Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: O_O ที่ กรกฎาคม 24, 2019, 00:08:40
-
เป็นบางครั้ง ไม่ทุกครั้ง ไม่ทราบเกิดจากสาเหตอะไรครับ แม้กดไฟให้อากาศหมุนเวียนติดก็ตาม และเวลาจอดเหนือท่อน้ำทิ้งที่เหม็นก็มีกลิ่นเข้าจากใต้ท้องรถด้วยครับ จะแก้ไขยังไงดีครับ กลัวเข้าอู่แล้วช่างแก้ไม่จบครับ
-
Flap มันไม่สนิท ผมก็งง คุณจะแก้ไขเองหรือไงครับ ถอดด้านหน้าตรงแผงจิ้งหรีดเป็นหรือ? เข้าอู่แล้วช่างก็ต้องแก้ให้สิ จะไปกลัวอะไร
-
Flap มันไม่สนิท ผมก็งง คุณจะแก้ไขเองหรือไงครับ ถอดด้านหน้าตรงแผงจิ้งหรีดเป็นหรือ? เข้าอู่แล้วช่างก็ต้องแก้ให้สิ จะไปกลัวอะไร
::) ใจเย็นๆครับ เค้าแค่ถามเอง
-
Mini น่าจะใช้ระบบเดียวกับ BMW
BMW ถึงจะกดปิดไปแล้ว มันจะเปิดให้อากาศเข้าทุกๆ กี่นาทีไม่แน่ใจ โดยที่ไฟตรงปุ่มไม่ดับ ซึ่งระบบมันตั้งมาแบบนี้
-
Flap มันไม่สนิท ผมก็งง คุณจะแก้ไขเองหรือไงครับ ถอดด้านหน้าตรงแผงจิ้งหรีดเป็นหรือ? เข้าอู่แล้วช่างก็ต้องแก้ให้สิ จะไปกลัวอะไร
::) ใจเย็นๆครับ เค้าแค่ถามเอง
ขอบคุณครับที่เข้าใจ เพราะที่ถามบางครั้งไปอู่ ช่างชอบจับเปลี่ยนแต่ใส้กรอกเท่านั้น และกลิ่นก็เข้าเหมือนเดิมครับ
-
ปกติปรับแอร์ที่กี่องศาครับ
-
ปกติปรับแอร์ที่กี่องศาครับ
23-24ครับ
-
เชื่อว่ายุโรปหลายค่ายเป็น
จากใช้ bmw porsche มันจะผสมอากาศข้างนอกเข้ามาตลอดครับ ไม่ได้ปิด 100% ตลอดเวลา
ไม่แน่ใจระบบเหมือนกันว่าเป็นเวลารึเปล่า แต่ถ้าขับตามรถปลาเค็ม น้องปลาเข้ารถแน่นอนไม่ต้องลุ้น ยิ่งคาเยนตัวที่แล้วไหลเข้ามาเยอะกว่า f30 g20 อีก
เมืองนอกเค้าคงอากาศสะอาด(มั้ง) เคยขับผ่านเมืองตอนอังกฤษรถเค้าก็พาขี้แกะเข้ามารัวๆเหมือนกัน
-
มีปุ่มA/M อยู่ในปุ่มเดียวกัน ให้กดปุมจนไฟโชว์ที่ตัวM ครับ อากาศภายนอกก็จะไม่เข้าตลอด ถ้าเป็นA สักพักก็จะนำอากาศภายนอกเข้ามาครับ ลองดูครับ
-
มีปุ่มA/M อยู่ในปุ่มเดียวกัน ให้กดปุมจนไฟโชว์ที่ตัวM ครับ อากาศภายนอกก็จะไม่เข้าตลอด ถ้าเป็นA สักพักก็จะนำอากาศภายนอกเข้ามาครับ ลองดูครับ
กดเป็นm กลิ่นก็ยังเข้าอยู่ครับ
-
อ๋อ แต่เดาเองด้วยระบบแบบนี้มันทำให้แอร์ไม่เหม็นนะครับ
รถญี่ปุ่นที่เคยใช้ lexus กับ เทียน่า แก่ๆแล้วแอร์มันจะเปรี้ยว ต้องไปล้าง หรือไม่ก็ปรับพ่นลมก่อนปิดแอร์อ่ะครับ
กลับกันรถยุโรปไม่เคยกดปิดแอร์เลย ดับเครื่องไปเลยตลอด 5ปีไม่เปรี้ยวนะ
-
ต้องCoding ครับ
M A หรือไม่ ไม่ใช่ประเด็น ระบบหมุนเวียนอากาศของรถยุโรปมันจะเอาอากาศภายนอกเข้าอยู่เนือง ๆ
ถ้าไม่โค๊ด ก็ต้องดึงปลั๊กประตูลมออกหรือหากรองแผ่นชาโคลตัดเข้าช่องภายนอกไว้ครับ
-
มันเป็น Standard ครับที่ต้องเติมอากาศ
ลองดู ASHARE 62.1 ครับ
-
มันเป็น Standard ครับที่ต้องเติมอากาศ
ลองดู ASHARE 62.1 ครับ
นี่มันใช้กับอาคาร ที่อยู่อาศัยเท่านั้นนะครับ
เพราะถ้าคำนวณไอเสียตามAshare เอามาใช้กับรถยังไง? เพราะไอเสียถายนอกมันสูงกว่าภายในรถอีกครับ
รึมันมีappendix งอกมาเฉพาะรถยนต์ครับ?
-
ถ้าแบบ s-class ผมเปิดอากาศเข้าก็ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องกลิ่นควันเพราะ จะมีกรองทั้งหมด2ชุด ชุดละ2แผ่น คือกรองฝุ่น2แผ่น กับกรองชาโคล2แผ่นไว้กันกลิ่นครับ แต่กรองชาโคลราคาค่อนข้างสูงเกือบๆ 4พันบาทต่อชุด นานๆเปลี่ยนที ส่วนกรองฝุ่นของ oem ก็ประมาณชุดละ 5-8ร้อย เปลี่ยนบ่อยปีละ 1-2ครั้ง