Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pan Paitoonpong ที่ สิงหาคม 22, 2019, 14:12:24
-
เมืื่อวันที่ 19-20 สิงหาคม ผมได้มีโอกาสไปทดสอบ Mazda 3 ใหม่ ที่สนามทดสอบ Yokohama Test Track ที่ชลบุรี
สิ่งที่เล่าให้ฟังแบบสรุปได้คือ ภายในแคบเท่าเดิม แต่นอกเหนือจากนี้ไป ทุกสิ่งล้วนได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น (ปั๊มติ๊กเปลี่ยนมั้ย ลืมถาม) การเก็บเสียง ความนุ่มนวล เนียนเวลาขับ ตัวเบาะนั่ง ทำได้ดีขึ้นกว่าเดิม ก็คงต้องรอดูเปิดตัวปลายเดือนกันยายน ว่าจะได้ราคาระดับไหน
ที่เหลือ ติดตามอ่านได้ในบทความเลยครับ
http://www.headlightmag.com/first-impression-review-mazda-3-thaispec2019/
-
คือถ้าไมใช่แฟนพันธุ์แท้มาสด้านี่ แยกไม่ออกเลยว่า รุ่นใหม่.. ;D ;D
ผมเป็น 1ในคนที่แยกไม่ออก :'(
-
เห็นรูปแล้ว ไฟหน้า ไฟท้ายแบน ๆ เหมือน Accord ตัวล่าสุดเลย
ตาหยี ๆ
-
อุตส่าห์ ใช้ช่วงล่างหลังแบบทอร์ชั่นบีมแล้ว ก็น่าจะเอาข้อดี เรื่องพื้นที่ใช้สอย มาใช้หน่อย จะได้ลบประเด็นเรื่องนี้ไป
-
อาการขับแล้วตัวโยนไปฝั่งตรงข้ามนี่
เหมือนตอนผมซิ่ง Honda Freed กับ Civic เลย
ผลน่าจะมาจากช่วงล่างหลังที่คนละชนิดกันมั้งครับ
-
ปัมท์ติ๊กนี่ประเด็นใหญ่เลยนะครับ จะซื้อหรือไม่อยู่ที่นี่ละ 5555
น่าจะมีอยู่เจ้าเดียวละมั้ง ที่กว่าจะทำรถจนเสถียรและหมดปัญหาได้ แต่ท้ายโมเดลดันมีปัญหามาเพิ่มซะงั้น
แต่....
เมื่อวานเอาเจ้า 2 ไปเข้าศูนย์มา หลังจากด่าไปเยอะมาก เดี๋ยวนี้ดีขึ้นแบบรู้สึกได้ ไม่ต้องจองคิวหลายสัปดาห์แล้ว
และ 3 ตัวเก่าราคาแอบเร้าใจอยู่นะ
-
ขอบคุณครับ ละเอียดดี พัฒนาขึ้นทุกด้าน แม้ช่วงล่างหลังเป็นทอร์ชั่นบีมแต่หากทดสอบแล้วมันไม่แพ้รุ่นเก่าจริงก็โอเค๊๊๊๊
ผมเพิ่งกลับจากการนำรถทดสอบ BMW 330i F30 ไปคืน และได้ลองเข้า/ออกในรถ Mazda พบว่าตำแหน่งเสากลางของ Mazda ที่เผื่อพื้นที่ไว้เยอะทำให้เข้าออกรถได้ง่ายอยู่
33o1 G20 หรือเปล่าครับ
-
มองๆแล้ว fastback ก็สวยนะ แต่ยังไงก็ชอบ sedan
สดใสถ้าไม่มีปัญหาปั้มติ้กกกกก
ทำไมเค้าไม่ recall เห็นตัวปีใหม่ๆที่บอกแก้แล้วก็ยังขึ้นยานแม่กันอยู่เลย :-X
-
ก้สวยอยู่นะครับ แต่ถ้าใช้ตัวก่อนหน้านี้ ผมว่าก้ยังไม่ต้องเปลี่ยนได้นะ
-
ดูเงาแสงสะท้อนในหลายๆภาพ รู้สึกไม่ค่อยสวย
เพราะดูบุบๆ ยุบๆ ไปหมดทั้งคัน
คงต้องรอดูตัวจริง ว่าจะหลอกตาเหมือนในภาพรึเปล่า
-
มีหลายท่านบอก คานบิด ทำให้ตายก็ไม่มีทางเทียบเท่าอิสระ ตอนที่มาสด้าใช้อิสระ โตโยต้าใช้คานบิด ตอนนี้สลับกัน สาวกมาสด้าบอกทำมาดีได้ แต่พื้นที่ด้านหลังเท่าเดิม
-
มีประโยคนึงตรงใจครับ จากรักกลายเป็นแค้น และจะไม่เผาผีกันอีกต่อไปครับ
-
ขอบคุณครับ
รถสวยมากกกโดยเฉพาะตัว 5 ประตู ไม่มีอะไรจะติ
"ปั๊มติ๊กเปลี่ยนมั้ย ลืมถาม" 5555 ซะงั้นคุณแพน ::)
และสุดท้ายอ่านมาสะดุดกับคำว่า"แคบเหมือนเดิม" มาสด้าเน่อมาสด้า :'(
-
สวยทันสมัยดีครับ แต่ไม่ดีกว่า
-
มาสด้า 3 นี่มีปัญหาปั้มติกด้วยหรอครับ ในคลับไม่เห็นมีใครพูดถึง
-
มาสด้า 3 นี่มีปัญหาปั้มติกด้วยหรอครับ ในคลับไม่เห็นมีใครพูดถึง
จะเป็นหรือไม่ ผมว่ามันก็เสี่ยงอยู่ดีครับ คนซื้อรถค่ายนี้ก็อยากได้ความมั่นใจ รถคุณหรือรุ่นของคุณไม่เป็นก็ดีแล้วครับ แต่เราจะรู้ไหมว่าคันอื่นจะโชคดีเหมือนกัน กันไว้ดีกว่าแก้ครับ
-
คือถ้าไมใช่แฟนพันธุ์แท้มาสด้านี่ แยกไม่ออกเลยว่า รุ่นใหม่.. ;D ;D
ผมเป็น 1ในคนที่แยกไม่ออก :'(
จริงครับ 555 ถ้าเป็นคนไม่ได้สนใจรถ คงคิดว่าเป็นตัว mc ครับ
ส่วนตัวผมก็ big mc 8)
-
มาสด้า 3 นี่มีปัญหาปั้มติกด้วยหรอครับ ในคลับไม่เห็นมีใครพูดถึง
เคยเห็นในเพจ car complaints ครับ
ปัมท์ติ๊กเจ้าปัญหามันติดกับ 2.0G ตัวหลังๆ เจอเยอะสุดคือ CX5 เพราะมันขายดีสุด CX3 / 3 ก็เจอประปราย แต่น้อยเพราะขายได้น้อยกว่า
-
กระซิบดังๆ ทางนี้หน่อยครับ
ราคาถูกลงกว่าเดิมมากมั้ย
เผื่อยอดจะได้สู้กันสนุก
-
"แคบเหมือนเดิม" แค่นี้ก็ต้องตัดใจแล้ว
-
สงสัยผมต้องกลับไปเล่น photo hunt เพราะมาสด้า3 รุ่นใหม่กับรุ่นเก่ามันแยกไม่ออก
-
สวย ขับดีมากมายขนาดไหน
แต่ถ้าการแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้า ยังทิ้งๆขว้างๆ แก้ปัญหาแบบขอไปที ไม่จริงใจกับลูกค้าเก่าที่เจอปัญหา
เป็นผมก็คงไม่เสี่ยงไปซื้อเพียงเพราะมันสวย
เห็นความทุกข์ของชาวดีเซล Cx5 gen.1 แล้วสงสารพวกเขาจริงๆครับ ไม่ฟ้องก็ไม่ได้การขยายการรับประกัน
Cx5 gen.2 เบ็นซิน ช่วงที่พีคๆดับกลางอากาศรายวัน แต่ค่ายรถก็นิ่งเฉย ไม่ออกแอ็คชั่นใดๆทั้งๆที่เป็นปัญหาร้ายแรง
สวยแต่รูป จูบไม่หอม ทำใจซื้อไม่ลงจริงๆครับ
-
งานดีไซน์สวยงาม Mazda ทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆนะครับ
-
กระซิบดังๆ ทางนี้หน่อยครับ
ราคาถูกลงกว่าเดิมมากมั้ย
เผื่อยอดจะได้สู้กันสนุก
เหมือนว่าจะแพงขึ้นกว่าเดิม ประมาณ 10% นะครับ
-
Mazda3 2.0SP
Honda Civic 1.5T RS
Toyota Corolla Altis 1.8HV Hi (1.8 GR Sport)
เป็นรถที่ดีทั้งสามคัน และมีจุดเด่นแตกต่างกันไป ใครชอบแบบไหนก็เลือกเลยครับ ถ้าตัดใจไม่ได้ ก็ซื้อมันสามคันไปเลย ฮ่าๆ
-
เมื่อก่อน mazda 3 จุดเด่นคือ เป็นรถช่วงล่างดี ขับดีสุดในคลาส
แต่ ณ ปัจจุบัน civic fc ก็ขับดีขึ้นมาก
altis ใหม่ ได้ tnga มาด้วยก็แน่นอนว่าขับดีเหมือนกัน แถมจุดเด่นด้านความประหยัดจากเครื่องไฮบริดก็มาอีก
น่าจะเหนื่อยอ่ะมาสด้า
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ รุ่นใหม่น่าใช้มากกว่ารุ่นเดิมเยอะเลย ทั้งการเก็บเสียงและการซับแรงกระแทกจากถนน :D
แต่แอบเสียใจที่พื้นที่ด้านหลังยังแคบเหมือนเดิมและตัว Hatch มีพื้นที่เหนือศรีษะแย่กว่าตัว Sedan ซะงั้น แม้จะเป็นแนวทางการออกแบบจากทางค่ายแต่แอบหวังให้ดีขึ้นจริงๆนะ :'(
ส่วนบริการหลังการขายและการแก้ปัญหา เห็นด้วยครับอยากให้ปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น ตัว product ดีมีลูกค้าไม่น้อยอยู่แล้ว ถ้าทำส่วนนี้ให้ดีได้ด้วยจะช่วยรักษาลูกค้าเก่าเอาไว้และเพิ่มลูกค้าใหม่ที่ยังลังเลในส่วนนี้ได้ไม่น้อย
-
สวยมากๆครับ
ภายในยิ่งสวย ...Design แบบรถยุโรปเลย
-
สำหรับผมเป็นเหมือน big minor change ไม่มีอะไรน่าดึงดูดให้เปลี่ยน ไม่เหมือนตอน bl ไป bm เผลอๆ altis ใหม่ยังจะว้าวกว่า
-
ภายนอกไม่ค่อยเปลี่ยนมาก แต่ภายในสวยกว่าเดิมเยอะเลย
-
มีความยุโรปมาก
-
ถ้าช่วงล่างทอร์ชั่นบีม มีข้อดีเยอะขนาดนั้น CX-5 และ mazda 6 รุ่นต่อไป คงต้องหันมาใช้ช่วงล่างหลังแบบ ทอร์ชั่นบีม
ไม่ได้เห็นหรอกครับ เปลี่ยนเป็นเครื่องวางแนวยาวขับหลังแล้ว (แน่นอนมี AWD ให้เลือกด้วย) และมี 6 สูบเรียง ทั้งเบนซินและดีเซล Mild Hybrid 48V ตำแหน่ง P2
หน้า ปีกนกคู่ hi-mount หลัง คล้ายๆ F-pace
-
งามเลย ภายในดูเรียบหรู น่าสนเลย กำลังอยากได้รถใหม่เลย
-
ส่วนตัวผมมองว่า Conceptของรถ เปลี่ยนไปแบบชัดเจนมาก
จากสปอร์ตหล่ออนุรักษ์นิยมไปเป็น premium+minimal style
จะดูยังไงให้เป็นรุ่นเดียวกัน ก็ดูไม่ออก ตั้งแต่หัวยันท้ายแต่ด้วยความที่ MAZDAออกแบบรถแบบมีแนวทางต่อเนื่องของตัวเองมาตลอด ไม่ได้โดดไปโดดมาเหมือนหลายยี่ห้อที่ พอเปลี่ยนรุ่นไปแนวนี้ที แนวโน้นที
ปรบมือให้กับ Designer ครับที่คิดปรับปรุงได้ละเอียดยิบขนาดนี้
ตัวรถอาจจะขายไม่เท่ารถตลาดแต่ก็เป็นผู้นำตลอด จนค่ายอื่นต้องขยับปรับปรุงบ้าง
แต่นิ้วโป้ง(ลง) ให้กับการบริการและรับผิดชอบในไทยครับ
-
ตอนแรกไม่ชอบนะ ดูไปดูมาเริ่มชอบ
-
ผมเชื่อว่าทดสอบถนนจริงจะได้เห็นว่า mazda ทำช่วงล่าง torsion beam ได้ดีแค่ไหน
ขอบคุณครับรออยู่นาน ไม่นึกว่าในปีนี้ Mazda Honda Toyota จะทำ C Segment ออกมาดีได้หมดทุกยี่ห้อเลย
ใครงบ 800k-1.3M คงตัดสินใจเลือกรถยากจริงๆปีนี้ ส่วนตัวเลือกอยู่ระหว่าง Corolla Mazda 3 XV ไม่ก็ Accord
-
รถแบบนี้เน้นซื้อใช้งานจริงจัง ต้องรอดูความประหยัดในชีวิตประจำวันด้วยครับ
ถ้า CX30 จะมาแนวนี้เหมือนกันก็น่าเล่นนะ
-
สวยดีมาก ภายในดูดีสุดใน C Seg แต่ไม่ซื้อล่ะ 555
รอ CX-30 แทน :D
-
เรื่องหลังแคบคงเป็นความตั้งใจแหละ กะให้หน้ารถยาว ห้องโดยสารเลยเล็ก คงเน้นความสวยงามมากกว่า ต่อให้เป็นเครื่อง EV ที่กำลังจะมาก็คงแคบเหมือนเดิม
ปล. งงตรงห้ามถ่ายภาพนี่แหละ นี่ยุคโซเชียลนะ เค้าเห็นกันมาหมดแล้ว
-
ปรัชญา แนวคิด ฝีมือการออกแบบและสร้างรถมาได้สวยงามน่าชื่นชมมากครับ เสียดายมาเจอปัญหาเรื่องเทคนิคจากการผลิต และการบริการแบบในเมืองไทย ยังงัยก็ขอเชียร์ให้ทำรถได้ดีแบบนี้ต่อไปนานๆ
-
ชอบบทความมากครับ
-
มาสด้ามีการออกแบบที่สวยงามเป็นแนวเฉพาะตัวที่โดดเด่นมากมาตลอด สวยแทบทุกรุ่น มาตกม้าตายเรื่องปัญหาทางเทคนิคและการแก้ปัญหากับบริการของศูนย์ในไทยนี่เอง น่าเสียดายมากๆ
-
ถ้า full review มาอยากให้เทียบการขับขี่ระหว่างซีดานกับแฮทช์ว่าเหมือนกันมั้ย หรือต่างกันยังไง
ปล. จะมีชุดแต่งแก้รอยบุบประตูข้างมั้ย
-
ขอบคุณเจ้าของบทความครับ
ภายในสบายตา ไม่รก ชอบครับ
-
อ่านแล้วเห็นหลายความเห็นเลยว่า "หลังแคบ"
ผมนี่ย้อนไปดูกระทู้ A 200 ที่พึ่งเปิดตัว ไม่เห็นมีใครพูดถึงเลยว่าหลังน่ะมันแคบพอกันเลยนะ
-
อ่านแล้วเห็นหลายความเห็นเลยว่า "หลังแคบ"
ผมนี่ย้อนไปดูกระทู้ A 200 ที่พึ่งเปิดตัว ไม่เห็นมีใครพูดถึงเลยว่าหลังน่ะมันแคบพอกันเลยนะ
ถึงกว้างก็ไม่อยู่ในตัวเลือกไงครับ
-
ทำไมเหมือนมีผมคนเดียวที่ไม่ชอบจอกลางของมันเลยอ่ะ วางแปะชนคอนโซล แถมมีบ่ายกมาบัง ถึงแม้ของจริงไม่บัง แต่มันดูขัดๆตา
-
อ่านแล้วเห็นหลายความเห็นเลยว่า "หลังแคบ"
ผมนี่ย้อนไปดูกระทู้ A 200 ที่พึ่งเปิดตัว ไม่เห็นมีใครพูดถึงเลยว่าหลังน่ะมันแคบพอกันเลยนะ
กว้างกว่าอีกนิดนึงครับ เค้าบอกกันว่ากว้างกว่า cla อีกครับ เพราะเบาะมันนั่งสบายกว่า พื้นที่วางขาก็เยอะกว่า
-
อ่านแล้วเห็นหลายความเห็นเลยว่า "หลังแคบ"
ผมนี่ย้อนไปดูกระทู้ A 200 ที่พึ่งเปิดตัว ไม่เห็นมีใครพูดถึงเลยว่าหลังน่ะมันแคบพอกันเลยนะ
เทียบก็ให้ไปดูกับคู่แข่งโดยตรง ไม่ใช่เทียบกับข้ามรุ่น ที่เค้าว่า MZ3 แคบคือเอาไปเทียบกับ Civic กับ Altis ถ้าจะเทียบแบบคุณไม่เอาไปเทียบกับเบาะหลัง Porsche 911 เลยหล่ะ ตัว A200 ก็ไม่ได้แคบไปกว่า BMW serie 1 นะ
-
อ่านแล้วเห็นหลายความเห็นเลยว่า "หลังแคบ"
ผมนี่ย้อนไปดูกระทู้ A 200 ที่พึ่งเปิดตัว ไม่เห็นมีใครพูดถึงเลยว่าหลังน่ะมันแคบพอกันเลยนะ
เทียบก็ให้ไปดูกับคู่แข่งโดยตรง ไม่ใช่เทียบกับข้ามรุ่น ที่เค้าว่า MZ3 แคบคือเอาไปเทียบกับ Civic กับ Altis ถ้าจะเทียบแบบคุณไม่เอาไปเทียบกับเบาะหลัง Porsche 911 เลยหล่ะ ตัว A200 ก็ไม่ได้แคบไปกว่า BMW serie 1 นะ
แต่ผมว่าที่เอาไปเทียบกันเนื่องจากมิติตัวถังมันพอๆกันนะครับแทบจะไม่ต่างกันเลย ถ้าไม่คิดถึงเรื่องยี่ห้อ
-
เรื่องหลังแคบคงเป็นความตั้งใจแหละ กะให้หน้ารถยาว ห้องโดยสารเลยเล็ก คงเน้นความสวยงามมากกว่า ต่อให้เป็นเครื่อง EV ที่กำลังจะมาก็คงแคบเหมือนเดิม
ปล. งงตรงห้ามถ่ายภาพนี่แหละ นี่ยุคโซเชียลนะ เค้าเห็นกันมาหมดแล้ว
เคยคุยกับคนที่ทำงานเปิดตัวสินค้าหนะครับ
ที่ห้ามถ่ายรูป บางทีคือ กลัวถ่ายไปลงสื่อแล้ว"ไม่สวย" ก่อนเปิดตัว หรือถ่ายบางจุดที่ยังไม่อยากให้ออกสื่อก่อนเวลาอันควรครับ
และอีกอย่างคือ ให้ใช้รูปที่ทางเจ้าของถ่ายให้ ในทุกสื่อจะดูไปทางเดียวกันแล้วจะรู้สึก imapact มากกว่าครับ
-
อ่านแล้วเห็นหลายความเห็นเลยว่า "หลังแคบ"
ผมนี่ย้อนไปดูกระทู้ A 200 ที่พึ่งเปิดตัว ไม่เห็นมีใครพูดถึงเลยว่าหลังน่ะมันแคบพอกันเลยนะ
เทียบก็ให้ไปดูกับคู่แข่งโดยตรง ไม่ใช่เทียบกับข้ามรุ่น ที่เค้าว่า MZ3 แคบคือเอาไปเทียบกับ Civic กับ Altis ถ้าจะเทียบแบบคุณไม่เอาไปเทียบกับเบาะหลัง Porsche 911 เลยหล่ะ ตัว A200 ก็ไม่ได้แคบไปกว่า BMW serie 1 นะ
แต่ผมว่าที่เอาไปเทียบกันเนื่องจากมิติตัวถังมันพอๆกันนะครับแทบจะไม่ต่างกันเลย ถ้าไม่คิดถึงเรื่องยี่ห้อ
ตัวถังข้างนอกเทียบไม่ได้เสมอไปหรอกครับ ขึ้นอยู่กับแนวทางการออกแบบรถ ถ้าเน้น sport ภายในแคบก็ไม่แปลก แต่ก็แล้วแต่บุคคลครับ แอปเปิ้ล กับ ส้ม ลูกพอกันยังเทียบกันไม่ได้เลย
-
ผมดีใจที่ MAZDA เลือกที่จะรักษาความดีงามของการขับขี่และช่วงล่างดีๆไว้ครับ
มันเหมือนเป็นยี่ห้อของ MAZDA ไปแล้วครับ และขอให้รักษาความดีข้อนี้ต่อไปเรื่อยๆครับ
NEW MAZDA 3 ตัวนี้มีการพัฒนาการซับแรงสะเทือนของช่วงล่าง
ให้มีความสุภาพยิ่งขึ้น มีความนุ่มนวล แต่ยังคงความเกาะถนนไว้เหมือนเดิม
เสียงรบกวนจากภายนอกน้อยกว่าเดิม สอดคล้องกับติดตั้งเครื่องเสียงที่ไพเราะดีงาม
มันกลายเป็นรถตลาด ที่มีความสปอร์ต และมีระดับในตัวเองทีเดียว
พวกคอนโซล เรียบเนียนมาก ขจัดความรกรุงรังออกไปหมดสิ้น
รวมทั้งจัดการกับพื้นที่ได้อย่างมีสไตล์ ไม่ไฮเทคจนเกินงาม หรือเก่าจนน่าเบื่อ
โดยดีไซน์ให้เหมาะเจาะทันสมัย ตัวไมล์เข็ม หรือ มาตรความร้อนมีประโยชน์เข้าใจง่าย และคลาสสิคลงตัวของมันครับ
แต่ภายนอกนี่ ผมว่าไม่ค่อยต่างจากรุ่นเดิมมากนักครับ
(คนซื้อบางทีจ่ายเงินเต็ม ก็อยากได้ความ ALL NEW กว่านี้อ่ะครับ)
ซันลูฟอ่ะติดๆมาให้เถอะ ผมว่ามันหล่อเท่ห์เหลือเกินครับ
ขอบคุณคุณแพน
สำหรับ First Impression MAZDA 3 ด้วยครับ
-
แต่เดิมที่แค่มองผ่านๆไม่น่าสนใจ พออ่านรีวิวที่เขียนแล้ว ทำให้น่าสนใจมาสด้า3 มากขึ้นครับ
มาสด้า 3 โฉมนี้ มาได้กลมมน ไอติมละลาย กันเลยทีเดียว ดูแล้วอากาศพลศาสตร์ลื่นไหลดีครับ
จะว่าไปแล้ว มาสด้า เขารักษาเอกลักษณ์ คูโด้ ดีไซน์ คงที่ดี ทำให้ดูไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงจากโฉมก่อนมากนัก
เครื่องยนต์ก็พื้นฐานเดิม
ช่วงล่างก็เอาอิสระกลับไป เอาคานแข็งมาใช้แทน
ห้องโดยสารก็แนวคลาสสิคเช่นเดิม เรียบ เรียบ ไม่รกหูรกตา (แต่เอาแทบเล็ตมาเสียบเด่นไว้กลางคอนโซลทำไม 555)
เพิ่มเติมคือ เทคโนโลยี่ ที่ใส่เข้ามาทันในยุคสมัยพอดี
มองเผินๆ ด้านหน้าตรง/ท้ายตรง แว๊บๆ นึกว่าไมเนอร์เชนจ์ ซะจริงๆ
ถ้าไม่ใช่แฟนมาสด้าตัวยง คงไม่รู้ว่า ได้เปลี่ยนโฉมใหม่ โมเดลเชนจ์แล้วนะเนี่ย..!!!
สำหรับผมนะครับ
จุดที่ดึงดูดได้ดีที่สุดของมาสด้ายุคนี้ คือ สีแดง(อมม่วงนิดๆ) สีสดลึกมีมิติ งดงามมาก ยังกับพลอย รูเบลไลต์ (Rubellite) เลยครับ
ประมาณว่า ถ้าล้างขัดเคลือบมาใหม่ๆ โดนแดดส่อง ผมต้องหันเหลียวมองตามกันคอเคล็ดเลยหน่ะ
พ่อหมอ ขอเดาว่า คนที่เหมาะกับรถคันนี้คือ คนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง ละเอียด ใส่ใจกับตนเองมาก ชอบความเป็นส่วนตัว ไม่ใช่แนวแฟมิลี่แมน
-
ด้านข้างรถมันบุบ มาจากโรงงานเลยเหรอ 555 นึกว่ารถโดนชนมา
-
ทำรถออกมาได้เหมือนรุ่นเดิมเอามากๆ
ไม่ใช่ว่ารถไม่ดี แต่หายไป 4-5 ปีออกมาพัฒนาได้เท่านี้ เรียกว่า big minorchange ก็ละกัน
-
ผมคนนึงที่แยกไม่ออกว่านี่ All New ดันเหมือน Big Minor Change ใครใช้ Gen ปัจจุบันยิ้มเลย
ไม่แน่ใจว่าผมคิดคนเดียวหรือเปล่าที่ Mazda พยามออกแบบให้เหมือน Alfa Romeo แต่เหมือนยังทำไม่ถึง
-
รุ่นใหม่ดูสวยล้ำสมัยดี แต่รุ่นเก่ายังดูสวยลงตัวกว่าอยู่ดี
ส่วนตัวชอบให้ป้ายทะเบียนท้ายรถอยู่ตรงฝากระโปรงท้ายมากกว่า
พอย้ายป้ายทะเบียนอยู่ตรงกันชนหลังด้านล่าง แล้วทำให้ฝากระโปรงท้ายรถดูโล่งไปหน่อย
-
ส่วนตัวชอบมาสด้ามาก รูปทรงสวย ประทับใจสไตล์การขับขี่ของมาสด้ามากๆ ขับสนุก มันส์ มีความวัยรุ่นสูง แต่พอได้มีโอกาสเอารถเพื่อนไปเข้าศูนย์บริการ เมื่อเทรียบกับศูนย์บริการของโตโยต้าที่เคยเข้า ต้องยอมรับว่ามันห่างกันไกลเหลือเกิน ตัดใจเลือกโตโยต้าเพราะเรื่องบริการหลังการขายที่ดีมาก จนมันทำให้เราลืมรูปทรงที่แลดูไม่ค่อยสวยของแบรนด์ไปเลย :'( :-[ ;D
-
จริงๆแยกกับรุ่นเก่า มองแค่ฝากระโปรงก็รู้แล้วครับ รุ่นเก่ามันไม่มนไม่มีขอบ รุ่นใหม่มนกลมมีขอบ
ฟังมาหลายสำนัก ฟันธงหมด ขับดีที่สุดในคลาส
เครื่อง 2.0 แต่ประหยัด วัสดุเลือกใช้ดีเลิศ
เงียบ เหวี่ยงน้อยลง มีแอร์หลัง
-
พูดถึงเครื่องยนต์น้อยมาก เค้าไม่ให้พูดหรืออย่างไร นี่มันใช่เครื่องskyactive-Xที่ไม่ต้องใช้หัวเทียนจุดระเบิดหรือเปล่า
-
รีบแก้ปัญหาไวๆนะครับ ทั้งดีเซล เบนซิน รถทำมาดีตั้งแต่ CX5 แล้ว
สะดุดขาตัวเองชัดๆ เรื่องเดียว แต่รุนแรงมาก
ตัว 3 ไม่อยากให้ยอดขายแบบ CX5 ที่ตาม CRV ห่างมากก
-
พูดถึงเครื่องยนต์น้อยมาก เค้าไม่ให้พูดหรืออย่างไร นี่มันใช่เครื่องskyactive-Xที่ไม่ต้องใช้หัวเทียนจุดระเบิดหรือเปล่า
เครื่องเดิมครับ