Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ สิงหาคม 14, 2019, 17:03:08
-
Preview ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง BMW 320d Sport (G20)
: 2,959,000 บาท ดีเซล 2.0 TwinPower Turbo 190 แรงม้า
พร้อมตารางเปรียบเทียบ
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/preview-acce-fuel-bmw-320d-sport-g20/
(https://www.img.in.th/images/3cb5920c8fb46ee0cc58a75ee658103a.jpg)
-
22.40 km/l
คุณพระ
-
เครื่องดูลงตัวกับ 3 G20 มากเลย แบบนี้จะมาขำๆใส่ 20d ไม่ได้แล้วแรง และประหยัดมาก
เยี่ยมครับ ถึงผมจะไม่ชอบดีเซลแต่ นี่ถือว่าตัวเลข ดีมาก
-
ดีงาม อัตราเร่ง กับความประหยัดหนีค่ายญี่ปุ่นไปอีก !
ข้อสังเกต ทำไมไมล์เพี้ยนจังหว่า
-
โหดใช้ได้เลยครับ อยากรู้ตัวเลข sport Mode เลย
-
ตัวเลขดีขนาดนี้ ยังบ่น 20d อยู่ไหม เหมาะกับการใช้งานมากสุดแล้ว แต่ไม่เป็นไรขอให้ได้บ่นก่อน ;D
-
โคตรเอาเรื่องเลย ทั้งแรงและประหยัดมากกว่าเดิมอีกนะนิ
330 i มี 6ต้นๆแน่นอน
-
เว่อร์เกินไปแล้วครับ
แรงระดับ 328i F30 / ประหยัดระดับ เทพ2ดีเซล
กรี๊ดแรงมากครับ 0-100 เว่อร์วังอลังการมาก
-
พูดไปก็นึกขำเครื่องยนต์บล็อก 2.0 diesel turbo ของ 3 จตุรเทพเยอรมัน เหมือนพี่ท่านไปคุยกันมาว่า แรงบิดอะ เอาแค่ 400 นะ สมานฉันท์เท่ากันทุกคน เพราะเท่ากันเป๊ะทั้ง 3 ค่าย แต่ถ้าวัดสมรรถนะและความประหยัดคือเป็นไปในทางเดียวกันหมด 3 > C > A4 (เพราะน้ำหนักรถแต่ละเจ้าก็ห่างกันประมาณ 50 kg เช่นกัน คือ 3<C<A4 ตัวเลขจึงออกมาตามที่มันควรจะเป็น)
-
??? แรงม้า แรงบิด เท่าเดิม แต่สมรรถนะดีขึ้นมาก
แรงพอๆกับ 525d/328i ที่ตกรุ่นไป จน 80-120 เทียบกับ 530d ได้แล้ว
แสดงว่า BMW ต้อง set หรือไปทำอะไรกับเกียร์แน่นอน
ตอนนี้สงสัยว่า 520d G30 จะแรงกว่า 520d F10 หรือเปล่า
เครื่องตัวเดียวกันแต่ไม่รู้ BMW ไป set เกียร์ให้ตอบสนองดีขึ้นเหมือนที่ทำกับ G20 มั๊ย
ปล. ผิดคาดเรื่องหนึ่ง ไมล์เพี้ยนเยอะมาก ตั้ง 6% พอๆกับ Toyota เลย :'(
-
หรือว่านี่จะเป็นผลพวงแรกของการร่วมคือกับโตโยต้า
หมายถึงการทำให้เข็มไมล์เพี้ยน 6% เนี่ยครับ 5555
ขำๆนะ ถึงจะตัด factor เพี้ยนออก ก็เร็วกว่าเดิมอยู่ดี
สุดท้าย toyota (ถึงจะเทียบจากเพราะดีเซลมาช่วงแคบ)
นี่คืออัตราส่วน set gear 8 จังหว่ะที่ผมอยากได้
ไม่ใช่มี 8 speed แต่ 0-100 ใช้2 เกียร์ กดแซงตอน 70 ไม่รู้จะลงเกียร์ไหนให้
-
เครื่องดีเซลของค่ายนี้ ใช้งานจริงๆ วิ่งยาวๆ ประหยัดกว่าตัวเลขที่เห็นอีกครับ
F30 นี่ไป ตจว. ยังมี 23/ลิตรมาแล้ว
-
อัตราเร่งหวือหวามากๆน่าตื่นเต้นแต่ ด้านข้างนี่ไม่ว้าวเลยแยกไม่ออกกับ f30 เท่าไร
-
เครื่อง 20d ถึงแม้จะโดนค่อนขอดว่าเป็นเครื่องสหกรณ์ แต่สมรรถนะ และอัตราสิ้นเปลืองยังคงดีงามเสมอ นึกถึงรีวิว 320d E90 สีเงินที่ caronline เลย (เป็นรีวิวที่ทำให้ผมติดตามผลงานของพี่จิมมี่จนถึงทุกวันนี้) แต่ตอนนี้ตัวเลขก็พัฒนาจากตอนนั้นไปไกลละ
สรุปคือรอตัว CKD ดีกว่าครับ 55
-
ประหยัดดีแท้
-
อัตราเร่งดีจริงๆ
-
ทำไมมันวิ่งกว่า F30 เยอะจัง อย่างกะเครื่องคนละตัวเลย
-
ทำไมมันวิ่งกว่า F30 เยอะจัง อย่างกะเครื่องคนละตัวเลย
นน.เบากว่าเยอะครับ
-
ดูดีมากครับ รุ่นประกอบในถ้าราคาลงได้เรื่อยๆแบบ F30 จะเป็นรถที่คุ้มค่าน่าใจคันหนึ่งเลยครับ
-
ดูดีมากครับ รุ่นประกอบในถ้าราคาลงได้เรื่อยๆแบบ F30 จะเป็นรถที่คุ้มค่าน่าใจคันหนึ่งเลยครับ
อัตราเร่ง320ดี ใช้ได้เลย ประกอบในน่าจะคุ้มค่าจริงๆ
แต่ขอนอกเรื่องรบกวนช่วยรีวิว bentley gtw12 จะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ
-
BMW 330e Plug-In Hybrid ที่กำลังจะเปิดตัวก็แรงพอตัวเลยนะครับ
เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบ + มอเตอร์ไฟฟ้า ได้กำลังรวม 292 HP
ทำอัตราเร่ง 0-100 ใน 5.9 วินาที
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/YyM0w/s1/bmw-330e-2019.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/EZJrv/s1/bmw-330e-2019.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/N0YRM/s1/bmw-330e-2019.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/vArRQ/s1/bmw-330e-2019.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/6JkmE/s1/bmw-330e-2019.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/jGoqN/s1/bmw-330e-2019.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/r0ev6/s1/bmw-330e-2019.jpg)
-
Remap นิดเดียวเอาแบบเพิ่มไม่เยอะกิน 328I บอดี้เดิมแล้วนะนั่น
-
โอ้ยทั้งแรงทั้งประหยัด รองวดนี้แหละ!!!
-
หารแล้วตกกิโลละบาทกว่าๆ รถไฟฟ้าจะซื้อทำไมเนี่ย
-
ตัวเลขดีขนาดนี้ ยังบ่น 20d อยู่ไหม เหมาะกับการใช้งานมากสุดแล้ว แต่ไม่เป็นไรขอให้ได้บ่นก่อน ;D
ถ้าอยู่ในตัวถัง 1-3 มันโอเคครับ แต่ที่บ่นๆกันคือพวกตัวถังใหญ่เช่น 5 หรือ ตระกูลยกสูงอย่างพวก X นะครับ
ทำไมมันวิ่งกว่า F30 เยอะจัง อย่างกะเครื่องคนละตัวเลย
1. น้ำหนักเบาลง 55 kg โดยประมาณ
2. เกียร์ถูกจูนใหม่ให้เร็วและดีกว่าเดิม
3. หลักอากาศพลศาตร์ดีขึ้น
ครับ
ปล. เป็น BMW ที่ไมล์อ่อนที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาเลยครับ ก่อนหน้าเคยเจอเพี้ยนแค่ 2-4% เองครับ
-
สมกับการเป็น BMW ครับ :-*
-
ดีงามครับ ราคาน่าจะลดลงมามากกว่านี้ คงต้องรอประกอบไทย :-X
-
ไม่คิดว่ารหัส 20D จะมาไกลได้เบอร์นี้ครับ OMG
-
เทคโนโลยี่เก๋งดีเซลระดับตัวแม่
กินพอๆกับ มาสด้า 2 ดีเซล
แต่แรงกว่ากันคนละเรื่อง
-
มันจะเป็นBMขวัญใจชาวไทยที่กลับมาผงาดยอดขายอีกครั้ง
แหมมันเหมาะใช้งานทุกวันจริมๆ จับแต่งพาทMsport แม็กbbs คาลิเปอร์และจานเบรกM
ได้ขับจริงๆทุกวัน แหมมันมีฟามสุข 8)
-
เข้าใจว่าตัวเลขของ F30 น่าจะเป็นของก่อน pre-LCI เครื่อง n47 184 ม้า
แต่ตัวเลขของ G20 น่าจะเป็นเครื่อง B47 ตัวเดียวกับ F30 LCI (หรือเปล่า)
เพราะ 190 ม้าเหมือนกัน
-
เทียบกับ C220d คันไหนอัตราเร่งดีกว่ากันครับ
-
เข้าใจว่าตัวเลขของ F30 น่าจะเป็นของก่อน pre-LCI เครื่อง n47 184 ม้า
แต่ตัวเลขของ G20 น่าจะเป็นเครื่อง B47 ตัวเดียวกับ F30 LCI (หรือเปล่า)
เพราะ 190 ม้าเหมือนกัน
ถูกต้องครับ ตัวเลขของ F30 ในรีวิวจะเป็นรุ่น pre LCI เครื่อง N47 184 ม้า และเป็นเครื่องเดียวกับ E90 โมเดลท้ายๆ ราวๆ 2011-2012 (E90 ตัว pre LCI และ LCI ประมาณ 2007-2010 จะเป็นเครื่อง N47 177 ม้า มีตัวเลขในเว็บนี้แหละ) ส่วน F30 LCI และ G20 เป็นเครื่อง B47 190 ม้า
เทียบกับ C220d คันไหนอัตราเร่งดีกว่ากันครับ
0-100 และ 80-120 ของ 320d จะทำเวลาได้ดีกว่า c220d ประมาณ 0.8 วิครับ (ไม่ทราบว่าไมล์ของ c220d เพื้ยนเท่าไหร่)
-
ประหยัดน้ำมันได้ใจจริงๆครับ
-
Wow ดีงามทั้งอัตราเร่งและสิ้นเปลืองพร้อมๆกันเลย ถ้าประกอบในประเทศจะยิ่งน่าใช้ขึ้นไปอีก แบบนี้ไม่ต้องมองHybridเลยครับ
-
ตัวเลขโหดจริงๆ ทั้งแรง ทั้งประหยัด..
ถ้าราคารถ Ckd เหลือแค่สองต้นๆถึงสองกลาง คงยิ่งโหดดดดด
-
ภายในดูเรียบไปหน่อยรึเปล่าเมื่อเทียบกับคู่แข่ง แต่ให้ซื้อผมก็เอาคันนี้นะ 5555
-
แรงกว่าโฉมเก่า เกือบๆ 2 วิ + ประหยัดกว่าเดิมอีก.
สุดยอด วิศวกร จริงๆ มันดีขึ้นแบบสมกับที่เป็นโฉมใหม่ รถญี่ปุ่นก็สู้ๆต่อไป พัฒนาทั้งทีก็เอาให้มันเห็นๆไปเลย ว่ามันดีขึ้น
-
คันนี้เกือบ perfect สำหรับผมเลย ทั้งหน้าตา และตัวเลขต่างๆ ติดตรง option น้อยไป หวังว่าประกอบในจะได้เพิ่มมากขึ้น คันนี้ถ้าใช้วิ่งทางไกลบ่อยๆ คงฟินกับอัตราบริโภคน้ำมันน่าดู และที่สำคัญ รถแรงด้วยครับ แต่จะติดปัฃ
-
ทั้งแรงและประหยัด แทบจะperfect เลยครับ
-
ผมขับแช่ 100 นิดๆ เส้นอุดรรัถยา แบบรถโล่งๆได้ 24กว่าๆเลยนะ
จริงๆผมว่าออปชั่นเทียบกับคนอื่นเหมือนน้อย แต่ใช้จริงก็เพียงพอนะครับ
อยากได้แค่ฝาท้ายไฟฟ้า เอาไปทำเองก็ไม่ได้อีก bsi หลุด กับไฟขี้ตาน่าเกลียดไปนิด
-
อยากได้ พรุ่งนี้ถอยเลย อ่าวแม่ปลุก
-
อัตราสิ้นเปลืองนี่ 2 ดีเซล ในโรงจอดหันควับเลย 555
-
ตัวเลขออกมาดีเลย
-
ยอมครับ จริงๆผมด่า 20d ไว้เยอะ ;D
แค่นี้เอาจริงๆกับถนนเมืองไทยเหลือเฟือแล้ว
ที่สำคัญไม่ต้องเติม Adblue ด้วย สบายกระเป๋าไปอีกนิด
-
จริงๆก็เคยเบื่อ 2.0d ของค่ายนี้เหมือนกัน แต่จนแล้วจนรอดก็ยังใช้มัน เพราะความประหยัดและคุ้มค่าในราคาที่จับต้องได้นี่แหละ
-
รอประกอบไทยครับ ออพชั่นจะเยอะกว่านี้ ราคาถูกกว่านี้
ตัวCBUดีเซลนี่ เห็นแล้วปวดใจกับออพชั่น โดยเฉพาะไฟหน้า
ส่วนเรื่องความแรงนั้น หลังจากได้เทสขับยาวๆมา ส่วนตัวรู้สึกว่าไม่ได้แรงกว่าF30 LCIแบบชัดเจน
โดยรู้สึกว่าเกียร์ทำงานดีขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อยครับ
-
รอประกอบไทยครับ ออพชั่นจะเยอะกว่านี้ ราคาถูกกว่านี้
ตัวCBUดีเซลนี่ เห็นแล้วปวดใจกับออพชั่น โดยเฉพาะไฟหน้า
ส่วนเรื่องความแรงนั้น หลังจากได้เทสขับยาวๆมา ส่วนตัวรู้สึกว่าไม่ได้แรงกว่าF30 LCIแบบชัดเจน
โดยรู้สึกว่าเกียร์ทำงานดีขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อยครับ
จากการคาดเดาเรื่องราคา นึกถึงราคาตอน F30 ประกอบในเปิดตัวแล้ว 2.899 ลบ. ก็คงไม่ได้ถูกลงมากมาย เพียงแต่ออฟชั่นน่าจะจัดมาดีขึ้น
-
ทั้งอัตราเร่ง ความแรง แถมประหยัดน้ำมันอีก :o :o
-
ทำได้ดีมากๆ ยอดไปเลยครับ :-*
-
ใจจริงๆ อยากเห็นเทียบ 320d G20 กับ c220d w205 โฉมปัจจุบันจริงๆ ทั้งอัตราเร่งแบบมาตรฐานเหมือนกัน กับอัตราสิ้นเปลือง
เพราะรู้สึกที่เทสไว้ของคุณหมู ไม่ได้เอามาวิ่งตามมาตรฐาน headlightmag.com เลยเทียบกันลำบากไปหน่อย
-
จะด่าแค่20dไม่ได้แล้วนะ อัตราเร่งขนาดนี้แต่ประหยัดมาก
-
ก่อนเปิดกระทู้ดู เดาเล่นๆ ว่า 0-100 ประมาณ 8.5-8.8 วิ
นี่ได้ 7.5 วิ ดีกว่าที่คาดเยอะมากครับ พอๆ กับ 328i F30 เลย
แถมประหยัดกว่าเดิมไปอีก
ชักอยากเห็นอัตราเร่ง 0-100 ของ 330i แล้วสิ
-
นี่คือเครื่อง B47 บล็อกเดียวกับ 320D F30 ตัว LCI นี่ครับ
B47D20 (140 kW version)
20142016 F10/F11 520d
2014present F26 X4 sDrive20d
2014present F45 220d Active Tourer/220d Gran Tourer
2015present F20 120d
2015present F22/F23 220d
2015present F25 X3 sDrive20d/xDrive20d
20152019 F30/F31/F34 320d
2015present F32/F36 420d
2015present F48 X1 sDrive20d
2015present F54 MINI Cooper SD Clubman
2016present G30/G31 520d
2017present F39 X2 xDrive20d
2017present F60 MINI Cooper SD Countryman
2017present G01 X3 xDrive20d
2018present G32 620d Gran Turismo
2019present G20 320d