Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NS ที่ กรกฎาคม 31, 2019, 10:57:53
-
ถ้ามีงบไม่เกิน 1.9ล้าน หารถ SUV ญี่ปุ่น ดีเซลเบนซินไฟฟ้าได้หมด หาแบบที่ใช้งานยาวไม่จุกจิกมากครับ ไม่รู้ว่ารุ่นล่าสุดจะแก่ไขปัญหาให้เบาบางลงหรือยัง ในตัวเลือกที่ทราบก็มี CRV, CX-5, X-Trail, ZS, ZS-EV, Forester, Captiva, Rav 4(จะมาไม๊ครับ)ใช้งานทั่วไปวิ่งไม่เยอะและพาพ่อกับแม่ไปสวนบ้างครับ
-
จุกจิกน้อยสุดคง crv กับ forester เเต่ไม่ใช่ไม่มีปัญหาเลยนะ เเต่ปัญหาไม่น่าปวดหัวเท่าตัวอื่น
-
น่าจะCRV ครับ
-
ผมว่า CRV น่าจะจุกจิกน้อยสุดนะครับ
-
Crv ครับส่วน rav4 ผมไม่แน่ใจตอนแรกได้ยินว่ามาตอนนี้เงียบๆไป
-
รีบใช้รถ CR-V, Forester
ถ้าไม่รีบ รอดู C-SUV ต้นปี 2020
-
ถ้าจุกจิกน้อยสุดจริงๆที่ผมเคยใช้ไม่อยู่ในตัวเลือกที่ว่ามาครับ คือ Fortuner
แต่ด้วยความที่เมืองไทยเรียกรถพวกนี้ว่า PPV เพื่อเลี่ยงไปใช้ภาษีกลุ่มเดียวกับรถกระบะ
ทำให้เวลาใช้คำว่า SUV แล้วเราจะไม่นึกถึงรถกลุ่ม Fortuner MuX Pajero Sport กัน
แต่ให้เลือกตามตัวเลือกที่ว่ามาผมไป Forester ตัวใหม่ครับ
ไม่ใช่ว่ามันจะไม่จุกจิกนะ แต่ด้วยความที่ผมใช้ Subaru มาสักพักแล้ว โดยรวมเป็นรถที่ไว้ใจได้โอกาสเจอปัญหาหนักๆน้อย
ยิ่งตัวใหม่ประกอบไทยด้วย อะไรๆน่าจะดีกว่ารุ่นก่อนๆ
-
ก็ไม่รู้เหมือนกัน เพราะผมใช้รถประเภทนี้คันเดียว แล้วก็พอใจมันมากด้วย พวงมาลัยอาจจะเป็นหุ่นยนต์ไปบ้าง แต่ไม่ถือสามัน
ใช้ x-trail t31 มาตั้งแต่ปี 10 มันก็ยังไม่มีอะไรเสียให้หนักใจ ยกเว้นความอยาก..ที่เสียจริง ก็เป็นโช้คอัพหลัง เสียข้างซ้ายตัวหนึ่ง เปลี่ยนคู่ละ 3000 ..เปลี่ยนเอง
มีคนถามว่าทำไมไม่เปลี่ยน.. ผมก็มักจะตอบว่า เปลี่ยนทำไม ปัญหาบลา ๆๆๆๆ มันไม่ได้เกิดกับผม คงใช้มันไปอีกสักสิบปีมั้งครับ...ค่อยคิดเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยน
-
honda ไม่มีปัญหาใหญ่ๆ นะครับ
-
จากโจทย์ผมคงเลือก CRV ครับ
-
CR-V G5 เลขไมล์ 60,000 กิโลเมตรแล้ว ยังไม่มีปัญหา นอกจากหัวเทียนแพง ;D
มีคนใช้ ถึง 200,000 กิโลเมตรแล้วด้วย ไม่พบปัญหาจุกจิกครับ
-
โจทย์ มันพุ่งไปหา CR-V ตัวเลือกเดียวเลย
ถ้ารอไหว รอ MC น่าจะจบสุด
-
จากโจทย์ มันมาทาง CRV เลย
-
CR-V ถ้าไม่สนใจพวกงานประกอบ เช่นช่องห่างประตู รอยเชื่อมปูดๆ ถือว่าปัญหาไม่มากนะครับ ไม่ค่อยมีขึ้นยานแม่
แบตอาจจะหมดไวกันหลายคันเปลี่ยนก็จบครับ
-
Crv ที่บ่นๆกันยังถือว่าเบามาก เมื่อเทียบกับเจ้าอื่น
ที่ผมผิดคาดมากคือ Subaru ครับ มีทั้ง XV และ Forester จะบอกว่าจุกจิกกว่า ฮอนด้าพอสมควร แอร์ไม่เย็น ช่วงล่างมีเสียง ลูกปืนล้อ เฟืองท้ายหอน ซึ่งศูนย์ก็แก้ให้ เคลมให้ แต่ทั้งหมดนี้วิ่งยังไม่ถึง 5หมื่นเลยครับ สำหรับผมถือว่าไม่ทนเลย โดยเฉพาะ Forester ที่ว่าเอาไปลุยๆ ผมเอาลุยพุเตย กับพะเนินทุ่ง คุ่กับ Fortuner และ Pajero กลับมาเจอลูกหมากปีกนกหลวมเลยครับ ส่วนอีก 2 คันเอาไปอีก 2 เที่ยว ปัจจุบันยังไม่มีช่วงล่างหลวมเลยครับ
-
ขอบคุณครับ ที่ไม่ได้เลือก PPV เพราะพ่อกับแม่อายุ 65ขวบ ขึ้นลงรถสูงค่อนข้างลำบากครับ แล้วพ่อผมค่อนข้างอ้วน เลยเลือกคันเล็กหน่อยครับ
-
ถ้าไม่นับ PPV
ก็คง CRV นี่แหละ
G2 .. ขายไปตอน 3.3 แสนกม. 6 ปี เปลี่ยนโช้ค 4 ตัวชุดเดียว / ลูกหมากกันโคลง / ชุดซ่อมปั๊มเพาเวอร์ / ลูกปืนล้อหลังซ้าย มีแค่นั้น
G3 2.0 4WD .. ผ่าน 10 ปี 1.8 แสนกม. โช้ค 4 ตัว / ลูกปืนล้อหน้า (เข้าใจว่า เพราะลุยน้ำท่วมใหญ่ กทม. เลยอายุสั้น) / พัดลมไฟฟ้าแอร์ 2 รอบ / ลูกรอกสายพาน 2 ครั้ง / คลัชท์คอม (เคลมฟรี) / หัวฉีด (เคลมฟรี) / ไดชาร์จ 1 ครั้ง
โดยรวมพอใจกับมันนะ อาจจะไม่ถึกเท่า Jazz GE แต่ก็พอใจมันนะ
ส่วน XV / Forester เหมือน ท่านข้างบนว่า ที่ตามในคลับ .. สมองเกียร์พัง / ตู้แอร์รั่ว / หนังหุ้มพวงมาลัยลอก / ลูกปืนล้อแตก / โช้คอัพ / หม้อน้ำ เจอกันทั้งที่รถอายุไม่เยอะ แถวแสนกม.เท่านั้นเอง ไม่ทนเท่าที่หวัง และ ราคาอะไหล่ไม่ถูกครับ
.........
กลายเป็นรถบ้านๆ ประกอบห่วยๆ ภายในนั่นดัง นี่คลอน ดันไม่จุกจิก ค่าซ่อมถูกกว่า ซะงั้น
-
เพิ่ม X-Trail รุ่นน้ำมันมาให้เป็นอีกตัวเลือกครับ ตอนนี้ผมใช้มา 9 หมื่นกิโล 4.4ปี มีโช้คหลังเสียไป 1 ข้าง ข้างละ 1300 บาท 8)
กะใช้คันนี้ไปอีก 10 ปี +เหมือน ปู่มันคือ Nissan NEO ซื้อมาปี 2001 ครับ ตอนนี้ก็ใช้งานได้ปกติ ครับ แฟนใช้ขับทำงาน ไปกลับวันละ 50 กิโล
-
....รถทุกรุ่นมีปัญหาหมดแหล่ะครับ CRV ก็มีปัญหาปุ่มเกียร์หัก กันชนหลุดง่าย CX5 ก็น้ำดัน วูบดับปั๊มติ๊กพัง forester รุ่นประกอบมาเลย์ ก็วัสดุไม่ดี มาลุ้นตัวประกอบไทยว่าจะทนมั้ย แต่รถที่ปัญหาไม่หนักมาก ก็ไปทาง CRV Forester เลยครับ
-
รีบใช้รถไหมครับ ถ้าไม่รีบ แนะนำให้รอ HONDA CR-V Facelift และ C-SUV จาก TOYOTA ก่อนฮะ แล้วมาตัดสินใจอีกที ถามว่าปัญหามันมีไหม มีแหละครับ แต่ถ้าจะแก้ปัญหาจบได้ไวและเสร็จเร็ว ก็ มีอยู่ 2 ค่ายนี้แหละครับ ถ้ารีบใช้รถ ก็คงเป็น CR-V ปัญหามีไม่น้อยนะ แต่ศูนย์หลายๆที่แก้ปัญหาได้ดี หรือไม่ก็ Subaru Forester ครับ แก้ปัญหาได้โอเค และ ปัญหาตัวรถก็น้อย อาจจะเพราะยอดขายได้ไม่เยอะ เลยไม่ค่อยเห็นปัญหาใหญ่ๆดังๆ
-
CRVเลยครับ จริงๆรถมันไม่ได้แย่เลยนะ หลายๆคนชอบมองข้ามเกิน
-
ในลิสต์ ผมว่า CRV ครับ
-
SUV มี cr-v cx5 everest x-trail forester
ยังไงก็ cr-v แหล่ะ
-
ส่่วนตัวคิดว่าก็จะมีตัวเลือกที่โดดเด่นอยู่เจ้าเดียวคือ CR-V ครับ
-
ผมจบที่crv5ที่นั่งขับ4 happyกับมันมาก มีอย่างเดียวคือต้องเติมลมแข็งหน่อย และถ้าได้โช้คหนืดอีกนิดจะตรงใจมาก หรืออาจปรับกันโคลงใหญ่อีกนิด