Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ohm1996 ที่ กรกฎาคม 19, 2019, 13:02:43
-
(https://images.carscoops.com/2019/07/160bf818-c8-corvette-1.jpg)
Chevrolet ประกาศแล้วว่ารถคันนี้จะมีการผลิตรุ่นพวงมาลัยขวาตามมาด้วย (เรามีโอกาสสัมผัสผ่านผู้นำเข้าอิสระ) เพื่อให้สามารถจำหน่ายได้ทั่วโลก โดยที่ไม่ต้องแปลงพวงมาลัยขวา (ในกรณีของออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ที่ต้องแปลงเป็นพวงมาลัยขวา แต่รถพวงมาลัยซ้าย ไม่บังคับแปลงพวงมาลัยขวาในประเทศไทย ญี่ปุ่น อังกฤษ ไอร์แลนด์) แม้ Corvette C8 จะมีจำนวนยอดขายที่น้อยกว่า Ford Mustang ก็ตาม
ส่วนขุมพลัง Corvette C8 คือเครื่องยนต์ 6.2 ลิตร LT2 V8 พร้อมระบบพักลูกสูบและฉีดตรง ให้กำลัง 490 แรงม้า (HP) หรือ 365 กิโลวัตต์ (kW) แรงบิดสูงสุด 630 นิวตันเมตร อย่างไรก็ตาม อุปกรณ์เสริมสมรรถนะ Z51 เพิ่มกำลังเป็น 495 แรงม้า (HP) หรือ 369 กิโลวัตต์ (kW) แรงบิดสูงสุด 637 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์คลัทช์คู่ 8 จังหวะ อัตราเร่ง 0-97 กม/ชม. น้อยกว่า 3 วินาที
Corvette C8 เตรียมขึ้นสายการผลิตปลายปีนี้ในโรงงาน Bowling Green ในฐานะรถรุ่นปี 2020 พร้อมกับราคาประมาณ 6.5 ล้านบาทขึ้นไป เมื่อรวมภาษีนำเข้าแล้ว (ราคาเริ่มต้นที่ 1.9 ล้านบาท หรือ 60,000 เหรียญสหรัฐเมื่อไม่รวมภาษี)
ที่มา: https://genroq.jp/2019/07/33536/ (ภาษาญี่ปุ่น)
https://www.carscoops.com/2019/07/2020-chevrolet-c8-corvette-will-be-produced-in-right-hand-drive/
-
วิ่งพรางมานานมาก ใกล้เปิดตัวอย่างเป็นทางการซะที
-
ชอบรุ่นก่อนมากกว่าครับ ตรงที่เครื่องวางหน้า อย่างไว้กลางลำหรือวางไว้ด้านหลังนี้หากรถเสียอาการควบคุมรถค่อนจะยากกว่ารถที่มีเครื่องวางหน้า
-
ทำไมออกมาดูจืดๆพิกลๆ :-X :-X
-
เว็ตมันตำแหน่งสูงกว่ามัสแต็งนะ ที่ทำเครื่องวางกลางน่าจะมาแข่งกับ GT มากกว่า แต่ยังยกระดับไปไม่ได้
-
พวกเวตพวงมาลัยซ้ายในไทยราคาลงฮวบเลยแบบนี้
-
ดีเลยครับ สำหรับคนที่ชื่นชอบจะได้ไม่ต้องไปหาแปลง
-
ผมว่าสวยแต่เสียเอกลักษณ์ของเวตต์ หน้ายาวๆ ท้ายกุดๆ สวย