Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: plus ที่ สิงหาคม 20, 2010, 18:14:48
-
พอดีไปได้ยินมาคับ ว่าตัว 3.2 ไม่มีผลิตเเล้วตอนนี้ อ่าครับ
มีเเต่ 2.5
Capacity (L) 2.5 2.5 2.5 2.5
Bore x Stroke (mm) 91.1 x 95.0
Maximum power (kW@rpm) 131kW @ 4,000rpm 180ps
Maximum torque (Nm@rpm) 400Nm @ 2,000rpm / กระปุก 5เกียรื ครับ
350Nm @ 1,800rpm ออโต้ 5สปีด ครับ
http://www.mitsubishi-motors.com.au/vehicles/4wd/challenger/examine/specifications/challenger/specifications
ใช่สเปกนี้ป่าวครับ
http://www.mitsubishi-motors.com.au/vehicles/4wd/triton/examine/specifications/4x4-double-cab-diesel/specifications
เกียรืกระปุกมี
First 4.313 / -
Second2.330 /
Third 1.436 /
Fourth1.000 /
Fifth 0.789 /
Reverse 4.220 /
ออโต้ 4สปีด 5สปีด
First - / 2.842 - / 3.789
Second 1.495 /2.057
Third - / 1.000 / 1.421
Fourth 0.731 / 1.000
Fifth 0.731
Reverse 2.720 / 3.865
Final drive / 3.917 - / 4.100 - / 3.917 เฟืองท้ายออโต้
Final drive 3.692 / - 3.917 / - 3.917 / - เฟืองท้าย เกียร์กระปุก
Transfer ratio
High - / 1.000
Low - / 1.900
-
แรงม้าเยอะมาก!
แต่ดูเหมือนว่าแรงบิดจะมาช้าไปหน่อยนึง
-
แค่จูนกล่องม้าก็เกือบจะสองร้อยม้า ทุกค่ายแล้วนะครับ
ถ้าตัวนี้มาแล้วจูนกล่องอีกจะขนาดไหน?
-
ผมว่ามิตซูนี่ดูล้าหลังยังไงไม่รู้แฮะเครื่องยนต์ ปรับปรุงแล้วยังดีกว่า Navara ตัวเดิมนิดเดียว
แต่Navara MC ปาไป190แรงม้า แรงบิด450 ทิ้งห่างกระจายแล้ว แถมมีเครื่อง3ลิตร231HP 550NMอีก - -
อย่างอื่นก็ดีหมดเลย เสียแค่เครื่องยนต์จริงๆ
-
ผมว่ามิตซูนี่ดูล้าหลังยังไงไม่รู้แฮะเครื่องยนต์ ปรับปรุงแล้วยังดีกว่า Navara ตัวเดิมนิดเดียว
แต่Navara MC ปาไป190แรงม้า แรงบิด450 ทิ้งห่างกระจายแล้ว แถมมีเครื่อง3ลิตร231HP 550NMอีก - -
อย่างอื่นก็ดีหมดเลย เสียแค่เครื่องยนต์จริงๆ
ผมอยากทราบแหล่งข่าวครับ
ส่วนตัวครับ ผมว่าตัว 3.0 ถ้าเป็นวี6 ไม่น่าจะมีในไทย
-
ผมว่ามิตซูนี่ดูล้าหลังยังไงไม่รู้แฮะเครื่องยนต์ ปรับปรุงแล้วยังดีกว่า Navara ตัวเดิมนิดเดียว
แต่Navara MC ปาไป190แรงม้า แรงบิด450 ทิ้งห่างกระจายแล้ว แถมมีเครื่อง3ลิตร231HP 550NMอีก - -
อย่างอื่นก็ดีหมดเลย เสียแค่เครื่องยนต์จริงๆ
ผมอยากทราบแหล่งข่าวครับ
ส่วนตัวครับ ผมว่าตัว 3.0 ถ้าเป็นวี6 ไม่น่าจะมีในไทย
Eu. Version ครับ เหมือนเคยลงไว้ในหน้าเว็บนี้นะครับ ลองค้นๆดูนะครับ :)
-
Triton จะไม่มีการปรับโฉมใดๆ ในปีนี้หนะครับ
แต่ในปีหน้า ยังไง ก็ต้องมี! และต้องดีกว่าเดิมมากพอสมควรให้ได้ด้วยเนี่ยสิ
แผนการตลาด ต้องปรับกันอย่างด่วน ตอนนี้ เอา Lancer EX ให้รอดก่อน ก็เหนื่อยแล้ว
-
ขอบคุณครับพี่จิมมี่
ผมจะได้ รอ ครับ ดู triton 4wd 4door อยู่ครับ
-
แทนที่จะไปเค้นแรงม้า
ผมว่านาวาร่า เอาแรงบิดให้มาที่ 1500-2800 รอบจะดีกว่าไหม
-
ข้อมูลใน web นั้นเป็น spec ของตัวที่ขายเมืองนอกหรือเปล่าครับ
-
ใช่ครับ ส่งออก กัมบูชา ออสเตเลีย ยุโรปก็สเปกนี้ครับ
:D :D
-
ผมอยากทราบแหล่งข่าวครับ
ส่วนตัวครับ ผมว่าตัว 3.0 ถ้าเป็นวี6 ไม่น่าจะมีในไทย
http://www.autospinn.com/2010/02/ใหม่-nissan-navara-และ-pathfinder-ปรับเล็ก-ปี-2010-เ/
ผมดูเว็บนี้ครับ ส่วนเครื่อง3ลิตร ที่เพิ่มเข้าใหม่ ก็คงไม่น่าเข้าไทยครับ พอดีเห็นมันเพิ่งมีเครื่อง3ลิตรก็เลยบอกไปครับ
ส่วนตัวแค่2.5 มันก็แรงขาดใจอยู่แล้ว *-*
ป.ล. ลืมบอก ก๊อบไปทั้งบรรทัดนะครับ คลิกไม่ได้เน่อ ลิงค์มันไม่รวมชื่อไทยเข้าไป
แทนที่จะไปเค้นแรงม้า
ผมว่านาวาร่า เอาแรงบิดให้มาที่ 1500-2800 รอบจะดีกว่าไหม
แรงม้ามันคือ รอบคูณกับแรงบิดครับ รอบมันได้เท่าเดิม แรงม้าเพิ่ม ก็แปลว่าแรงบิดมันเพิ่มด้วย และถ้าดูจากกราฟ ต่อให้ของNavara 2.5ตัวใหม่ ต่อให้รอบอยู่แค่ราวๆ1600-1800 ถ้ารวมกับการใช้อัตราทดเกียร์6สปีดให้เป็นประโยชน์ มันก็ได้แรงบิดก็มากกว่าของมิตซูที่รีดออกมาหมดแล้วอยู่ดีครับ
-
เเรงบิต มาเป็นก้อน เเบบยาวๆ จะช่วยไม่ให้เค้นเครื่องเยอะ ครับ
เเรงบิต กับเเรงม้าเยอะ คนเรามือไม่ถึง ก็อันตราย
ยิ่งรถที่มีม้าเยอะจำต้องเปลี่ยนช่วงล่าง เเละ ระบบเบรค ตัวช่วย อีก
-
เว็บนั้น ข่ายจะไม่ค่อยอิงกับเมืองไทยครับ เป็นข่าวของเมืองนอก
เขาจะอิงกับไทย เฉพาะเจ้าที่เขามีคอนเนคชันด้วยเท่านั้น และส่วนใหญ่ ก็ลงข่าวแจกทั้งดุ้นมากกว่านะครับ
-
แทนที่จะไปเค้นแรงม้า
ผมว่านาวาร่า เอาแรงบิดให้มาที่ 1500-2800 รอบจะดีกว่าไหม
แรงม้ามันคือ รอบคูณกับแรงบิดครับ รอบมันได้เท่าเดิม แรงม้าเพิ่ม ก็แปลว่าแรงบิดมันเพิ่มด้วย และถ้าดูจากกราฟ ต่อให้ของNavara 2.5ตัวใหม่ ต่อให้รอบอยู่แค่ราวๆ1600-1800 ถ้ารวมกับการใช้อัตราทดเกียร์6สปีดให้เป็นประโยชน์ มันก็ได้แรงบิดก็มากกว่าของมิตซูที่รีดออกมาหมดแล้วอยู่ดีครับ
[/quote]
เข้าใจครับ
นาวาร่าถึงจำเป็นต้องเอา 6 เกียร์มาใช้ เพื่อชดเชยจุดด้อยของเครื่องที่ไม่มีแรงในรอบต้นๆ
ผมถึงได้บอกว่าให้เอาแรงบิดสูงสุดมาอยู่ทีรอบต่ำๆ และให้อยู่นานๆ ยังงัยล่ะครับ
ไปเค้นแรงม้าที่ 4000 รอบ รอบสูงขนาดนั้นมันไม่ค่อยได้ใช้นะครับ
-
ปีหน้าโอกาสจะได้เห็นกระบะ บ้าพลังมากกว่าเดิม ;D
-
เข้าใจครับ
นาวาร่าถึงจำเป็นต้องเอา 6 เกียร์มาใช้ เพื่อชดเชยจุดด้อยของเครื่องที่ไม่มีแรงในรอบต้นๆ
ผมถึงได้บอกว่าให้เอาแรงบิดสูงสุดมาอยู่ทีรอบต่ำๆ และให้อยู่นานๆ ยังงัยล่ะครับ
ไปเค้นแรงม้าที่ 4000 รอบ รอบสูงขนาดนั้นมันไม่ค่อยได้ใช้นะครับ
อ่า ตกลงเรากำลังพูดถึงแรงม้าหรือแรงบิดล่ะครับนี่ หรือผมเข้าใจผิด ชักงงๆ แหะๆ >_<
ถ้าดูเครื่อง2.5L มิตซูตัวนี้ (หรือกระบะอื่นๆ) แรงม้าก็สุดแถว4000 รอบเหมือนกันนี่ครับ วีโก้กับอีสุ 3600
แรงบิดตัวนี้ วีโก้ นาวาร่า ก็มาที่2000รอบ หมดเลยนี่ครับ (ยกเว้นตัวVN turboของวีโก้ กับของอีสุ ที่มาก่อนนิดหน่อย)
ป.ล.ขอถามพี่จิมมี่ หรือท่านอื่นหน่อยครับ นาวาร่ายุโรปตัวเดิมใช้เครื่องแบบเดียวกับเรา แล้วเขาMC เปลี่ยนเครื่องด้วย ทางประเทศเราถ้าMC นี่จะเปลี่ยนแค่รูป หรือว่าได้เปลี่ยนเครื่องไปด้วยครับ หรือแล้วแต่นโยบายของนิสสันไทย ไม่ตายตัว?