Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TeslaX ที่ สิงหาคม 20, 2019, 07:39:01

หัวข้อ: Nissan kicks ที่คนไทยอยากได้นักหนา แต่มาดูช่วงล่างสยองๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: TeslaX ที่ สิงหาคม 20, 2019, 07:39:01
น่ากลัวยิ่งกว่า revo

https://www.youtube.com/watch?v=m2TfqH2qPBA (https://www.youtube.com/watch?v=m2TfqH2qPBA)
หัวข้อ: Re: Nissan kicks ที่คนไทยอยากได้นักหนา แต่มาดูช่วงล่างสยองๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: Gordon Freeman ที่ สิงหาคม 20, 2019, 07:58:07
โอ้...

น่าจะมีอ๊อปชั่นล้อเสริม ติดตรงแถวๆ มือจับประตูตามมาในอนาคตนะครับ
หัวข้อ: Re: Nissan kicks ที่คนไทยอยากได้นักหนา แต่มาดูช่วงล่างสยองๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: แมวดราม่า ที่ สิงหาคม 20, 2019, 08:00:25
ดีนะครับ ยางหนึบดี...

ไม่ใช่แล้วเฟ้ยยย
หัวข้อ: Re: Nissan kicks ที่คนไทยอยากได้นักหนา แต่มาดูช่วงล่างสยองๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ สิงหาคม 20, 2019, 08:04:58
คิดว่า kicks มาตอนนี้ก็ขายไม่ดี ค่ายนี้ ขายดีตอนเปิดตัว หลังจากนั้น ลากขาย
หัวข้อ: Re: Nissan kicks ที่คนไทยอยากได้นักหนา แต่มาดูช่วงล่างสยองๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: mozart ที่ สิงหาคม 20, 2019, 08:43:01
ไม่สวยช่วงล่างห่วย สำหรับผมนะ
หัวข้อ: Re: Nissan kicks ที่คนไทยอยากได้นักหนา แต่มาดูช่วงล่างสยองๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: shipcake ที่ สิงหาคม 20, 2019, 08:58:26
มีมาสด้า  ขับดีสุดใช่เปล้า ฮอนด้าซิตี้โฉมปัจจุบันนี่ปัดแบบนี้ พากันชนสยองเลยนะนั่น
หัวข้อ: Re: Nissan kicks ที่คนไทยอยากได้นักหนา แต่มาดูช่วงล่างสยองๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: Hynix ที่ สิงหาคม 20, 2019, 09:18:19
สมชื่อKick เข้าโค้งทีเหมือนโดนถีบ ;D
หัวข้อ: Re: Nissan kicks ที่คนไทยอยากได้นักหนา แต่มาดูช่วงล่างสยองๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: bongo ที่ สิงหาคม 20, 2019, 09:21:18
ที่ออกอาการขนาดนั้นเพราะปิด ESP ไปนิครับ แต่มันก็ออกอาการจนน่ากลัวจริงๆนะ
หัวข้อ: Re: Nissan kicks ที่คนไทยอยากได้นักหนา แต่มาดูช่วงล่างสยองๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Messe ที่ สิงหาคม 20, 2019, 09:45:32

Juke นี่ก็ย่ำแย่พอกัน
https://youtu.be/B5aM30TFZ-w


รถในกลุ่มนี้ CHR น่าจะเกาะดีสุด เพราะเตี้ยกว่าและโครงสร้าง TNGA ยืดช่วงล้อที่แลกมาด้วยมุมมองแคบด้านหลัง เคยไปขับทดสอบในสนามช้างนี่หนึบมากมาก ไม่ยุบไม่ย้วยไม่สะบัดเลย
https://youtu.be/SR5zexUaKVo
หัวข้อ: Re: Nissan kicks ที่คนไทยอยากได้นักหนา แต่มาดูช่วงล่างสยองๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: United ที่ สิงหาคม 20, 2019, 09:53:15
เทสที่เกือบคว่ำตอน 65km/h คันสีน้ำเงินปิด ESP นี่ครับ คันสีเทาที่เปิดESPก็ดูOKนะ
หัวข้อ: Re: Nissan kicks ที่คนไทยอยากได้นักหนา แต่มาดูช่วงล่างสยองๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ สิงหาคม 20, 2019, 10:03:44
นิสสันคลิ้กออกแบบรถโคตรไม่สวย  แถมยังช่วงล่างห่วยอีก  นิสสันกะฟันลูกค้าประเทศกำลังพัฒนาทั้งหลาย
หัวข้อ: Re: Nissan kicks ที่คนไทยอยากได้นักหนา แต่มาดูช่วงล่างสยองๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ สิงหาคม 20, 2019, 11:38:20
เป็นผมคงกรี๊ดสาวแตกไปแล้ว
หัวข้อ: Re: Nissan kicks ที่คนไทยอยากได้นักหนา แต่มาดูช่วงล่างสยองๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: alpha14 ที่ สิงหาคม 20, 2019, 11:48:12
 :)ตะแคงโชว์ช่วงล่างให้เห็นชัดๆ ::)
หัวข้อ: Re: Nissan kicks ที่คนไทยอยากได้นักหนา แต่มาดูช่วงล่างสยองๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: รถจักรไอน้ำ ที่ สิงหาคม 20, 2019, 11:50:16
เทสที่เกือบคว่ำตอน 65km/h คันสีน้ำเงินปิด ESP นี่ครับ คันสีเทาที่เปิดESPก็ดูOKนะ

ถึงว่าน่ากลัวมากๆ เห็นแล้วไม่อยากขับตามหลังเลย  :'(
หัวข้อ: Re: Nissan kicks ที่คนไทยอยากได้นักหนา แต่มาดูช่วงล่างสยองๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: O_o" ที่ สิงหาคม 20, 2019, 15:05:40
รถรุ่นใหม่ๆหวังว่าคงปรับแต่งช่วงล่างมาดี

(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1202/180/01_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1202/180/02_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1202/180/03_o.jpg)
หัวข้อ: Re: Nissan kicks ที่คนไทยอยากได้นักหนา แต่มาดูช่วงล่างสยองๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ สิงหาคม 20, 2019, 18:02:06
เคยเจออาการแบบนี้. กับ มิราจ.
หัวข้อ: Re: Nissan kicks ที่คนไทยอยากได้นักหนา แต่มาดูช่วงล่างสยองๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ สิงหาคม 20, 2019, 18:13:48
เคยเอา nissan cube ขึ้นฮ้อย พร้อมกับ honda freed

เจ้าคานแข็งของ freed เป็นตัว H ซึ่งทำหน้าที่เหมือนปีกนกผสมกันโคลง

แต่คานแข็งของนิสสันเป็นตัว U ซึ่งทำหน้าที่เหมือนปีกนกถูกยึดตาย   .... เจริญพวงจริงนิสสัน

หัวข้อ: Re: Nissan kicks ที่คนไทยอยากได้นักหนา แต่มาดูช่วงล่างสยองๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: benzz ที่ สิงหาคม 20, 2019, 18:52:40
เคยเอา nissan cube ขึ้นฮ้อย พร้อมกับ honda freed

เจ้าคานแข็งของ freed เป็นตัว H ซึ่งทำหน้าที่เหมือนปีกนกผสมกันโคลง

แต่คานแข็งของนิสสันเป็นตัว U ซึ่งทำหน้าที่เหมือนปีกนกถูกยึดตาย   .... เจริญพวงจริงนิสสัน


กันโคลงผมก็เห็นมีแต่ตัว U นะครับ
ตัว U มันไม่เป็นกันโคลงยังไง
คานแข็งมันก็บิดตัวได้ ทำหน้าที่เป็นกันโคลงไปในตัว
หัวข้อ: Re: Nissan kicks ที่คนไทยอยากได้นักหนา แต่มาดูช่วงล่างสยองๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ สิงหาคม 20, 2019, 20:55:45
เคยเอา nissan cube ขึ้นฮ้อย พร้อมกับ honda freed

เจ้าคานแข็งของ freed เป็นตัว H ซึ่งทำหน้าที่เหมือนปีกนกผสมกันโคลง

แต่คานแข็งของนิสสันเป็นตัว U ซึ่งทำหน้าที่เหมือนปีกนกถูกยึดตาย   .... เจริญพวงจริงนิสสัน


กันโคลงผมก็เห็นมีแต่ตัว U นะครับ
ตัว U มันไม่เป็นกันโคลงยังไง
คานแข็งมันก็บิดตัวได้ ทำหน้าที่เป็นกันโคลงไปในตัว

ผมอาจจะไม่ได้อธิบายละเอียดในเม้นท์นั้น

หลักการของกันโคลงคือ ทำยังไงก็แล้วแต่ ให้มีแรงกระทำที่ฝั่งตรงข้ามครับ

ตัว U ที่ผมพูดถึง คือ มันไม่มีแรงกระทำอะไรที่ฝั่งตรงข้ามเลยครับ

H sharp ของหลายๆค่ายยังมีแรงกระทำที่ฝั่งตรงข้ามเป็นลักษณะ X ไม่ทางขวาง ของ ทางตั้ง

ส่วนตัว U ที่เป็นเหล็กกันโคงแท้ๆ มันจะยึดกับตัวถังด้วยหูยึดครับ เมื่อบวกกับปีกนก มันก็จะมีแรงกระทำทั้งสองข้าง เป็นลักษณะ X ครับ

มันจึงไม่เหมือน ตัว U ลอยๆของคานในนิสสันครับ

หัวข้อ: Re: Nissan kicks ที่คนไทยอยากได้นักหนา แต่มาดูช่วงล่างสยองๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: ttcz25 ที่ สิงหาคม 20, 2019, 21:45:18
คันสีเทา เปิดระบบควบคุมการทรงตัว ESP
คันสีน้ำเงิน ปิดระบบควบคุมการทรงตัว ESP

(https://uppic.cc/d/5xS1) (https://uppic.cc/v/5xS1)

(https://uppic.cc/d/5xSS) (https://uppic.cc/v/5xSS)

รบกวน จขกท. แก้ไขเนื้อหากระทู้ด้วยครับ เดี๋ยวคนที่มาอ่านจะเข้าใจผิดเอา  :)
หัวข้อ: Re: Nissan kicks ที่คนไทยอยากได้นักหนา แต่มาดูช่วงล่างสยองๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ สิงหาคม 20, 2019, 21:56:18
เคยเอา nissan cube ขึ้นฮ้อย พร้อมกับ honda freed

เจ้าคานแข็งของ freed เป็นตัว H ซึ่งทำหน้าที่เหมือนปีกนกผสมกันโคลง

แต่คานแข็งของนิสสันเป็นตัว U ซึ่งทำหน้าที่เหมือนปีกนกถูกยึดตาย   .... เจริญพวงจริงนิสสัน


กันโคลงผมก็เห็นมีแต่ตัว U นะครับ
ตัว U มันไม่เป็นกันโคลงยังไง
คานแข็งมันก็บิดตัวได้ ทำหน้าที่เป็นกันโคลงไปในตัว

ผมอาจจะไม่ได้อธิบายละเอียดในเม้นท์นั้น

หลักการของกันโคลงคือ ทำยังไงก็แล้วแต่ ให้มีแรงกระทำที่ฝั่งตรงข้ามครับ

ตัว U ที่ผมพูดถึง คือ มันไม่มีแรงกระทำอะไรที่ฝั่งตรงข้ามเลยครับ

H sharp ของหลายๆค่ายยังมีแรงกระทำที่ฝั่งตรงข้ามเป็นลักษณะ X ไม่ทางขวาง ของ ทางตั้ง

ส่วนตัว U ที่เป็นเหล็กกันโคงแท้ๆ มันจะยึดกับตัวถังด้วยหูยึดครับ เมื่อบวกกับปีกนก มันก็จะมีแรงกระทำทั้งสองข้าง เป็นลักษณะ X ครับ

มันจึงไม่เหมือน ตัว U ลอยๆของคานในนิสสันครับ

(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/jimmy01/Honda/2010_01_08_Honda_FREED_Test/Freed_Engine06.jpg)
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/jimmy01/Nissan/2010_06_21_28_Nissan_March_K13_Test/2010_06_21_28_Nissan_March_K13_Engine10.jpg)

แบบนี้ใช่ไหมครับ
หัวข้อ: Re: Nissan kicks ที่คนไทยอยากได้นักหนา แต่มาดูช่วงล่างสยองๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ สิงหาคม 21, 2019, 09:41:57
เคยเอา nissan cube ขึ้นฮ้อย พร้อมกับ honda freed

เจ้าคานแข็งของ freed เป็นตัว H ซึ่งทำหน้าที่เหมือนปีกนกผสมกันโคลง

แต่คานแข็งของนิสสันเป็นตัว U ซึ่งทำหน้าที่เหมือนปีกนกถูกยึดตาย   .... เจริญพวงจริงนิสสัน


กันโคลงผมก็เห็นมีแต่ตัว U นะครับ
ตัว U มันไม่เป็นกันโคลงยังไง
คานแข็งมันก็บิดตัวได้ ทำหน้าที่เป็นกันโคลงไปในตัว

ผมอาจจะไม่ได้อธิบายละเอียดในเม้นท์นั้น

หลักการของกันโคลงคือ ทำยังไงก็แล้วแต่ ให้มีแรงกระทำที่ฝั่งตรงข้ามครับ

ตัว U ที่ผมพูดถึง คือ มันไม่มีแรงกระทำอะไรที่ฝั่งตรงข้ามเลยครับ

H sharp ของหลายๆค่ายยังมีแรงกระทำที่ฝั่งตรงข้ามเป็นลักษณะ X ไม่ทางขวาง ของ ทางตั้ง

ส่วนตัว U ที่เป็นเหล็กกันโคงแท้ๆ มันจะยึดกับตัวถังด้วยหูยึดครับ เมื่อบวกกับปีกนก มันก็จะมีแรงกระทำทั้งสองข้าง เป็นลักษณะ X ครับ

มันจึงไม่เหมือน ตัว U ลอยๆของคานในนิสสันครับ

(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/jimmy01/Honda/2010_01_08_Honda_FREED_Test/Freed_Engine06.jpg)
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/jimmy01/Nissan/2010_06_21_28_Nissan_March_K13_Test/2010_06_21_28_Nissan_March_K13_Engine10.jpg)

แบบนี้ใช่ไหมครับ

ภาพบน ถ้วยมันจะไปฝากกับปีกนกมากกว่า
ส่วนภาพล่าง ถ้วยสปริงคือฝากกับคานเลย

การให้ตัวย่อมต่างกัน
หัวข้อ: Re: Nissan kicks ที่คนไทยอยากได้นักหนา แต่มาดูช่วงล่างสยองๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: delete ที่ สิงหาคม 21, 2019, 10:02:31
ไม่ได้อยากได้ kick เท่าไหร่นะ ที่อยากได้คือ E-POWER มากกว่า เมื่อไหร่จะมา
จะมาในบอดี้ไหนก็ได้ แต่ถ้ามาในบอดี้ยกสูง ก็ลุยน้ำขังในซอยได้ดีขึ้น
ส่วนช่วงล่าง หลังไม่เท่าไหร่แล้วล่ะ ยังไงก็ขับไม่เกิน120 นานๆครั้ง
ขอระบบdriving assist มาครบๆดีกว่า