Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: axister ที่ สิงหาคม 12, 2019, 16:04:10
-
พอดีพ่อขายรถเก่าออกไปแล้วที่บ้านเลยเหลือแค่ 2 คัน ต้องหามาสำรองเพิ่ม
ผมใช้ 3series ประจำ ฉะนั้นไม่แบ่งใครทั้งสิ้นค่อนข้างหวงรถ
มีคัมรี่ 2.5g 1 คันซื้อไว้ให้พ่อใช้ แต่พอพี่สาวพี่ชายกลับมาบ้านก็แอบหรอยไปบ้าง ทำให้พ่อไม่มีรถใช้ต้องโบกแทกซี่กันไป
เลยคิดว่าจะซื้อคัมรี่มือสอง ไว้อีกคัน เผื่อสำรอง ครั้นจะไปมือ1 ก็แอบตึงมือไปนิดนึง แล้วคิดว่าคันนี้คงใช้ปีนึงอย่างมากก็หมื่นโล ไม่เกิน 2หมื่นแน่ๆ
จากคนที่ไม่เคยเล่นรถมือสองเลย แบบนี้สมควรมั้ยครับ มีพี่ที่ออฟฟิศเสนอขายคัมรี่ไฮบริดมา วิ่ง 120k แล้ว ปี 17 แต่ราคามิตรภาพ 7แสนเอง
ประวัติก็พี่เค้าไม่ได้ดูแลรักษารถเท่าไหร่ ของใช้งาน แต่ก็ไม่ได้เละเทะมาก เข้าศูนย์ปกติ ไม่มีอุบัติเหตุ ล้าง 2อาทิตย์ครั้ง แต่ขับเยอะเพราะ บ้านไกลออฟฟิศ+วิ่งไป ตจว บ่อยมากๆๆๆ
เลยคิดว่าประหยัดไปตั้งเยอะ ไม่ต้องไปผ่อนอีกคัน ไม่ค่อยอยากซื้อรถเล็ก เพราะก่อนจะออกคัมรี่ พาพ่อไปนั่งอัลติสแล้วเค้าบอกว่านั่งไม่ค่อยสบายเท่าไหร่ หลังท่านก็ไม่ค่อยดีแล้วเลยอยากให้นั่งสบายหน่อย
แล้วถ้าอนาคต คิดว่าจะเก็บใช้เป็นรถสำรองไปซัก 10ปี+ มันจะโอเคอยู่มั้ยครับสำหรับไฮบริด ไม่ได้กลัวที่จะต้องจ่ายค่าอะไหล่แพงเท่าไหร่ แต่เห็นว่า มันพัฒนา gen ต่อๆไปออกมาเรื่อยๆ แบบนี้ แบตเจนใหม่ๆ ออกมา เจนเก่าเค้ายังจะอัพเกรดอยู่มั้ยนิ หรือก็ปล่อยแล้วปล่อยเลย หมดอายุ 20ปีจะผลิตแล้วก็เซกู๊ดบายกันไป ยิ่งล่าสุดอ่านข่าวเห็นว่าจะใช้แบตแบบใหม่มากับรถ ev ของโตต้าด้วย
-
รถปี 17 แต่วิ่งมาแสนกว่า ถ้าเป็นผมจะเก็บไว้พิจารณา และมองๆคันอื่นไปด้วยครับ
-
หาecocar.Bseg. ไว้สำรองไหมครับ
ให้พี่ชายพี่สาวให้เวลากลับมา พ่อก็ใช้แคมรี่ยาวๆไป
ใช้น้อยอย่าลืมค่าบำรุงไม่น้อยตาม
ยกเว้นเสียแต่ว่า พี่ชายต้องหารใช้รถเพื่อเสริมภาพลักษณ์ด้วย
-
จากคนที่ไม่เคยเล่นรถมือสองเลย แบบนี้สมควรมั้ยครับ มีพี่ที่ออฟฟิศเสนอขายคัมรี่ไฮบริดมา วิ่ง 120k แล้ว ปี 17 แต่ราคามิตรภาพ 7แสนเอง
ประวัติก็พี่เค้าไม่ได้ดูแลรักษารถเท่าไหร่ ของใช้งาน แต่ก็ไม่ได้เละเทะมาก เข้าศูนย์ปกติ
ผมว่าวิ่งเยอะไปหน่อยครับ ต่อให้วิ่งทางไกลก็ตาม
อยากได้รถที่ไว้ใจได้ทนทาน และเป็นรถสำรองต่อไปได้อีก 10 ปี ผมว่าหา Camry หรือ Accord 2.0 ธรรมดา ที่วิ่งน้อยกว่านี้ ผมว่าก็ได้นะครับ
มีเยอะครับ Camry ปี 2017 ที่วิ่งกันไปยังไม่ถึง 50,000 กิโลด้วยซ้ำ
รถ 2 ปี 120,000 โล
เท่ากับถ้าวิ่งแบบไม่มีวันหยุด วิ่งวันละ 120,000/(2x365) = 164 กิโล วิ่งเยอะจริงๆ ครับ
โช็ค แอร์ ระบบไฟฟ้า electronics แสนโลของ Camry (ตัวท็อป) ที่ผมเคยใช้ ก็เสียครับตอนแสนกว่าโล ขนาดก่อนยุค hybrid นะ
-
ใช้ BMW อยู่ แคมรี่วิ่งมาแสนโลไม่ใช่ปัญหาแล้วละครับ เหมือนเพิ่งพ้นรันอิน
วิ่งแสนโลใน 2 ปี running hour อาจจะยังไม่เยอะเท่ารถวิ่งมา 30000 โล เจอแต่รถติดในกรุงเทพเลยครับ
-
อายุ 2 ปี ราคานี้น่าสนอยู่นะครับ แต่ 1.2 แสนโลนี่ น่าจะขอประวัติเข้าศูนย์มาดูหน่อย ว่ามีอะไรยังไม่ได้เปลี่ยนหรือยังไม่ได้ซ่อมบ้างนะครับ อาจจะเอาราคาประเมินมาขอลดได้อีก
-
หลักๆวิ่งเยอะน่าจะเพราะบ้านเค้าไกลครับ ไปกลับประมาณ 50โล ศ ก็ออก ตจว เกือบทุกอาทิตย์
ราคาเท่านี้ดูปีใกล้ๆกันได้ 2.0G เองมีอะไรแตกต่างกันบ้างครับกับไฮบริดเผื่อดูเทียบกัน
หาecocar.Bseg. ไว้สำรองไหมครับ
ให้พี่ชายพี่สาวให้เวลากลับมา พ่อก็ใช้แคมรี่ยาวๆไป
ใช้น้อยอย่าลืมค่าบำรุงไม่น้อยตาม
ยกเว้นเสียแต่ว่า พี่ชายต้องหารใช้รถเพื่อเสริมภาพลักษณ์ด้วย
รถเล็กคงตัดออกครับนั่งไม่สบาย พี่ๆค่อนข้างมีความเป็นตัวเองสูงจะหยิบของดีไปใช้ก่อนเสมอ พ่อก็ไม่ห้ามเลยต้องหาที่ใกล้เคียงกันมาเก็บไว้อ่ะครับ
เท่ากับถ้าวิ่งแบบไม่มีวันหยุด วิ่งวันละ 120,000/(2x365) = 164 กิโล วิ่งเยอะจริงๆ ครับ
คงไม่เยอะขนาดนั้นครับ จะหมดปี 19 แล้ว ส่วนระบบไฟฟ้ามีตัวไหนเสียบ้างหรอครับ พอบอกชื่อได้รึเปล่า
อายุ 2 ปี ราคานี้น่าสนอยู่นะครับ แต่ 1.2 แสนโลนี่ น่าจะขอประวัติเข้าศูนย์มาดูหน่อย ว่ามีอะไรยังไม่ได้เปลี่ยนหรือยังไม่ได้ซ่อมบ้างนะครับ อาจจะเอาราคาประเมินมาขอลดได้อีก
ไว้จะลองขอประวัติเค้าดูครับ แต่แบตยังไม่ได้เปลี่ยนเลย อันนี้เค้าเข้าเต็นท์ละตีได้ 7แสน เลยมาขายเราต่อ เพราะเค้าไม่อยากเซ็นโอนลอยเห็นว่าอย่างนั้น
นอกจากประวัติควรขออะไรมาเพื่อดูบ้างมั้ยครับ
-
โตต้าแสนโลผมว่าชิวๆมาก ถ้ารู้ประวัติรถก็น่าซื้อครับ
-
2 ปีวิ่ง 1.2 แสนโล นี่รถอะไรครับ?
การวิ่งระดับ ปีละ 6 หมื่นโล มันต้องวิ่งต่ำๆ วันล่ะ 200 กิโล
ขอประวัติการเข้าศูนย์ด่วนเลยครับ
ระยะวิ่งขนาดนี้ เวลาจะเข้าศูนย์ยังไม่มีเลยครับ
ขนาดวีโก้บริษัทผม วิ่งงานวันละเป็นร้อยๆโล วิ่งทุกวัน ปีๆนึงได้แค่ 4 หมื่นโล
ลองเช็คดีๆครับ
-
รถปี 17 คือตอนปีที่รถจดทะเบียนหรือเปล่า แต่รถออกมาใช้งานจริงตั้งแต่ปี 16
คือถ้าวิ่งแสนสองโล นี่หารสามปี ตกปีละ สี่หมืนโล ก็ถือว่าพอสมควรละ
แต่ยังไงถ้าวิ่งเยอะจริงๆก็อาจเป็นไปได้มั้งครับ วิ่งปีละหกหมืนโล
-
โตต้าแสนโลผมว่าชิวๆมาก ถ้ารู้ประวัติรถก็น่าซื้อครับ
นอกจากเล่มเซอวิสเราควรขอดูอะไรบ้างอะครับ รู้แค่ขับมาทำงาน เสาร์อาทิตย์ไปเที่ยวเองครับ
เคยนั่งเค้าก็ขับไม่กระชาก ขับเรื่อยๆ เข้าใจว่าใช้รถเยอะมากถึงไม่เล่นรถยุโรป รู้โปรไฟล์คนขับแค่นี้เองครับ
2 ปีวิ่ง 1.2 แสนโล นี่รถอะไรครับ?
การวิ่งระดับ ปีละ 6 หมื่นโล มันต้องวิ่งต่ำๆ วันล่ะ 200 กิโล
ขอประวัติการเข้าศูนย์ด่วนเลยครับ
ระยะวิ่งขนาดนี้ เวลาจะเข้าศูนย์ยังไม่มีเลยครับ
ขนาดวีโก้บริษัทผม วิ่งงานวันละเป็นร้อยๆโล วิ่งทุกวัน ปีๆนึงได้แค่ 4 หมื่นโล
ลองเช็คดีๆครับ
น่าจะรถบ้านนะครับ เพราะที่จอดซองประจำอยู่ข้างๆกันเจอทุกวันเลย เข้าศูนย์คงไม่มีปัญหาครับ ธุรการออฟฟิศเค้าพาไปเข้าเวลาทำงาน
เข้าใจว่าต้องนับเป็นเกือบ 3 ปีแล้วครับ เพราะตอนนี้จะหมดปี 19 แล้ว รถบ้าน สาเหตุที่วิ่งเยอะข้างบน
รถปี 17 คือตอนปีที่รถจดทะเบียนหรือเปล่า แต่รถออกมาใช้งานจริงตั้งแต่ปี 16
คือถ้าวิ่งแสนสองโล นี่หารสามปี ตกปีละ สี่หมืนโล ก็ถือว่าพอสมควรละ
แต่ยังไงถ้าวิ่งเยอะจริงๆก็อาจเป็นไปได้มั้งครับ วิ่งปีละหกหมืนโล
ใช่ครับ แต่รถออกก็ปลายๆ 16 นะถ้าจำไม่ผิดกลางๆ ธค. ครับ
-
ที่ทำงานผม ไปกลับ 60 กิโล วิ่งทุกวัน จ-ศ
ศ-อ กลับ ตจว. เดือนละครั้ง - 2 ครั้ง
เลขไมล์ 7 ปี 2 แสนกิโลถ้วนๆครับ
คันที่ จขกท. สนใจ วิ่งเยอะมากกกกกก
2ปี 1แสนนี้ มากกว่ารถส่งของที่บริษัทผมอีกครับ
-
ที่ทำงานผม ไปกลับ 60 กิโล วิ่งทุกวัน จ-ศ
ศ-อ กลับ ตจว. เดือนละครั้ง - 2 ครั้ง
เลขไมล์ 7 ปี 2 แสนกิโลถ้วนๆครับ
คันที่ จขกท. สนใจ วิ่งเยอะมากกกกกก
2ปี 1แสนนี้ มากกว่ารถส่งของที่บริษัทผมอีกครับ
ครับเยอะจริง เลยอยากเอามาถามความเห็นกัน
แต่รถส่งของบริษัทวิ่งน้อยนะครับ เพราะปกติผมใช้ 4 รถปีแสนเหมือนกันเลย เข้าปีที่ 5 จะแสนกลางๆ ก็จะขายออกแล้วครับ
-
วิ่งเยอะไปครับไม่สนใจครับ ถ้าไม่จำเป็นต้องD segment ผมว่าลองหา altis หรือ civic มือสอง
งบไม่ตรึงด้วยครับ ดูแลรักษาง่ายประหยัดน้ำมัน จะดีกว่าครับ
-
วิ่งเยอะไปครับไม่สนใจครับ ถ้าไม่จำเป็นต้องD segment ผมว่าลองหา altis หรือ civic มือสอง
งบไม่ตรึงด้วยครับ ดูแลรักษาง่ายประหยัดน้ำมัน จะดีกว่าครับ
พาพ่อไปนั่งอัลติสแล้วเค้าบอกว่านั่งไม่ค่อยสบายเท่าไหร่ครับ เลยต้อง d เท่านั้น
-
ส่วนตัวนะครับ หาอัลติสครับ ให้พี่ชาย น้องใช้ไป แล้วให้พ่อใช้แคมรี่ดังเดิมครับ ไม่ได้ใช้บ่อยอยู่แล้ว จะออกรถใหญ่ไปให้เปลืองไปรึเปล่าครับ งงๆไปหน่อย
ผมก็ซื้อ slyphyt มาคันนึงมือสอง ใช้แค่เดือนละครั้ง 2 ครั้งให้อาม่าไปหาหมอครับ ไม่ำจเป็นต้องรถใหญ่เลย แค่นั่งสบายหน่อยก็โอเคละ เพราะฉะนั้นผมมองว่าเกินจำเป็นครับ
ส่วนแคมรี่ที่แจ้งมา ถ้ารถวิ่ง ตจว เอาจริงคือ ไปเช็คสภาพก่อนครับ ถ้าเช็คตามระยะ ลองเช็คในศูนยืดู มันก็โอเคนะ ราคาดีอยู่เลยละ น่าสนสำหรับผม กลับกันไอรถที่ใช้ในกทม 4 -5 ปีไม่เกินแสนนี่ผมดูมาหลายคันมาก + กลับน้องที่เป็นเต๊นรับรถเข้า หาสภาพดียากมาก มีตำหนิมันทุกคัน ทุกอย่างโทรมกว่าปกติรถทั่วไป วิ่งไกลๆหมด
รถ วิ่งปีละ 6 หมื่น ตจว นี่คือพวกเซล กับวิ่งดูงานครับ คนใกล้ตัวผมใช้รถแบบนี้เยอะ 3 ปี 2 แสนโลนี่ปกติเลย แต่ถือว่ารถใช้เยอะมากจริงๆนั่นละครับ
-
วิ่งเยอะแต่เป็นทางไกลรถไม่ค่อยโทรมนะครับ กลับกันวิ่งน้อยกว่ากันครึ่งนึงแต่อยู่แต่ในโซนรถติดอันนี้รถโทรมกว่ากันเยอะ
-
วิ่งเยอะแต่เป็นทางไกลรถไม่ค่อยโทรมนะครับ กลับกันวิ่งน้อยกว่ากันครึ่งนึงแต่อยู่แต่ในโซนรถติดอันนี้รถโทรมกว่ากันเยอะ
ควรต้องเช็คอะไรจากเค้าเบื้องต้นบ้างอะครับ รบกวนแนะนำที
ขอสมุดเซอวิส โทรเช็คศูนย์แล้ว เช็คปกติไม่มีอะไรหนักเลยครับ แบตยังไม่เคยเปลี่ยนสักลูกเลย คาดว่าคงใกล้ได้เวลาแล้ว
สภาพรถข้างในโอเคมากๆ ข้างนอกก็ขีดข่วนเยอะไปนิด
==========================================================================================
ถ้าเทียบแล้วรถเก่าแต่จอดมากกว่าขับ แบบไหนน่ากลัวกว่ากันครับ มีอีกคันของน้องที่ออฟฟิศปี 13 วิ่ง 30k เอง แต่ประวัติคือ จอดส่วนใหญ่ เพราะที่บ้านมีรถหลายคัน ขับแบบ 2อาทิตย์ครั้งอะไรแบบนี้อะครับ ส่วนสตาททุกอาทิตย์รึเปล่าคิดว่าไม่เพราะน้องเลือกที่จะบอกว่า ไม่รู้เหมือนกัน
ขายถูกกว่าคันบน แสนกว่าๆ เลือกแบบไหนดีครับ
-
ราคาดีนะครับ แต่ก็อย่างหลายๆความเห็นว่า ดูวิ่งเยอะมาก แต่คัมรี่ไฮบริดตัวนี้มือสองที่ขายๆกันก็วิ่งแสนขึ้นทั้งนั้น ไอ้ที่วิ่งไม่ถึงน่าจะจอดอยู่บ้าน เพราะผมก็เป็น1ในนั้นครับ ของผมปี14 วิ่งยังไม่ถึง50,000เลย
ตัวนี้ถ้าดูจากข้อมูล น่าจะเหลือประกันระบบไฮบริด5ปี กับแบตลูกใหญ่ 10ปี ไม่จำกัดระยะทาง
ส่วนประกันคุณภาพน่าจะหมดไปแล้ว เพราะตัวนี้น่าจะ3ปีหรือ100,000โล แต่ผมไม่แน่ใจว่าโฉมไมเนอร์เชนจ์ทางโตโยต้าเค้าเพิ่มรับประกันให้รึป่าว น่าจะต้องเอาเลขตัวถังเช็คกับศูนย์ดูครับ
ผมอยู่ในคลับคัมรี่ ตัวไฮบริดวิ่งกัน2-3แสนโล ก็ยังใช้งานกันดีอยู่นะครับ บางคันเครมแบตรอบ2ไปแล้วด้วย อย่างอื่นก็บำรุงรักษาเหมือนรถทั่วไปเลย ระยะยาวถ้าไม่กังวลค่าซ่อม ผมว่าเล่นได้นะครับ อู่นอกรับซ่อมไฮบริดก็เห็นเริ่มมีแล้ว
ซื้อมาราคานี้เกิดใช้ไป4-5ปี เบื่อ ผมว่าก็ยังได้กลับมา3-4แสน นะครับ เจ็บตัวไม่เยอะ
-
วิ่งเยอะมาก ถ้าคิดต่อปีนะครับ แต่ถ้าคิดว่า ซื้อมาจอด เป็นรถสำรอง ก็คงไม่ค่อยได้วิ่งแล้วต่อไป ก็พอได้ครับ
-
ราคาดีนะครับ แต่ก็อย่างหลายๆความเห็นว่า ดูวิ่งเยอะมาก แต่คัมรี่ไฮบริดตัวนี้มือสองที่ขายๆกันก็วิ่งแสนขึ้นทั้งนั้น ไอ้ที่วิ่งไม่ถึงน่าจะจอดอยู่บ้าน เพราะผมก็เป็น1ในนั้นครับ ของผมปี14 วิ่งยังไม่ถึง50,000เลย
ตัวนี้ถ้าดูจากข้อมูล น่าจะเหลือประกันระบบไฮบริด5ปี กับแบตลูกใหญ่ 10ปี ไม่จำกัดระยะทาง
ส่วนประกันคุณภาพน่าจะหมดไปแล้ว เพราะตัวนี้น่าจะ3ปีหรือ100,000โล แต่ผมไม่แน่ใจว่าโฉมไมเนอร์เชนจ์ทางโตโยต้าเค้าเพิ่มรับประกันให้รึป่าว น่าจะต้องเอาเลขตัวถังเช็คกับศูนย์ดูครับ
ผมอยู่ในคลับคัมรี่ ตัวไฮบริดวิ่งกัน2-3แสนโล ก็ยังใช้งานกันดีอยู่นะครับ บางคันเครมแบตรอบ2ไปแล้วด้วย อย่างอื่นก็บำรุงรักษาเหมือนรถทั่วไปเลย ระยะยาวถ้าไม่กังวลค่าซ่อม ผมว่าเล่นได้นะครับ อู่นอกรับซ่อมไฮบริดก็เห็นเริ่มมีแล้ว
ซื้อมาราคานี้เกิดใช้ไป4-5ปี เบื่อ ผมว่าก็ยังได้กลับมา3-4แสน นะครับ เจ็บตัวไม่เยอะ
ประกันตัวรถหมดแล้ว ประกันแบตเหลือยาวๆเลยครับ
เน้นจอดมีปัญหาอะไรมั้ยครับ พอดีมีอีกคัน ปี 13 ไฮบริดเหมือนกันแต่จอดเยอะวิ่งน้อยมาก 30k เอง
กะจะใช้สำรองแบบทิ้งเป็น 10ปีเลยอะครับกว่ารถมันจะระเบิดตัวเองไป
วิ่งเยอะมาก ถ้าคิดต่อปีนะครับ แต่ถ้าคิดว่า ซื้อมาจอด เป็นรถสำรอง ก็คงไม่ค่อยได้วิ่งแล้วต่อไป ก็พอได้ครับ
คิดแบบนั้นครับ แต่กลัวว่ามันจะเสื่อมตามไมล์เลจมันรึเปล่า ไม่เคยใช้รถเกิน 150k มาก่อนเลยครับ
-
ราคาดีนะครับ แต่ก็อย่างหลายๆความเห็นว่า ดูวิ่งเยอะมาก แต่คัมรี่ไฮบริดตัวนี้มือสองที่ขายๆกันก็วิ่งแสนขึ้นทั้งนั้น ไอ้ที่วิ่งไม่ถึงน่าจะจอดอยู่บ้าน เพราะผมก็เป็น1ในนั้นครับ ของผมปี14 วิ่งยังไม่ถึง50,000เลย
ตัวนี้ถ้าดูจากข้อมูล น่าจะเหลือประกันระบบไฮบริด5ปี กับแบตลูกใหญ่ 10ปี ไม่จำกัดระยะทาง
ส่วนประกันคุณภาพน่าจะหมดไปแล้ว เพราะตัวนี้น่าจะ3ปีหรือ100,000โล แต่ผมไม่แน่ใจว่าโฉมไมเนอร์เชนจ์ทางโตโยต้าเค้าเพิ่มรับประกันให้รึป่าว น่าจะต้องเอาเลขตัวถังเช็คกับศูนย์ดูครับ
ผมอยู่ในคลับคัมรี่ ตัวไฮบริดวิ่งกัน2-3แสนโล ก็ยังใช้งานกันดีอยู่นะครับ บางคันเครมแบตรอบ2ไปแล้วด้วย อย่างอื่นก็บำรุงรักษาเหมือนรถทั่วไปเลย ระยะยาวถ้าไม่กังวลค่าซ่อม ผมว่าเล่นได้นะครับ อู่นอกรับซ่อมไฮบริดก็เห็นเริ่มมีแล้ว
ซื้อมาราคานี้เกิดใช้ไป4-5ปี เบื่อ ผมว่าก็ยังได้กลับมา3-4แสน นะครับ เจ็บตัวไม่เยอะ
ประกันตัวรถหมดแล้ว ประกันแบตเหลือยาวๆเลยครับ
เน้นจอดมีปัญหาอะไรมั้ยครับ พอดีมีอีกคัน ปี 13 ไฮบริดเหมือนกันแต่จอดเยอะวิ่งน้อยมาก 30k เอง
กะจะใช้สำรองแบบทิ้งเป็น 10ปีเลยอะครับกว่ารถมันจะระเบิดตัวเองไป
เล่นได้ทั้งคู่แหละครับ มันมีดีมีเสียคนละแบบ ดูสภาพโดยรวมละกันครับ คันปีเก่าก็ยิ่งประหยัดเงินไปอีก แต่2คันนี้ ถ้าเป็นผมอาจมองปี17 ในระยะยาวดูมีอนาคตกว่า
วิ่งเยอะมาก ถ้าคิดต่อปีนะครับ แต่ถ้าคิดว่า ซื้อมาจอด เป็นรถสำรอง ก็คงไม่ค่อยได้วิ่งแล้วต่อไป ก็พอได้ครับ
คิดแบบนั้นครับ แต่กลัวว่ามันจะเสื่อมตามไมล์เลจมันรึเปล่า ไม่เคยใช้รถเกิน 150k มาก่อนเลยครับ
-
ราคาดีนะครับ แต่ก็อย่างหลายๆความเห็นว่า ดูวิ่งเยอะมาก แต่คัมรี่ไฮบริดตัวนี้มือสองที่ขายๆกันก็วิ่งแสนขึ้นทั้งนั้น ไอ้ที่วิ่งไม่ถึงน่าจะจอดอยู่บ้าน เพราะผมก็เป็น1ในนั้นครับ ของผมปี14 วิ่งยังไม่ถึง50,000เลย
ตัวนี้ถ้าดูจากข้อมูล น่าจะเหลือประกันระบบไฮบริด5ปี กับแบตลูกใหญ่ 10ปี ไม่จำกัดระยะทาง
ส่วนประกันคุณภาพน่าจะหมดไปแล้ว เพราะตัวนี้น่าจะ3ปีหรือ100,000โล แต่ผมไม่แน่ใจว่าโฉมไมเนอร์เชนจ์ทางโตโยต้าเค้าเพิ่มรับประกันให้รึป่าว น่าจะต้องเอาเลขตัวถังเช็คกับศูนย์ดูครับ
ผมอยู่ในคลับคัมรี่ ตัวไฮบริดวิ่งกัน2-3แสนโล ก็ยังใช้งานกันดีอยู่นะครับ บางคันเครมแบตรอบ2ไปแล้วด้วย อย่างอื่นก็บำรุงรักษาเหมือนรถทั่วไปเลย ระยะยาวถ้าไม่กังวลค่าซ่อม ผมว่าเล่นได้นะครับ อู่นอกรับซ่อมไฮบริดก็เห็นเริ่มมีแล้ว
ซื้อมาราคานี้เกิดใช้ไป4-5ปี เบื่อ ผมว่าก็ยังได้กลับมา3-4แสน นะครับ เจ็บตัวไม่เยอะ
ประกันตัวรถหมดแล้ว ประกันแบตเหลือยาวๆเลยครับ
เน้นจอดมีปัญหาอะไรมั้ยครับ พอดีมีอีกคัน ปี 13 ไฮบริดเหมือนกันแต่จอดเยอะวิ่งน้อยมาก 30k เอง
กะจะใช้สำรองแบบทิ้งเป็น 10ปีเลยอะครับกว่ารถมันจะระเบิดตัวเองไป
เล่นได้ทั้งคู่แหละครับ มันมีดีมีเสียคนละแบบ ดูสภาพโดยรวมละกันครับ คันปีเก่าก็ยิ่งประหยัดเงินไปอีก แต่2คันนี้ ถ้าเป็นผมอาจมองปี17 ในระยะยาวดูมีอนาคตกว่า
วิ่งเยอะมาก ถ้าคิดต่อปีนะครับ แต่ถ้าคิดว่า ซื้อมาจอด เป็นรถสำรอง ก็คงไม่ค่อยได้วิ่งแล้วต่อไป ก็พอได้ครับ
คิดแบบนั้นครับ แต่กลัวว่ามันจะเสื่อมตามไมล์เลจมันรึเปล่า ไม่เคยใช้รถเกิน 150k มาก่อนเลยครับ
ปีเก่าขายแพงกว่านิดนึงนิสิครับ คงเพราะเค้าวิ่งน้อยเลยตั้งราคา+ไม่ได้ตั้งใจจะขายเท่าไหร่ด้วย พอดีเห็นเราพูดๆเค้าเลยมาเสนอ
เห็นคอมเม้นกันเรื่องไมเลจ เลยคิดว่าจะเอาคันวิ่งน้อย แต่ไปอ่านเจอว่า รถถ้าใช้งานไม่บ่อย จอดนานๆก็ไม่ดี เรื่องมือสองมืด 8 ด้านเลยครับ
-
เอาจริงๆ คันปี 2013 ไมล์น้อยดูจะน่าสนกว่านะครับ
เพราะไหนๆ ไม่สนเรื่องค่าซ่อม (ถ้าหมดประกันไปแล้ว)
ซึ่งมันก็หมดแล้วทั้งคู่ ถ้าคันไมล์น้อย สภาพดีมากๆ ตามไมล์ที่น้อยจริง
คันนี้น่าสน รถอาจารย์ผมปี 13 เครื่อง 2.0 ไมล์ 29,000 มีเพื่อนอาจารย์มาขอซื้อถึงบ้าน
เมื่อเดือน กพ 62 ได้มา 7 แสนถ้วน เอามาออกแจ็ส RS ตัวปัจจุบัน ให้เหตผลว่าเพราะจอดง่ายกับชอบรูปทรงแค่นั้น