Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: plus ที่ สิงหาคม 20, 2010, 18:14:48

หัวข้อ: พี่จิมมี่ ครับ โบเเปรผันของมิตชุ จะมาเร
เริ่มหัวข้อโดย: plus ที่ สิงหาคม 20, 2010, 18:14:48
พอดีไปได้ยินมาคับ ว่าตัว 3.2 ไม่มีผลิตเเล้วตอนนี้ อ่าครับ
มีเเต่ 2.5
Capacity (L)      2.5   2.5   2.5   2.5
Bore x Stroke (mm)   91.1 x 95.0  
Maximum power (kW@rpm)   131kW @ 4,000rpm    180ps
Maximum torque (Nm@rpm)   400Nm @ 2,000rpm /   กระปุก 5เกียรื ครับ
                                               350Nm @ 1,800rpm     ออโต้ 5สปีด ครับ
http://www.mitsubishi-motors.com.au/vehicles/4wd/challenger/examine/specifications/challenger/specifications
ใช่สเปกนี้ป่าวครับ     

http://www.mitsubishi-motors.com.au/vehicles/4wd/triton/examine/specifications/4x4-double-cab-diesel/specifications
เกียรืกระปุกมี
First      4.313 / -
Second2.330 /
Third    1.436 /
Fourth1.000 /
Fifth    0.789 /
Reverse   4.220 /
ออโต้          4สปีด         5สปีด
First    - /  2.842    -     / 3.789
Second    1.495            /2.057
Third   - / 1.000   /        1.421
Fourth     0.731   /         1.000
Fifth                               0.731
Reverse 2.720      /        3.865
Final drive    / 3.917    - / 4.100    - / 3.917  เฟืองท้ายออโต้
Final drive   3.692 / -    3.917 / -    3.917 / - เฟืองท้าย เกียร์กระปุก
Transfer ratio           
High   - / 1.000     
Low   - / 1.900 
 
หัวข้อ: Re: พี่จิมมี่ ครับ โบเเปรผันของมิตชุ จะมาเร็วๆนี้ป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: keng. ที่ สิงหาคม 20, 2010, 18:30:13
แรงม้าเยอะมาก!

แต่ดูเหมือนว่าแรงบิดจะมาช้าไปหน่อยนึง
หัวข้อ: Re: พี่จิมมี่ ครับ โบเเปรผันของมิตชุ จะมาเร็วๆนี้ป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: prai ที่ สิงหาคม 20, 2010, 19:52:43
แค่จูนกล่องม้าก็เกือบจะสองร้อยม้า ทุกค่ายแล้วนะครับ
ถ้าตัวนี้มาแล้วจูนกล่องอีกจะขนาดไหน?
หัวข้อ: Re: พี่จิมมี่ ครับ โบเเปรผันของมิตชุ จะมาเร
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ สิงหาคม 20, 2010, 22:13:48
ผมว่ามิตซูนี่ดูล้าหลังยังไงไม่รู้แฮะเครื่องยนต์ ปรับปรุงแล้วยังดีกว่า Navara ตัวเดิมนิดเดียว
แต่Navara MC ปาไป190แรงม้า แรงบิด450 ทิ้งห่างกระจายแล้ว แถมมีเครื่อง3ลิตร231HP 550NMอีก - -
อย่างอื่นก็ดีหมดเลย เสียแค่เครื่องยนต์จริงๆ
หัวข้อ: Re: พี่จิมมี่ ครับ โบเเปรผันของมิตชุ จะมาเร
เริ่มหัวข้อโดย: benley ที่ สิงหาคม 20, 2010, 23:10:48
ผมว่ามิตซูนี่ดูล้าหลังยังไงไม่รู้แฮะเครื่องยนต์ ปรับปรุงแล้วยังดีกว่า Navara ตัวเดิมนิดเดียว
แต่Navara MC ปาไป190แรงม้า แรงบิด450 ทิ้งห่างกระจายแล้ว แถมมีเครื่อง3ลิตร231HP 550NMอีก - -
อย่างอื่นก็ดีหมดเลย เสียแค่เครื่องยนต์จริงๆ

ผมอยากทราบแหล่งข่าวครับ
ส่วนตัวครับ ผมว่าตัว 3.0 ถ้าเป็นวี6 ไม่น่าจะมีในไทย
หัวข้อ: Re: พี่จิมมี่ ครับ โบเเปรผันของมิตชุ จะมาเร
เริ่มหัวข้อโดย: AVANTGARDe' ที่ สิงหาคม 21, 2010, 00:33:29
ผมว่ามิตซูนี่ดูล้าหลังยังไงไม่รู้แฮะเครื่องยนต์ ปรับปรุงแล้วยังดีกว่า Navara ตัวเดิมนิดเดียว
แต่Navara MC ปาไป190แรงม้า แรงบิด450 ทิ้งห่างกระจายแล้ว แถมมีเครื่อง3ลิตร231HP 550NMอีก - -
อย่างอื่นก็ดีหมดเลย เสียแค่เครื่องยนต์จริงๆ

ผมอยากทราบแหล่งข่าวครับ
ส่วนตัวครับ ผมว่าตัว 3.0 ถ้าเป็นวี6 ไม่น่าจะมีในไทย

Eu. Version ครับ เหมือนเคยลงไว้ในหน้าเว็บนี้นะครับ ลองค้นๆดูนะครับ  :)
หัวข้อ: Re: พี่จิมมี่ ครับ โบเเปรผันของมิตชุ จะมาเร
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ สิงหาคม 21, 2010, 00:37:31
Triton จะไม่มีการปรับโฉมใดๆ ในปีนี้หนะครับ
แต่ในปีหน้า ยังไง ก็ต้องมี! และต้องดีกว่าเดิมมากพอสมควรให้ได้ด้วยเนี่ยสิ

แผนการตลาด ต้องปรับกันอย่างด่วน ตอนนี้ เอา Lancer EX ให้รอดก่อน ก็เหนื่อยแล้ว
หัวข้อ: Re: พี่จิมมี่ ครับ โบเเปรผันของมิตชุ จะมาเร
เริ่มหัวข้อโดย: plus ที่ สิงหาคม 21, 2010, 08:40:43
ขอบคุณครับพี่จิมมี่ 
ผมจะได้ รอ ครับ ดู triton  4wd 4door อยู่ครับ
หัวข้อ: Re: พี่จิมมี่ ครับ โบเเปรผันของมิตชุ จะมาเร
เริ่มหัวข้อโดย: banch ที่ สิงหาคม 21, 2010, 08:45:55
แทนที่จะไปเค้นแรงม้า

ผมว่านาวาร่า เอาแรงบิดให้มาที่ 1500-2800 รอบจะดีกว่าไหม

หัวข้อ: Re: พี่จิมมี่ ครับ โบเเปรผันของมิตชุ จะมาเร
เริ่มหัวข้อโดย: chay ที่ สิงหาคม 21, 2010, 08:54:41
ข้อมูลใน web นั้นเป็น spec ของตัวที่ขายเมืองนอกหรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: พี่จิมมี่ ครับ โบเเปรผันของมิตชุ จะมาเร
เริ่มหัวข้อโดย: plus ที่ สิงหาคม 21, 2010, 11:03:50
ใช่ครับ   ส่งออก กัมบูชา   ออสเตเลีย ยุโรปก็สเปกนี้ครับ
 :D :D
หัวข้อ: Re: พี่จิมมี่ ครับ โบเเปรผันของมิตชุ จะมาเร
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ สิงหาคม 21, 2010, 12:28:52
ผมอยากทราบแหล่งข่าวครับ
ส่วนตัวครับ ผมว่าตัว 3.0 ถ้าเป็นวี6 ไม่น่าจะมีในไทย

http://www.autospinn.com/2010/02/ใหม่-nissan-navara-และ-pathfinder-ปรับเล็ก-ปี-2010-เ/
ผมดูเว็บนี้ครับ ส่วนเครื่อง3ลิตร ที่เพิ่มเข้าใหม่ ก็คงไม่น่าเข้าไทยครับ พอดีเห็นมันเพิ่งมีเครื่อง3ลิตรก็เลยบอกไปครับ
ส่วนตัวแค่2.5 มันก็แรงขาดใจอยู่แล้ว *-*

ป.ล. ลืมบอก ก๊อบไปทั้งบรรทัดนะครับ คลิกไม่ได้เน่อ ลิงค์มันไม่รวมชื่อไทยเข้าไป

แทนที่จะไปเค้นแรงม้า

ผมว่านาวาร่า เอาแรงบิดให้มาที่ 1500-2800 รอบจะดีกว่าไหม


แรงม้ามันคือ รอบคูณกับแรงบิดครับ รอบมันได้เท่าเดิม แรงม้าเพิ่ม ก็แปลว่าแรงบิดมันเพิ่มด้วย  และถ้าดูจากกราฟ ต่อให้ของNavara 2.5ตัวใหม่ ต่อให้รอบอยู่แค่ราวๆ1600-1800 ถ้ารวมกับการใช้อัตราทดเกียร์6สปีดให้เป็นประโยชน์ มันก็ได้แรงบิดก็มากกว่าของมิตซูที่รีดออกมาหมดแล้วอยู่ดีครับ
หัวข้อ: Re: พี่จิมมี่ ครับ โบเเปรผันของมิตชุ จะมาเร
เริ่มหัวข้อโดย: plus ที่ สิงหาคม 21, 2010, 13:31:15
เเรงบิต มาเป็นก้อน เเบบยาวๆ  จะช่วยไม่ให้เค้นเครื่องเยอะ  ครับ
 เเรงบิต กับเเรงม้าเยอะ  คนเรามือไม่ถึง ก็อันตราย 
ยิ่งรถที่มีม้าเยอะจำต้องเปลี่ยนช่วงล่าง เเละ ระบบเบรค ตัวช่วย อีก   

 
หัวข้อ: Re: พี่จิมมี่ ครับ โบเเปรผันของมิตชุ จะมาเร
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ สิงหาคม 21, 2010, 13:34:47
เว็บนั้น ข่ายจะไม่ค่อยอิงกับเมืองไทยครับ เป็นข่าวของเมืองนอก
เขาจะอิงกับไทย เฉพาะเจ้าที่เขามีคอนเนคชันด้วยเท่านั้น และส่วนใหญ่ ก็ลงข่าวแจกทั้งดุ้นมากกว่านะครับ
หัวข้อ: Re: พี่จิมมี่ ครับ โบเเปรผันของมิตชุ จะมาเร
เริ่มหัวข้อโดย: banch ที่ สิงหาคม 21, 2010, 16:33:53


แทนที่จะไปเค้นแรงม้า

ผมว่านาวาร่า เอาแรงบิดให้มาที่ 1500-2800 รอบจะดีกว่าไหม


แรงม้ามันคือ รอบคูณกับแรงบิดครับ รอบมันได้เท่าเดิม แรงม้าเพิ่ม ก็แปลว่าแรงบิดมันเพิ่มด้วย  และถ้าดูจากกราฟ ต่อให้ของNavara 2.5ตัวใหม่ ต่อให้รอบอยู่แค่ราวๆ1600-1800 ถ้ารวมกับการใช้อัตราทดเกียร์6สปีดให้เป็นประโยชน์ มันก็ได้แรงบิดก็มากกว่าของมิตซูที่รีดออกมาหมดแล้วอยู่ดีครับ
[/quote]

เข้าใจครับ

นาวาร่าถึงจำเป็นต้องเอา 6 เกียร์มาใช้ เพื่อชดเชยจุดด้อยของเครื่องที่ไม่มีแรงในรอบต้นๆ

ผมถึงได้บอกว่าให้เอาแรงบิดสูงสุดมาอยู่ทีรอบต่ำๆ และให้อยู่นานๆ ยังงัยล่ะครับ

ไปเค้นแรงม้าที่ 4000 รอบ รอบสูงขนาดนั้นมันไม่ค่อยได้ใช้นะครับ

หัวข้อ: Re: พี่จิมมี่ ครับ โบเเปรผันของมิตชุ จะมาเร
เริ่มหัวข้อโดย: raulowen ที่ สิงหาคม 21, 2010, 18:46:23
ปีหน้าโอกาสจะได้เห็นกระบะ บ้าพลังมากกว่าเดิม ;D
หัวข้อ: Re: พี่จิมมี่ ครับ โบเเปรผันของมิตชุ จะมาเร
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ สิงหาคม 21, 2010, 20:54:59



เข้าใจครับ

นาวาร่าถึงจำเป็นต้องเอา 6 เกียร์มาใช้ เพื่อชดเชยจุดด้อยของเครื่องที่ไม่มีแรงในรอบต้นๆ

ผมถึงได้บอกว่าให้เอาแรงบิดสูงสุดมาอยู่ทีรอบต่ำๆ และให้อยู่นานๆ ยังงัยล่ะครับ

ไปเค้นแรงม้าที่ 4000 รอบ รอบสูงขนาดนั้นมันไม่ค่อยได้ใช้นะครับ


อ่า ตกลงเรากำลังพูดถึงแรงม้าหรือแรงบิดล่ะครับนี่ หรือผมเข้าใจผิด ชักงงๆ แหะๆ >_<
ถ้าดูเครื่อง2.5L มิตซูตัวนี้ (หรือกระบะอื่นๆ) แรงม้าก็สุดแถว4000 รอบเหมือนกันนี่ครับ วีโก้กับอีสุ 3600
แรงบิดตัวนี้ วีโก้ นาวาร่า ก็มาที่2000รอบ หมดเลยนี่ครับ (ยกเว้นตัวVN turboของวีโก้ กับของอีสุ ที่มาก่อนนิดหน่อย)

ป.ล.ขอถามพี่จิมมี่ หรือท่านอื่นหน่อยครับ นาวาร่ายุโรปตัวเดิมใช้เครื่องแบบเดียวกับเรา แล้วเขาMC เปลี่ยนเครื่องด้วย ทางประเทศเราถ้าMC นี่จะเปลี่ยนแค่รูป หรือว่าได้เปลี่ยนเครื่องไปด้วยครับ หรือแล้วแต่นโยบายของนิสสันไทย ไม่ตายตัว?