Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ กรกฎาคม 24, 2019, 09:15:29
-
ดูกระทู้ด้านล่าง Altis เน้นตัวไฮบริดน่าดูเลย แล้วราคาไม่ถึงล้าน
คิดว่าพวกสหกรณ์แท็กซี่จะซื้อไปใช้ไหมครับ หรือเอาแต่ตัวเบนซินล้วนเหมือนเดิม
ส่วนตัวอยากให้เป็นไฮบริด ติดแก๊ส LPG คงทั้งมลพิษน้อยและประหยัดค่าพลังงานสำหรับคนขับแท็กซี่มาก
-
JPN Taxi ที่ญี่ปุ่นเป็น LPG Hybrid นะครับ แต่ถ้าผมจำไม่ผิด รถติด LPG จะขอจดทะเบียนรถสาธารณะ ยกกว่ารถใช้ NGV
-
ถามแทกซี่ prius คันเหลืองๆ ดูก่อน ว่าไหวมั๊ย
-
ถ้าเอาตามจริง ก็คงเป็น 1.6 อะครับ ตามรูปแบบ ราคาได้ซ้ำเยอะมีแถมฟรีเป็นคัน การใช้รถเยอะ ใช้รถทั้งวัน ความร้อนค่อยข้างสูง บำรุงรักษาง่าย คนขับทำเองได้บ้างอย่างไม่ต้องถึงช่าง
แต่ก็เป็นไปได้ ที่มีตัว HV โผล่มา แต่ผมว่าส่วนน้อย
-
ถ้าtoyotaดันtaxi hybridได้สำเร็จนะ
ความเชื่อมั่นในhybridจากลูกค้าเพิ่มอีกเยอะอะ
-
ถ้าแท็กซี่ไฮบริดบูมนะ โตโยต้ายิ้มแฉ่งเลย เพราะได้เว้นภาษีเยอะ กำไรเข้าบริษัทเหนาะๆ
-
ที่คอนโดเห็นออลไทยอยู่คันนึง ถ้าเจอคนขับจะลองไปถามนะครับว่าใส่ถังโดนัทเพิ่มด้วยไหม
เพราะตอนนี้แท็กซี่ออลไทยใช้แก๊สโซฮอล 91 ก็วิ่งได้ประมาณไม่ถึง 1.8 บาทต่อกม. นะครับ
-
แท็กซี่ไทยจะกล้าเสี่ยงมาใช้รึครับ
-
แท็กซี่ LPG Hybrid
หมายถึง วิ่งได้ 3 ระบบเลยงี้หรอครับ
น้ำมัน - LPG - ไฟฟ้า
???
-
แท็กซี่ LPG Hybrid
หมายถึง วิ่งได้ 3 ระบบเลยงี้หรอครับ
น้ำมัน - LPG - ไฟฟ้า
???
หมายถึงใช้ แอล +ไฮบริด แท็กซี่ ไฟไหม้ยาก เพราะใช้ แอลล้วน กรณีนี้ ก็หมายถึง ใช้แอล+ไฮบริด น้ำมันเลิกใช้ ประมาณนั้นครับ
-
อะไรที่ซ่อมยากๆ อะไหล่หายากๆ แท๊กซี่ไม่น่าชอบ
-
ที่คอนโดเห็นออลไทยอยู่คันนึง ถ้าเจอคนขับจะลองไปถามนะครับว่าใส่ถังโดนัทเพิ่มด้วยไหม
เพราะตอนนี้แท็กซี่ออลไทยใช้แก๊สโซฮอล 91 ก็วิ่งได้ประมาณไม่ถึง 1.8 บาทต่อกม. นะครับ
ผมเคยถาม เค้าบอกอยู่ได้นะครับ น้ำมันล้วนๆ เฉลี่ยส่งค่ารถวันละ 600 บาท ที่เหลือเป็นน้ำมัน
คนขับบอกว่า ไปไหน ผมไปหมด อยู่ได้ครับ
-
น่าจะเป็นแนวโ้น้มที่ Taxi เป็น Hybrid เพียวๆเพิ่มขึ้นต่อจาก All Thai Taxi
ส่วน Hybrid ติดแก็สมีแน่แต่จะมากแค่ไหนต้องรอดู
-
น่าจะเป็นรุ่น 1.6 มากกว่าครับที่ทำมาเจาะตลาดนี้
-
ถ้า Taxi และรถเมล์เป็น ไฮบริด หรือเป็นรถไฟฟ้าทั้งหมด
อากาศคงจะดีขึ้นเยอะเลย :-*
-
สหกรณ์แท้กซี่ มุ่งหน้าไป รถ EV ครับ ไม่มีใครมอง lpg หรือ hybrid หรอกครับ รอดู ต้นปีหน้าได้
-
ที่คอนโดเห็นออลไทยอยู่คันนึง ถ้าเจอคนขับจะลองไปถามนะครับว่าใส่ถังโดนัทเพิ่มด้วยไหม
เพราะตอนนี้แท็กซี่ออลไทยใช้แก๊สโซฮอล 91 ก็วิ่งได้ประมาณไม่ถึง 1.8 บาทต่อกม. นะครับ
ผมเคยถาม เค้าบอกอยู่ได้นะครับ น้ำมันล้วนๆ เฉลี่ยส่งค่ารถวันละ 600 บาท ที่เหลือเป็นน้ำมัน
คนขับบอกว่า ไปไหน ผมไปหมด อยู่ได้ครับ
งั้นคงไม่ต้องติดแก๊ส แต่ถ้าติดก็น่าประหยัดขึ้นอีกครับ
-
ถ้าtoyotaดันtaxi hybridได้สำเร็จนะ
ความเชื่อมั่นในhybridจากลูกค้าเพิ่มอีกเยอะอะ
+1