Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kriz ที่ สิงหาคม 16, 2019, 10:50:25
-
บ้านเราเปิดตัว Majesty ใหม่วันนี้ เห็นว่าประกอบจากญี่ปุ่น เลยไปส่องดูเว็บ Toyota Japan ก็ไม่เห็น line up ของ hiace และ majesty ใหม่เลย
แต่ดันไปเจอตัวนี้แทน
(https://uppic.cc/d/5wK2)
ไม่รู้ออกแบบมาได้ยังไง เหมือนเอา Hiace รุ่นเก่าเมื่อ 20 กว่าปีก่อนมาต่อท้ายหัวเก๋งบรรทุก Dyna เข้าไปดื้อๆ คิดว่าน่าจะทำมาไว้ขนของมากกว่าขนคน (เพราะ van ขนคนก็มี Coaster อยู่แล้ว) ดูๆ แล้วรถแวนขนขนมปังของฟาร์มเฮ้าส์บ้านเรายังทำออกมาได้ดีกว่าเลยนะครับ ;D
-
รถเชิงพาณิชย์สเปคญี่ปุ่นก็จะประมาณนี้ครับ เน้นใช้งานไม่เน้นโชว์
ขนาดแท๊กซี่ยังมีคราวน์กับเซดริกโฉม20กว่าปีก่อนขายอยู่เลย
-
เค้าก็คิดได้เนอะ อย่างกะภาพตัดต่อ แต่อย่างว่า บ้านเค้า รถใช้งาน คือ ใช้งานจริงๆ
มาบ้านเรา สภาพนี้ ไม่น่าจะขายได้
-
คือก็เข้าใจนะครับว่ารถใช้งานไม่เน้นสวยงาม แต่แบบว่า... ระดับหลังคาให้มันเท่ากันเนี่ยไม่ได้เหรอ แค่ตีโป่งหลังคาส่วนตู้ให้ขึ้นไปเสมอหัวเก๋งไม่น่าจะเป็นงานยาก อุตส่าห์ทำแนวลายเส้นช่วงกลางตัวถังจนถึงชายล่างให้กลมกลืนกันแล้ว ไทยรุ่งสมัยเมื่อ 20 ปีที่แล้วยังทำได้สวยงามกว่านี้เลยนะครับ ::)
ปล. ถ้าเอาตัวนี้มาใส่เก้าอี้ ขาย 9 แสนแข่งกับ MG V80 จะขายได้มั้ยครับ ;D ;D ;D
-
คือก็เข้าใจนะครับว่ารถใช้งานไม่เน้นสวยงาม แต่แบบว่า... ระดับหลังคาให้มันเท่ากันเนี่ยไม่ได้เหรอ แค่ตีโป่งหลังคาส่วนตู้ให้ขึ้นไปเสมอหัวเก๋งไม่น่าจะเป็นงานยาก อุตส่าห์ทำแนวลายเส้นช่วงกลางตัวถังจนถึงชายล่างให้กลมกลืนกันแล้ว ไทยรุ่งสมัยเมื่อ 20 ปีที่แล้วยังทำได้สวยงามกว่านี้เลยนะครับ ::)
ปล. ถ้าเอาตัวนี้มาใส่เก้าอี้ ขาย 9 แสนแข่งกับ MG V80 จะขายได้มั้ยครับ ;D ;D ;D
ผมนึกถึง buddy สมัยตอนผมเด็กๆเลยครับ
ได้ข่าวว่าอินเดียเอาหกล้ออีซูสุมาทำ buddy ภาค 2 แล้ว กำลังจะเปิดตัวเร็วๆนี้
-
เมืองนอกกฏหมายการบรรทุกของ ต้องมิดชิดครับ จึงนิยมขนของด้วยรถตู้ โดยเฉพาะใน ยุโรป และเขตเมืองญี่ปุ่น สภาพอากาศก็มีผลกับส่วนนี้ด้วย ไม่ได้ใช้กระบะขนของเกลื่อนๆแบบเรา ยิ่งเกาหลี รถขนคน ขนของ ต้องแยกใบขับขี่ แยกชนิดจราจรกัน ใครเอารถบรรทุกมาขนคน โดนอ่วม สมัยผมยังขับรถให้โรงแรม รับแขก ฝรั่ง ญี่ปุ่น เห็นคนไทย ใช้บรรทุกของ ถึงขนาดร้อง โว...... ทีเดียว เขาบอกเป็นบ้านเขาบรรทุกของสูงๆเท่าสิบล้อง ล้ำตัวรถแบบนี้ ทั้งรถทั้งคนขับ โดนถอดใบขับขี่ ถอดทะเบียน ตลอดชีพ แน่ๆ
-
บ้านเราจะเน้นตัวนี้มากกว่า
-
ญี่ปุ่นไม่นิยมกระบะขนาด 1 ตันแบบไทย
คงเอาเจ้านี่มาใช้งานแทน ก็ดีกว่าบ้านเราตรงที่มาจากโรงงาน อย่างน้อยควาทปลอดภัยก็น่าจะมากกว่า กระบะต่อหลังคา ต่อคอกสูงๆแบบบ้านเรา
-
รุ่นนี้ออกมาเกิน 10 ปีแล้วครับ หน้าตาอัปลักษณ์ใช้ได้
ส่วน Hiace ญี่ปุ่นอาจจะลากขายตัวเก่าครับ ที่นู้นเค้าชอบ 1 Box
-
เข้าใจว่าเอารถบรรทุก 4 ล้อเล็กเป็นพื้นฐานในการออกแบบนะครับ ด้านหน้านี่ใช่เลย
เห็น ISUZU ก็ทำแบบนี้ครับ เอารถบรรทุก 4 ล้อเล็กมาทำต่อเป็นรถตู้ขายซะงั้น
-
ไม่สวยอย่างแรงจริงๆ