Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Inwsatan ที่ สิงหาคม 21, 2019, 07:05:53
-
เครื่องในaltis hybridที่กำลังจะเปิดตัวคือสเปคเดียวกันกับchrไหมครับ จากคนที่ใช้มีปัญหาบ้างหรือเปล่าถ้าไม่ได้ขับเร็ว(ไม่เกิน120) อัตราเร่งกำลังถือว่าพอไหมใช้ระยะยาวเกิน10ปีค่าบำรุงรักษากับน้ำมันที่ประหยัดจะคุ้มหรือเปล่าเป็นเพื่อนๆจะจิ้มตัวไหนถ้ามีเงินให้ระหว่าง1.6 1.8 1.8 hybrid ขออ่านความคิดเห็นแต่ละท่านหน่อยครับ
-
เท่าที่ได้ข่าวมา สเปคเดียวกันกะ CHR ครับ อัตราเร่งไวกว่าแน่นอนครับ ถ้าไม่ได้ขับเร็วถือว่าพอครับ แบตเดี๋ยวนี้ก็ถูกแล้วครับ ประหยัดน้ำมันกว่า CHR แน่นอน ถ้าให้เลือกหรอ น่าจะไป 1.8นะครับ แต่ต้องดูออปชั่นวันจริง รวมถึงราคาครับ
-
เครื่องตัวเดียวดับ chr ครับ แต่พอมาลงในตัวถังซีดานของอัลติส
ที่เตี้ยกว่า เบากว่า ลู่ลมกว่า อะตราเร่งและความประหยัดก็ย่อมต้องดีกว่าใน chr แน่นอนครับ
โจทย์ก็คงเหมือนใน chr แหละครับ อยากได้ประหยัดและออฟชั่นเต็มๆกฌคงต้องไฮบริดตัวท็อป
แต่ถ้าเน้นแรงไม่สนประหยัดน้ำมัน ไม่เน้นออฟชั่นก็ไป 1.8
-
เครื่องเดียวกันกับ prius แต่ถูกลดแรงม้าลง คงเน้นประหยัดไม่เน้นแรง
-
คงมาแบบ C-HR แหละครับ
-
ถ้าเน้นแรง เบนซินน่าจะตอบโจทย์มากกว่าไฮบริดครับ
ตัวไฮบริดผมว่าอัตราสิ้นเปลือง 20 ++ แน่ครับ (เทียบกับตอนลองขับ CHR ผมทำได้ราวๆ 19 ก.ม./ลิตร)
-
ผมใช้ prius mc อยู่ ขับขึ้นเชียงใหม่เติมเต็มจากหน้าบ้านใน กทม ถึง เชียงใหม่เติมกลับไม่เกิน 900 บาทครับ เหลือขีดอยู่ 3 จาก 10 ขีด
-
ถ้าเครื่องแบตเดียวกับพรีอุส ลูกเล็กแค่ 6-8 หมื่นครับ ไม่แน่ใจราคาปัจจุบัน วิ่งในเมืองยังไงก็คุ้มกว่าน้ำมัน
เหมือนแบตลูกเล็กทนกว่าด้วยนะ nx, is 70-80k ก็ต้องเปลี่ยนแล้ว เห็นพรีอุสวิ่งกันแสนกว่าๆ แหน่ะถึงเปลี่ยน
-
เครื่องเกียร์ ตัวเดียวกันนะครับ น่าจะประหยัดกว่านิดหน่อย จากน้ำหนักตัวรถและค่า CD รู่ลมกว่า
ผมขับ C-HR อยู่ประหยัดดีครับ 20+
-
คงแชร์พาร์ทร่วมกันให้ได้มากที่สุด ก็คือเครื่องเดียวกันนั่นล่ะครับ
-
เครื่องกับเกียร์น่าจะชุดเดียวกัน ถ้าใช่ก็ 0-120 สบ๊าย แต่หลังจาก 120 ต้องแน่ใจว่าแบตมากกว่า 3 ขีด ไม่งั้นเร่งอืดดดดดดดดดดดด