Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Artist ที่ กรกฎาคม 26, 2019, 17:34:17
-
พอดีเพิ่งกลับจากพัทยา บนมอเตอร์เวย์ เจอรถกระบะส่งของที่มีตู้สูงด้านหลัง แต่ส่วนใหญ่จะโหลดหน้าเตี้ยข้างหลังจะยกสูงนิดนึง ค่อนข้างเยอะ
จะถามว่าอันนี้เพื่อสมรรถนะการเกาะถนนหรือขนของหนัก หรือว่ามันเป็นเทรนการแต่งรถกระบะเพื่อความสวยงามอย่างเดียวครับ ?
เพราะบางคันยังป้ายแดงดูใหม่มากก็แต่งลักษณะนี้มาแล้ว
**ของดดราม่าวิจารณ์เรื่องความสวยงามหรือนิสัยการขับนะครับ ผมอยากถามเป็นความรู้มากกว่า**
-
เพื่อสมรรถนะบรรทุก
แบ่งเป็น 2 กรณีครับ
1.รถกระบะที่บรรทุกสองตันขึ้นไป รถพวกนี้จะเสริมแหนบครับ เพื่อการรับน้ำหนักไหว ยิ่งเสริมยิ่งสูงท้ายยิ่งยกขึ้นเพราะแหนบมั่นโค้งขึ้นและสูงขึ้นครับตอนวิ่งตัวเปล่า และมันราบลงตอนบรรทุกหนัก ให้ได้ระดับปกติ พวกนี้วิ่งตัวเปล่าไฟหน้าจะทิ่มครับขับกลางคืนยาก
2. บรรทุกหนักซักตันครึ่ง ไม่เสริมแหนบบรรทุกหนัก พวกนี้หน้าเชิดขึ้น บังคับเลี่้ยวลำบาก ถ้าเชิดมากไฟหน้าก็แยงตาคันอื่น เลยแก้ไขโดยการทำให้ท้ายโด่ง การบังคับล้อหน้าดีขึ้น ไฟหน้าจะได้ไม่แยงตาครับ
-
ที่ต้องโหลดหน้า เขาเสริมแหนบกระดาน ดัดท้องเรือ บางทีมี 8-11 แผ่น แล้วแต่สูตรร้าน ทำให้เต้าเต้าแหนบแทบจะเลียพื้นถนน ถ้ารถยางรั่ว หรือยางแตก ท้องเต้าแหนบจะถุกับถนนถ้าวิ่งรถเปล่าจะไม่เท่าไหร แต่ถ้าบรรทุก โหลดหนัก ตัวรถจะกดน้ำหนักทำให้ขอบซุ้มล้อด้านนอกไปสีกับล้อ ทำให้ต้องยกท้ายให้โด่งๆใว้
-
ไม่ใช่ทั้งสวยงามและสมถนะ แต่เพื่อนำหนักบรรทุกล้วนๆ รถเปล่าๆ แข็งแบบเกวียนเรียกพี่
-
เพื่อบรรทุกครับ ไม่งั้นหน้าเชิด
-
เวลาแบกหนักๆเกิน 3 ตัน มันจะยุบมาเสมอกันเลยครับ
ถ้าไม่โหลดหน้าลง แบกแล้วหน้าเชิด กระเพื่อมไปมา ขับยาก ไฟแทงตาด้วย
-
พวกรถทำมาหากิน เรื่องความสวยงามน่าจะเป็นเรื่องหลังๆที่เค้าจะให้ความสำคัญ ก็คงตามที่เม้นต์บนๆว่ามาครับ
-
ผมก็เข้าใจว่าการยกหลังให้สูง เวลาบรรทุกท้ายต่ำลงจะได้ระดับปกติ แต่นั้นจริงๆครับ
ไม่นึกว่าแท้ที่จริงจะมีรายละเอียดทางวิศวกรรมเยอะเหมือนกันนะครับนี่
ขอบคุณสำหรับความรู้ดีดีครับผม :) :)
-
ไม่ใช่ทั้งสวยงามและสมถนะ แต่เพื่อนำหนักบรรทุกล้วนๆ รถเปล่าๆ แข็งแบบเกวียนเรียกพี่
เคยขับรึเปล่าครับถึงบอกว่าแข็ง ::) ::) ::)
วิ่งตัวเปล่า มันก็ใช้แหนบติดรถนั่นแหละครับรับน้ำหนัก เพราะแหนบเสริมมันอยู่ด้านล่างไม่เกี่ยวกับตอนวิ่งรถเปล่าเลย ;) ;)
-
เพื่อสมรรถนะบรรทุก
แบ่งเป็น 2 กรณีครับ
1.รถกระบะที่บรรทุกสองตันขึ้นไป รถพวกนี้จะเสริมแหนบครับ เพื่อการรับน้ำหนักไหว ยิ่งเสริมยิ่งสูงท้ายยิ่งยกขึ้นเพราะแหนบมั่นโค้งขึ้นและสูงขึ้นครับตอนวิ่งตัวเปล่า และมันราบลงตอนบรรทุกหนัก ให้ได้ระดับปกติ พวกนี้วิ่งตัวเปล่าไฟหน้าจะทิ่มครับขับกลางคืนยาก
2. บรรทุกหนักซักตันครึ่ง ไม่เสริมแหนบบรรทุกหนัก พวกนี้หน้าเชิดขึ้น บังคับเลี่้ยวลำบาก ถ้าเชิดมากไฟหน้าก็แยงตาคันอื่น เลยแก้ไขโดยการทำให้ท้ายโด่ง การบังคับล้อหน้าดีขึ้น ไฟหน้าจะได้ไม่แยงตาครับ
ตามนี้เลย
-
กระบะแว๊นซ์ตอนนี้ แต่งแบบ หลังเตี้ย หน้าสูง ;D ;D ;D