Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TeslaX ที่ สิงหาคม 20, 2019, 07:39:01
-
น่ากลัวยิ่งกว่า revo
https://www.youtube.com/watch?v=m2TfqH2qPBA (https://www.youtube.com/watch?v=m2TfqH2qPBA)
-
โอ้...
น่าจะมีอ๊อปชั่นล้อเสริม ติดตรงแถวๆ มือจับประตูตามมาในอนาคตนะครับ
-
ดีนะครับ ยางหนึบดี...
ไม่ใช่แล้วเฟ้ยยย
-
คิดว่า kicks มาตอนนี้ก็ขายไม่ดี ค่ายนี้ ขายดีตอนเปิดตัว หลังจากนั้น ลากขาย
-
ไม่สวยช่วงล่างห่วย สำหรับผมนะ
-
มีมาสด้า ขับดีสุดใช่เปล้า ฮอนด้าซิตี้โฉมปัจจุบันนี่ปัดแบบนี้ พากันชนสยองเลยนะนั่น
-
สมชื่อKick เข้าโค้งทีเหมือนโดนถีบ ;D
-
ที่ออกอาการขนาดนั้นเพราะปิด ESP ไปนิครับ แต่มันก็ออกอาการจนน่ากลัวจริงๆนะ
-
Juke นี่ก็ย่ำแย่พอกัน
https://youtu.be/B5aM30TFZ-w
รถในกลุ่มนี้ CHR น่าจะเกาะดีสุด เพราะเตี้ยกว่าและโครงสร้าง TNGA ยืดช่วงล้อที่แลกมาด้วยมุมมองแคบด้านหลัง เคยไปขับทดสอบในสนามช้างนี่หนึบมากมาก ไม่ยุบไม่ย้วยไม่สะบัดเลย
https://youtu.be/SR5zexUaKVo
-
เทสที่เกือบคว่ำตอน 65km/h คันสีน้ำเงินปิด ESP นี่ครับ คันสีเทาที่เปิดESPก็ดูOKนะ
-
นิสสันคลิ้กออกแบบรถโคตรไม่สวย แถมยังช่วงล่างห่วยอีก นิสสันกะฟันลูกค้าประเทศกำลังพัฒนาทั้งหลาย
-
เป็นผมคงกรี๊ดสาวแตกไปแล้ว
-
:)ตะแคงโชว์ช่วงล่างให้เห็นชัดๆ ::)
-
เทสที่เกือบคว่ำตอน 65km/h คันสีน้ำเงินปิด ESP นี่ครับ คันสีเทาที่เปิดESPก็ดูOKนะ
ถึงว่าน่ากลัวมากๆ เห็นแล้วไม่อยากขับตามหลังเลย :'(
-
รถรุ่นใหม่ๆหวังว่าคงปรับแต่งช่วงล่างมาดี
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1202/180/01_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1202/180/02_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1202/180/03_o.jpg)
-
เคยเจออาการแบบนี้. กับ มิราจ.
-
เคยเอา nissan cube ขึ้นฮ้อย พร้อมกับ honda freed
เจ้าคานแข็งของ freed เป็นตัว H ซึ่งทำหน้าที่เหมือนปีกนกผสมกันโคลง
แต่คานแข็งของนิสสันเป็นตัว U ซึ่งทำหน้าที่เหมือนปีกนกถูกยึดตาย .... เจริญพวงจริงนิสสัน
-
เคยเอา nissan cube ขึ้นฮ้อย พร้อมกับ honda freed
เจ้าคานแข็งของ freed เป็นตัว H ซึ่งทำหน้าที่เหมือนปีกนกผสมกันโคลง
แต่คานแข็งของนิสสันเป็นตัว U ซึ่งทำหน้าที่เหมือนปีกนกถูกยึดตาย .... เจริญพวงจริงนิสสัน
กันโคลงผมก็เห็นมีแต่ตัว U นะครับ
ตัว U มันไม่เป็นกันโคลงยังไง
คานแข็งมันก็บิดตัวได้ ทำหน้าที่เป็นกันโคลงไปในตัว
-
เคยเอา nissan cube ขึ้นฮ้อย พร้อมกับ honda freed
เจ้าคานแข็งของ freed เป็นตัว H ซึ่งทำหน้าที่เหมือนปีกนกผสมกันโคลง
แต่คานแข็งของนิสสันเป็นตัว U ซึ่งทำหน้าที่เหมือนปีกนกถูกยึดตาย .... เจริญพวงจริงนิสสัน
กันโคลงผมก็เห็นมีแต่ตัว U นะครับ
ตัว U มันไม่เป็นกันโคลงยังไง
คานแข็งมันก็บิดตัวได้ ทำหน้าที่เป็นกันโคลงไปในตัว
ผมอาจจะไม่ได้อธิบายละเอียดในเม้นท์นั้น
หลักการของกันโคลงคือ ทำยังไงก็แล้วแต่ ให้มีแรงกระทำที่ฝั่งตรงข้ามครับ
ตัว U ที่ผมพูดถึง คือ มันไม่มีแรงกระทำอะไรที่ฝั่งตรงข้ามเลยครับ
H sharp ของหลายๆค่ายยังมีแรงกระทำที่ฝั่งตรงข้ามเป็นลักษณะ X ไม่ทางขวาง ของ ทางตั้ง
ส่วนตัว U ที่เป็นเหล็กกันโคงแท้ๆ มันจะยึดกับตัวถังด้วยหูยึดครับ เมื่อบวกกับปีกนก มันก็จะมีแรงกระทำทั้งสองข้าง เป็นลักษณะ X ครับ
มันจึงไม่เหมือน ตัว U ลอยๆของคานในนิสสันครับ
-
คันสีเทา เปิดระบบควบคุมการทรงตัว ESP
คันสีน้ำเงิน ปิดระบบควบคุมการทรงตัว ESP
(https://uppic.cc/d/5xS1) (https://uppic.cc/v/5xS1)
(https://uppic.cc/d/5xSS) (https://uppic.cc/v/5xSS)
รบกวน จขกท. แก้ไขเนื้อหากระทู้ด้วยครับ เดี๋ยวคนที่มาอ่านจะเข้าใจผิดเอา :)
-
เคยเอา nissan cube ขึ้นฮ้อย พร้อมกับ honda freed
เจ้าคานแข็งของ freed เป็นตัว H ซึ่งทำหน้าที่เหมือนปีกนกผสมกันโคลง
แต่คานแข็งของนิสสันเป็นตัว U ซึ่งทำหน้าที่เหมือนปีกนกถูกยึดตาย .... เจริญพวงจริงนิสสัน
กันโคลงผมก็เห็นมีแต่ตัว U นะครับ
ตัว U มันไม่เป็นกันโคลงยังไง
คานแข็งมันก็บิดตัวได้ ทำหน้าที่เป็นกันโคลงไปในตัว
ผมอาจจะไม่ได้อธิบายละเอียดในเม้นท์นั้น
หลักการของกันโคลงคือ ทำยังไงก็แล้วแต่ ให้มีแรงกระทำที่ฝั่งตรงข้ามครับ
ตัว U ที่ผมพูดถึง คือ มันไม่มีแรงกระทำอะไรที่ฝั่งตรงข้ามเลยครับ
H sharp ของหลายๆค่ายยังมีแรงกระทำที่ฝั่งตรงข้ามเป็นลักษณะ X ไม่ทางขวาง ของ ทางตั้ง
ส่วนตัว U ที่เป็นเหล็กกันโคงแท้ๆ มันจะยึดกับตัวถังด้วยหูยึดครับ เมื่อบวกกับปีกนก มันก็จะมีแรงกระทำทั้งสองข้าง เป็นลักษณะ X ครับ
มันจึงไม่เหมือน ตัว U ลอยๆของคานในนิสสันครับ
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/jimmy01/Honda/2010_01_08_Honda_FREED_Test/Freed_Engine06.jpg)
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/jimmy01/Nissan/2010_06_21_28_Nissan_March_K13_Test/2010_06_21_28_Nissan_March_K13_Engine10.jpg)
แบบนี้ใช่ไหมครับ
-
เคยเอา nissan cube ขึ้นฮ้อย พร้อมกับ honda freed
เจ้าคานแข็งของ freed เป็นตัว H ซึ่งทำหน้าที่เหมือนปีกนกผสมกันโคลง
แต่คานแข็งของนิสสันเป็นตัว U ซึ่งทำหน้าที่เหมือนปีกนกถูกยึดตาย .... เจริญพวงจริงนิสสัน
กันโคลงผมก็เห็นมีแต่ตัว U นะครับ
ตัว U มันไม่เป็นกันโคลงยังไง
คานแข็งมันก็บิดตัวได้ ทำหน้าที่เป็นกันโคลงไปในตัว
ผมอาจจะไม่ได้อธิบายละเอียดในเม้นท์นั้น
หลักการของกันโคลงคือ ทำยังไงก็แล้วแต่ ให้มีแรงกระทำที่ฝั่งตรงข้ามครับ
ตัว U ที่ผมพูดถึง คือ มันไม่มีแรงกระทำอะไรที่ฝั่งตรงข้ามเลยครับ
H sharp ของหลายๆค่ายยังมีแรงกระทำที่ฝั่งตรงข้ามเป็นลักษณะ X ไม่ทางขวาง ของ ทางตั้ง
ส่วนตัว U ที่เป็นเหล็กกันโคงแท้ๆ มันจะยึดกับตัวถังด้วยหูยึดครับ เมื่อบวกกับปีกนก มันก็จะมีแรงกระทำทั้งสองข้าง เป็นลักษณะ X ครับ
มันจึงไม่เหมือน ตัว U ลอยๆของคานในนิสสันครับ
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/jimmy01/Honda/2010_01_08_Honda_FREED_Test/Freed_Engine06.jpg)
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/jimmy01/Nissan/2010_06_21_28_Nissan_March_K13_Test/2010_06_21_28_Nissan_March_K13_Engine10.jpg)
แบบนี้ใช่ไหมครับ
ภาพบน ถ้วยมันจะไปฝากกับปีกนกมากกว่า
ส่วนภาพล่าง ถ้วยสปริงคือฝากกับคานเลย
การให้ตัวย่อมต่างกัน
-
ไม่ได้อยากได้ kick เท่าไหร่นะ ที่อยากได้คือ E-POWER มากกว่า เมื่อไหร่จะมา
จะมาในบอดี้ไหนก็ได้ แต่ถ้ามาในบอดี้ยกสูง ก็ลุยน้ำขังในซอยได้ดีขึ้น
ส่วนช่วงล่าง หลังไม่เท่าไหร่แล้วล่ะ ยังไงก็ขับไม่เกิน120 นานๆครั้ง
ขอระบบdriving assist มาครบๆดีกว่า