Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: U491790 ที่ กรกฎาคม 19, 2019, 13:06:34
-
ขออนุญาตสอบถามความคิดเห็นพี่ๆในบอร์ดหน่อยนะครับ
ตั้งใจซื้อรถ d-segment ปลายปี ผมกะใช้ระยะยาว 10 ปี
สนใจ benz-e220d 2019 ราคา 3.33 ล้าน
จ่ายราคานี้พี่ๆสมาชิกคิดว่าคุ้มค่าไหมครับ
มีตัวเลือกไหน ที่น่าสนใจให้ผมได้เอามาตัดสินใจบ้างครับ
ขอบคุณมากครับ
-
ปีที่ 8,9,10 หรือช่วงเกินแสน ถ้าบำรุงรักษาตามกำหนด ผมว่า มันก็คงทนอยู่นะครับ (สำหรับเครื่อง) แต่พวกวิทยุ หรือหน้าจอ ผมไม่แน่ใจจริงๆครับ
-
รถอะไรถ้าทนใช้ยาวๆได้คุ้มทั้งนั้นครับ
-
ใช้งานปีละกี่ กม. ละครับ ถ้าแค่ปีละหมื่นก็อาจจะไปแพงช่วงปีปลายๆ ก่อนที่คุณจะขาย
แต่ถ้าใช้งานเยอะ อะไหล่ที่ต้องเปลี่ยนก็มาเร็วขึ้น 5 ปีอาจจะโดนไปหลายชิ้นหมดหลายหมื่นจนถึงหลักแสน
อ้อ เพิ่มให้อีกนิด ถ้าขับๆ ไปแล้วไฟ Engine โชว์ คุณเอาเข้าศูนย์แล้วเขาแค่อัพซอฟต์แวร์ให้ คุณรู้สึกยังไง ที่ถามเพราะที่เจอหลายคนบางทีการแก้ปัญหาของยี่ห้อนี้มันแค่นั้นจริงๆ ครับ คุณ J!MMY ยังบอกเลยว่าจะตั้งให้มันเตือนง่ายเพื่อ? ถ้าเป็นคนขี้นอยด์กับพวกไฟเตือนผมว่าคุณจะกังวลมาก
-
คุ้มครับ
อาจจะเป็น benz เครื่องเดียวที่อยู่ได้ 10ปี
-
คุ้มครับ ช่วงนี้ราคาเบนซ์ลงมาเยอะแล้ว ถ้าเป็นเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว E Class ดีเซลราคาต้องสี่ล้านกว่านะ
-
คุ้มไม่คุ้มนั้น บอกยากครับ 50-50
-
แนะนำไปลองนั่ง G30 520D M-sport ก่อนครับ ช่วงราคานี้ อยู่กันยาวๆ
ช่วงล่างมันดีมากจริงๆ แต่ถ้าสนใจเครื่องแรงเยอะๆต้อง525D F30
อีคลาสช่วงล่างมันฟิลลิ่งแปลกๆ
-
ผมว่า Benz ดีเซลใช้ไปยาวๆคุ้มครับ ตอนต่อรองส่วนลดแนะนำให้ขอแถม warranty เป็น 5 ปี เวลามีอะไรที่เสียปีที่ 4-5 เช่น ยางแท่นเครื่อง ยางแท่นเกียร์ ก็จะประหยัดเงินค่าซ่อมได้เยอะครับ
-
ถ้าชอบBenzก็ซื้อได้ครับ ราคานี้ถิอว่าโอเคเลยเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ตัวใหม่และออปชั่นที่ให้มามากกว่าเดิมด้วยซ้ำไป แต่ถ้าเอาขับสนุกไป520Dดีกว่าครับ
-
คุ้มครับ
อาจจะเป็น benz เครื่องเดียวที่อยู่ได้ 10ปี
ไม่ขนาดนั้นมั้งครับ
10ปี เอาเฉพาะเครื่อง ผมว่าถ้าไม่ใช่ Hybrid อยู่ได้สบายๆ
-
ขอตอบแหวกๆ แคมรี่ไหมครับ 8)
-
ลองเปรียบเทียบกับ g30 520d M Sport ดูครับ ทดลองขับ เปรียบเทียบสเปค ราคาและส่วนลด ชอบคันไหนไปคันนั้นครับ
-
คุ้มแน่นอนครับ
-
น่าจะคุ้มครับ ค่าซ่อมไม่น่าเกินล้าน
-
เบ๊นซ์ กับบีเอ็มเยอรมันจะให้ความใส่ใจเครื่องดีเซลบล็อค 4 สูบเยอะหน่อย เพราะตั้งแต่เจนเก่าๆก็จะถูกเอามาใช้วิ่ง fleet แท็กซี่ครับ
ตั้งแต่ W123, 124, 210, 211, 212 จนมารุ่นล่าสุด รถที่ถูกนำไปทำแท็กซี่มากสุดในเยอรมัน ออสเตรีย สวิส รวมถึงอีกหลายๆประเทศในยุโรปคือ E200 กับ E220 ที่เป็นดีเซล นี่รวมไปถึง commercial fleet เช่น Vito, V-class ที่แชร์เครื่องเดียวกัน และเครื่องดีเซลใหม่ 2.0 ที่มาแทน 2.1 เดิม ก็ต้องมารับหน้าที่ ความห้ามจุกจิก นี้ต่อครับ เพราะตลาด fleet ทั้งยุโรปนี้ ตลาดมันใหญ่มาก
ส่วนบีเอ็มก็พึ่งมา enjoy ตลาดนี้จริงๆจังๆก็พึ่งตอนซีรี่ส์ 5 ตัว F10 นี่ ถึงทำเครื่องออกมาทนเหลือหลาย ก็เพื่อซื้อใจตลาดรถ fleet ในยุโรป
สรุปว่าจะ E220d หรือ 520d ก็ซื้อไปเถอะครับ เครื่องถูกออกแบบมาทน วัสดุเครื่องไม่เป้าะแป้ะ เพราะเค้าต้องวิ่ง fleet ในยุโรปกันให้ได้ระดับ 1 ล้านกิโลครับ ส่วนในไทยก็ลดลงเยอะหน่อย จากอากาศ ฝุ่น ความชื้น ความร้อนสะสมจากรถติด ผมเองก็ใช้ E220d ตัวเก่า พี่ใช้ E220d ตัวปัจจุบัน น้องห่างๆก็ใช้ 520d ไม่มีใครเจออะไรจุกจิกทั้ง 2 ยี่ห้อครับ
-
ต้องถามว่าคำว่าคุ้มใช้อะไรวัดครับ
ถ้าใช้ใจวัดอะไรทั่เราชอบมันคุ้มหมดครับ แต่ถ้าเอาเงินเป็นตัววัด ราคาของd-segmentที่แพลนไว้คุ้มกว่าครับทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นกับสภาพคล่องทางการเงินครับ แบบผมเองไม่มีความรู้สึกต้องอัพจากd-segขึ้นไปเล่นยุโรปครับอิอิ
อย่างที่บอกครับ ถามใจตัวเองครับอิอิ
-
มันเป็น e class รุ่นเดียวที่ผมจะชื้ออยุ่ยาว อยุ่ได้เเน่เเต่ค่าบำรุงรักษาก้มากเช่นกัน เเต่ก็คงไม่มีปัญหาหนักๆ
-
ช่วงราคานี้ ก็มีคู่แข่งตรง คือ 520d เมื่อหักส่วนลดของทั้งสองยี่ห้อแล้ว ราคาจะอยู่ใกล้เคียงกัน
ถ้าระยะ 10 ปี ไม่ยึดติด "ตราดาว" ผมเลือก BMW
แต่ไม่ว่าจะเลือกอะไร ควรมีรถ Jap ติดบ้านไว้หนึ่งคัน "เพื่อความต่อเนื่องในการใช้งาน"
-
ตัวกลไกต่างๆ ทนทานหายห่วงครับ มาห่วงก็เรื่องสายไฟ ระบบไฟฟ้านั่นแหละครับ ที่ห่วงไม่ใช่ห่วงว่าจะซ่อมแล้วไม่หายนะครับ แต่ห่วงเพราะหลังปีที่ 5 ซ่อมไฟฟ้าแต่ละอย่าง ถ้าเข้า 0 ราคา 20,000 up ทั้งนั้นครับ
ปล. เจอมากับ ซีรี่5 ครับ
-
ส่วนตัวคิดว่าคุ้มนะคะ ถ้ามีโอกาสก็ยังอยากเชียร์ให้ที่บ้านซื้อใช้เหมือนกัน ^^
-
ผมว่าไม่คุ้มกับ10ปี
รถผม 7ปี ผมว่ามันน่าเบื่อ