Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tom46 ที่ สิงหาคม 04, 2019, 08:48:54
-
พอดีของผมเสื้อสูบเป็นอลูมิเนียม มีปัญหาเรื่องเกลียวน็อตฝาสูบที่เสื้อรูด ก็ทำการซ่อมเกลียวจากเบอร์ M10 มาเป็น M12 แบบเกลียวสปริง ก็มาจังหวะไม่ดีอีกมาแจคพอตหม้อน้ำกรอบที่เป็นพลาสติกมาแตกขอบอีก เกลียวสปริง ที่ทำไปก็เรียบร้อยไปตามระเบียบ
มารอบนี้ เลยไปหาปลอกเกลียวที่เป็นแบบทองเหลืองในบ้านเรา เป็นขนาดวงนอก M14 วงใน M10 ยาว 34 มิล มาใช้
ตอนนี้มานั่งหาข้อมูลก็เจอของเมืองนอกเขาจะมีอยู่ยี่ห้อที่ทำเป็นแบบปลอกเหล็กคาร์บอน กับสแตนเลส แล้วคราวนี้ของผมขยายรูนอกไปเป็น m14 แล้วเขายังจะมีขยายเพิ่มไปได้อีกไหมครับ หรือว่าสุดกันที่แค่นี้แล้ว
-
ทองเหลืองไม่น่าเสียแล้วมั้งครับ
หนักสุดคงต้องเชื่อมพอกปาดเกลี่ยครับ อาจจะไม่สวยแต่ทน ส่งเสื้อไปโรงกลึงครับ
-
ทองเหลืองไม่น่าเสียแล้วมั้งครับ
หนักสุดคงต้องเชื่อมพอกปาดเกลี่ยครับ อาจจะไม่สวยแต่ทน ส่งเสื้อไปโรงกลึงครับ
ขอบคุณมากครับคุณแจ ยังพอมีหนทางอยู่นะครับ ^^
-
ซ่อมยากครับ แนะนำยกออกวางใหม่เป็น S54 ครับ 8)
-
ซ่อมยากครับ แนะนำยกออกวางใหม่เป็น S54 ครับ 8)
น่าจะถูกใจเจ้าของกระทู้ที่สุดครับ ;D
-
ซ่อมยากครับ แนะนำยกออกวางใหม่เป็น S54 ครับ 8)
ซ่อมยากครับ แนะนำยกออกวางใหม่เป็น S54 ครับ 8)
น่าจะถูกใจเจ้าของกระทู้ที่สุดครับ ;D
5555 ครับพี่ S54 นี่แจ่มเลย ^^
-
ชุดซ่อมเกลียว สำหรับ เสื้อสูบ
ผมเคยเห็นเป็นแบบตอกนะครับ คือขันเข้าไปแล้ว ตกหัวมันจะแน่น มาก คือ คราวนี้ จะพังอีกกี่รอบ ก็แค่ เจาะของเดิมออก แล้วเปลี่ยน ราคา ตัวละไม่กี่ 100 _ครับ
ตัวอย่างตาม ____link แบบนี้จะทนทานกว่า แบบ สปรินขันเข้าไปที่เราคุ้นเคยกันครับ ผมใช้กับงานเครื่องจักร ที่ ขั้นเข้าออกบ่อยๆ
มันพังจริง แต่มันก็แค่เปลี่ยน
https://ae.rsdelivers.com/product/camloc-by-alcoa/knhm8x125/camloc-by-alcoa-thread-repair-insert-m8-x-125/6684708
เราเลือกได้เลย จะเอาเกลียว นอก เกลียวใน เท่าไหร่ ซื้อมาสักชุด ไม่เกิน 1000 ได้หลาย รู
-
ชุดซ่อมเกลียว สำหรับ เสื้อสูบ
ผมเคยเห็นเป็นแบบตอกนะครับ คือขันเข้าไปแล้ว ตกหัวมันจะแน่น มาก คือ คราวนี้ จะพังอีกกี่รอบ ก็แค่ เจาะของเดิมออก แล้วเปลี่ยน ราคา ตัวละไม่กี่ 100 _ครับ
ตัวอย่างตาม ____link แบบนี้จะทนทานกว่า แบบ สปรินขันเข้าไปที่เราคุ้นเคยกันครับ ผมใช้กับงานเครื่องจักร ที่ ขั้นเข้าออกบ่อยๆ
มันพังจริง แต่มันก็แค่เปลี่ยน
https://ae.rsdelivers.com/product/camloc-by-alcoa/knhm8x125/camloc-by-alcoa-thread-repair-insert-m8-x-125/6684708
เราเลือกได้เลย จะเอาเกลียว นอก เกลียวใน เท่าไหร่ ซื้อมาสักชุด ไม่เกิน 1000 ได้หลาย รู
ได้ความรู้ใหม่เลย เพิ่งเคยเห็นตัวนี้ ขอบคุณๆๆ
-
ชุดซ่อมเกลียว สำหรับ เสื้อสูบ
ผมเคยเห็นเป็นแบบตอกนะครับ คือขันเข้าไปแล้ว ตกหัวมันจะแน่น มาก คือ คราวนี้ จะพังอีกกี่รอบ ก็แค่ เจาะของเดิมออก แล้วเปลี่ยน ราคา ตัวละไม่กี่ 100 _ครับ
ตัวอย่างตาม ____link แบบนี้จะทนทานกว่า แบบ สปรินขันเข้าไปที่เราคุ้นเคยกันครับ ผมใช้กับงานเครื่องจักร ที่ ขั้นเข้าออกบ่อยๆ
มันพังจริง แต่มันก็แค่เปลี่ยน
https://ae.rsdelivers.com/product/camloc-by-alcoa/knhm8x125/camloc-by-alcoa-thread-repair-insert-m8-x-125/6684708
เราเลือกได้เลย จะเอาเกลียว นอก เกลียวใน เท่าไหร่ ซื้อมาสักชุด ไม่เกิน 1000 ได้หลาย รู
ขอบคุณมากเลยครับ
-
ไปลองถามเมืองนอกมาว่า มีที่ใหญ่กว่าที่ผมทำไปบ้างไหม เห็นเขาว่าไม่มีละ ต่อไปคงต้องเล่นเอาเองกันแบบไทยๆเราต่อไปละครับ
-
ไปลองถามเมืองนอกมาว่า มีที่ใหญ่กว่าที่ผมทำไปบ้างไหม เห็นเขาว่าไม่มีละ ต่อไปคงต้องเล่นเอาเองกันแบบไทยๆเราต่อไปละครับ
M14 ก็ใหญ่มากแล้วครับ
ว่าแต่ไปทำไงให้ เกลียวนอกรูดได้เนี่ย
ถ้าใช้ตัวแบบที่ผมบอก ไม่มีทางรูดไปถึงเกลียวนอกตัวซ่อมครับ มันรูดแค่ตัวปลอดใน ก็เปลี่ยน
-
ไปลองถามเมืองนอกมาว่า มีที่ใหญ่กว่าที่ผมทำไปบ้างไหม เห็นเขาว่าไม่มีละ ต่อไปคงต้องเล่นเอาเองกันแบบไทยๆเราต่อไปละครับ
M14 ก็ใหญ่มากแล้วครับ
ว่าแต่ไปทำไงให้ เกลียวนอกรูดได้เนี่ย
ถ้าใช้ตัวแบบที่ผมบอก ไม่มีทางรูดไปถึงเกลียวนอกตัวซ่อมครับ มันรูดแค่ตัวปลอดใน ก็เปลี่ยน
จังหวะไม่ดีด้วยละครับ
ตอนแรกก็สวมเกลียวสปริงไปแล้ว แต่ใช้ไปสักพัก หม้อน้ำเจ้ากรรมที่เขาทำมาเป็นกรอบพลาสติก ดันมาแตกบนเขาต่างจังหวัดอีก เลยต้องลุยกลับมาจนถึงราบก่อน เลยเกิดปัญหาละครับ
-
แต่ตัวเกลียวทองเหลืองเพิ่งใส่ไปละครับ เลยอยากหาข้อมูลเพิ่มเติมไว้ก่อนละครับ
พอมาหาข้อมูลเพิ่มเติม ได้เจออะไรหลายๆอย่างเลย ของบ้านเรากลับไม่ค่อยมีข้อมูลพวกนี้กันเท่าไร อย่างพวก bigsert นี่เมืองนอกเขามีหลากหลายเลยทั้งแบบเหล็กคาร์บอน สแตนเลส แบบสั้น แบบยาว มีให้เลือกหมดเลย
ผมยังเสียดายเลยละครับ ไม่รู้เรื่องพวกนี้มาก่อน
-
เกลียวสปริงที่เราใช้กัน นี่ไม่แนะนำสำหรับงาน เครื่องยนต์เลยครับ มันไม่มีความแข็งแรงเพียงพอ ใช้งาน JIG เบาๆ พอได้
ใช้กันผิดประเภทไปหมด
-
เกลียวสปริงที่เราใช้กัน นี่ไม่แนะนำสำหรับงาน เครื่องยนต์เลยครับ มันไม่มีความแข็งแรงเพียงพอ ใช้งาน JIG เบาๆ พอได้
ใช้กันผิดประเภทไปหมด
ครับเห็นเมืองนอกเขาทดสอบมาก็ว่าแบบนั้นอยู่ แต่ก็ไม่เคยได้ลอง helicoil แบบแท้ๆของเขาเหมือนกัน เลยไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไง ไปเปิดดูตามเนทหีบห่อของ helicoil เขาก็ทำมาดูดีอยู่
-
น่าจะพอได้คำตอบสำหรับ เสื้อสูบที่เป็น อลูมิเนียม แล้วละครับ
ไปดูของเมืองนอกมา เห็นเขาทำเครื่องแรงๆกัน เขาใช้หมดเลยทั้ง น็อตแต่งกับเกลียวเหล็กที่เสื้อครับ
-
ในรูปจะเป็นเกลียวเหล็กของ timesert ครับ
-
เท่าที่ดูจะเป็นเกลียวนอกเบอร์ M12
-
ลองดูนี่ครับ เลือกเกลียวนอด ได่ถึง m16
เกลียวในสุดแค่ 12
ผม ใช้กับเครื่องจักรใหญ่ ใน คู้มือ ก้แนะนำกับงาน ฝาสูบด้วย
https://th.rs-online.com/web/p/products/6684708/?grossPrice=Y&cm_mmc=TH-PLA-DS3A-_-google-_-PLA_TH_EN_Catch_All-_-Fusion-_-PRODUCT_GROUP&matchtype=&pla-470100252436&gclid=CjwKCAjwnMTqBRAzEiwAEF3ndusApeNbG7OvLkXPWUugz9_V-jqMa15tRccwjYJbnDKE1kzZmFFglRoCHxkQAvD_BwE&gclsrc=aw.ds
-
เท่าที่ดูก็น่าสนใจดีครับ ดูแข็งแรงดี แล้วยังเหลือสำรองเกลียว M14 ได้อีกชั้นหนึ่ง สำหรับโอกาสต่อไป
-
ลองดูนี่ครับ เลือกเกลียวนอด ได่ถึง m16
เกลียวในสุดแค่ 12
ผม ใช้กับเครื่องจักรใหญ่ ใน คู้มือ ก้แนะนำกับงาน ฝาสูบด้วย
https://th.rs-online.com/web/p/products/6684708/?grossPrice=Y&cm_mmc=TH-PLA-DS3A-_-google-_-PLA_TH_EN_Catch_All-_-Fusion-_-PRODUCT_GROUP&matchtype=&pla-470100252436&gclid=CjwKCAjwnMTqBRAzEiwAEF3ndusApeNbG7OvLkXPWUugz9_V-jqMa15tRccwjYJbnDKE1kzZmFFglRoCHxkQAvD_BwE&gclsrc=aw.ds
ขอบคุณมากเลยครับ