Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: joufo ที่ สิงหาคม 20, 2019, 13:24:27
-
สวัสดีครับ
พอดีพี่แมสเซนเจอร์ที่บริษัท มาปรึกษาว่า มีเงินแค่ 100,000 บาท และ อีก 30,000 บาทเอาไว้ซ่อม จะซื้อรถอะไรดี
จะอัพเกรดจากการขี่ มอเตอร์ไซค์ มาขับรถยนต์แทน
เนื่องจากย้ายตำแหน่งงานจาก แมสเซนเจอร์ มาประจำออฟฟิศแทน ไม่ต้องออกไปวิ่งงานข้างนอกแล้ว (เนื่องจากพี่เขาประสบอุบัติเหตุมา)
อีกอย่างจะได้มีรถไปรับส่งลูกที่โรงเรียนด้วย
ผมได้แนะนำ เหล่าบรรดาอีโค่คาร์ เกียร์ธรรมดาไป แต่เจ้าตัวบอกว่า ไม่อยากผ่อน อยากซื้อเงินสดจบๆ ไปเลย
ส่วนอีโค่คาร์มือสอง ราคาก็อยู่ราวๆ สองแสน ซึ่งเกินงบไปมาก
ผมได้แนะนำ Toyota Hi-Torque ไป แต่มานั่งคิดดูแล้วว่า รถมันเก่าไปรึเปล่า
ก็เลยแนะนำ ซันนี่ ท้ายแตงโม และ แลนเซอร์ แซยิด ไป แต่ก็ไม่รู้เรื่องการซ่อมบำรุงมันเหมือนกันว่าเป็นอย่างไร
การใช้รถก็คือ เป็นรถคันเดียวใช้งานทุกวัน ใช้วิ่งไปกลับระหว่างหอพัก และที่ทำงานในกรุงเทพชั้นนอก รถไม่ค่อยติดเท่าไหร่
วันหยุดขับกลับบ้านที่สระบุรี
อยากได้รถที่ซ่อมไม่แพง ทนทาน และประหยัดน้ำมันโดยไม่ติดแก๊ส ใช้งานเดิมๆ ไม่แต่ง
เลยอยากขอคำปรึกษาจากพี่ๆ ครับว่า มันมีตัวเลือกอีกหรือเปล่าครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
-
Civic EG 3 door เดิมๆครับ
แสนนึงทอนหมื่นสองหมื่น
ซ่อมง่าย อะไหล่บาน อู่เพียบ
-
Soluna ท้ายหยดน้ำ
City type Z
-
ถ้าจะเล่นรถเก่า ควรมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์กลไกบ้างก็จะดี..
ส่วนรถ มีเยอะแยะ ถ้าต้องการซ่อมถูก ก็คงญี่ปุ่นซีวิค ทั้ง 3 ดอร์ - ตาโต ถ้า ต้า ก็ ท้ายโด่ง - เอ็กซิเออร์
ที่พูดมา เลือกได้ทั้งนั้น ลองเข้าไปค้นหาดู บางคัน ยังเป็นเดิม ๆ ทั้งคัน ไม่เคยมีซ่อมสี ก็ยังมี ขอให้ดูเป็นแล้วกัน ครับ
-
Toyota Corolla Altis หน้าหมู
Honda Civic Dimension
Mitsubishi Lancer CEDIA
Chevrolet Optra
-
ฟรอนเทียร์ BT - ranger ตัวเก่า
-
Toyota AE แหละครับ จบ ช่วงนี้รถสภาพเทพ ๆ ราคาไม่ถึงแสน ปล่อยออกมาเยอะมาก เลือกสภาพดี ๆ หาอู่ทำเก็บงานอีก 3-4 หมื่น รถใหม่บางยี่ห้อยังปัญหาเยอะกว่าเลย
ที่ไม่แนะนำคือ Civic EG ช่วงนี้อะไหล่โดนปั่นราคาแบบบ้าบอมาก ๆ กลัวว่าอนาคตจะลำบากเอา ส่วน City Type Z บางชิ้นก็แพงบ้าบอเหมือนกัน แต่อย่างน้อยก็ไม่ได้แพงเพราะปั่น แต่แพงเพราะหายากจริง ส่วน City แมลงสาบ กับ Dimension สภาพดี ๆ เกินงบทั้งนั้น ที่จะน่าเล่นหน่อย ไป EK หรือ Accord ท้ายก้อนเลย
พวกตระกูล Mitsubishi Lancer ก็เล่นได้ แต่ตัวถังกับอะไหล่บางชิ้นค่อนข้างเปราะ
ส่วนตระกูล Nissan ก็พอได้ครับ รุ่นเก่า ๆ ทนเหมือนกัน แค่คนเล่นไม่เยอะเท่า Toyota
สำคัญกว่าทั้งหมดทั้งปวงคือ หาคันที่สภาพดีครับ รุ่นเก่าที่แพง อาจจะดีกว่ารุ่นใหม่ที่ถูกเพราะดูแลมาดีกว่า
-
มาเชียร์ Lancer ครับ ตอนนี้ใช้มาแล้วเข้าปีที่ 10 นิดๆละ วิ่งไปประมาณ 230,XXX โล ก็ยังใช้งานได้ปกติไม่งอแงครับ ดูแลรักษาตามปกติ (เกียร์ CVT) ค่าซ่อมบำรุงไม่ได้แพงครับ อะไหล่ยังพอหาได้อยู่และไม่ได้แพงด้วย
-
งบ 1 แสน เชียร์ lancer ครับ น่าจะได้รถใหม่สุด เมื่อเทียบกับฝั่ง โตต้าหรือฮอนดะ
-
Corolla Taxi ปลดป้ายไหมครับ
-
รถเจ้าตลาด ได้ปีเก่า แต่ซ่อมง่าย อะไหล่เยอะ
รถตลาดรอง ได้ปีใหม่กว่า อะไหล่น้อย หาอู่ยาก
ถ้าให้เลือก เอา Civic ES ครับ จับมา แล้วซ่อมตามอาการ หรือจะเปลี่ยนชิ้นส่วนบางตัว เช่น ช่วงล่าง ในงบ 3 หมื่น ใช้ได้อีกยาวเลย
-
Soluna ท้ายหยดน้ำ
City type Z
+1 ถ้าเล่นยี่ห้อตลาด ได้สองรุ่นนี้
ถ้ายี่ห้อรองๆ Sunny Neo, Lancer Cedia, New Lancer ก็ได้ ถ้าไปเจอสภาพดีๆไม่โทรมเกินไป
-
8) 8) 8)....ได้ ฮอนด้า 10 ปี +/- หลายรุ่นเลย กำเงินสดซื้อได้เปรียบอยู่แล้ว :-X
-
ผมใช้ corolla ae 110 ปี 1996 อยู่ครับ สำหรับโจทย์ของ จขกท. เป็นรถคันเดียว คงไม่เหมาะเท่าไร
ด้วยอายุรถ เพราะถ้าซื้อตอนนี้ corolla ae ต้องเปลี่ยนเกือบหมดทุก part ครับ ตั้งแต่เครื่องยนต์ ยัน มอเตอร์ที่ปัดน้ำฝน แต่ซ่อมแล้วจบ ไม่จุกจิก อะไหล่เพียบ
-
opel corsa ราคาห้าหมื่น เก็บงานเครื่อช่วงล่าระบบไฟ +/- 30000
-
ae101 หลายอย่างหายากและแพงมากๆแล้วครับ ไม่แนะนำ แต่ไม่จุกจิกซ่อมจบอันนี้จริง ไม่ค่อยมีไรพังด้วย มีอยู่คันหนึ่งครับ ขนาดวาง 20v ติดแก๊สนะน่ะ
-
vios 2005 mt ไม่ถึงแสนละครับ
-
vios ตัวแรกเกียร์ mt อีกเสียงครับ
-
Soluna ท้ายหยดน้ำ
City type Z
+1 ถ้าเล่นยี่ห้อตลาด ได้สองรุ่นนี้
ถ้ายี่ห้อรองๆ Sunny Neo, Lancer Cedia, New Lancer ก็ได้ ถ้าไปเจอสภาพดีๆไม่โทรมเกินไป
++1 ถ้าเป็นผมจะหา Neo แต่ต้องเอามาเปลื่ยนระบบระบายความร้อนใหม่(ไม่แพง) อะไหร่รถพวกนี้หาง่ายๆครับ
ผมชอบภายในครับ มันดูอบอุ่นดี
-
ผมเชียร์ โตโยต้ายี่ห้อเดียวเลยครับ รถเก่าต้องหาอะไหล่ง่าย ๆ
ดูพวกแท็กซี่มาทำสีใหม่ก็ได้ 8)
-
เชียร์โซลูน่าหยดน้ำ เพราะใช้อยู่ งบนี้หาคันกริ๊บๆ รุ่นสุดท้าย ปี 2002 ตัวท็อปสบายๆ
1 แสนยังเหลือ มันเป็นรถที่ประหยัดน้ำมันมากๆ ซ่อมง่าย อะไหล่ไม่แพง แล้วโคตรทน
แต่จะด้อยเรื่องช่วงล่างกับความกว้าง หรือถ้าเอา 1 แสนรวมค่าซ่อม เป็น 130,000
หาวีออสตัวแรกได้เสบายๆครับ ขับขี่ดีกว่า ใหม่กว่า
-
เคยใช้รถมือสองเก่าๆมาขอแนะนำรถที่ซ่อมง่ายแบบว่าเสียที่ไหนก็เข้าอู่ได้แทบทุกที่ครับ งบนี้ไม่คิดมากเลยจิ้มไปที่วีออสตัวแรก
-
เป็นกระทู้ที่คุ้มค่ามาก ๆ สำหรับผมเลยครับ
นอกจากได้รู้ตัวเลือกมือสองจากราคาที่ตั้งแล้ว ยังได้รู้จักชื่อเล่นรถของในวงการคนเล่นรถอีกเยอะมาก ๆ
ต้องกูเกิลกันเลยทีเดียว ::)