Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bravo ที่ กรกฎาคม 31, 2019, 13:44:06
-
https://www.facebook.com/1485992028368941/posts/2111031189198352/
ผม เห็นด้วย ครับ :) ;) :D
-
ปกติถนน 4 เลนก็เห็นวิ่งกัน 115-120 อยู่แล้วนะครับ เพียงแต่สมัยก่อนความเร็วนี้เป็นความเร็วอลุ่มอล่วย คือผิดกฏหมาย แต่ไม่จับปรับ
แต่ออกกฏมาก็ดีครับ คนจะได้ไม่ต้องทำผิดกฏหมาย คนมันก็วิ่งกันเท่าเดิมครับ
-
ไม่เห็นด้วยครับ เพราะบ้านเราถนนส่วนใหญ่ตัดผ่านชุมชน
-
อีนตรายครับ. ควรวางแผนการเดินทางแต่เนิ่นๆ
-
ถ้าทาง 4 เลน เห็นด้วยครับ ขอป้ายระบุความเร็วในโซนต่างๆให้ชัดเจนด้วย
บางที่ถนน 6-8 เลน แต่มีกล้องจับที่ 90 ต้องมาเบรคตรงทางโล่งๆ รู้สึกอันตรายกว่าอีก
-
เห็นด้วยคับ
-
120 ต้องเป็นถนนปิด ไม่มีจุดตัด ไม่มีจุดกลับรถแต่ใช้อุโมงค์หรือสะพานกลับรถแทน อันนี้เห็นด้วย
แต่ถนน 4 เลนระหว่างจังหวัดที่ยังมีจุดกลับรถผมว่า 100-105 ก็พอแล้ว ส่วนช่วงที่มีผ่านกลางตัวเมือง
ลดเหลือ 50/80 อะไรก็ว่าไปครับ
-
เห็นด้วยครับ ถนนเส้นทางหลัก ควรปรับการกำหนดความเร็วได้ 120
-
เห็นด้วยครับ เพราะจะได้ถูกกฎหมายซะที ไม่ต้องขึ้นอยู่กับดุลพินิจของเจ้าพนักงาน
-
เอาจากประสบการณ์และการใช้ชีวิตประจำวันของผมละกันครับ
1. เห็นด้วย ถ้าเป็นถนนปิด
- Motorway ซึ่งก็จำกัด 120km/h อยู่แล้ว
- ทางด่วนขั้นที่ 1 และ 2 (ทั้งที่จริง วิ่งไม่ถึง เพราะรถเยอะอยู่แล้วเรื่องปกติ) ตอนนี้จำกัด 80Km/h แต่ก็มีช่วงเวลาอนุโลมอยู่
2. ไม่เห็นด้วย ถ้าเป็นถนนเปิด (หรือปิด แต่มีช่วงกลับรถ)
- ถนนหมายเลข 1 กรุงเทพ-สระบุรี ผมใช้เส้นนี้ประจำ ออกต่างจังหวัดเดือนละ 2 ครั้ง ถ้าถนนเส้นนี้ สร้างสพานกลับรถ ครบทุกจุด และ ไม่ให้(ซึ่งเขาไม่ให้อยู่แล้ว แต่แอบเข้ามา) รถมอเตอร์ไซต์ และ อื่นๆ เข้ามา ผมว่าอันตรายมาก ซึ่งบางช่วงตอนนี้ จำกัดที่ 110Km/h อยู่แล้ว แถวๆ อยุธยา มีป้ายจำกัด 110Km/h อยู่
- เส้น กรุงเทพ-ประจวบ เหมือนกับข้อบน ถ้าทำเป็นถนนปิด ไม่มีจุดกลับรถ(ทำเป็นสพานกลับรถให้หมด) อันนี้เห็นด้วย แต่ปัจจุบันมันไม่ใช่ ซึ่งไม่เห็นด้วยเลย
- ถนนเปิด ทุกเส้น ไม่เห็นด้วยเลย
มันต้องดูเป็นกรณีๆ เป็นเส้นทางๆ ไปนะผมว่า เพราะบอกแค่ว่า จะขยายจำกัดความเร็วเป็น 120Km/h แล้วไม่มีรายละเอียด มันนามธรรมเกินไป ยิ่งไม่เห็นด้วยใหญ่เลย
-
สนใจให้ทำนโยบาย
"เลิกแช่ขวา เลนขวาใช้แซงแล้วกลับเลนกลางเท่านั้น"
ฉบับบังคับใช้จริง ไม่ทำตามมีบทลงโทษหนัก
มากกว่ามากเพิ่มความเร็วเลนขวา120บน4เลนขึ้นไปครับ
คนที่เสียประโยชน์ คือตำรวจจะขาดรายได้ เดี๋ยวมีปัญหาอีก
ด่านลอย รีดไถ จับข้อหาแปลก มันจะตามมาอีกบาน
ปล. พวกออกนโยบาย สมัยนี้คือพวกนักวิชาการ วันๆนั่งห้องสมุด
จบสูงมาก จนสอนใครไม่เป็น คุยกับใครไม่รู้เรื่อง
แล้วก็เสือกมาออกนโยบาย ที่ไม่สามารถใช้งานได้จริง
-
เอาจากประสบการณ์และการใช้ชีวิตประจำวันของผมละกันครับ
1. เห็นด้วย ถ้าเป็นถนนปิด
- Motorway ซึ่งก็จำกัด 120km/h อยู่แล้ว
- ทางด่วนขั้นที่ 1 และ 2 (ทั้งที่จริง วิ่งไม่ถึง เพราะรถเยอะอยู่แล้วเรื่องปกติ) ตอนนี้จำกัด 80Km/h แต่ก็มีช่วงเวลาอนุโลมอยู่
2. ไม่เห็นด้วย ถ้าเป็นถนนเปิด (หรือปิด แต่มีช่วงกลับรถ)
- ถนนหมายเลข 1 กรุงเทพ-สระบุรี ผมใช้เส้นนี้ประจำ ออกต่างจังหวัดเดือนละ 2 ครั้ง ถ้าถนนเส้นนี้ สร้างสพานกลับรถ ครบทุกจุด และ ไม่ให้(ซึ่งเขาไม่ให้อยู่แล้ว แต่แอบเข้ามา) รถมอเตอร์ไซต์ และ อื่นๆ เข้ามา ผมว่าอันตรายมาก ซึ่งบางช่วงตอนนี้ จำกัดที่ 110Km/h อยู่แล้ว แถวๆ อยุธยา มีป้ายจำกัด 110Km/h อยู่
- เส้น กรุงเทพ-ประจวบ เหมือนกับข้อบน ถ้าทำเป็นถนนปิด ไม่มีจุดกลับรถ(ทำเป็นสพานกลับรถให้หมด) อันนี้เห็นด้วย แต่ปัจจุบันมันไม่ใช่ ซึ่งไม่เห็นด้วยเลย
- ถนนเปิด ทุกเส้น ไม่เห็นด้วยเลย
มันต้องดูเป็นกรณีๆ เป็นเส้นทางๆ ไปนะผมว่า เพราะบอกแค่ว่า จะขยายจำกัดความเร็วเป็น 120Km/h แล้วไม่มีรายละเอียด มันนามธรรมเกินไป ยิ่งไม่เห็นด้วยใหญ่เลย
เห็นด้วยกับพี่ท่านนี่ครับ
-
ผมเห็นด้วยถ้าเป็นทางด่วนเก็บเงิน ไม่มีไฟแดง ไม่มีที่กลับรถ
แต่ 4 เลน แบบที่มีที่กลับรถ ผมขอ ไม่เกิน 110
ผมเคยขับทางไกล พันกว่ากิโล โดยใช้ความเร็วไม่เกิน 110 มาแล้วครับ
ยืนยันว่าไม่ช้าเกินไปแน่นอนครับ
ชีวิตผมขับเร็วก็บ่อย ถึง 160 ก็มี
แต่เป็นแค่ช่วงสั้น ๆ ครับ ไม่ลากยาว ๆ 130 ครับ
ถ้าต้องโหวตเหมารวม ก็คงต้องตอบว่าไม่เห็นด้วยครับ
-
เห็นด้วย
แต่ 4 เลนต์ในเมืองคนหนาแน่นก็ไม่เห็นด้วยนะ
แค่ทำป้ายความเร็วให้ชัดเจน กำหนดด้วยจิตใจที่ห่วงประชาชน ไม่ได้กำหนดแบบลักไก่ กะแดกเงิน ถ้าทำแค่นี้ได้ผมว่าเจ๋ง
-
เห็นด้วยครับ
-
ปัจจุบันกฎหมายกำหนดให้แค่ 90 แต่อนุโลมให้ถึง 120 อยู่แล้ว แต่ถ้าแก้กฎหมายเป็น 120 เลยจะดีกว่า
-
เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยครับ ปัจจุบันรถสมรรถนะดีขึ้นทั้งอัตราเร่ง ช่วงล่าง เก็บเสียง และเบรค ควรจะปรับให้สอดคล้องกันครับ
-
เห็นด้วยครับ แต่ต้องทำถนนให้ดีด้วยนะ เพิ่มเส้นรอบเมืองด้วยยิ่งดี วุ่นวายจริงๆกับการจราจรสมัยนี้
-
เอาแบบตรงๆ ไม่อ้อมค้อม
คิดในมุมที่ตัวเองเป็นคนขับ = เห็นด้วยครับ
คิดในมุมที่มีเพื่อนร่วมถนนที่ไม่สามารถควบคุมรถได้ดี = ไม่เห็นด้วยครับ
สรุปคือ เราอยากขับเร็วเพราะเขื่อฝีมือตัวเอง แต่ไม่อยากให้มีอุบัติเหตุที่เกิด
จากคนฝีมือไม่ถึงแต่ดันขับเร็วเกิดขึ้นกับตัวและครอบครัวเราครับ
เพราะถ้ากฎหมายผ่าน คนทุกคนก็มีสิทธิ์ขับเร็วได้เท่าเทียมกันครับ
-
กฎหมายเรื่องความเร็วบนท้องถนนจะใช้วิธีโหวตจากคนทั้งประเทศอย่างเดียว ผมว่ายังไม่เพียงพอ
ต้องศึกษาสอบถามจากประชาชนในแต่ละท้องถิ่นด้วยว่าเห็นชอบหรือไม่ครับ
ยกตัวอย่างง่ายๆเช่น ถนน 4 เลนที่มาจากแพร่กำลังเข้าตัวเมืองน่านซึ่งเป็นเขตเมือง ปกติชาวบ้านแถวนั้นขับไม่เร็ว เวลากลับรถหรือรถออกจากซอยก็ไม่ได้อันตรายอะไร
วันดีคืนดียกกฎหมายให้ขับได้ 120 ก็ต้องถามต่อว่าแล้วชาวบ้านแถวนั้นเขาเห็นด้วยหรือไม่ เป็นต้น
เรื่องความเร็วต้องระบุให้ชัด ว่าช่วงไหนขับได้ถึง 120 ช่วงไหนเป็นเขตเมืองหรือเขตเกษตรกรรมที่มีรถบรรทุกรถการเกษตรวิ่งช้าเยอะก็ควรจำกัดให้วิ่งช้าลง
บางคนอ้างไปถึงเรื่องวินัยในการขับรถ แต่ก็หลงลืมไปว่าเรื่องการใช้ความเร็วตามกำหนดก็ถือเป็นวินัยอย่างหนึ่งเหมือนกัน
-
น่าจะเพิ่มมานานแล้วด้วยซ้ำเพิ่งจะคิดได้หรอครับ รถสมัยใหม่สมรรถนะสูงกว่าโบราณมากแต่ก็ยังดันทุรังใช้กม.โบราณมาอ้างอิง ความเร็วในการเดินทาง 80-100 นี่เสี่ยงหลับในมาก ถนนระหว่างเมืองสั้นๆยัง 120up แทบทุกคันทางหลวงสายหลักไม่ต้องพูดถึงวิ่งกันเกินแทบทั้งนั้น ดูอย่างถนนพหลโยธินช่วงขาออกเหนือกับอีสานเกือบสิบเลนรถเยอะมากๆมาจำกัดความเร็ว มาดักตีปลาหน้าไซกันเพียบอ้างเขตชุมชนได้แค่90 หรือถนนเพชรเกษมช่วงเมืองเพชรบุรีขาลงใต้สี่เลนมาจำกัด90อ้างเขตชุมชนความจริงวิ่งกัน 120-140 ทั้งนั้นความจริงชุมชนมาทีหลังแค่ติดถนนก็เอามาอ้างได้แล้ว กลางคืนตี2-3รถซักคันไม่มีเลยก็ยังดักถ่ายอ้างเขตชุมชนเห็นแล้วก็ขำ ไม่ยอมแก้ซักทีเผื่อช่องไว้หาแดกแท้ๆเลย ผมผ่านสิบครั้งก็สิบใบมาจะสิบปีแล้วรวมๆเป็นร้อยใบเข้าไปแล้ว ที่ว่ามานี้คือตัวอย่างความไม่เหมาะสมกับพลวัตรสังคมครับ
-
บวกลบคูณหารข้อดีข้อเสียแล้ว..
เห็นด้วยครับ..
-
เห้นด้วยถ้าเป็นทางนอกเมืองวิ่งกันยาวๆ แต่เข้าเขตเมือง ชุมชนอยากให้มีการบังคับจำกัดความเร็วอย่างเข้มข้นจริงจัง
-
เอาจากประสบการณ์และการใช้ชีวิตประจำวันของผมละกันครับ
1. เห็นด้วย ถ้าเป็นถนนปิด
- Motorway ซึ่งก็จำกัด 120km/h อยู่แล้ว
- ทางด่วนขั้นที่ 1 และ 2 (ทั้งที่จริง วิ่งไม่ถึง เพราะรถเยอะอยู่แล้วเรื่องปกติ) ตอนนี้จำกัด 80Km/h แต่ก็มีช่วงเวลาอนุโลมอยู่
2. ไม่เห็นด้วย ถ้าเป็นถนนเปิด (หรือปิด แต่มีช่วงกลับรถ)
- ถนนหมายเลข 1 กรุงเทพ-สระบุรี ผมใช้เส้นนี้ประจำ ออกต่างจังหวัดเดือนละ 2 ครั้ง ถ้าถนนเส้นนี้ สร้างสพานกลับรถ ครบทุกจุด และ ไม่ให้(ซึ่งเขาไม่ให้อยู่แล้ว แต่แอบเข้ามา) รถมอเตอร์ไซต์ และ อื่นๆ เข้ามา ผมว่าอันตรายมาก ซึ่งบางช่วงตอนนี้ จำกัดที่ 110Km/h อยู่แล้ว แถวๆ อยุธยา มีป้ายจำกัด 110Km/h อยู่
- เส้น กรุงเทพ-ประจวบ เหมือนกับข้อบน ถ้าทำเป็นถนนปิด ไม่มีจุดกลับรถ(ทำเป็นสพานกลับรถให้หมด) อันนี้เห็นด้วย แต่ปัจจุบันมันไม่ใช่ ซึ่งไม่เห็นด้วยเลย
- ถนนเปิด ทุกเส้น ไม่เห็นด้วยเลย
มันต้องดูเป็นกรณีๆ เป็นเส้นทางๆ ไปนะผมว่า เพราะบอกแค่ว่า จะขยายจำกัดความเร็วเป็น 120Km/h แล้วไม่มีรายละเอียด มันนามธรรมเกินไป ยิ่งไม่เห็นด้วยใหญ่เลย
เห็นด้วยกับท่านนี้ครับ คือต้องดูเป็นกรณีๆไป
-
เห็นด้วยมากๆครับ
-
เป็คนที่ขับรถเร็วครับ
แต่ไม่เห็นด้วยครับ
วินัยจราจรในบ้านเรา หลายคนไม่พร้อมจะใช้ถนนร่วมกับคนอื่นโดยมีเป้าหมายคือความปลอดภัยวินัยคนไทยใช้ถนนตามใจฉัน
คุณจะเจอ
-รถย้อนศร
-มอเตอร์ไซต์ในช่องทางด่วน
-รถออกมาจากซอยไม่มอง
-รถช้าแช่ขวา
-รถที้ขับแค่ 80 แต่อยู่ในช่องทางที่สามจากสี่เลนจราจร
-รถขนพืชผัก วิ่ง90แช่ขวา
-เจอคนที่เมาแล้วขับ
-เจอคนที่หลงคิดว่ารถตัวเองสมรรถนะดีและขับเร็วเกินไป
-เจอถนนเป็นหลุม
-เจอไฟทางไม่มี
-เจอคนข้ามถนนตรงทางโค้ง
-หมาตัดหน้าแล้วหักหลบ
-เขตชุมชนคนเยอะ
ไม่เห็นปัจจัยใดเลยจะวิ่งรถได้ด้วยความเร็วเกิน 110 ได้ปลอดภัย
-
เห็นด้วย แต่ต้องปรับสภาพถนน และควรเป็นระบบปิดนะ ไม่มีทางแยก ไม่มีทางเลี้ยวกลับกลางถนน ยกเว้นที่ที่เลี้ยวกลับข้างทางกับทางเบี่ยง แบบถนนพระราม 2 ก็ได้อยู่ แต่ไม่เหมาะกับเขตชุมชนและพื้นที่แยกเยอะๆนะ อันนั้น 80-90 ก็เกินพอแล้ว
-
ผมทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยครับ
ผมเองเป็นคนขับรถเร็ว ถนนโล่งมี 140+ ตลอด แต่เท่าที่ขับมาการจำกัด 120 ที่ขับได้ต้องมีองค์ประกอบครบดังนี้ทั้งหมดนะครับ ขาดข้อใดข้อหนึ่งไม่ได้
1. เป็นถนน 4 เลนขึ้นไป
2. ไม่ผ่านที่ชุมชน เป็นช่วงที่ไม่มีจุด U-Turn และไม่มีช่วงที่มีซอยเข้าๆออกๆ
3. สภาพถนนต้องดีพอสมควรเลยครับ ตรงนี้สำคัญ หวดมา 120 แล้วไปเจอถนนโลกพระจันทร์ก็อันตรายเอาเรื่องครับ จะเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายมาก
ซึ่ง 3 ข้อนี้ จริงๆมันก็มีถนนให้วิ่งครับ แต่ไม่ใช่ตลอดเส้น เอาง่ายๆเส้นมิตรภาพขึ้นสายอีสาน ถนนที่เข้าเกณฑ์ที่ว่าก็มีไม่น้อยครับ แต่ควรจะกำหนดเป็นจุดๆไป ช่วงที่ขับผ่านชุมชนหรือเมือง ตรงนั้นควรเข้มงวดเรื่องกฏมากๆเลยครับ ตั้งกล้องจับความเร็ว ตั้งกล้องจับไฟแดง จับปรับกันให้หนักกันไปเลยผมว่าก็น่าจะดีเหมือนกัน แต่การไปตั้งกล้องจับความเร็วแบบ fix บนเสาตามพื้นที่ตรงๆโล่งๆ ผมไม่เห็นประโยชน์อันใดจริงๆ
ส่วนเรื่องสมาชิกท่านอื่นบอกว่า ช้าแช่ขวานั้น.... ช่างแ_งเถอะครับ มันเยอะมากโดยเฉพาะตจว. ผมแซงในเลนขวานี่นับครั้งได้เลยที่ออกวิ่ง มีแต่ต้องออกซ้ายและดูเอาเองตลอด ;D ;D
-
เห็นด้วยมากๆครับ
-
เห็นด้วยครับ เวลาวิ่งไปต่างจังหวัดที่ไม่ใช่วันหยุด รถจะโล่งทำความเร็วได้ 120 ก็กำลังดี
-
เอาจากประสบการณ์และการใช้ชีวิตประจำวันของผมละกันครับ
1. เห็นด้วย ถ้าเป็นถนนปิด
- Motorway ซึ่งก็จำกัด 120km/h อยู่แล้ว
- ทางด่วนขั้นที่ 1 และ 2 (ทั้งที่จริง วิ่งไม่ถึง เพราะรถเยอะอยู่แล้วเรื่องปกติ) ตอนนี้จำกัด 80Km/h แต่ก็มีช่วงเวลาอนุโลมอยู่
2. ไม่เห็นด้วย ถ้าเป็นถนนเปิด (หรือปิด แต่มีช่วงกลับรถ)
- ถนนหมายเลข 1 กรุงเทพ-สระบุรี ผมใช้เส้นนี้ประจำ ออกต่างจังหวัดเดือนละ 2 ครั้ง ถ้าถนนเส้นนี้ สร้างสพานกลับรถ ครบทุกจุด และ ไม่ให้(ซึ่งเขาไม่ให้อยู่แล้ว แต่แอบเข้ามา) รถมอเตอร์ไซต์ และ อื่นๆ เข้ามา ผมว่าอันตรายมาก ซึ่งบางช่วงตอนนี้ จำกัดที่ 110Km/h อยู่แล้ว แถวๆ อยุธยา มีป้ายจำกัด 110Km/h อยู่
- เส้น กรุงเทพ-ประจวบ เหมือนกับข้อบน ถ้าทำเป็นถนนปิด ไม่มีจุดกลับรถ(ทำเป็นสพานกลับรถให้หมด) อันนี้เห็นด้วย แต่ปัจจุบันมันไม่ใช่ ซึ่งไม่เห็นด้วยเลย
- ถนนเปิด ทุกเส้น ไม่เห็นด้วยเลย
มันต้องดูเป็นกรณีๆ เป็นเส้นทางๆ ไปนะผมว่า เพราะบอกแค่ว่า จะขยายจำกัดความเร็วเป็น 120Km/h แล้วไม่มีรายละเอียด มันนามธรรมเกินไป ยิ่งไม่เห็นด้วยใหญ่เลย
เห็นด้วยกับพี่ท่านนี่ครับ
ตามนี้ ด้วยอีกเสียงครับ
จริงๆ speed limit ต้องกำหนดตัวเลขตามหลักการออกแบบถนน ตามหลักฟิสิกส์ ตามการ simulate โมเดลสภาพจราจร ว่าถนนลักษะแบบนี้ การจราจรแบบนี้ ลิมิตมันได้มากสุดเท่าไหร่ถึงจะปลอดภัย ไม่ใช่ว่าเอาตามใจประชาชนนะครับ
-
เห็นด้วยครับ เพราะรถวิ่งกันประมาณนี้อยู่แล้วเป็นปกติ ถึงจะให้วิ่ง 120 มันก็มีรถวิ่งช้ากว่าเป็นปกติอยู่แล้ว
-
เห็นด้วยครับ ต่อให้กำหนดเท่าไรพวกที่อยากขับเกินมันก็ขับเกิน คนจะขับ 90 ก็ยังขับ 90
อีกอย่างความเร็วไม่ได้ทำให้ตาย การหยุดทันทีต่างหาก
-
ถ้าตอบแบบเหมาทั้งหมด คือ ไม่เห็นด้วย หลายช่วงต่อให้ไม่ 120 บางจุด 90-100 ยังอันตรายเลยครับ
ต้องดูเป็นจุดๆ ไปว่าตรงไหนทำได้ ตรงไหนทำไม่ได้
.......
ตอนนี้คนเอาไปแชร์มั่วๆ ใน line เยอะมากครับ ยังเป็นแค่แนวคิด ยังไม่ได้บังคับใช้นะครับ
-
ไม่เห็นด้วย 1 ล้าน% ครับ
-
เห็นด้วย ถนนแบบปิด ทางด่วน มอเตอร์เวย์
แต่ไม่เห็นด้วย ถนนแบบเปิด อันตรายจากมอเตอร์ไซค์ กลับรถตัดหน้า รถแช่ขวา สัตว์ต่างๆวิ่งตัดหน้า ตัดผ่านเขตตำบลและอำเภอ
ต้องมีป้ายบอกความเร็วชัดเจนและมีกล้องตรวจความเร็วครับ
-
มีคนเห็นด้วยเกิน 80% ;D
-
ผมว่าควรกำหนดถนนแต่ละเส้นและบังคับใช้กฎหมายเหมือนเมืองนอกครับ
-
ความเร็วในซอย 4 เลน วิ่ง 80 เหมาะสมรึป่าวครับ
ฉะนั้น 120 บนทางซุปเปอร์ ก็วิ่งเป็นปกติ
แล้วคุณจะหยุดพวกที่แหกกฎได้รึป่าว
-
เห็นด้วยนะ
ถ้าถนนเส้นไหนพร้อม มีหลายเลน มีทางคู่ขนาน ช่องทางด่วนก็ควร 120 ได้แล้ว
ช่วงไหนเชตชุมชน ก็ขึ้ป้ายให้ชัดเจน แลเวจับอย่างจริงจัง
-
เพิ่มความเร็วควรเพิ่มโทษให้แรงขึ้นด้วยหากทำผิด
-
แชมป์โลกอุบัติเหตุ จะเพื่มความเร็วให้รถอีก ;D
-
เพิ่ม วินัยจราจร เพิ่มการเคารพกฎจราจร ให้มากกว่าที่เป็นอยู่ จะ เพิ่มเป็นมากกว่า 120 ก็ดี แต่ที่เห็น ๆ วินัยจราจร การเคารพกฎ ปฎิบัติตามกฎ น้อยมาก ที่ไหนที 4เลน ที่นั่น จะมีการย้อนศร ตลอด แบบว่าขี้เกียจ มักง่าย
อ้อมไกล.......ที่สำคัญสภาพถนน การออกแบบถนน เป็นส่วนหนึ่งของ การเกิดอุบัติเหตุมากเช่นกัน ไฟไม่มี ตีเส้นไม่ขัด ไม่มี ป้ายไม่ติด....แค่120นี่ก็ ตาย พิการ กันมากแล้วครับ
-
ถ้าบังคับทุกเลนโดยเฉพาะเลนกลางต้องวิ่ง 100+ ผมถึงจะเห็นด้วย
-
4 เลนถนนปิดก็ควรให้ถึง 120 คือเห็นด้วย
โดยทั่วไปจริงๆ อนุโลมเหมือนเดิม แต่กวดขันให้ตรงจุดขึ้นน่าจะดีกว่า
เช่นช้าแช่ขวา เยอะขึ้นเรื่อยๆ
กับรถใหญ่วิ่งแช่ขวา เส้นลงใต้ตอนนี้เยอะมากครับ
ไม่เกรงใจรถเล็กกันเลย
ถ้าจะจำกัดความเร็วก็ควรจะแจ้งเข้าเขต และสุดเขตครับ
ไม่ใช่แจ้งแต่เข้าเขต ไปอีกก็เจอป้ายเข้าเขตอีก รถก็สะสม ติดรวมๆไปอีกครับ
-
น่าจะเพิ่มมานานแล้วด้วยซ้ำเพิ่งจะคิดได้หรอครับ รถสมัยใหม่สมรรถนะสูงกว่าโบราณมากแต่ก็ยังดันทุรังใช้กม.โบราณมาอ้างอิง ความเร็วในการเดินทาง 80-100 นี่เสี่ยงหลับในมาก ถนนระหว่างเมืองสั้นๆยัง 120up แทบทุกคันทางหลวงสายหลักไม่ต้องพูดถึงวิ่งกันเกินแทบทั้งนั้น ดูอย่างถนนพหลโยธินช่วงขาออกเหนือกับอีสานเกือบสิบเลนรถเยอะมากๆมาจำกัดความเร็ว มาดักตีปลาหน้าไซกันเพียบอ้างเขตชุมชนได้แค่90 หรือถนนเพชรเกษมช่วงเมืองเพชรบุรีขาลงใต้สี่เลนมาจำกัด90อ้างเขตชุมชนความจริงวิ่งกัน 120-140 ทั้งนั้นความจริงชุมชนมาทีหลังแค่ติดถนนก็เอามาอ้างได้แล้ว กลางคืนตี2-3รถซักคันไม่มีเลยก็ยังดักถ่ายอ้างเขตชุมชนเห็นแล้วก็ขำ ไม่ยอมแก้ซักทีเผื่อช่องไว้หาแดกแท้ๆเลย ผมผ่านสิบครั้งก็สิบใบมาจะสิบปีแล้วรวมๆเป็นร้อยใบเข้าไปแล้ว ที่ว่ามานี้คือตัวอย่างความไม่เหมาะสมกับพลวัตรสังคมครับ
เขตชุมชนควรชะลอครับ อย่าอ้างว่าชุมชนมาทีหลังถนน ใจร้อนขับเร็วไม่เข้ากัยสถานการณ์ ไม่คุ้มต่อการสูญเสียหรอกครับ
-
เป็คนที่ขับรถเร็วครับ
แต่ไม่เห็นด้วยครับ
วินัยจราจรในบ้านเรา หลายคนไม่พร้อมจะใช้ถนนร่วมกับคนอื่นโดยมีเป้าหมายคือความปลอดภัยวินัยคนไทยใช้ถนนตามใจฉัน
คุณจะเจอ
-รถย้อนศร
-มอเตอร์ไซต์ในช่องทางด่วน
-รถออกมาจากซอยไม่มอง
-รถช้าแช่ขวา
-รถที้ขับแค่ 80 แต่อยู่ในช่องทางที่สามจากสี่เลนจราจร
-รถขนพืชผัก วิ่ง90แช่ขวา
-เจอคนที่เมาแล้วขับ
-เจอคนที่หลงคิดว่ารถตัวเองสมรรถนะดีและขับเร็วเกินไป
-เจอถนนเป็นหลุม
-เจอไฟทางไม่มี
-เจอคนข้ามถนนตรงทางโค้ง
-หมาตัดหน้าแล้วหักหลบ
-เขตชุมชนคนเยอะ
ไม่เห็นปัจจัยใดเลยจะวิ่งรถได้ด้วยความเร็วเกิน 110 ได้ปลอดภัย
เห็นด้วยครับ ขนาด80กม/ชั่วโมงยังตายกันเยอะ 1ปรับเป็น120นี่จะมีผลเป็นเช่นไรนั้น หลายคนน่าจะนึกออก
-
อย่างยิ่ง
-
คนคิดไม่ได้อ่านสถิติ การขับรถเร็วคือสาเหตุอันดับ1ของอุบัติเหตุ
แต่จะเอาอะไรมากกับพรรคของ"ยี้ห้อยร้อยยี่สิบ"(เลขมันตรงโดยบังเอิน) ;D สงสัยคิดให้เจ้าของพรรค ;D
1.ถนนปลอดฝุ่นทั้งประเทศพังไปหมดแล้ว
2.กัญชาบ้านละ6ต้น กัญชารักษาaidsกับมะเร็งได้ ;D ;D ;D ;D ;D
3.จ้างหมอจบใหม่ไปอยู่สถานีอนามัย(รพสต) เอาแค่จำนวนหมอก็ไม่พอละ เงินก็ไม่มี
ขออภัยที่วนการเมืองครับ
-
เป็คนที่ขับรถเร็วครับ
แต่ไม่เห็นด้วยครับ
วินัยจราจรในบ้านเรา หลายคนไม่พร้อมจะใช้ถนนร่วมกับคนอื่นโดยมีเป้าหมายคือความปลอดภัยวินัยคนไทยใช้ถนนตามใจฉัน
คุณจะเจอ
-รถย้อนศร
-มอเตอร์ไซต์ในช่องทางด่วน
-รถออกมาจากซอยไม่มอง
-รถช้าแช่ขวา
-รถที้ขับแค่ 80 แต่อยู่ในช่องทางที่สามจากสี่เลนจราจร
-รถขนพืชผัก วิ่ง90แช่ขวา
-เจอคนที่เมาแล้วขับ
-เจอคนที่หลงคิดว่ารถตัวเองสมรรถนะดีและขับเร็วเกินไป
-เจอถนนเป็นหลุม
-เจอไฟทางไม่มี
-เจอคนข้ามถนนตรงทางโค้ง
-หมาตัดหน้าแล้วหักหลบ
-เขตชุมชนคนเยอะ
ไม่เห็นปัจจัยใดเลยจะวิ่งรถได้ด้วยความเร็วเกิน 110 ได้ปลอดภัย
เห็นด้วยครับ ขนาด80กม/ชั่วโมงยังตายกันเยอะ 1ปรับเป็น120นี่จะมีผลเป็นเช่นไรนั้น หลายคนน่าจะนึกออก
ถ้ายังควบคุมตัวแปรพวกนี้ผมมองว่า 100 - 110 ก็เพียงพอแล้ว
ขับ 120 บนถนนที่มีจุดกลับรถ ทางร่วม ทางแยก หรือคอสะพานชันๆ ผมว่าเร็วเกินไป กรณีคอสะพานถ้าไม่ระวังนี่อาจจะบินลงข้างทางแทน
-
เห็นด้วยครับ เพราะความเร็ว 120 ไม่ได้เร็วอะไรมากมาย ในความเป็นจริงรถก็ไมล์อ่อนกว่าความเร็วจริง 4-6 เปอร์เซนต์อยู่แล้ว โดยธรรมชาติคนส่วนใหญ่ถ้าเจอจุดตัดหรือจุดกลับรถจะชะลอความเร็วลงอัตโนมัติอยู่แล้ว เพียงแค่มีป้ายบอกให้เชัดเจนก็พียงพอ
และที่น่าทำอีกอย่างก็คือจำแนกความสามารถในการขับขี่ เหมือนกับการสอบวัดระดับทางภาษาหรือวิชาชีพต่างๆ ที่มีการจำแนกระดับความสามารถที่แตกต่างกัน ไม่อย่างนั้นผลการเรียนคงไม่มีระบบเกรด A B C D และ F เพราะความสามารถ วุฒิภาวะ การตัดสินใจของแต่ละคนไม่เท่ากัน
ปัญหาการเกิดอุบัติเหตุอย่าจดจ่อแค่เรื่องความเร็ว ยังมีปัญหาหลายๆสิ่งที่ควรพิจารณาให้ความสำคัญไปพร้อมๆกัน เช่น การฝ่าไฟแดง ขับรถสวนเลนย้อนศร เปลี่ยนช่องทางกระทันหันไม่ให้สัญญานไฟ ขับรถกีดขวางทางจราจร ความมืนเมาระหว่างขับรถ เป็นต้น ปัญหาเหล่านี้ล้วนเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ การเคารพกฏหมายจราจรควรเคารพทุกข้อ ไม่ใช่ยึดแค่ข้อใดข้อหนึ่งเป็นพิเศษ
-
เห็นด้วยครับ แค่บางกรณี อย่างที่ท่านอื่นๆได้กล่าวไป ขึ้นกับเส้นทางแต่ละช่วง
-
เห็นด้วยสำหรับทางหลวงระหว่างเมือง
120 คือ 120 ทำกฎหมายให้ศักย์สิทธิ์
ในขณะเดียวกัน ไอ้พวกที่ขับ 90 แช่ขวาก็จะอ้างไม่ได้ด้วย ว่าขับเร็วตามที่กฎหมายกำหนดแล้ว
และการสอบใบขับขี่ต้องเข้มงวดและยาก ตามที่ควรจะเป็น
อย่าใช้คำว่าอลุ่มอล่วย ตามดุลพินิจมากนัก ลดลงบ้าง
ปล เห็นมีแต่กล้องถ่ายพวกขับเร็วเกินกำหนด
น่าจะมีกล้องถ่ายพวกช้าแช่ขวาบ้าง และสื่อช่วยๆกันหน่อย น่าจะจัดการพวกช้าแช่ขวาได้บ้าง
-
เห็นด้วย
แต่ต้องเข้มงวดในจุดที่ผ่านเขตชุมชน
-
เห็นด้วยครับ
-
เห็นด้วยครับ
แก้กฎหมายก่อน
สิ่งที่จะตามมา คือการปรับปรุงถนน ให้รองรับความเร็วนั้นได้
คุณก็จะได้ถนนที่ดีขึ้นไปอีกเป็นของแถม
ทางหลวง คงไม่ปล่อยให้ถนนที่ต่ำกว่ามาตรฐาน ให้นำมาใช้งาน
เส้นไหนทั่มีแนวโน้มจะใช้ความเร็วได้ คงต้องมีการปรับปรุ่ง เช่น อาจจะต้องมีสะพานกลับรถ หรือ สะพานลอย หรือ สะพานข้ามแยก หรือ barrier กั้นระหว่างเลน หรือ ล้มแนวต้นไม้ เสาไฟฟ้า ให้พ้นระยะอันตราย หรือแม้แต่เนื้อคอนครีท หรือ ยางมะตอย ต้องปรับให้เหมาะสม
ผมมองว่าเป็นเรื่องที่ดี ถ้าไม่มีการปรับเพิ่มความเร็ว เราก็จะได้แต่ถนนเดิมๆ ต่อไป ปะผุไปเรื่อยๆ
กลัวแค่ปรับปรุงถนน แล้วเป็ยข้ออ้าง แอบเก็บตังค์แบบ มอเตอร์เวย์อ่ะนะ
-
เห็นด้วยอย่างแน่นอน ถนนกว้างขึ้น รถดีขึ้น ใครจะขับช้ากว่า120ก็ไม่มีใครจับ แต่อย่าไปขับขวาก็แล้วกัน เดี๋ยวโดนสอยตูด! (เห็นผลโหวต80-20 ก็พอรู้ถึงคนส่วนใหญ่ว่าเห็นด้วยที่จะสนับสนุน )
-
เห็นด้วย
กม.เพิ่มความเร็วจากเดิม 90 เป็น 120 เขาไม่ได้บังคับให้วิ่ง 120 ยืนพื้น
แต่หมายความว่า ห้ามวิ่งเร็วเกิน 120 ไม่งั้นผิด กม.
อย่าไปพูดว่า "คนไทย" ไม่รู้ คนไทยทำไม่ได้ ยิ่งเปิดให้ขับเร็วยิ่ง อตร. (มันไม่ใช่ทุกคน)
อย่า หลงประเด็น ในเขตชุมชน กม. ก็ยังบังคับที่ความเร็วต่ำอยู่ดี
เอาความจริงมาพูดดีกว่า ถนนโล่ง ดูปลอดภัย มองไกลได้ยาว มีใครขับ 90?
มีใครที่ใช้รถบ้านๆ รถธรรมดาของคุณเคยขับแซง Supercar ไหม? ขับบนถนนหลวง ทางโล่งๆ นี่ล่ะ
- มันก็ต้องมีบ้าง ถึง Supercar จะวิ่งได้ สองร้อยกว่า สามร้อย บางทีเขาก็ขับแค่ 100
ทางไหนที่มัน อตร. ก็วิ่งช้าลงมา หรือวิ่งตามความเหมาะสมที่เห็นว่าปลอดภัย
คนขับรถที่ขับรถเร็ว ต่อให้เพิ่มความเร็วจาก 90 มาเป็น 120
เขาก็ขับอยู่ 120-140 อยู่ดี
คนขับรถที่ขับรถ "อตร." ต่อให้เพิ่มความเร็วจาก 90 มาเป็น 120
ถามว่า "มัน" เดือดร้อนไหม?
มันก็ยังขับ อตร. เหมือนเดิมอยู่ดี
ขับ อตร. คือ ขับปาดไปปาดมา, ขับช้าแบบไม่มีเหตุผล, ขับช้าชิดขวา
-
ไม่เห็นด้วย
แก้รถขับช้าแช่ขวาก่อน รถจะติดน้อยลง
-
เห็นด้วยครับ
อยากให้เข้มงวดกับรถวิ่งสวนเลนด้วยครับ
-
อัพความเร็ว 120 กม./ชม.ยังไม่ได้ทันที ตร.ชี้ถนน 4 เลนทั้งประเทศอาจไม่อำนวย
https://www.matichon.co.th/local/crime/news_1605133 (https://www.matichon.co.th/local/crime/news_1605133)
-
ปกติเป็นคนขับช้าไม่เกิน90กิโลเมตรต่อชั่วโมง ยกเว้นตอนเร่งแซง แต่มีข้อแม้คือ ต้องเพิ่งโทษจราจรให่หนักขึ้นและใบขับขี่ต้องออกยากๆ เพื่อคัดกรองคนระดับหนึ่งก่อน
-
https://www.posttoday.com/economy/596614
คมนาคม' นำร่อง สุขุมวิท-พหลฯ-เพชรเกษม-มิตรภาพ รถยนต์ขับช้ากว่ากฎหมายกำหนดเตรียมถูกจับแน่
-
ปัจจุบันกฎหมายกำหนดให้แค่ 90 แต่อนุโลมให้ถึง 120 อยู่แล้ว แต่ถ้าแก้กฎหมายเป็น 120 เลยจะดีกว่า
ไม่ทุกที่ครับ บางที่100 105 110 115 ไม่แน่นอนแล้วแต่ดุลยพินิจ ใครจะไปจำได้หมดครับ
-
เห็นด้วยครับ ขอให้เข้าเกณฑ์
1.ถนนมีสภาพดีพอ
2.ไม่ได้มีรถท้องถิ่นหรือชุมชนใหญ่ระหว่างทางมาก
3.เป็นทางเชื่อมสำคัญภายในและระหว่างภูมิภาค ที่จำเป็นต้องใช้ความเร็วสูง
จากที่ผมอยู่ภาคตะวันออก ก็น่าจะเป็น
331 ระยอง-ฉะเชิงเทรา
344 แกลง-บ้านบึง
36 บายพาสระยอง (ถ้าถนนทำเสร็จ)
แต่ 4 เลนอย่าง รังสิต-นครนายกอันนี้ไม่ไหวครับ ถนนก็ใช่ว่าจะดี มีรอบยูเทิร์น เข้าออกซอยตลอด อันตรายมาก