Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ สิงหาคม 19, 2019, 09:56:30
-
พาไปชมรถคันจริง BMW 530e ELITE : 2,999,000 บาท
เบนซิน 2.0 TwinPower Turbo + มอเตอร์ไฟฟ้า เสียบปลั๊กชาร์จไฟ
พร้อมคลิปอัตราเร่ง 0-100 km/h และ รีวิวสรุป
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/official-price-bmw-530e-elite-plug-in-hybrid-2999000-g30/
(https://www.img.in.th/images/3a036d7230cb1f2c4985cb3257410205.jpg)
-
อัตราเร่ง! ว..วะ...ไว!
-
เซ็งช่วงล่างนี่แหละครับ เจอถนนไม่เรียบ, คอสะพานมีท้ายแกว่งแบบไม่คิดว่าจะได้เจอใน BMW
-
ขอความเห็นหน่อยครับ กำลังจะถอยรุ่นนี้แต่ลังเลรุ่น highline ด้วย ซึ่งราคาของ highline หลังหักส่วนลดแพงกกว่า elite ประมาณแสนกว่าบาท ควรเอารุ่นไหนดีครับ
-
อัตราเร่งดีกว่า 320d
-
ขอความเห็นหน่อยครับ กำลังจะถอยรุ่นนี้แต่ลังเลรุ่น highline ด้วย ซึ่งราคาของ highline หลังหักส่วนลดแพงกกว่า elite ประมาณแสนกว่าบาท ควรเอารุ่นไหนดีครับ
ELITE ก็มีส่วนลดตามอีกนะครับ
-
ขอความเห็นหน่อยครับ กำลังจะถอยรุ่นนี้แต่ลังเลรุ่น highline ด้วย ซึ่งราคาของ highline หลังหักส่วนลดแพงกกว่า elite ประมาณแสนกว่าบาท ควรเอารุ่นไหนดีครับ
ELITE ก็มีส่วนลดตามอีกนะครับ
ใช่ครับ elite ได้ส่วนลดมาอีก 150k
-
ภายในสวย ชาร์จไฟได้เร็ว ราคาเหมาะสม ผมว่าทำออกมาได้ดีมากครับ
-
จากที่อ่านอารมณ์ประมาณ camry ในร่างBMW
-
ราคากับออปชั่นนี่แบบว่า จะไปมองตัว Top ญี่ปุ่น D-Segment ก็โดนสะกิด , จะไปมอง Compact ยุโรปตัวเริ่มต้นก็โดนกระชากให้หันมามอง ไปไม่เป็นเลย ;D
-
ขอความเห็นหน่อยครับ กำลังจะถอยรุ่นนี้แต่ลังเลรุ่น highline ด้วย ซึ่งราคาของ highline หลังหักส่วนลดแพงกกว่า elite ประมาณแสนกว่าบาท ควรเอารุ่นไหนดีครับ
ELITE ก็มีส่วนลดตามอีกนะครับ
ใช่ครับ elite ได้ส่วนลดมาอีก 150k
520d กับ 530e Highline ได้ส่วนลดเริ่มต้นแถวๆ400K ถ้าซื้อผ่อนมีคนได้จบที่3ล้านถ้วนหลายคนล่ะครับ
-
จากที่อ่านอารมณ์ประมาณ camry ในร่างBMW
เผลอๆ camry จะเกาะกว่าไหมครับแบบนี้ ;D ;D
-
ใครพอมีเพาเวอร์พอจะบอก BMW ได้ ในล๊อตหลังๆจากนี้ ช่วยๆบอกให้เค้าปรับความหนืดของโช๊คอัพ Standard หน่อยครับ
เข้าใจว่าเป็นช่วงล่าง Standard แต่ก็ไม่ควรจะย้วยจนความมั้นใจย่านความเร็วสูงผิดจากมาตรฐาน BMW ไปขนาดนั้น
ไม่ต้องหนึบถึง M sport ก็ได้ เอาแค่อยู่ตรงกลางระหว่าง Standard เดิม กับ M sport ก็พอแล้ว
เชื่อว่าช่วงล่าง+ตัวถัง+หลักอากาศพลศาตร์ BMW ทำมาดีอยู่แล้ว เพียงแต่จะเซ้ตโช๊คอัพมาแบบไหนแค่นั้นเอง
พักหลังมา ตั้งแต่ F30 มานี่ โฉมแรกจะเซ็ตมาย้วยตลอด ไมรู้ BMW คิดอะไรอยู่
-
เป็นไปได้ไหมครับ ราคาจะลงมาเหลือประมาณ 2.5 -2.6ล้าน และคิดว่า การเสียบปลั้กในอนาคต จะมีค่าใช้จ่ายฅซ่มแซมมากไหม
-
เซ็งช่วงล่างนี่แหละครับ เจอถนนไม่เรียบ, คอสะพานมีท้ายแกว่งแบบไม่คิดว่าจะได้เจอใน BMW
อย่าคาดหวังกับรถยุโรปมากไปครับ เพราะ BENZ ก็เป็นครับ
-
เหมือนพลิกฟ้าแล้วลงเหวเลย E90ก็แข็งจนตับจะไหลออกมา f30 ก็ย้วยจนชวนเวียนหัว ฟิลลิ่งที่เซ็ตรถมาแน่นๆพอดีๆแบบเมื่อ e46 หายไปไหนแล้ว
Series5 พอหลุด e39 มา เหมือนพยายามปรับจนหนีจุดที่ลูกค้าชอบไปหมด E60 F10 ยังพอไหว มา G30 นี่จะย้วยไปไหน
-
คนเท้าหนักซัดคอสะพาน คาดหวังอะไรในแบบที่ควรจะดีกว่า
-
ราคาสะท้านปฐพีเลย :-X
-
ใครพอมีเพาเวอร์พอจะบอก BMW ได้ ในล๊อตหลังๆจากนี้ ช่วยๆบอกให้เค้าปรับความหนืดของโช๊คอัพ Standard หน่อยครับ
เข้าใจว่าเป็นช่วงล่าง Standard แต่ก็ไม่ควรจะย้วยจนความมั้นใจย่านความเร็วสูงผิดจากมาตรฐาน BMW ไปขนาดนั้น
ไม่ต้องหนึบถึง M sport ก็ได้ เอาแค่อยู่ตรงกลางระหว่าง Standard เดิม กับ M sport ก็พอแล้ว
เชื่อว่าช่วงล่าง+ตัวถัง+หลักอากาศพลศาตร์ BMW ทำมาดีอยู่แล้ว เพียงแต่จะเซ้ตโช๊คอัพมาแบบไหนแค่นั้นเอง
พักหลังมา ตั้งแต่ F30 มานี่ โฉมแรกจะเซ็ตมาย้วยตลอด ไมรู้ BMW คิดอะไรอยู่
เบิกโช็ค Serial Number เดียวกับ 530e M Sport มา ทุกอย่างจบเลยครับ นุ่ม แน่น หนึบ ปัญหาแค่ที่โช็คจริงๆ
-
ได้ใช้แค่ F30 320i บอกได้คำเดียวว่านี่ BMW หรอ ย้วยจนมึน เวียนหัวเลย แต่พอแม่ๆขับชิลๆ เขาชอบก็ได้แต่คิดว่า เราคงไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายของเกรดนี้
-
ตัวนี้เค้าทำมาจับกลุ่มคนเล่น D Segmentรถญี่ปุ่นครับ
ถ้าเน้นขับเร็วหนึบไปตัวM Sport
-
ใครพอมีเพาเวอร์พอจะบอก BMW ได้ ในล๊อตหลังๆจากนี้ ช่วยๆบอกให้เค้าปรับความหนืดของโช๊คอัพ Standard หน่อยครับ
เข้าใจว่าเป็นช่วงล่าง Standard แต่ก็ไม่ควรจะย้วยจนความมั้นใจย่านความเร็วสูงผิดจากมาตรฐาน BMW ไปขนาดนั้น
ไม่ต้องหนึบถึง M sport ก็ได้ เอาแค่อยู่ตรงกลางระหว่าง Standard เดิม กับ M sport ก็พอแล้ว
เชื่อว่าช่วงล่าง+ตัวถัง+หลักอากาศพลศาตร์ BMW ทำมาดีอยู่แล้ว เพียงแต่จะเซ้ตโช๊คอัพมาแบบไหนแค่นั้นเอง
พักหลังมา ตั้งแต่ F30 มานี่ โฉมแรกจะเซ็ตมาย้วยตลอด ไมรู้ BMW คิดอะไรอยู่
ถ้าปรับตามความต้องการของลูกค้าส่วนใหญ่ก็สมควรอยู่เหมือนกัน รับไม่ได้ก็ไปใช้ยี่ห้ออื่น
ไม่เคยขับ 530e
แต่พูดจริงๆ ใน 520d ตัวธรรมดาไม่ใช่ M ผมกลับชอบมากนะ คือตั้งแต่ e39 มาก็ชอบตัวนี้แหละ
นุ่มนวล ขับสบาย เรืองโคลงเคลง มันก็มีบ้าง ขอให้มันเกาะก็พอแล้ว
นั่งที่เขาขับให้ใน hot lap ก็ใช้ตัว 520d ธรรมดานี่แหละ handling ของรถ มันขึ้นอยู่กับประสบการณ์คนขับด้วยจริงๆเลย
ส่วนที่ชอบหนึบแน่น มีตัวเลือกโช้คให้เปลี่ยนมากมาย มันง่าย งบเยอะก็เล่น M ไป
เทียบกับคนชอบนุ่ม แต่ได้รถแข็ง นี่ปรับยากกว่า
-
ผมชอบนั่ง นุ่มๆ นะ มันฟินอ่ะ
-
คงทำรุ่นนี้มาเอาใจผู้ใหญ่มากกว่าวัยรุ่นครับ สมัยก่อนพ่อผมซื้อ BMW 528I E28 เครื่องแรงมากแต่ช่วงล่างนุ่มสุดๆจนเกือบย้วยเชียว
-
ผมว่าเขา set รถมาตรงตามตลาดแล้วล่ะ
รถ plug in ส่วนมากคนก็ขับในกรุงเทพ ไม่ค่อยออกต่างจังหวัดกันเพราะเรื่องเสียบปลั๊ก
ในกรุงเทพก็มีแต่ถนนทั่วไป ไม่ค่อยมีคอสะพาน โค้งอันตราย ที่สำคัญคือใช้ความเร็วได้ไม่มาก
เช้า-เย็น ไปทำงาน รถติด วิ่งโทลเวย์ ก็มากสุดอยู่แค่ 90-110 นอกนั้นก็คลานต้วมเตี๊ยมแถวสุขุมวิท พระราม 4 ราชประสงค์
ไม่ค่อยได้ใช้ performance ของช่วงล่างเท่าไหร่
แต่ถ้ามีรุ่นเครื่องยนต์ pure เช่น 530d 528i 525d อะไรทำนองนี้ เขาก็คง set ช่วงล่างให้ดีๆ แน่นอน
เหมือน 330i/320d G30 ที่ออกมาแนว แข็ง หนึบ แบบรถ performance งเลยทีเดียว
-
ราคาดีจริงๆ :D
-
ใครพอมีเพาเวอร์พอจะบอก BMW ได้ ในล๊อตหลังๆจากนี้ ช่วยๆบอกให้เค้าปรับความหนืดของโช๊คอัพ Standard หน่อยครับ
เข้าใจว่าเป็นช่วงล่าง Standard แต่ก็ไม่ควรจะย้วยจนความมั้นใจย่านความเร็วสูงผิดจากมาตรฐาน BMW ไปขนาดนั้น
ไม่ต้องหนึบถึง M sport ก็ได้ เอาแค่อยู่ตรงกลางระหว่าง Standard เดิม กับ M sport ก็พอแล้ว
เชื่อว่าช่วงล่าง+ตัวถัง+หลักอากาศพลศาตร์ BMW ทำมาดีอยู่แล้ว เพียงแต่จะเซ้ตโช๊คอัพมาแบบไหนแค่นั้นเอง
พักหลังมา ตั้งแต่ F30 มานี่ โฉมแรกจะเซ็ตมาย้วยตลอด ไมรู้ BMW คิดอะไรอยู่
ถ้าปรับตามความต้องการของลูกค้าส่วนใหญ่ก็สมควรอยู่เหมือนกัน รับไม่ได้ก็ไปใช้ยี่ห้ออื่น
ไม่เคยขับ 530e
แต่พูดจริงๆ ใน 520d ตัวธรรมดาไม่ใช่ M ผมกลับชอบมากนะ คือตั้งแต่ e39 มาก็ชอบตัวนี้แหละ
นุ่มนวล ขับสบาย เรืองโคลงเคลง มันก็มีบ้าง ขอให้มันเกาะก็พอแล้ว
นั่งที่เขาขับให้ใน hot lap ก็ใช้ตัว 520d ธรรมดานี่แหละ handling ของรถ มันขึ้นอยู่กับประสบการณ์คนขับด้วยจริงๆเลย
ส่วนที่ชอบหนึบแน่น มีตัวเลือกโช้คให้เปลี่ยนมากมาย มันง่าย งบเยอะก็เล่น M ไป
เทียบกับคนชอบนุ่ม แต่ได้รถแข็ง นี่ปรับยากกว่า
เข้าใจว่า 520d น่าจะอาการน้อยกว่าครับ เพราะตัวเบากว่ามาก
แต่ตัว 530e มันหนัก พอมาเจอโช๊คนิ่มๆอาการย้วยเหวี่ยงไปมาเลยออกมามากกว่าครับ อันนี้เดาน่ะครับ
-
น่าจะทำมาเอาใจผู้ใหญ่เท้าไม่หนักมากกว่าครับ
หรือคนอยากเล่นรถยุโรปไซส์ใหญ่หน่อย มีครอบครัวให้พ่อแม่อากงอาม่านั่งหลัง ท่านก็ไม่บ่น
น่าจะเป็นตัวที่ขายดีอีกตัวนึง ยิ่งได้ส่วนลดอีกซัก150-200kก็น่าสนใจเข้าไปอีก
-
น่าสนใจนะ
-
530e elite กับ 520d m sport สุดท้ายแล้วเหลือกตัวไหนกันครับ หลังจากหักส่วนลด
-
ราคาโดนมากๆใครจะซื้อ g20 คงลังเลมาก เห็นราคามือสองยังสามล้านกว่าอยู่เลย งงๆ ตามราคาไม่ทันเลยช่วงนี้
ราคานี้ถามดีๆนะครับว่าเหลือสีอะไรรับได้ช่วงไหนระบุแน่ชัดไปเลย เพราะบางทีไม่ทันล๊อตนี้กลายเป็นไมเนอร์มาต้องเพิ่มเงินอีกแถมต่อรองอะไรไม่ได้เลย โดนมัดมือชกไปในตัว
ส่วนเรื่องย้วยก็นานาจิตตัง มันก็ไม่ได้ย้วยแบบรถญี่ปุ่นนะยังแอบกระด้างกว่า เพื่อนผมมานั่งบ่นแข็งกันหมดทุกคน ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมานั่งไปเที่ยวกันเต็มรถ 7-8ชม.ออกมาบ่นก้นระบมกันหมดแข็งทั้งรถทั้งเบาะเคยขับแต่รถญี่ปุ่นนุ่มๆ ผมกลับชอบนะนิ่มขึ้นใช้วิ่งต่างจังหวัดสบายกว่ารุ่นก่อนๆเยอะกระเด้งกระดอนตลอดทาง
-
หล่อ แรง ราคาดี 8)
-
เหงาๆจัง BMW รุ่นนี้ ส่วนใหญ่ที่ตัดก็ออฟชั่นความสะดวกสะบาย ด้านความปลอดภัยก็มาครบผมว่ารุ่นนี้ก็โอเคแล้ว