Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shipcake ที่ สิงหาคม 11, 2019, 19:04:41
-
;D ;D ถามเอาขำๆนะท่าน เท่าที่พี่ๆลองสัมผัสหรือมีรถส่วนตัว ท่านว่ารถอะไรขับ 100-110 ดีสุดบนเส้นมอเตอร์เวย์ชลบุรี-บางนา ที่ลมค่อนข้างแรงจะไม่ค่อยมีทิศทาง ผมเพิ่งกลับจากชลบุรี ไปทีไร น้องมาร์ชคันเขียวผมนี่จับพวงมาลัยแน่นเลย เดี๋ยวเฉียง เดี๋ยวเฉียง ติดซ้ายแล้วนั่น ฮ่า
-
ช่วงนู้น หลายๆปีก่อน มีโอกาสขับรถเขา ให้เจ้านายนั่ง .. เจ้านายหลับ ทั้งไป และ กลับ
benz w221 s300 ปี 07 .. รถยังใหม่ๆ ความเร็วเดินทาง 130-150 ตลอดทาง ตั้งแต่พนัสนิคม - พระราม9
นิ่งดีจริงๆ .. เกินจากนั้นไป เริ่มมีอาการ (ส่วนขาไปใช้ บูรพาวิถี .. อันนั้น 150 แช่ตลอด)
ยุคนั้นกล้องไม่มี
-
D Segment ผมว่าได้หมดครับ
-
Mitsubishi SpaceWagon ครับ
ชินคันเซนในร่าง mpv
-
Civic เปลี่ยนสตรัท นิ่งอยู่
-
วันที่ลมปกติ C Seg ธรรมดาๆ วิ่ง 100-120 ก็สบายๆครับ
แต่วันที่ลมแรงขนาด W140 วิ่ง 120 ยังเหมือนโดนลมหอบเลยครับ
-
ความเร็วแค่นั้น รถอะไรก็นาจะโอเคหมดน่ะครับ ต่างคงต่างกันไม่มากครับ
-
ผมเคยขับ nissan teana ของเพื่อนไป ชลบุรี วิ่ง 120-140 รถนิ่งมาก ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าลมแรงไหม แต่นิ่งจนผมไม่คิดว่าขับเร็วขนาดนั้น
-
หมายถึงทางด่วน บูรพาวิถี หรือเปล่าครับ
-
ใช่ครับ ทางด่วนบูรพา :'( :'(
-
สำหรับผม นิ่งสุด BMW F10 ครับ (ไม่เคยขับรถแพงกว่านี้)
ผมขับเกิน 10 รอบแล้ว
คือขับแล้วแทบจะไม่รู้สึกว่ามันมีลมตีข้างครับ รู้สึกว่าขับได้ 170 km/h นิ่งตลอด ไม่ปลิว ไม่ร่อน แต่ถ้าเกิน 170 อาจต้องจับพวงมาลัยแน่นขึ้นนิดนึง
เทียบกับที่แย่ที่สุดคือ b-seg เจ้าตลาด ถ้าขับเกิน 110 km/h รถมันปลิ้นๆ วิ่งไม่ตรงเลนแล้ว เหมือนลมพาไป บางทีรถแทบเปลี่ยนเลนเองเลยครับ
-
บนนั้น ลมโยก แรงจริงครับ เอาชัวร์ๆคงต้องรถใหญ่ๆหน่อย ของ 2 คัน คันนึงเป็น bmw e46 มีโช้ค สปริง ยางหน้ากว้าง อีกคันเป็น วอลโว่ s80 มีแค่โช้ค อย่างเดียวที่เพิ่มเติมไป
คันวอลโว่ ผมว่า นิ่งกว่าเยอะครับ ขนาดมีแค่ โช้ค bilstein b6 ชุดเดียว เรื่องน้ำหนักรถ ความกว้างฐานล้อ น่าจะมีผลกว่าสำหรับกรณีนี้
-
ผมขับวอลโว่ XC 60 นิ่งดีครับ กด ACC ไว้ที่ 120 km/h นิ่งๆยาวๆ จังหวะกดแซง 140 ก็ยังสบายครับ
-
สำหรับผมนะครับ
ถ้าช่วงล่างนิ่งที่สุดที่วิ่งบนบูรพาวิถีนะครับ
ก็เจ้า300bluetecนิแหละคับ
เหยียบแช่160-170นิ่งๆเลยครับ
เวลาลมหอบมาก็มีรู้สึกบ้างแต่ไม่มากครับ
นิ่งรองลงมากะบะยกสูงครับ
ส่วนที่แย่ที่สุดสำหรับผมนะcity โฉมปี2009 ถ้าลมแรงผมไม่กล้าวิ่งเกิน130เลยครับ รู้สึกลมมันจะหอบรถไปทั้งคัน แถมต้องจับพวงมาลัย2มือ แล้วต้องคอยแก้พวงมาลัยด้วย ทั้งที่วิ่งตรงๆนิหล่ะ
-
camry 2.5g ครับเพราะ เครื่องเค้า dynamic force
::) ::) ::)
-
ถ้าหมายถึงบูรพาวิถีนะครับ
เคยลองรถตัวเอง 2 คัน คือ Fiesta และ CX-5 ที่ช่วงล่างถือว่าโอเคในเซกเม้นท์ ก็ยังหวิวๆที่ 110-120 ครับ
-
Mitsubishi SpaceWagon ครับ
ชินคันเซนในร่าง mpv
เปรียบเทียบได้เห็นภาพมากครับ ::) ::) ::) ::)
-
ขับแจ้สเดิมๆบนบูรพาวิถี 100 นึงนี่นึกว่านั่งเรือ ลมตีทีนึงโยกสองที =="
-
รถวิ่งทางยาวๆ ขับเร็วหน่อย แต่ไม่เกิน 200 ไม่มีอะไรเกิน full size luxury sedan ครับ.
S350d ตัว 2019 วิ่ง 180 เสียงเงียบกริบ ปล่อยมือขับบนบูรภาวิธีได้เลย.
-
รถไซส์ใหญ่หนักๆพวกs class ซีรี่ย์7 A8 ครับ ยิ่งเตี้ยยิ่งแบนยิ่งสบาย
-
น่าจะบูรพาวิถีมากกว่ามอเตอร์เวย์นะถ้าลมตีแบบนั้น
ผมทำงานชลบุรี ไปกลับ กทม. บ่อยมากๆๆ คันเก่า Vios2004 เดิมๆ ขับเกินร้อย ก็แทบตกทางด่วนละครับ 55 ลมตีที รถแทบเปลี่ยนเลน
คันใหม่ CamryTNGA 170 นิ่งๆครับ รู้สึกบ้าง แต่ไม่เป๋
-
ไม่แน่ใจว่ากรณีแบบนี้ น้ำหนักรถมีส่วนช่วยหรือเปล่านะครับ
แต่ขับ Captiva CR-V หรือแม้กระทั่ง กระบะ BT-50 Pro
รู้สึกนิ่งกว่าขับ HR-V Vios พอสมควรเลย
นอกจากนั้น กระแสลมในแต่ละวันที่ต่างกัน ก็ทำให้เทียบกันยาก
เพราะขนาด 330e ยังมีอาการหวิวๆ มากกว่า CR-V ในบางที
-
อันนี้น่าสนใจครับ น้ำหนักรถน่าจะมีผลมากกว่า aerodynamic หรือเปล่า เพราะลมตีด้านข้าง