Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Su.T ที่ สิงหาคม 15, 2019, 20:30:03
-
ก่อนอื่นขอไม่รวมการเอารถมาขับเทียบสมรรถนะกันนะครับ
ผมอยากรู้ว่า ระบบขับ 4 ของ Triton โหมด 4H มีลักณษะการทำงานและการหมุนของล้อ
เหมือนกันหรือแตกต่างจาก ระบบขับ 4 ของ Subaru Impreza ที่มี C.Diff อย่างไรบ้างครับ
และไม่รวมถึงระบบช่วงล่างหรือ Diff Lock นะครับ
ขอบคุณครับ :) :) :)
-
ถ้าเป็น WRX STI รุ่นปัจจุบัน ปกติจะถ่ายทอดกำลังไปล้อคู่หน้า/หลังแบบ 41:59 สามารถไล่ปรับได้จนมาถึง 50:50 และสั่งล๊อคตาย C.diff ได้ ก็คือแบบ 4X4 ดีๆนี่เองคับ
ส่วน Triton ผมไม่ทราบแน่ชัดว่าทำงานแบบไหนบ้าง แต่เดาว่าน่าจะเปิด Fulltime AWD ได้แบบกระจายแรงขับหน้าหลัง 50:50 แล้วเปลี่ยนโหมดล๊อคตาย C.diff เป็น 4X4
-
ตามนี้เลยครับ ระบบ 4H ใหม่ของมิตซู ปรับอัตโนมัติตั้งแต่ ถ้าถนนเปียก 50:50 จนไปถึงถนนแห้ง 60:40
(https://www.img.in.th/images/784837cbd6abf20486f83f3ff93a38d6.jpg)
(https://www.img.in.th/images/9278ef8738f62c3d60d4466551bdb68d.jpg)
https://www.youtube.com/watch?v=96fm606dyrI
-
เหมือนกันครับ
มันมีตัวกระจายแรงบิดเหมือนกัน เพื่อง่ายในการขับขี่ และยึดเกาะถนน
ถ้า Subaru เลือกล็อค C.diff อันนี้ก็จะเอาไว้วิ่งทางกรวด ทราย โคลน แต่เพียงอย่างเดียว
ใน Triton or PJS ตัวปัจจุบัน ก็เลือกไปที่ 4HLc ก็จะเป็นแบบเดียวกันเลย จุดประสงค์เดียวกัน
และ Triton or PJS ยังเหนือกว่านั้น เพราะมีชุด "อัตราทดต่ำ" เพื่อปีนป่าย ฉุดดึง มาอีกหนึ่งชุด ใน 4LLc
-
ตอนซื้อ 4 ประตูมาใช้ แอบคิดว่าถ้าได้บอดี้ เครื่อง เกียร์ของโตโยต้า แต่ระบบขับ4 ช่วงล่าง และห้องโดยสารเป็นของมิสซู รถคันนั้นคงสมบูรณ์แบบมากๆ
-
เหมือนกันครับ ในชุดทรานเฟอร์มีลิมิเต็ดสลิปคอยถ่ายกำลังล้อคู่หน้าหลังในโหมด4Hหรือ Full Time Mode
-
ตอนซื้อ 4 ประตูมาใช้ แอบคิดว่าถ้าได้บอดี้ เครื่อง เกียร์ของโตโยต้า แต่ระบบขับ4 ช่วงล่าง และห้องโดยสารเป็นของมิสซู รถคันนั้นคงสมบูรณ์แบบมากๆ
++1 ใช่ครับ นั่นคือรถในฝันของใครหลายๆคนครับ 555...
-
แล้วขับ 4 ของ 2 รุ่นนี้ ตรงจาก Full time 4WD แบบ LSD Tersen ของ For โฉมก่อนยังไงครับ เห็นมีกระจายกำลังหน้า-หลัง 30:70 ไปจนถึง 50:50 ได้
ไม่นับที่ของ Mitsu ปลดล็อกเป็นขับ 2 ได้นะครับ
-
ขอบคุณครับ
จะได้ใช้ 4H ยาวๆ แบบสบายใจ 8) 8) 8)