Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Staples ที่ สิงหาคม 21, 2019, 21:57:55
-
การที่ Nissan หั่นราคา Note แสดงว่า Nissan Thailand เลิกผลิต March แล้วใช่ไหม?
เพราะราคา Note ก็เริ่มไปต่ำกว่า นิสสัน มาร์ช ตัวท๊อป 1.2 EL CVT 526,500 บาท แต่ Note ตัวล่าง 499,000
คนยิ่งเลิกซื้อ March เข้าไปใหญ่
(https://www.img.in.th/images/6478b5bc06669b52d2fd095011abacd3.jpg)
ปล. ออกตัว Top ใหม่ ดันไม่เอา Nismo มา สงสัยจะเจ๊งแล้วจริงๆ เรียกมาเชือดบนแผ่นดินสยาม
(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2016/12/161208-01-13-1200x1022.jpg)
-
หละกลัวนิสสันแจกแพ
-
จะเข้าสู่ไตรมาสสุดท้ายของปี ก็ต้องเร่งยอดขายเพิ่มขึ้นทุกรุ่นนะครับ ตั้งแต่กระบะ จนถึง ppv
เดียวรุ่นอื่นๆที่เหลือคงมีอะไรแนวๆนี้ตามออกมาเรื่อยๆ จนถึงสิ้นปีนี้
ส่วนปี 2020 คงต้องติดตามกันต่อว่า Nissan จะมีแผนอะไรแก้ไขสถานการณ์ยอดขายที่เกิดขึ้นแบบนี้ทั่วโลก
คงต้องมีรถสัก 2-3 รุ่นที่มายอดขาย กอบกู้สถานการณ์ให้ดีขึ้น
-
ทุกวันนี้ March เหมือนจะเน้นขายแต่ตัวล่างสุด 1.2S MT อยู่แล้วครับ
มีโชว์แทบทุกที่ที่มี March จัดโปรแต่รุ่นนี้ ดาวน์น้อย ไม่ต้องดาวน์บ้าง ผ่อนถูกบ้าง
-
คิดว่า March คงจะเน้นขายตัว 1.2S MT เป็นหลักครับ ราคารวมส่วนลดแล้วคงถูกว่า Note เกือบๆแสนได้มั้งครับ ซึ้งคนที่มอง March ตัวนี้ บางทีงบประมาณอาจจะจำกัด ไปหา Note ไม่ไหว
เดาว่า March EL คงไม่ค่อยมีรถรอขายแล้ว น่าจะเหลือตัว E CVT รุ่นเดียวที่เป็นเกียร์อัตโนมัติ ผมเดาเอานะครับ
-
ผมว่ามีส่วนนะครับ Note ได้ตัวถังใหญ่กว่าน่าจะเรียกยอดขายได้มากกว่า และมาร์ชโฉมนี้ก็เก่าเต็มทีแล้วครับ
-
เป็นไปได้ครับ march ลากขายมานานมากละ
ส่วน note ยอดขายไม่ดีเท่าไรตั้งแต่เปิดตัว อาจจะพยายามทำให้ note มียอดผลิตให้มากขึ้นเพื่อให้คุ้มกับที่สร้างไลน์ผลิตขึ้นมาสักหน่อย
สำหรับคนที่กำลังจะซื้อรถ ถือว่าได้ซื้อรถที่ราคาคุ้มค่าเลยตอนนี้
-
ใช้ มาร์ช EL มาสามปี เหมือนจะไม่นานแต่ก็แอบผิดหวังที่นิสสัน ฉายา เจ้าพ่อตลาดวาย ได้ทำการตลาดล้มเหลวเป็นน้ำมาตลอด
-
March นี้เกินปลายอายุมากแล้วครับ เห็นเน้นขาย MT นะ
คนซื้อ MT ไปขับ Grab เยอะมาก
Note น่าจะมาอุดตลาด 4xx,xxx - 5xx,xxx ของ Nissan แบบ Hatchback
แต่แอบคิดว่าทำช้าเกินไปไหม
-
งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกราครับ
ณ.วันที่พิมพ์ March ตั้งแต่วันเปิดตัวก็ 9 ปี และปีหน้าเตรียมฉลองแซยิดกันแล้ว
จะลากขายต่อก็ไม่มีประโยชน์ เลยจุดคุ้มทุนมาเกินพอ อีกทั้งดูทรง March ไม่น่าจะทำตลาดต่อ
เพราะ K14 รุ่นใหม่ในเมืองนอกแคบกว่า Note พอๆกับ MZ2 โฉมปัจจุบัน
สู้ดัมพ์ราคา Note ฆ่า March ดีกว่า
และก็น่าจะได้ผล ลูกค้าเดิมที่เงินไม่พอ หันกลับมาซี้อ Note กันเยอะขึ้น
ส่วนลูกค้าที่เคยซี้อ Note รุ่น V ไปแล้วคงบ่นกันเล็กน้อย แต่ได้ส่วนลดอุดปากกันไปหลายหมื่น ก็ไม่น่าได้ยินเท่าไร
ส่วนใครซี้อ VL ไม่มีผล เพราะยืนราคาเดิม ;D
-
น้องมีนาน่าจะดันไปเหลือแค่เกียร์MTล่ะมั้งที่พอขายได้อยู่ ว่าแต่ขอถูกกว่านี้อีกหน่อยได้มะ(ฮา) 8) 8) 8)
-
ค่ายนี้ชอบดองรถ รุ่นใหม่ๆออกมากันไม่ขาย เอารุ่นเก่าๆมา แถมลากยาว ไม่ปรับออพชั่นอะไร มีทางเดียวจะขายได้ก็ต้องลดราคา
-
Note จะลาตลาดแล้วครับ หลายๆ แห่งก็เลิกไปแล้ว
-
ปวดตับกับค่ายนี้มากๆ รถดีรถสวยมีแต่ไม่ขาย ขายก็กว่าจะมาซะชาติกว่าๆ
ถามจริงๆ คนในนิสสันเขาทำงานกันแบบมีความสุขกันไหมครับเนี่ย เดินตามญี่ปุ่นที่คิด
ว่ารู้ตลาดไทยดี เอาจริงๆก็อย่างที่เห็น เละเทะ
-
กลยุทธ์มาช้าไป มาตอนตลาดวาย ได้แค่ระบาย Stock Note หรือเปล่า
-
ต่อไปแนวโน้มรุ่นนี้จะหายไปไหมครับ
-
ราคาที่ลด 70,000 บาทติดโปรฯ น่ะครับ ไม่ใช้ขายราคานี่เลย
เหมือนค่ายมือถือสมัยนี่เลย ซื้อเครื่องติดโปรฯ ;D
-
แอบหวังว่าลดราคา เพราะจะเพิ่มรุ่นที่ใส่เครื่อง e-power เป็นตัว top :P