Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: RhythmCaster ที่ สิงหาคม 22, 2019, 10:28:28
-
สวัสดีครับสมาชิกเว็บ HML
ทุกท่านเคยใช้น้ำมันเครื่อง WAKO'S และ กรอง BOSCH ไหมครับ
ต่างกับ นมค. และ กรองแท้ของศูนย์อย่างไรบ้าง เพราะตั้งแต่ออกรถถึงปัจจุบันใช้แต่ Honda 0W20 กระป๋องสีขาว สกรีนสีเขียว กับรถ City 2011 ครับ
พอดีร้านแถวบ้านย่าน นนทบุรี มีจัดชุดโปรฯประมาณ 2,500 รวมค่าแรง ดังนั้นราคารับได้ครับน่าจะพอ ๆ กับเข้าศูนย์ แต่ไม่ได้ล้างรถฟรี ::)
ขอบคุณครับ
ปล. ถ้ามี นมค. รุ่นอื่นสามารถแนะนำมาได้เลยนะครับ
ปลล. ส่วนใหญ่ใช้บริการแถว ๆ นนทบุรีเป็นหลัก เชิญแนะนำร้าน PM ได้ตามสบายครับผม :-*
ปลลล. ขับรถไม่ดุครับ ขนาดผ้าเบรก muSpec ยังเอาอยู่ 8)
-
น้ำมันเครื่อง เนี่ย ลื่นกว่าของศูนย์พอสมควรแหละ ไม่น่ามีประเด็นอะไร
กรองน้ำมันเครื่อง มีแบรนด์ ก็ไม่น่ามีอะไรน่าห่วง เช่นกันครับ
-
น้ำมันเครื่อง เนี่ย ลื่นกว่าของศูนย์พอสมควรแหละ ไม่น่ามีประเด็นอะไร
กรองน้ำมันเครื่อง มีแบรนด์ ก็ไม่น่ามีอะไรน่าห่วง เช่นกันครับ
ขอบคุณครับ คุณ Tien มาตอบคนแรกเลย :-* :-* :-*
ปล. ไปกูเกิลดู เจอกระทู้ของพี่เฉยเลย ตามไปอ่านก่อนนะครับ
-
กรอง Bosch เท่าที่ส่องดูเทียบกับฮอนด้า
กระดาษกรองพับถี่กว่า
นอกนั้นดูไม่ออก ต้องผ่าออกดูครับ
-
ขอให้เป็นของแท้ ใช้ได้หมด
-
กรอง Bosch ใช้แทนของศูนย์ได้เลยครับถูกและดี ผมใช้มาปลายปีหลายลูกแล้วปกติดีครับ รูน้ำมันใหญ่กว่ากรองซิ่งบางเจ้าอีก
ส่วน Wako's ไม่น่ามีเบอร์ w20 ขายนะครับ ลองดูพวก Sunoco Svelt / Moty / HKS / Amsoil ดูครับมีหลายรุ่นหลายราคา ราคาตามคุณภาพครับ
-
ใช้กรองนมค ของเทียบมาตลอดครับ ที่ราคาไม่เกิน100บาท
SpeedMate 80บ, Bosch 100บ, Corner60บ
ที่ระยะทาง7-8,000km. คุณภาพOKครับ อัตราสิ้นเปลืองตั้งแต่ระยะ0-8,000km.ไม่ต่างกัน
เคยใช้นมคแพงๆ แต่ขับบ้านๆ เปลี่ยนมาใช้กึ่งสังเคราะห์ราคา5-700 กับกรองเทียบ
ประหยัดเงินลงได้ครับ
หากมีรถซิ่ง ผมก็จะเลือกใช้นมคเกรดดีครับ
-
ของผมโตโยต้าเบอร์ 20 ทีแรกใช้ของศูนย์ แล้วเปลี่ยนมาใช้ Moty แล้วลองสลับกลับไปของศูนย์
รู้สึกได้คือปลายอายุน้ำมันของ Moty ตอนขับรู้สึกลื่นดีกว่าของศูนย์ เพราะเปลี่ยนแล้วแต่รู้สึกหนืดกว่าก่อนเปลี่ยน หลังจากนั้นผมก็ไม่ใช้ของศูนย์
รถผมติดแก้ส ประกันเครื่องขาดไปนานแล้ว เลยไม่ได้กังวล ราคาต่างกันไม่มากด้วย
-
ประกันหมดแล้วเข้าอู่ก็ได้ครับ
แต่ของผม หิ้ว นมค ไปเอง แต่ยังเปลี่ยน 0 อยู่ รถจะ 7 ปีละครับ
Wako ก็น่าลองแหะ
ส่วนใหญ่ที่จะสังเกตชัดตอนสัก 8000 โล จะพอจับความรู้สึกได้บ้าง ว่าอืด หนืด เร่งไม่ค่อยไป
-
กรอง Bosch ใช้แทนของศูนย์ได้เลยครับถูกและดี ผมใช้มาปลายปีหลายลูกแล้วปกติดีครับ รูน้ำมันใหญ่กว่ากรองซิ่งบางเจ้าอีก
ส่วน Wako's ไม่น่ามีเบอร์ w20 ขายนะครับ ลองดูพวก Sunoco Svelt / Moty / HKS / Amsoil ดูครับมีหลายรุ่นหลายราคา ราคาตามคุณภาพครับ
ใช้ Wako's เบอร์ w30 ได้ไหมครับ จะส่งผลเสียต่อกลไกของรถหรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ
-
น้ำมันเครื่องตัวไหนมี test จาก youtube เเล้วเห็นว่าดีก็ใช้ ตัวไหนไม่มีtest อย่าไปยุ่งครับ ที่เขาว่ากันว่าดีมีตัวเลขออกมาไหม....
Wako's ผม test บ้านๆ ยังไม่ผ่านครับ ให้เเนะนำก็ Amsoil ต้องบอกก่อนว่าไม่ลื่นไม่เเรง เเต่ปกป้องดีสุด ถ้าเน้นทุกด้านก็ mobil 1
-
กรอง Bosch ใช้แทนของศูนย์ได้เลยครับถูกและดี ผมใช้มาปลายปีหลายลูกแล้วปกติดีครับ รูน้ำมันใหญ่กว่ากรองซิ่งบางเจ้าอีก
ส่วน Wako's ไม่น่ามีเบอร์ w20 ขายนะครับ ลองดูพวก Sunoco Svelt / Moty / HKS / Amsoil ดูครับมีหลายรุ่นหลายราคา ราคาตามคุณภาพครับ
ใช้ Wako's เบอร์ w30 ได้ไหมครับ จะส่งผลเสียต่อกลไกของรถหรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ
ลองเปิดคู่มือเลยครับ แต่ผมว่าได้ เบอร์ 20 เหมาะกับวิ่งชิลล์ในเมือง 30 นี่ผมว่ากลางๆดี
-
กรอง Bosch ใช้แทนของศูนย์ได้เลยครับถูกและดี ผมใช้มาปลายปีหลายลูกแล้วปกติดีครับ รูน้ำมันใหญ่กว่ากรองซิ่งบางเจ้าอีก
ส่วน Wako's ไม่น่ามีเบอร์ w20 ขายนะครับ ลองดูพวก Sunoco Svelt / Moty / HKS / Amsoil ดูครับมีหลายรุ่นหลายราคา ราคาตามคุณภาพครับ
ใช้ Wako's เบอร์ w30 ได้ไหมครับ จะส่งผลเสียต่อกลไกของรถหรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ
ถามว่าได้ไหม ได้ครับแต่ใส่ตรงสเป็คดีกว่า ยิ่งเพิ่มเบอร์หนืดขึ้นกับเครื่องเดิมๆและถ้าเครื่องไม่ได้หลวม จะทำให้อืดและกินน้ำมันขึ้นครับ