Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kumpol2511 ที่ สิงหาคม 03, 2019, 13:03:46
-
cx5 ตัวขับเคลื่อนสี่ล้อ (awd) ซึ่งมีเพลากลางไปล้อหลัง ถ้าเครื่องเดิมดีเซลพังสามารถเอาเครื่องดีเซลของมาสด้ากะบะหรือค่ายอื่นมาลงแทนด้ไหมครับ ปัจจุบันรถผมวิ่งมาแสนสอง ยังใช้งานปกติแต่อยากได้ความรู้เผื่อมีเหตุจะได้เป็นข้อมูลตัดสินใจ เพราะคิดว่าค่าซ่อมฝาสูบ+...(ตอนนี้)กับเปลี่ยนเครืองน่าจะพอกัน
จากข้อมูลที่อ่านๆมา โดยส่วนตัวนะครับผมว่า cx5 2.2d ที่มีปัญหาน่าจะมาจากสาเหตุคุณภาพฝาสูบที่ปราะคล้ายๆกับเครื่อง 2L ของพี่โตหรือ WLของฟอร์ด สมัยก่อนี่ต้องเปลี่ยนฝาสูบยอะ วกกับระบบขจัดไอเสียทีทำให้มีน้ำมันดีเซลสส่วนเกินลงไป น้ำมันหล่อทำใหัคุณภาพเสื่อมเร็วเป็นตัวเร่งจึงกิดปัญหาเร็วขึัน เะราะมาสด้าสองเท่าที่ทราบจริงๆไม่ค่อยมีปัญหาฝาสูบแม้จะใช้ระบบเดียวกัน
ปล.ผมว่า บ.มาสด้ามีแผนกด้านพัฒนารถดีแต่แผนกจัดหาวัสดุ ห่วย รถดีแต่ปัญหาทุกรุ่น มาสด้า3ปัญหาหัวฉีดตันเพราะท่อน้ำมันเชื้อเพลิงไม่ทนเอธานอล cx5ใหม่ ปั๊มติ๊กห่วยจนดับระนาว (ส่วนตัวนะครับพร้อมรับคำวิจารณ์ในความเหนที่แตกต่าง)
-
cx5 ตัวขับเคลื่อนสี่ล้อ (awd) ซึ่งมีเพลากลางไปล้อหลัง ถ้าเครื่องเดิมดีเซลพังสามารถเอาเครื่องดีเซลของมาสด้ากะบะหรือค่ายอื่นมาลงแทนด้ไหมครับ ปัจจุบันรถผมวิ่งมาแสนสอง ยังใช้งานปกติแต่อยากได้ความรู้เผื่อมีเหตุจะได้เป็นข้อมูลตัดสินใจ เพราะคิดว่าค่าซ่อมฝาสูบ+...(ตอนนี้)กับเปลี่ยนเครืองน่าจะพอกัน
จากข้อมูลที่อ่านๆมา โดยส่วนตัวนะครับผมว่า cx5 2.2d ที่มีปัญหาน่าจะมาจากสาเหตุคุณภาพฝาสูบที่ปราะคล้ายๆกับเครื่อง 2L ของพี่โตหรือ WLของฟอร์ด สมัยก่อนี่ต้องเปลี่ยนฝาสูบยอะ วกกับระบบขจัดไอเสียทีทำให้มีน้ำมันดีเซลสส่วนเกินลงไป น้ำมันหล่อทำใหัคุณภาพเสื่อมเร็วเป็นตัวเร่งจึงกิดปัญหาเร็วขึัน เะราะมาสด้าสองเท่าที่ทราบจริงๆไม่ค่อยมีปัญหาฝาสูบแม้จะใช้ระบบเดียวกัน
ปล.ผมว่า บ.มาสด้ามีแผนกด้านพัฒนารถดีแต่แผนกจัดหาวัสดุ ห่วย รถดีแต่ปัญหาทุกรุ่น มาสด้า3ปัญหาหัวฉีดตันเพราะท่อน้ำมันเชื้อเพลิงไม่ทนเอธานอล cx5ใหม่ ปั๊มติ๊กห่วยจนดับระนาว (ส่วนตัวนะครับพร้อมรับคำวิจารณ์ในความเหนที่แตกต่าง)
เอาเครื่องกระบะลงไม่ได้ เพราะวางไม่เหมือนกันครับ
ถ้าเปลี่ยนเรื่องใหญ่มากครับ ไม่ง่ายแน่นอน ถ้าเปลี่ยนก็เอาตรงรุ่นจับลงง่ายกว่า 2.5 เบนซินในเชียงกงหาได้ครับแต่ตอนนี้ค่าตัว 80 K พร้อมเกียร์
ป.ล. ใช้ WL มานานก็เพิ่งรู้เนี่ยละครับว่าฝาเปราะ ขนาดผมเปลี่ยนเทอร์โบบูสต์เกินมาตราฐานไปเยอะนะเนี่ย :P :P พวกที่เปราะๆบอกเลยครับดูแลเครื่อง WL ไม่เป็น :-X
-
เท่าที่ทราบ มันร้าวที่เสื้อสูบนะครับ เพราะ พวกน้ำดัน เค้าเคลมยกเครื่องใหม่ ไม่เปลี่ยนแต่ฝาสูบ
...........
ถ้าจะวางเครื่องใหม่ หาเบนซิน ตรงรุ่นมาลง พวก 2.5 น่าจะจบกว่า ครับ หรือ จะข้ามพันธุ์จริงๆ ก็ต้องหาเครื่อง วางขวาง ขับหน้า ... ง่ายๆก็ K24 ของ HONDA ถูกและถึก
-
cx5 ตัวขับเคลื่อนสี่ล้อ (awd) ซึ่งมีเพลากลางไปล้อหลัง ถ้าเครื่องเดิมดีเซลพังสามารถเอาเครื่องดีเซลของมาสด้ากะบะหรือค่ายอื่นมาลงแทนด้ไหมครับ ปัจจุบันรถผมวิ่งมาแสนสอง ยังใช้งานปกติแต่อยากได้ความรู้เผื่อมีเหตุจะได้เป็นข้อมูลตัดสินใจ เพราะคิดว่าค่าซ่อมฝาสูบ+...(ตอนนี้)กับเปลี่ยนเครืองน่าจะพอกัน
จากข้อมูลที่อ่านๆมา โดยส่วนตัวนะครับผมว่า cx5 2.2d ที่มีปัญหาน่าจะมาจากสาเหตุคุณภาพฝาสูบที่ปราะคล้ายๆกับเครื่อง 2L ของพี่โตหรือ WLของฟอร์ด สมัยก่อนี่ต้องเปลี่ยนฝาสูบยอะ วกกับระบบขจัดไอเสียทีทำให้มีน้ำมันดีเซลสส่วนเกินลงไป น้ำมันหล่อทำใหัคุณภาพเสื่อมเร็วเป็นตัวเร่งจึงกิดปัญหาเร็วขึัน เะราะมาสด้าสองเท่าที่ทราบจริงๆไม่ค่อยมีปัญหาฝาสูบแม้จะใช้ระบบเดียวกัน
ปล.ผมว่า บ.มาสด้ามีแผนกด้านพัฒนารถดีแต่แผนกจัดหาวัสดุ ห่วย รถดีแต่ปัญหาทุกรุ่น มาสด้า3ปัญหาหัวฉีดตันเพราะท่อน้ำมันเชื้อเพลิงไม่ทนเอธานอล cx5ใหม่ ปั๊มติ๊กห่วยจนดับระนาว (ส่วนตัวนะครับพร้อมรับคำวิจารณ์ในความเหนที่แตกต่าง)
เอาเครื่องกระบะลงไม่ได้ เพราะวางไม่เหมือนกันครับ
ถ้าเปลี่ยนเรื่องใหญ่มากครับ ไม่ง่ายแน่นอน ถ้าเปลี่ยนก็เอาตรงรุ่นจับลงง่ายกว่า 2.5 เบนซินในเชียงกงหาได้ครับแต่ตอนนี้ค่าตัว 80 K พร้อมเกียร์
ป.ล. ใช้ WL มานานก็เพิ่งรู้เนี่ยละครับว่าฝาเปราะ ขนาดผมเปลี่ยนเทอร์โบบูสต์เกินมาตราฐานไปเยอะนะเนี่ย :P :P พวกที่เปราะๆบอกเลยครับดูแลเครื่อง WL ไม่เป็น :-X
ขอบคุณครับ WL น้องที่ทำงานเปลี่ยนฝามาสองรอบแล้ว ล่าสุดคือสามปีที่แล้วตอนขึ้เหนือไปเยี่ยมบ้านภรรยาต้องลากรถเข้าอู่ใกล้ๆ
-
เท่าที่ทราบ มันร้าวที่เสื้อสูบนะครับ เพราะ พวกน้ำดัน เค้าเคลมยกเครื่องใหม่ ไม่เปลี่ยนแต่ฝาสูบ
...........
ถ้าจะวางเครื่องใหม่ หาเบนซิน ตรงรุ่นมาลง พวก 2.5 น่าจะจบกว่า ครับ หรือ จะข้ามพันธุ์จริงๆ ก็ต้องหาเครื่อง วางขวาง ขับหน้า ... ง่ายๆก็ K24 ของ HONDA ถูกและถึก
ขอบคุณครับ เห็นว่าเครื่อง 2.5 สำหรับคนที่มี cx5 ตัว 2.5 นี่ถือว่าหายากและเป็นที่เรียกร้องให้มาสด้าใส่มาเป็นทางเลือกในตัวโฉมใหม่
-
จริงๆพอใจกับสมรรถนะและการขับขี่ตัวดีเซลมาก แต่ตามข่าวแล้วยอมรับว่าอดกังวลใจไม่ได้และหวังว่าตัวเองจะไม่เจอ อยากรู้มีใครที่ใช้อยู่ ไมล์สูงสุดเท่าไหร่แล้วยังไม่เกิดปัญหา
-
วางเครื่องอื่นงบบานหลักแสนแน่ครับ
ถ้าจะยำ เป็นผมวางjzหรือuzไปเลย ทำขับหลัง
สร้างแท่นเครื่องเกียรใหม่ไม่ใช่งานยากหรือแปลกใหม่อะไร
-
วางเครื่องอื่นงบบานหลักแสนแน่ครับ
ถ้าจะยำ เป็นผมวางjzหรือuzไปเลย ทำขับหลัง
สร้างแท่นเครื่องเกียรใหม่ไม่ใช่งานยากหรือแปลกใหม่อะไร
งานช้างเลยหละ ทั้งต้องยุ่งระบบไฟฟ้าใหม่ สร้างจุดยึดใหม่ ทำอะไรใหม่เพื่อดัดแปลงแถม balanceรถเสียอีก แถม JZ หรือ UZ เครื่องเก่ามากแล้ว สภาพคงโทรมมมาบูรณเครื่องใหม่หมดเยอะแน่นอน. ทั้งซีล ลูกสูบประเก็นต่างๆ ระบบทางน้ำทั้งหลายระบบหัวฉีดและอื่นๆ แล้วขับหลังบน CX5คิดว่ามันเข้ากันหรอครับ คิดว่ามันจะขับสนุกคุมง่ายเท่าเครื่องเก่าที่ขับหน้าหรือ AWDอยู่หรอ ยังไง้ครื่องตระกูลมาสด้าเจนเดียวกันดีกว่าครับ โดยเฉพาะเบนซิล 2.0หรือ2.5
-
จริงๆพอใจกับสมรรถนะและการขับขี่ตัวดีเซลมาก แต่ตามข่าวแล้วยอมรับว่าอดกังวลใจไม่ได้และหวังว่าตัวเองจะไม่เจอ อยากรู้มีใครที่ใช้อยู่ ไมล์สูงสุดเท่าไหร่แล้วยังไม่เกิดปัญหา
ผมเห็นจขกท.นี้ล่ะคับที่ไมล์สองแสนไม่มีปัญหา ของผม95kรถจะครบห้าปีปีนี้ไม่มีปัญหาครับ
แต่แอบมองอยู่เหมือนกันว่าถ้าเกิดปัญหาแล้วจะทำไง ตัวใหม่ก้ไม่มีแนวโน้ม2.5 awdเลย เห้อออ
-
ถ้ามีรถยนต์ใช้แล้วต้องมากังวลแบบนี้ ผมขอซื้อยี่ห้ออื่น อิอิ
-
เบนซินก็ไม่รอดครับ
-
เบนซินก็ไม่รอดครับ
ผมยังไม่เคยเห็นนะครับ มีแต่งเรื่องปั๊มติกบ้างล๊อต
เห็นเบนซิลทะลุ 200000 กม.ขับปกติอยุ่ก้มี
-
เครื่อง 2.5 เสียงคนเรียกร้อง กับ เสียงคนซื้อ มันคนละเสียงกันครับ
ซื้อจริง ถ้าไม่ใช่คนเล่นรถ แต่ละคนเห็นเครื่อง 2.5 ก็โดดหนีแล้ว ทั้งภาษีประจำปี ทั้งอัตราสิ้นเปลืองยามวิ่งในเมือง ของสยองทั้งนั้น
ไม่ต้องอะไรมาก ดู xtrail สิ ไม่รู้ใครเข้าฝันให้ตัด 2.0 ออก เหลือ แต่ 2.5 เงียบกริ๊บบบบ
-
2.5ติดแก๊ส สบายใจครับไม่ต้องกลัวอะไร
-
ถ้ามีรถยนต์ใช้แล้วต้องมากังวลแบบนี้ ผมขอซื้อยี่ห้ออื่น อิอิ
ซื้อช่วงแรกๆเลย ปี2014 ไม่รู้หรอกครับว่าจะเจอเคสแบบนี้ งานนี้ถ้าเปลี่ยนคงลงที่ตัวเบนซิน 2.0หรือ 2.5ล่ะครับ ไม่งั้นก็ขาย ขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อคิดเห็น