Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ สิงหาคม 16, 2019, 09:48:47
-
ราคาอย่างเป็นทางการ Toyota Majesty ดีเซล 2.8 เทอร์โบ :
1,709,000 - 2,199,000 บาท (นำเข้า CBU) เบาะ 11 ที่นั่ง
แบบ 3+2+2+4 พร้อมระบบความปลอดภัยเต็มพิกัด
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/official-price-toyota-majesty-ventury-thailand/
(https://www.img.in.th/images/7ab9ebe22bb255d2be1387c46f2677a1.jpg)
-
ด้วยความเป็นโตโยต้า น่าใช้มากๆเลยครับ
-
ราคาเหมือนจะแพงกว่า H1
แต่รวมๆแล้วน่าซื้อน่าใช้กว่า H1
-
ออปชั่นตัวเริ่มต้นก็หนาวสุดๆละครับ ออปชั่นดีกว่า h-1ตัวท้อปอีก
ตัวเริ่มต้นนี่ ก่ะชน h-1 ตัวท้อปเต็มๆ
เปิดดูสเปค เทียบกันเลยครับ
ขอโทษเถอะ H-1 ตัวท้อปที่ไม่ใช่ Starex ยัง ถุงลม 2 ใบเลยเถอะ Majesty จัดมา 9 เลยจ้า
-
งง1 ตรงที่นำเข้านี่แหละ ถ้าประกอบในนี้ราคาจะถูกลงราวๆ 5หมื่นถึง1แสน
งง2 ระบบ TSS ราคา 3 แสนเลย ไปไกลมาก
งง3 grand starex 7 ที่นั่ง ราคาเท่าตัวท๊อป ได้ป้ายดำ แต่นี่ราคา 2.2 ล้านได้ป้ายฟ้า แต่ในแง่ดี ก็เหมือน kia
แต่ตัวเริ่มต้น ก็โอแล้วล่ะ
-
ถ้า CKD ประกอบในประเทศ จะราคาลงกว่านี้มั้ยนะ ^^
-
ไม่มีจอ LCD หรือ LED สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง??
-
ตัว 1.7 ล้านออฟชั่นก็ครบๆและ ชน Starex สบายๆ
-
ตัวล่างสุดคุ้มมากๆ ถ้าอยากได้ครบๆจริงก็ข้ามไปตัวท็อปเลย
-
ไม่มีจอ LCD หรือ LED สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง??
ความเห็นส่วนตัว ผมว่าไม่ให้มาก็ดีแล้วครับ บางคนอาจไม่อยากได้ บางคนอยากได้ที่ดีกว่านี้ ก็เอาไปตกแต่งเพิ่มกันตามอัธยาศัย
แต่เหตุผลจริงๆ คิดว่าเพราะเป็นรถนำเข้าจากญี่ปุ่นซึ่งระบบเครื่องเสียงมีความแตกต่างจากบ้านเรา เลยไม่ได้ติดตั้งมาให้จากโรงงาน ถ้ามาประกอบบ้านเราอาจจะได้เห็นมาจากโรงงานก็ได้ครับ
-
ความน่าสนใจอีกอย่างนึงคือรุ่นนี้เป็นตัวที่ประกอบจากญี่ปุ่น ต้องลองไปดูตัวจริงว่าวัสดุและการประกอบเนี้ยบเหมือนเดิมหรือไม่ เผลอๆ อาจจะได้ฟิลลิ่งที่ใกล้เคียงอัลพาร์ด 8)
-
แอบคิดว่าตัวกลางน่าจะขายดีสุด
-
ถ้าจะซื้อตัวแพงสุดระหว่าง H1,Grand carnival ผมว่าหลายคนไป Toyota แน่นอนครับ คุ้มกว่ามากๆ
เพื่อนผมเพิ่งออก Kia ตัวบนไป ตอนนี้นอนร้องไห้อยู่ครับ :'( :'( ;D
-
ไม่มีจอ LCD หรือ LED สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง??
แปลกดีครับ Sienta ถูกกว่าเกือบ 3 เท่ายังมีมาให้ แล้วเอาไปติดข้างนอกกับติดจากโรงงาน ความเรียบร้อยคนล่ะเรื่องเลย น่าเสียดายจุดนี้มากๆ ที่เหลือไม่มีอะไรจะติจริงๆ ต้องไปฝึกขับรถตู้เองล่ะครับ 555
-
ประกอบญี่ปุ่นซะด้วยแต่ราคาเท่านี้ น่าใช้มากๆ ถ้าทำราคาดีขนาดนี้ supra จะราคาเท่าไหร่น้าา
-
ไม่มีจอ LCD หรือ LED สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง??
ความเห็นส่วนตัว ผมว่าไม่ให้มาก็ดีแล้วครับ บางคนอาจไม่อยากได้ บางคนอยากได้ที่ดีกว่านี้ ก็เอาไปตกแต่งเพิ่มกันตามอัธยาศัย
แต่เหตุผลจริงๆ คิดว่าเพราะเป็นรถนำเข้าจากญี่ปุ่นซึ่งระบบเครื่องเสียงมีความแตกต่างจากบ้านเรา เลยไม่ได้ติดตั้งมาให้จากโรงงาน ถ้ามาประกอบบ้านเราอาจจะได้เห็นมาจากโรงงานก็ได้ครับ
+1ครับ
-
ไม่มีจอ LCD หรือ LED สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง??
ความเห็นส่วนตัว ผมว่าไม่ให้มาก็ดีแล้วครับ บางคนอาจไม่อยากได้ บางคนอยากได้ที่ดีกว่านี้ ก็เอาไปตกแต่งเพิ่มกันตามอัธยาศัย
แต่เหตุผลจริงๆ คิดว่าเพราะเป็นรถนำเข้าจากญี่ปุ่นซึ่งระบบเครื่องเสียงมีความแตกต่างจากบ้านเรา เลยไม่ได้ติดตั้งมาให้จากโรงงาน ถ้ามาประกอบบ้านเราอาจจะได้เห็นมาจากโรงงานก็ได้ครับ
+1ครับ
อาจจจะกั๊กเอาไว้ให้เซลเล่นเป็นของแถมครับ
-
ก่อนหน้านี้ บ้านผมลากใช้ H1 มาจนครบ 10 ปี อยากเปลี่ยนก็เปลี่ยนไม่ได้ เพราะหารถที่ลงตัวแบบนี้ไม่ได้เลย จะให้เปลี่ยนเป็น H1 เหมือนเดิมก็รู้สึกไม่คุ้ม ไปลอง Kia ก็เล็กเกินไป ถ้าตัวนี้มาเร็วกว่านี้สัก 6-7 เดือน ผมอาจจะได้จัดไปแล้ว
สรุป อัดงบเพิ่ม ไปจบที่ Alphard ตัวล่าง เป็นรถที่ดีมากๆ และสวยมากๆ แต่พื้นที่เก็บของไม่จุใจเท่าไหร่ ถ้าคันนี้ช่วงล่างดีกว่า Alphard นี่ ผมถือว่า ช้ำ เลยล่ะ -*-
ใครซื้อคันนี้ไป เบาะหลังไม่ได้ใช้ก็ถอดเก็บไว้บ้าน แค่นั้น จบเลย คนที่เหลือก็เอนนอนกันสนุกสนาน เผลอๆ จะสบายกว่า Alphard เพราะกว้างกว่าซะด้วย
-
เห็นตัวจริงแล้ว สวยกว่า h1 เยอะครับ
-
ได้ภาพลักษณ์ alphard, vellfire ในราคาที่จับต้องได้ ขายดีแน่นอน ฟันธง
-
ผมว่า ขายได้ ยิ่งประกอบญี่ปุ่น ความเชื่อมั่นในด้านคุณภาพการประกอบ และ ความทนทาน นี่หายห่วงเลยล่ะ
-
ถูกใจสิ่งนี่ ;D ;D ;D ;D
-
แรงม้าและแรงบิด เมื่อเทียบกับกระบะ หรือ ฟอร์จูนเนอร์ หายไปพอสมควร เหตุผลด้านภาษีมลพิษ มีผลต่อภาษีนำเข้า ใช่ไหม
Majesty Fortuner
1GD-FTV 2.8 L 163/3,600 177/3,400
แรงบิด 420 (1,600 2,200) 450 (1,600 2,400)
ม้าถูกตอนไป 14 ตัว สูงสุดมาในรอบที่สูงขึ้น
แรงบิด หายไป 30 มาในรอบที่แคบลง
-
อื้อหือออ ร้านชุดแต่งเตรียมทำหน้าalphard, vellfire รอเลย
-
เจอตัวจริง ผมว่าบอดี้มันไม่สวยเท่าไหร่ หน้ายื่น ตัวยาว น่าจะขับยากอยู่ อยากได้ขนาดเท่า Voxy มากกว่า แต่ขอราคาประมาณนี้ ล้านปลายๆ
-
รุ่นเริ่มต้น อ๊อพชั่นก็เหลือเฟือแล้ว
-
หน้าสวย :D
-
แจ่มดี
-
น่าใช้จริง แต่ขอรอเป็นครอบครัวใหญ่ก่อนนะ
ตอนแรกก็นอนคิดเล่นๆถ้าเป็นครอบครัวใหญ่ สงสัยได้ออกฮุนไดH1 แน่ แต่ตอนนี้คงได้โตต้า
-
ดู Option แล้วตัว 1.899 ล้าน น่าสนใจสุด
-
อยากถามโตต้า คนออกแบบหน้ารถกะท้ายรถนี่คนเดียวกันป่ะ
-
ขอถามหน่อยคร้าบ
ตัวท๊อปสุด 2.19ล้าน สู้อัลพารด ได้ไหมคร้าบ
ตัวนี้มีอะไรและไม่มีอะไรที่อัลพาร์ดมีและไม่มี คร้าบ
อยู่ ต่างจังหวัด ถ้าอัลพาร์ดรถ เกรย เกิดอุบัติเหตุจะซ่อมตัวถังหรือเซอวิสที่ศูนย์โตโยต้า ได้ไหมคร้บ
-
ถ้ายอดได้อาจจะมาประกอบไทย
แต่มีคนแจ้งว่าจะมีไฮบริดตามมา(ระบบเดียวกับไฮบริดrevo)
ถ้าตามนั้นยังไงก็ต้องประกอบไทยอยู่แล้ว เพื่อให้ได้เรื่องภาษีไฮบริดและเป็นฐานสำคัญในการผลิตrevo
-
เพิ่ม 300,000 จากตัวกลางไปรุ่นท็อป
เพื่อ safetysense navigator และ t connect telemetic
ระบบพวกนี้จะแพงไปถึงหนายยยยยย
สรุปเอาตัวกลางก็พอเหลือๆแล้ว
-
KIA Grand Carnival ตายแน่นอน พี่โตเปิดราคามาแบบนี้ ชื่อเสียงในไทย toyota ก็ดีกว่า kia จะเอาอะไรมาสู้ เผลอๆฮุนไดก็โดนไปด้วย
-
ถ้าวัดเรื่องบอดี้ในสายตาผม ผมยังชอบKIAมากกว่าครับ
-
น่าเสียดาย ราคาตัวท็อปแพงเว่อร์ไปมากจริงๆ
สโลแกน พี่โต ยิ่งรู้จัก ยิ่งเอาเปรียบจริงๆนะ
-
ก่อนหน้านี้ บ้านผมลากใช้ H1 มาจนครบ 10 ปี อยากเปลี่ยนก็เปลี่ยนไม่ได้ เพราะหารถที่ลงตัวแบบนี้ไม่ได้เลย จะให้เปลี่ยนเป็น H1 เหมือนเดิมก็รู้สึกไม่คุ้ม ไปลอง Kia ก็เล็กเกินไป ถ้าตัวนี้มาเร็วกว่านี้สัก 6-7 เดือน ผมอาจจะได้จัดไปแล้ว
สรุป อัดงบเพิ่ม ไปจบที่ Alphard ตัวล่าง เป็นรถที่ดีมากๆ และสวยมากๆ แต่พื้นที่เก็บของไม่จุใจเท่าไหร่ ถ้าคันนี้ช่วงล่างดีกว่า Alphard นี่ ผมถือว่า ช้ำ เลยล่ะ -*-
ใครซื้อคันนี้ไป เบาะหลังไม่ได้ใช้ก็ถอดเก็บไว้บ้าน แค่นั้น จบเลย คนที่เหลือก็เอนนอนกันสนุกสนาน เผลอๆ จะสบายกว่า Alphard เพราะกว้างกว่าซะด้วย
คล้ายกันเลยครับ ใช้ H1 มาจนคุ้มสุดๆ
แต่จะให้เปลี่ยนคันใหม่ หน้าเดิม ทำใจยาก
จังหวะพอดี น้องหารถขนของได้เยอะๆ
เลยเอา H1 ถอดเบาะ แล้วรถครอบครัว
ก็ไปถอย Alphard Hybrid X มาตอนต้นปี 18
ใช้มาปีกว่าละชอบมาก แต่จุน้อยไปหน่อย
ไม่แน่ Majesty อาจได้มาแทน H1
(แต่ลึกๆ แล้วก็มีกลัวนิดๆ ว่า มันจะใกล้เคียง
Alphard จนเสียดายตังที่ซื้อรถแพง 55)
แต่ถ้าพูดถึงความสวยหรู ยังไงก็ยังมี
ระยะห่างอีกพอสมควร สบายใจในจุดนี้ อิอิ
-
กับอัลพารด ตัวไหนนุ่มกว่ากันอะครับ ใช้อัลพารดอยู่ ถ้านุ่มพอกันก็น่าสน
-
กับอัลพารด ตัวไหนนุ่มกว่ากันอะครับ ใช้อัลพารดอยู่ ถ้านุ่มพอกันก็น่าสน
ยังไง Alphard นุ่มกว่าแน่นอนครับ
-
อัลพาร์ดนี่ผมชอบนะ แต่ติดใจเรื่องเบาะที่มันทำมาแค่ 6 ที่นั่งจริงๆ แล้วถ้านั่งเต็มๆ กระเป๋าแทบจะไม่มีที่วางเลย majesty มา โดนใจมาก แต่ขนาดมันนี่น่าจะเข้าห้างหลายๆที่ไม่ได้แน่ๆเลยใช่มั้ยครับ
-
อยากดูรีวิวเร็วๆครับ เพราะไม่มีใครพูดถึงสมรรถนะกับการขับขี่เลย
-
วันนี้ไปดูมาแล้วครับ
เบาะสบายแต่ไม่สุดเพราะอัดจำนวนมาแน่นเกิน
แถวหลังสุดพับได้เก็บของไม่เยอะ
คนขับที่ท้าวแขนซ้ายไม่มี เบาะข้างคนขับพับลงไม่ได้
คนนั่งซ้ายข้างคนขับนั่งไม่สบาย
แถวสองมีรองน่อง อยากสบายต้องถอยเบาะไปสุด
ไม่เช่นนั้นได้ฝากรอยเท้าไว้หลังเบาะด้านหน้า
ตัวล่าง ล้านแปด ประตูไม่สไลด์ไฟฟ้า
ช่วงล่างยังไม่ได้ลองขับ ถ้าเด้งแข็งตัวใครตัวมัน
ซื้อความเป็นโตโยต้า กับเบาะแถวสอง
เงื่อนไขของแต่ละครอบครัวก็ค่อยปรับกันไปครับ
ยังไม่เจอตัวล่างนะครับ สังเกตุว่า
ถ้าได้เจอต้วล่างแล้ว ใครจะหงาย คนซื้อหรือคนขาย
-
งง1 ตรงที่นำเข้านี่แหละ ถ้าประกอบในนี้ราคาจะถูกลงราวๆ 5หมื่นถึง1แสน
งง2 ระบบ TSS ราคา 3 แสนเลย ไปไกลมาก
งง3 grand starex 7 ที่นั่ง ราคาเท่าตัวท๊อป ได้ป้ายดำ แต่นี่ราคา 2.2 ล้านได้ป้ายฟ้า แต่ในแง่ดี ก็เหมือน kia
แต่ตัวเริ่มต้น ก็โอแล้วล่ะ
1. ค่าแรงญี่ปุ่น แพงกว่าไทย ราคาต่างกัน 50000-100000 พอรับได้
2. TSS อันนี้แพงเกิน ถ้าออฟชั่นเหมือนกันหมด ต่างกันแค่ tts ราคาห่าง 3 แสน ไม่เอาคุ้มกว่า
3. Grand starex น่าจะประกออบอินโดนีเซีย ทำให้ภาษีถูกกว่า นำเข้าจากเกาหลี
-
เบาะแถวสองมันเป็นตัวเดียวกันกับ alphard เลยรึป่าวครับ เห็นคล้ายๆกันมาก
-
เมื่อวานไปดูตัวจริง รุ่นเบาะสีดำ เป็นหนัง PU
แต่ไม่มีรุ่นล่างสุดให้ดู
คนมุงดูเยอะมากจริงๆ ครับ
-
เมื่อวานไปดูตัวจริง รุ่นเบาะสีดำ เป็นหนัง PU
แต่ไม่มีรุ่นล่างสุดให้ดู
คนมุงดูเยอะมากจริงๆ ครับ
ดูกันที่ไหนเหรอครับ รถมาที่ศูนย์แล้ว หรือดูที่งานบิ๊กครับ
-
มาคราวนี้ ศูนย์น่าจะอยากขายแล้วนะ
-
เมื่อวานไปดูตัวจริง รุ่นเบาะสีดำ เป็นหนัง PU
แต่ไม่มีรุ่นล่างสุดให้ดู
คนมุงดูเยอะมากจริงๆ ครับ
ดูกันที่ไหนเหรอครับ รถมาที่ศูนย์แล้ว หรือดูที่งานบิ๊กครับ
งาน Big ไบเทคครับ
-
ผมไปดู โบรชัวร์รถ ตัวท็อปจะได้ระบบความปลอดภัยเพิ่มขึ้นมาครับ (ตามรูป) คุ้มค่าหรือไม่คุ้มค่ากับเงินที่ต้องจ่ายเพิ่ม 3แสน ตัดสินใจเองเน้อ
https://www.toyota.co.th/model/majesty/download (https://www.toyota.co.th/model/majesty/download)
https://www.toyota.co.th/model/majesty/specification (https://www.toyota.co.th/model/majesty/specification)
-
เมื่อวานไปดูตัวจริง รุ่นเบาะสีดำ เป็นหนัง PU
แต่ไม่มีรุ่นล่างสุดให้ดู
คนมุงดูเยอะมากจริงๆ ครับ
ดูกันที่ไหนเหรอครับ รถมาที่ศูนย์แล้ว หรือดูที่งานบิ๊กครับ
งาน Big ไบเทคครับ
ขอบคุณครับ