Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: masuoka ที่ สิงหาคม 05, 2019, 19:59:32
-
Mitsubishi motor UK เผยสเปคเบื้องต้นเครื่องยนต์ New L200 สำหรับตลาดยุโรป พิกัดเครื่อง 2.2L turbo diesel 150Ps แรงบิด 400Nm มาตรฐาน Euro 6 มาในชื่อรุ่น L200 Series 6 ส่วนบ้านเราไม่แน่ใจว่าจะเอามาลงหรือไม่
https://www.mitsubishi-motors.co.uk/discover/future-models/new-l200
https://www.mitsubishi-motors.co.uk/articles/L200-arrives-in-the-uk
(https://www.img.in.th/images/22a9358c5291a72f4b434b06b095787b.jpg)
(https://www.img.in.th/images/dd17aacce99f028af12209ad2f53c4f3.jpg)
(https://www.img.in.th/images/e9cede4910b65756825333370f079caa.jpg)
-
เดาว่าไม่น่ามาไทยนะครับ
สเปคมันด้อยกว่า 2.4 ตัวที่ขายในไทยอีก
จะเอามาแทนตัว 2.5 ตัวล่างๆ มันก็มีอยู่ไม่กี่รุ่น
-
ดูแล้วน่าจะเฉพาะยุโรป เพราะแถวนั้นเน้นมาตรฐานยูโร
-
ผู้ผลิตเริ่มถึงทางตัน
ผลบังคับ ยูโร 6 ผมเห้นม้าหายทุกๆยี่ห้อเลย
มีใครเห็นเครื่องยู6 แรงกว่า ยู 5 มั้ยครับ
ขนาดพวกรถบรรทุก วอลโว่ สแกนเนีย เบนซ์ ยังห้อย
-
ตันแล้วจริง ดีเซลไม่รอดมลพิษ
-
อนาคตเครื่องยนต์ดีเซลจะเป็นยังไงต่อไป จะหยุดที่คอมมอลเรลมีเทอร์โบ หรือจะมีเทคโนโลยีอะไรมาแทนที่ หรือจะตันแค่นี้ แล้วลดความจุลดมลพิษเอา
น่าคิดนะ ??? ???
-
ไม่ได้น่าตื่นเต้นอะไร เพราะมันเครื่องตระกูล 4N1 เดียวกับตัวปัจจุบัน
รหัสถ้าจำไม่ผิด 4N14 2.2 เกิดมาก่อน 4N15 2.4 ซัก 5 ปีได้
-
เหมือนเป็นตระกูลที่ใช้ในรถขับหน้าเครื่องวางขวางมานมนาน ช่างยุโรปคงชินกับเครื่องนี้เสียแล้ว
-
บล็อคนี้ก็อยู่มาหลายรุ่นแล้วรึป่าวไม่ชัวร์ ใน outlander delica อาจจะปรับแรงบิดแรงม้าไป แต่ก็ดีอย่าง คงไม่มีปัญหาจากการประกอบมากมาย
ถ้าจะปั้นเครื่องใหม่ ลงไป 2.0 1.9 ก็เป็นเทรนดีนะ รถเบาๆแบบ triton มีแต่ได้เปรียบ
-
ฝั่งยุโรป สเปคต่างกับเราพอสมควรเลยครับ
-
บ้านเรา น้ำมันดีเซล ยังมาตรฐานยูโร 4 อยู่เลยอ่ะครับ :'(
มีใครเห็นเครื่องยู6 แรงกว่า ยู 5 มั้ยครับ
ขนาดพวกรถบรรทุก วอลโว่ สแกนเนีย เบนซ์ ยังห้อย
ผมเห็นใช้เป็นไฮบริท ช่วยนะครับ
อย่างรถบรรทุกใช้งานในเมือง (เช่นรถขนขยะ) ก็เริ่มเห็นรถไฮบริทมาแทนรถรุ่นเก่า
(ผมเห็นของ แสกนเนีย ที่เยอรมัน นะครับ)
-
ของบ้านเราปรับให้มันเติม B20 ได้ก่อนเถอะครับ อย่าเพิ่งไปหวังถึง Euro 5-6 เลยครับ