Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: e:smart Hybrid ที่ กรกฎาคม 29, 2019, 22:53:57
-
(https://image.makewebeasy.net/makeweb/0/q30cMsAxv/TestDrive/1541843915609_resize.jpg)(https://www.autodeft.com/_uploads/images/Baojun%20E100_1.jpg)
ผมได้ลองอ่านๆ เรื่องเกี่ยวกับรถ Fomm หรือ Baojun
ผมว่า น่าจะมีหลายๆ บ้าน ที่คล้ายๆ ผม คือ มีรถ 2-3 คันแล้ว และอยากได้รถสำรองไว้วิ่งในเมืองเวลาที่รถน้ำมันเอาไปซ่อม หรือมีคนในบ้านเอาไปใช้งานทางไกล
ส่วนตัวผมว่า ถ้ามีรถไฟฟ้าขนาดเล็กพวกนี้ ทำราคาได้ถูกกว่า Fomm ปัจจุบัน คือ 3-4 แสน ทำให้ขับง่าย เช่น คันเร่งเบรคปกติ พวงมาลัยทรงปกติ และทำภายในได้สวยงามแบบ Baojun ผมว่ามันก็น่าใช้อยู่นะครับ คือ ข้อดีของรถเล็กพวกนี้ คือ ค่าต่อภาษีถูกมาก 300 บาทต่อปี แพงกว่ามอไซด์แค่ 200 บาท ค่าประกันยังไม่ทราบครับ แต่ถ้าประกันอยู่สัก 1 หมื่น มีรถเล็กๆ แบบนี้ไว้ไม่ถือว่าเป็นภาระเลยครับ
(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2019/07/2017_Baojun_E100_01.jpg)
อยากบ้านผม พ่อกับแม่ ก็จะวิ่งแค่ระหว่างเส้นงามวงศ์วาน เกษตรนวมินทร์ ลาดพร้าวและพหลโยธิน ในระยะไม่เกิน 10 กิโลรอบบ้าน
รถพวกนี้ก็ครอบคลุมแล้วครับ ยิ่งถ้าได้สัก 200-250 ต่อการชาร์ท จะไปได้ทั่ว กทม. ครับ ผมสามารถเอาไปที่ทำงานได้เช่นกัน
ทางไกล (ออกต่างจังหวัด) ก็เอารถ น้ำมันเครื่อง 1.2 1.5 วิ่งไปได้ครับ
คิดอย่างไรกันครับ
-
เอาไว้ใช้แทนรถกอล์ฟท่าจะดี
ไม่ร้อนด้วย ไปห้างใกล้ๆ ไปร้านสะดวกซื้อ
ไปรับไปส่งคนแถวๆละแวกบ้าน สะดวกดี คันเล็กกระทัดรัด จอดง่าย
ที่สำคัญ ขับไปทำงาน แทนรถหลักได้ด้วย ถ้าจำเป็น
ถ้าไม่แพงมากก็น่าสนครับ
-
คงขายได้ยาก เพราะคนไทยชอบจากถูก แต่ได้รถใหญ่ๆ
eco car เลยต้อง size ใหญ่ขนาดนี้
-
ถ้าทน บริการดี ซ่อมไม่ต้องรอนาน
ขายได้ครับ ตัวสินค้าเป็นแค่ปัจจัยต้นๆแต่ไม่ใช่ทั้งหมด
-
ขายได้แน่ แต่ ราคาแค่นี้ แบต วิ่งได้ไม่น่าเกิน 100 โล เพราะรถ ev หนักสุดคือค่าแบต
อีกอย่างคือ รถพวกนี้ ขับทางไกลก็ไม่ไหวแล้ว รถมันเบามากๆ เรื่องความปลอดภัยเวลาชนก็เป็นอีกเรื่องนึงที่ต้องคิดด้วย
-
ราคานี้ รถกอล์ฟไงครับ หรืออีกทีก็นึกภาพเป็นพวกตุ๊กๆ ไฟฟ้า
แต่ถ้ามาแบบ Baojun มีระบบแอร์ มีอะไรๆ ที่เราคิดว่าจะต้องมี
ราคาน่าจะอยู่ที่ 5 แสน++ มากกว่าครับ
-
ปัญหาของผมคือ ที่จอดรถที่บ้านเต็มครับ มอเตอร์ไซค์พอไหว รถยนต์ไม่ได้เลย
ปล. รถนั่ง 1หรือ 2 คน ราคาน่าซื้อ ไม่ควรเกิน 2 แสนครับ สูงกว่านั้นยาก
เพราะถ้าเกิน คนจะหนีไปเล่นรถยนต์มือ 2 ที่ อรรถประโยชน์กว่า
-
ถ้ามันทำให้ราคาอยู่ที่2แสน5ได้นี่จะดีมาก เอาไว้ขับไปทำงานในเมืองไกล้ๆก็ถือว่าตอบโจทย์ได้ดี
-
เอาแบบ Baojun E200 มาได้ไม่เกิน 350,000 ก็น่าจะขายได้นะครับ อีกตัวสำหรับใช้ในเมือง ผมว่า Toyota I-Road ก็น่าสนใจนะ ใช้ในเมือง นั่งคนเดียวพอ
-
ผมก้อยากได้ไว้ขับไปกินข้าว 7-11 ทำงาน ในระยะ ไปกลับ 50 km
-
น่าจะเป็นคุ่แข่งกับeco carมือสอง
-
ถ้ามองจากนิสัยการซื้อรถของคนไทย ผมมองว่ายาก
คนไทยส่วนมากซื้อรถแบบคันเดียวต้องเป็นทุกอย่างได้
แต่เจ้ารถไฟฟ้าคันจิ๋วมันเหมือนเป็นรถสำรองใช้งานได้แค่ในเมืองซะมากกว่า
คนจะมองว่าเพิ่มเงินอีกนิดไปเอาeco carคันใหญ่กว่านั่งได้4คนขนของ ไปเที่ยวตจวได้ คุ้มกว่าไหม
-
ผมตามเป็น fan page ของ fomm อยู่ ขาย 4.9 แสน ก็ขายได้เรื่อยๆ นะครับ แม้จะกระแสไม่ค่อยแรงเท่าไหร่
ผมอยากได้นะ แต่ติดที่บ้านผมไม่มีที่จอดรถชาร์จไฟ ต้องไปจอดที่จอดรถส่วนกลาง
-
ถ้าใช้ในเมืองพอได้นะขับใกล้ๆรถติด คงประหยัดและสะดวกในการหาที่จอด แต่ถ้าตจว.บนถนนสายหลักมีปัญหาแน่ๆ คุณจะเจอรถกระบะบ้าพลัง สิบล้อรถพ่วง รถใหญ่ๆที่ชอบเบียดรถเล็ก อันตรายอยู่นะ วันไหนผมขับอีโคคาร์ยังไม่รอดเลยครับ มันไม่เห็นหัวเราเลย ถ้าในแง่ประหยัดเงิน สะดวกนี่โอเคครับ แต่เรื่องความปลอดภัย ผมว่าไม่ผ่านอ่ะ
-
แค่รถ3ล้อไฟฟ้า ยังขายกัน 30,000+++ เลยครับ
-
ผมคิดว่าเราควรคำนึงถึงที่จอดรถด้วยครับ นี่หล่ะ ภาระหนักเลย
-
"รถเล็กเกิน ไม่ปลอดภัย แรงบิดจิดเดียว น้อยหน้าข้างบ้านเขา"
คนมีอายุ(ที่มีตังซื้อรถ)ท่านนึงกล่าวไว้...
-
ตอบโจทย์คนเมืองครับ
ขับง่าย หาที่จอดง่าย เน้นเดินทางไม่ไกล แอร์เย็นๆ ไม่เปียกฝน
ส่วนตัวขายในเขตเมืองของทุกจังหวัดได้ก็ไปรอดแล้ว
เห็นๆอยู่ว่ารถกอล์ฟวิ่งกันเกลื่อน ทะเบียนไม่มี แอร์ไม่มี ไฟเลี้ยวไม่มี เข็มขัดไม่มี ขับตามใจฉัน คันนี้ดีกว่าเยอะ
-
ตอบโจทย์คนเมืองครับ
ขับง่าย หาที่จอดง่าย เน้นเดินทางไม่ไกล แอร์เย็นๆ ไม่เปียกฝน
ส่วนตัวขายในเขตเมืองของทุกจังหวัดได้ก็ไปรอดแล้ว
เห็นๆอยู่ว่ารถกอล์ฟวิ่งกันเกลื่อน ทะเบียนไม่มี แอร์ไม่มี ไฟเลี้ยวไม่มี เข็มขัดไม่มี ขับตามใจฉัน คันนี้ดีกว่าเยอะ
+1
ต้องสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภคด้วย
-
ถ้าทำราคาได้ก็มีคนซื้ออยู่แล้ว พี่จีนก็ทำออกมาน่าสนใจนะ
https://www.youtube.com/watch?v=GahS9DhW1UI