Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: paulmoderndog ที่ กรกฎาคม 19, 2019, 13:20:00
-
รัฐควรจำกัดใบอนุญาตให้เฉพาะกับช่างติดGasที่ผ่านการอบรมเท่านั้นครับ
https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_2721276 (https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_2721276)
-
เชื้อเพลิงอะไรรั่วก็ไหม้หมดแหละ. น้ำมันก็รั่วได้
-
:-X :-X :-X :-X :-X :-X
-
แก๊สน่าจะรั่วอยู่ในห้องโดยสารมาพักใหญ่แล้ว
พอเจอประจุไฟก็เลยเกิดปรากฏการณ์ โกโก้ ครั้นช์
-
หือ
-
ตอนใช้เก๋งLPG วาล์วแก๊สรั่ว เข้าห้องโดยสาร
เกือบเผลอจุดบุหรี่ในรถ โชคดีมีสติไม่จุดไฟ เลยรอดมาคุยตอนนี้ได้ครับ ;)
-
เชื้อเพลิงอะไรก็ไหม้ได้หมดก็จริง แต่รถที่ดัดแปลงเป็นlpg ยังไงโอกาศเสี่ยงมีมากกว่าเห็นๆ ยิ่งรถเก่าไม่ดูแลยิ่งเสี่ยง! รายนี้ระเบิดตูมสนั่นเมือง น่ากลัวมากถ้าจอดอยู่ใกล้นี่ซวยไปด้วยแน่
-
ระเบิดน่ากลัวมาก ติดแก๊สก็ต้องคอยหมั่นตรวจดูระบบเหมือนกัน
-
คันนี้ก็รั่วมาจากวาล์วถังอีกแน่ครับ เพราะหลังระเบิดยังมีไฟลุกติดอยู่ที่ท้ายรถตรงถังแก๊ส
ทางที่ดีภาครัฐควรออกกฎควบคุมอุปกรณ์แก๊สทุกชิ้น อะไหล่รถยนต์ที่ขายในเมืองไทยทุกชิ้น ต้องได้รับ มอก. ถึงจะผลิต หรือนำเข้ามาขายติดตั้งให้กับลูกค้าได้
เพราะทุกวันนี้ อุปกรณ์แก๊สคุณภาพต่ำ วาล์วถังแก๊สปลอม เกลื่อนตลาด ที่ติดตั้งกันถูกๆ 15,000 บาท ใช้อุปกรณ์เกรดนี้ทั้งนั้น ความเสี่ยงตกอยู่กับลูกค้าที่ไม่รู้ครับ
ถังแก๊สทุกใบที่ติดตั้งมี มอก. ได้มาตรฐานสูง แต่ได้วาล์วถังแก๊สเกรดต่ำ ความปลอดภัยก็ไม่มีครับ
-
เชื้อเพลิงอะไรรั่วก็ไหม้หมดแหละ. น้ำมันก็รั่วได้
แต่รถที่ไม่ติดแก๊ส แทบไม่มีเลยนะครับที่จอดๆ อยู่ดีๆ แล้วไฟไหม้ หรือระเบิด
-
เท่าที่คิดไปคิดมา ที่ระเบิดเพราะไปติดแก๊สเพิ่มแบบไม่ได้มาตรฐาน แต่รถที่ติดCNGจากโรงงาน (เท่าที่ทราบ)ก็ไม่เห็นออกข่าวว่าระเบิด
-
หลังคาปลิวไปเลย