Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: โอมายวาโมะชินเดริว ที่ กรกฎาคม 30, 2019, 20:03:11

หัวข้อ: BMW G20 CKD
เริ่มหัวข้อโดย: โอมายวาโมะชินเดริว ที่ กรกฎาคม 30, 2019, 20:03:11
วันนี้ได้คุยกับเซลเจ้าที่ติดต่อเป็นประจำ เขาได้แจ้งมาว่า G20 330i CBU ล๊อต 2 ที่พึ่งมาจะเป็นล๊อตสุดท้ายแล้ว ก่อนเตรียมขึ้นไลน์การผลิตเป็นแบบ CKD ซึ่งมี 2รุ่นย่อย
แต่!!!.......จะมีนำเข้า CBU อีก 1 รุ่น เพิ่มมาให้เป็นอีกทางเลือก
G20 3 series
CKD
 320d - Sport Line
 330e - M Sport Line (ราคาไม่เกิน 3ล้าน)
CBU
 M340i xDrive (ราคาเบื่องต้นจะไม่ถูกเหมือน C43 sedan เพราะเป็นนำเข้า)

รุ่นอื่นๆที่จะตามมาด้วย
G02 X4
 X4 M40i xDrive (CBU) (ราคาเบื่องต้นจะไม่ถูกเหมือน GLC43 Coupe เพราะเป็นนำเข้า)
G05 X5
 X5 xDrive25d (น่าจะเป็นรุ่น xLine ไม่ชัวร์ว่าจะมีไหม อาจจะเป็น 45e แทน - CKD)
 X5 xDrive45e M Sport Line (CKD)
G12 7 seires LCI
 730Ld (CKD)
 745Le (CKD)
 (7 Series รุ่นย่อยน่าจะเหมือนเดิม)
 
ส่วนราคารุ่นที่กล่าวมา ไปรอลุ้นกันตอนเปิดตัว บางรุ่นอาจจะเป็นช่วง BMW xPo 2019 และ Motor Expo 2019
หมายเหตุ* ข้อมูลทั้งหมดที่ได้มาจากสอบถามรายละเอียดจากเซล,ข้อมูลจากรายการ Drive By Jimmy และข้อมูลข่าวสารทาง Facebook (ฺBMW Fan Page)
หัวข้อ: Re: BMW G20 CKD
เริ่มหัวข้อโดย: Vipvipvip ที่ กรกฎาคม 30, 2019, 20:12:20
เดาล้วนๆ

M340i 4.49ล้าน
X4M40i 4.99ล้าน

ถ้าแพงกว่านี้ คงขายยาก
หัวข้อ: Re: BMW G20 CKD
เริ่มหัวข้อโดย: โอมายวาโมะชินเดริว ที่ กรกฎาคม 30, 2019, 20:15:26
เดาล้วนๆ

M340i 4.49ล้าน
X4M40i 4.99ล้าน

ถ้าแพงกว่านี้ คงขายยาก

ทราบมาว่าอาจจะถึงเลข 5 ครับ  ;D อาจจะลองตลาดดูก่อน ถ้าขายดีผมว่าปีหน้ามีขึ้นไลน์ประกอบ CKD
หัวข้อ: Re: BMW G20 CKD
เริ่มหัวข้อโดย: frame@kk ที่ กรกฎาคม 30, 2019, 20:33:29
ลองตลาดโดยเปิดราคามา 5 ล้านกว่านี่คงได้ยอดเหมือน M2 แหละครับ ราคาขนาดนั้นไปเหยียบพท. cls53 นี่ยากเลย
ไหนจะราคา 43 มันค้ำคอขนาดนั้น
หัวข้อ: Re: BMW G20 CKD
เริ่มหัวข้อโดย: Arnan_td ที่ กรกฎาคม 30, 2019, 22:27:16
ลองตลาดโดยเปิดราคามา 5 ล้านกว่านี่คงได้ยอดเหมือน M2 แหละครับ ราคาขนาดนั้นไปเหยียบพท. cls53 นี่ยากเลย
ไหนจะราคา 43 มันค้ำคอขนาดนั้น

สาวจะขึ้นใจต้องรัก เป็นเรื่องที่ชาว บิม รู้ดี แต่ชาว 43 สาวไม่รู้ เห้นว่าเบนซ์ขึ้นหมด  55555  แถมมีเฉดสีเอาไว้ให้สาวหมุนเล่นอีก
หัวข้อ: Re: BMW G20 CKD
เริ่มหัวข้อโดย: Vipvipvip ที่ กรกฎาคม 30, 2019, 23:02:22
Logicนี้ครับ
Z430i 3.99ล้าน .....330i 3.4ล้าน
Z4M40i 4.99ล้าน.... M340i ก็น่าจะ4.4-4.5ล้านครับ

หรืออาจมีsurprise 4ต้นก็เป็นได้555
หัวข้อ: Re: BMW G20 CKD
เริ่มหัวข้อโดย: โอมายวาโมะชินเดริว ที่ กรกฎาคม 30, 2019, 23:23:45
Logicนี้ครับ
Z430i 3.99ล้าน .....330i 3.4ล้าน
Z4M40i 4.99ล้าน.... M340i ก็น่าจะ4.4-4.5ล้านครับ

หรืออาจมีsurprise 4ต้นก็เป็นได้555
หวังไว้เช่นนี้เหมือนกัน เพราะถ้ามาเลข 5 มีแต่ลาก่อย!!!
เหมือนที่คุณ frame@kk บอก 43 มันค้ำคออยู่
หัวข้อ: Re: BMW G20 CKD
เริ่มหัวข้อโดย: raygun ที่ กรกฎาคม 31, 2019, 11:41:48
.
.
คันต่อไปกะว่าจะกลับมาใช้ BM อีกครั้ง
แต่เห็นการจัดรุ่นกับราคาแล้ว ยังทำใจซื้อไม่ลงจริงๆ
พอรุ่นที่เป็น M sport ก็เสียบปลั๊ก พอรุ่นเบนซินล้วนก็จะทะลุ 5 ล้าน
ทำไมไม่ประกอบ 330i ที่เป็น M sport ในประเทศบ้าง
หรือ 320i ก็ยังดี มีคนรับไม่ได้กับเสียงเครื่องดีเซลและไม่ชอบรถไฟฟ้าอีกเยอะ
ทำงานกันแบบนี้เมื่อไหร่ยอดขายจะสูสีกับ MB
หัวข้อ: Re: BMW G20 CKD
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กรกฎาคม 31, 2019, 11:42:15
ปลายปีน่าจะได้เห็นกันนะครับ
หัวข้อ: Re: BMW G20 CKD
เริ่มหัวข้อโดย: Peet Sayumpoo ที่ กรกฎาคม 31, 2019, 12:05:19
เอาจริงๆทำได้น่ะครับ M340i CBU ราคาพอๆกับ C43 CKD แต่ 340i ต้องจัดอ๊อพชั่นแค่พอใช้งานก็พอ (ต้องน้อยกว่า C43 เป็นธรรมดา)
เอาแค่ช่วงล่าง M per + ท่อไอเสีย M per + เบรก M per แค่นั้นพอแล้ว
พวกอ๊อพชั่นหรูหราเว่อวังแพรวพราว ไม่ต้องใส่มา ใส่มาให้น้อยกว่า 330i CBU เอาเท่าที่จำเป็นพอ

แต่ก็อาจมีคนบางกลุ่มออกมาด่าบ้างว่าอ๊อพชั่นโล้นบ้าง จัดอ๊อพชันห่วยบ้าง แต่เชื่อเถอะครับ ขายดีแน่นอน
เพราะคนซื้อ M340i ตัวจริง ซื้อมาซิ่ง แบบสายลั่นอยู่แล้ว เป็นโจทย์หลัก ไม่ได้มาเน้นดูหรูแพรวพราวขับสบายๆกินลม
ถ้าโจยท์คือเน้นดูหรูขับสบายๆกินลมไปเรื่อยๆ เอางบเท่านี้ไปซื้อรุ่นที่คันใหญ่กว่า แล้วเครื่องไม่แรงเท่านี้ และประหยัดน้ำมันกว่าดีกว่าครับ


ปล. คหสต ล้วนนนนน ครับ
หัวข้อ: Re: BMW G20 CKD
เริ่มหัวข้อโดย: ACE ที่ กรกฎาคม 31, 2019, 13:57:03
เอาจริงๆทำได้น่ะครับ M340i CBU ราคาพอๆกับ C43 CKD แต่ 340i ต้องจัดอ๊อพชั่นแค่พอใช้งานก็พอ (ต้องน้อยกว่า C43 เป็นธรรมดา)
เอาแค่ช่วงล่าง M per + ท่อไอเสีย M per + เบรก M per แค่นั้นพอแล้ว
พวกอ๊อพชั่นหรูหราเว่อวังแพรวพราว ไม่ต้องใส่มา ใส่มาให้น้อยกว่า 330i CBU เอาเท่าที่จำเป็นพอ

แต่ก็อาจมีคนบางกลุ่มออกมาด่าบ้างว่าอ๊อพชั่นโล้นบ้าง จัดอ๊อพชันห่วยบ้าง แต่เชื่อเถอะครับ ขายดีแน่นอน
เพราะคนซื้อ M340i ตัวจริง ซื้อมาซิ่ง แบบสายลั่นอยู่แล้ว เป็นโจทย์หลัก ไม่ได้มาเน้นดูหรูแพรวพราวขับสบายๆกินลม
ถ้าโจยท์คือเน้นดูหรูขับสบายๆกินลมไปเรื่อยๆ เอางบเท่านี้ไปซื้อรุ่นที่คันใหญ่กว่า แล้วเครื่องไม่แรงเท่านี้ และประหยัดน้ำมันกว่าดีกว่าครับ


ปล. คหสต ล้วนนนนน ครับ

ถูกต้องเลยครับ หลักการนี้ ::)
หัวข้อ: Re: BMW G20 CKD
เริ่มหัวข้อโดย: โอมายวาโมะชินเดริว ที่ กรกฎาคม 31, 2019, 14:22:36
.
.
คันต่อไปกะว่าจะกลับมาใช้ BM อีกครั้ง
แต่เห็นการจัดรุ่นกับราคาแล้ว ยังทำใจซื้อไม่ลงจริงๆ
พอรุ่นที่เป็น M sport ก็เสียบปลั๊ก พอรุ่นเบนซินล้วนก็จะทะลุ 5 ล้าน
ทำไมไม่ประกอบ 330i ที่เป็น M sport ในประเทศบ้าง
หรือ 320i ก็ยังดี มีคนรับไม่ได้กับเสียงเครื่องดีเซลและไม่ชอบรถไฟฟ้าอีกเยอะ
ทำงานกันแบบนี้เมื่อไหร่ยอดขายจะสูสีกับ MB
ภาษีสรรพสามิตครับ Hybrid โดนแค่ 8% ถ้าเบนซินแบบ 330i  โดนที่ 25% (ส่วต่าง 17% เยอะอยู่น่ะเข้ากระเป๋าบริษัทสะบายๆ  ;D)
http://car.go.th/new/compareCar?TranId=2e5b990856974091ba1fae3728aa07ff
หัวข้อ: Re: BMW G20 CKD
เริ่มหัวข้อโดย: โอมายวาโมะชินเดริว ที่ กรกฎาคม 31, 2019, 14:24:07
เอาจริงๆทำได้น่ะครับ M340i CBU ราคาพอๆกับ C43 CKD แต่ 340i ต้องจัดอ๊อพชั่นแค่พอใช้งานก็พอ (ต้องน้อยกว่า C43 เป็นธรรมดา)
เอาแค่ช่วงล่าง M per + ท่อไอเสีย M per + เบรก M per แค่นั้นพอแล้ว
พวกอ๊อพชั่นหรูหราเว่อวังแพรวพราว ไม่ต้องใส่มา ใส่มาให้น้อยกว่า 330i CBU เอาเท่าที่จำเป็นพอ

แต่ก็อาจมีคนบางกลุ่มออกมาด่าบ้างว่าอ๊อพชั่นโล้นบ้าง จัดอ๊อพชันห่วยบ้าง แต่เชื่อเถอะครับ ขายดีแน่นอน
เพราะคนซื้อ M340i ตัวจริง ซื้อมาซิ่ง แบบสายลั่นอยู่แล้ว เป็นโจทย์หลัก ไม่ได้มาเน้นดูหรูแพรวพราวขับสบายๆกินลม
ถ้าโจยท์คือเน้นดูหรูขับสบายๆกินลมไปเรื่อยๆ เอางบเท่านี้ไปซื้อรุ่นที่คันใหญ่กว่า แล้วเครื่องไม่แรงเท่านี้ และประหยัดน้ำมันกว่าดีกว่าครับ


ปล. คหสต ล้วนนนนน ครับ
สเปคบ้านเราเท่าที่ได้ข่าวมาท่าจะ Full ครับ
-Sunroof
-19" M Wheels
-Haman Kardon
-Laser Light
-Adaptive M Suspension
ราคาก็เลยกระโดดไปไกล
หัวข้อ: Re: BMW G20 CKD
เริ่มหัวข้อโดย: Peet Sayumpoo ที่ กรกฎาคม 31, 2019, 15:58:37
เอาจริงๆทำได้น่ะครับ M340i CBU ราคาพอๆกับ C43 CKD แต่ 340i ต้องจัดอ๊อพชั่นแค่พอใช้งานก็พอ (ต้องน้อยกว่า C43 เป็นธรรมดา)
เอาแค่ช่วงล่าง M per + ท่อไอเสีย M per + เบรก M per แค่นั้นพอแล้ว
พวกอ๊อพชั่นหรูหราเว่อวังแพรวพราว ไม่ต้องใส่มา ใส่มาให้น้อยกว่า 330i CBU เอาเท่าที่จำเป็นพอ

แต่ก็อาจมีคนบางกลุ่มออกมาด่าบ้างว่าอ๊อพชั่นโล้นบ้าง จัดอ๊อพชันห่วยบ้าง แต่เชื่อเถอะครับ ขายดีแน่นอน
เพราะคนซื้อ M340i ตัวจริง ซื้อมาซิ่ง แบบสายลั่นอยู่แล้ว เป็นโจทย์หลัก ไม่ได้มาเน้นดูหรูแพรวพราวขับสบายๆกินลม
ถ้าโจยท์คือเน้นดูหรูขับสบายๆกินลมไปเรื่อยๆ เอางบเท่านี้ไปซื้อรุ่นที่คันใหญ่กว่า แล้วเครื่องไม่แรงเท่านี้ และประหยัดน้ำมันกว่าดีกว่าครับ


ปล. คหสต ล้วนนนนน ครับ
สเปคบ้านเราเท่าที่ได้ข่าวมาท่าจะ Full ครับ
-Sunroof
-19" M Wheels
-Haman Kardon
-Laser Light
-Adaptive M Suspension
ราคาก็เลยกระโดดไปไกล

ขอบคุณครับ งั้นเกิน 4.5 M แน่ๆครับ ทำใจเลย อิๆ
หัวข้อ: Re: BMW G20 CKD
เริ่มหัวข้อโดย: raygun ที่ กรกฎาคม 31, 2019, 18:45:43
เอาจริงๆทำได้น่ะครับ M340i CBU ราคาพอๆกับ C43 CKD แต่ 340i ต้องจัดอ๊อพชั่นแค่พอใช้งานก็พอ (ต้องน้อยกว่า C43 เป็นธรรมดา)
เอาแค่ช่วงล่าง M per + ท่อไอเสีย M per + เบรก M per แค่นั้นพอแล้ว
พวกอ๊อพชั่นหรูหราเว่อวังแพรวพราว ไม่ต้องใส่มา ใส่มาให้น้อยกว่า 330i CBU เอาเท่าที่จำเป็นพอ

แต่ก็อาจมีคนบางกลุ่มออกมาด่าบ้างว่าอ๊อพชั่นโล้นบ้าง จัดอ๊อพชันห่วยบ้าง แต่เชื่อเถอะครับ ขายดีแน่นอน
เพราะคนซื้อ M340i ตัวจริง ซื้อมาซิ่ง แบบสายลั่นอยู่แล้ว เป็นโจทย์หลัก ไม่ได้มาเน้นดูหรูแพรวพราวขับสบายๆกินลม
ถ้าโจยท์คือเน้นดูหรูขับสบายๆกินลมไปเรื่อยๆ เอางบเท่านี้ไปซื้อรุ่นที่คันใหญ่กว่า แล้วเครื่องไม่แรงเท่านี้ และประหยัดน้ำมันกว่าดีกว่าครับ


ปล. คหสต ล้วนนนนน ครับ
สเปคบ้านเราเท่าที่ได้ข่าวมาท่าจะ Full ครับ
-Sunroof
-19" M Wheels
-Haman Kardon
-Laser Light
-Adaptive M Suspension
ราคาก็เลยกระโดดไปไกล

จัดออฟชั่นดหดขนาดนี้ คงกะให้เป็นรถเฉพาะกลุ่มไปเลย
เพราะถ้าออฟชั่นตามนี้ก็ทะลุ 5 ล้านสบายๆ
หัวข้อ: Re: BMW G20 CKD
เริ่มหัวข้อโดย: oryor ที่ กรกฎาคม 31, 2019, 22:27:31
4 ล้านกลางๆเถอะ ถูกกว่า Z4 M40i ซัก 5-6 แสนจะดีมาก

อกหักกับ C43 Sedan มาแล้วรอบนึง
ลือกันว่าสามปลาย มาจริงๆ สี่กว่าซะงั้น