Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Champman20 ที่ สิงหาคม 23, 2019, 09:25:31

หัวข้อ: ถ้ายางรุ่นเดียวกัน Run-Flat กับ ธรรมดา Performance ต่างมั่ย?
เริ่มหัวข้อโดย: Champman20 ที่ สิงหาคม 23, 2019, 09:25:31
ตามหัวข้อเลยครับ ถ้ายางรุ่นเดียวกัน ต่างกันที่เป็น Run-Flat กับ ธรรมดา ในส่วนของ Performance ต่างกันมั่ย? ผมเองมีรถที่ใส่ run flat จากโรงงาน 2 คัน (E60.G30) ตัวE60 ตอนเปลี่ยนเป็นตัวยางเป็นแบบธรรมดา ก็ไม่เคยใช้รุ่นเดียวกับ run-flat ก่อนหน้าเลย (Run-flat ติดรถตอนนั้น Bridgestonf RE050 RFT) เลยไม่ทราบว่า Performanve มันต่างกันมั่ย? พอมาคันใหม่ เป็น Pirelli P7 RFT ใน 520d msport g30 ก็เลยอยากทราบว่าถ้าถึงรอบการเปลี่ยนยางรอบหน้า แล้วผมไม่เอา RFT แล้ว เอายางธรรมดารุ่นเดิม Performance ต่างกันมั่ย? เพื่อสมาชิกคนใหนมีปสก.จะแชร์มั่ยครับ
หัวข้อ: Re: ถ้ายางรุ่นเดียวกัน Run-Flat กับ ธรรมดา Performance ต่างมั่ย?
เริ่มหัวข้อโดย: chaithawat ที่ สิงหาคม 23, 2019, 10:21:14
ต่างที่ชัดเจนคือเวลาโยกเปลี่ยนเลนเร็วๆครับ ยางธรรมดาจะออกอาการสะบัดให้เห็น หรือตอนยูเทรินแรงๆแบบล้อฟรีจะออกอาการดิ้นครับ แต่รันแฟลตแทบไม่มีอาการให้เห็นเลยครับ เทียบรันแฟลตติดรถ Bridgestone POTENZA S001 คือเบรคดีสุดๆ ลุยน้ำไม่กลัว พวงมาลัยหนักไม่ต้องปั้นเยอะ เพอร์ฟอร์มส่วนตัวผมว่าดีกว่ายางธรรมดาทุกๆด้านยกเว้นเรื่องเสียงดังกับแข็งเท่านั้นครับ
หัวข้อ: Re: ถ้ายางรุ่นเดียวกัน Run-Flat กับ ธรรมดา Performance ต่างมั่ย?
เริ่มหัวข้อโดย: ck_win ที่ สิงหาคม 23, 2019, 10:43:06
เท่าที่ส่วนตัวใช้มาประกอบกับความเห็นของเพื่อนในคลับทุกคน เห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า ยาง Runflat จะมีประสิทธิภาพด้อยกว่าในทุกด้านครับ

นอกจากนี้อายุการใช้งานก็สั้นกว่า แก้มยางปริหรือฉีกขาดได้ง่ายกว่าด้วยครับ ลองสอบถามและฟังหลายๆ ความเห็นนะครับ
หัวข้อ: Re: ถ้ายางรุ่นเดียวกัน Run-Flat กับ ธรรมดา Performance ต่างมั่ย?
เริ่มหัวข้อโดย: Vipvipvip ที่ สิงหาคม 23, 2019, 10:43:35
จากประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ
ใช้ยางติดรถเดิมๆมา1ปี S001 Runflat
แล้วเปลี่ยนมาเป็นPilot SuperSport แบบไม่Runflat
ผมชอบแบบหลังมากกว่าครับ เพราะ1นุ่มสบายกว่า 2เข้าโค้งนี่เกาะกว่าชัดเจน
แต่ตอนเปลี่ยนเลนแรงๆ ยางแบบแรกจะให้ความมั่นใจกว่านิดๆ เพราะแก้มมันจะแข็งกว่า ผมเลยแก้ตรงนี้ด้วยการสูบยางแบบหลังให้แข็งขึ้นหน่อย เป็น38-40
ส่วนทางเปียกใกล้เคียงกัน ความคมพวงมาลัยชอบแบบหลังมากกว่า

แต่ถ้าเทียบกับP7 Runflatแล้ว
Pilot SuperSportไม่รัน ดีกว่าแน่นอนครับ
ถ้าจะเอาไปใส่G30 520dM ขอบ18 แนะนำ P Zero ไม่ก็ Pilot SuperSport แบบไม่รัน แล้วพกชุดเติมลมติดรถไว้ ครับ
หัวข้อ: Re: ถ้ายางรุ่นเดียวกัน Run-Flat กับ ธรรมดา Performance ต่างมั่ย?
เริ่มหัวข้อโดย: bingoman ที่ สิงหาคม 23, 2019, 11:06:57
จาก RFT 2 รุ่น ที่ผมเคยใช้มา ทั้ง Goodyear Excellence, Bridgestone S001

เทียบกับยางธรรมดา  หลายรุ่นมากๆ ยางธรรมดา ได้ฟิลลิ่งธรรมชาติกว่า นุ่มนวลกว่าเยอะมากๆ ครับ

การตอบสนองจะต่างกันมากโดยเฉพาะพวงมาลัย  ยางธรรมดาจะตอบสนองแบบเบา นุ่มนวลกว่า   ส่วนยางรันแฟลตจะตอบสนองแบบไม่มีความย้วยเลย  แต่ก็หนัก หนืดกว่าพอสมควร  (อาจจะอยู่ที่น้ำหนักยางด้วย ว่ายางธรรมดา ใช้ยางรุ่นไหน)

ให้ผมเลือก ผมเลือกยางธรรมดาแน่ๆ ครับนุ่มนวลกว่า โป้งป้างน้อยกว่า ขับแล้วสบายกว่า แต่ยังได้ความเกาะถนนที่ไม่แย่ลงแต่อย่างใด  ขณะเดียวกันด้วยความที่ยางธรรมดามันตอบสนองแบบธรรมชาติมากกว่า ทำให้พอขับแบบรุนแรง  เราก็จะรู้อาการของรถได้ดีกว่าตอนใช้ยางรันแฟลตด้วย
หัวข้อ: Re: ถ้ายางรุ่นเดียวกัน Run-Flat กับ ธรรมดา Performance ต่างมั่ย?
เริ่มหัวข้อโดย: zapdos191 ที่ สิงหาคม 23, 2019, 11:13:02
ผมแชร์ทางเปียกให้ฟังละกันนะครับ

ผมใช้ G20 330i ยางติดรถเป็น Goodyear Asymetric 3 RFT ที่เค้าได้ชื่อว่าเทพในแทบจะทุกๆด้าน ทางแห้งผมยอมรับครับว่า มันโอเคมากๆ แต่ทางเปียกที่ผมเจอคือ เกือบหมุนมาแล้ว ยางวิ่งมาประมาณ 28xx กิโลครับ คือเจอแอ่งน้ำแล้วรู้สึกได้ว่า รถมันเสียอาการได้ค่อนข้างง่ายผิดปกติครับ ขนาดขับ 60 เจอแอ่งยังต้องชกกลับ ในขณะที่ Jazz ผมใช้ Primacy 4 ธรรมดา วิ่งลอยๆ 80 ลงแอ่งยังอาการน้อยกว่าชัดมากๆ ไม่ต้องพูดถึง Subaru ที่เคยใช้ นั่นลอยมา 100-110 ลงแอ่งก็แค่รู้ว่าลง แต่รถไม่มีเสียอาการเลย ถามๆกันในคลับก็มีคนเจอคล้ายๆกันกับยาง RFT แต่หนักกว่าผมคือหมุนเลย

อีกอันที่เจอคือตอนไปลองรถที่ศูนย์ครับ 330i G20 นี่แหละ รถทดสอบใช้ยาง Pirelli Cinturato P7 RFT น่าจะวิ่งมา 4-5 พันโลครับ ตอนออก U-turn กดไม่ได้เยอะมากยางร้องเลยครับ

ที่พูดมาไม่รู้เกี่ยวกับ RFT ไหม แต่ถ้ามีโอกาสผมคงเปลี่ยนไปใช้ยางธรรมดาแล้วหิ้วสเปรย์ปะยางกับเครื่องปั้มลมไฟฟ้าแทนดีกว่าครับ

ปล. รบกวนถามเพื่อนๆต่อ สมาชิกท่านไหนเห็นรบกวนด้วยนะครับ ผมไม่อยากตั้งกระทู้ใหม่

ถ้าผมเปลี่ยนเป็นยางปกติตอนนี้ Size เดิมเป๊ะๆ รถ BMW 330i G20 ต้องตั้งศูนย์ไหมครับ และถ้าต้องตั้งศูนย์ ข้างนอกทำได้ไหมครับ หรือว่าต้องเอารถเข้าศูนย์ให้เค้าตั้งให้อย่างเดียว

ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ถ้ายางรุ่นเดียวกัน Run-Flat กับ ธรรมดา Performance ต่างมั่ย?
เริ่มหัวข้อโดย: Champman20 ที่ สิงหาคม 23, 2019, 11:36:21
ขอบคุณทุกๆความเห็นครับ คันเก่าE60 ผมถอด RFT ออกเป็นธรรมดาเพราะวิ่งในเมืองไกล้ๆ ส่วนคันใหม่ G30 ผมออกตจว.เลยต้องการ RFT ครับ. ส่วนที่ถามเพราะผมเองไม่เคยเปรียบ หรือใช้งาน ยางรุ่นเดียวกัน ระหว่างRFT กับ ธรรมดา. ในส่วนที่เปลี่ยนจาก RFT เป็นธรรมดานั้น ผมทราบว่าดีกว่าในแง่ราคา ความนุ่มนวน แต่ผมเองไม่เคยเปลี่ยนรุ่นเดิมแปะๆเลย.
หัวข้อ: Re: ถ้ายางรุ่นเดียวกัน Run-Flat กับ ธรรมดา Performance ต่างมั่ย?
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ สิงหาคม 23, 2019, 12:04:36
มันอยู่ที่ยี่ห้อด้วยครับ

เอาที่เจอเองกับตัว Bridgestone ปี2011
ใช้ถึงทุกวันนี้ ถ้าไม่ไปเหยียบเหล็กขาดหน้าไปเส้นนึง ก็ไม่ได้เปี่ยนคู่นึงเอา Michellin ปี2014 (ไม่ใช่RFT)ใช้ถึงทุกวันนี้ สภาพคนละเรื่อง และการเกาะถนนก็ตามสภาพด้วย

https://imgur.com/a/rIRMvmF


(https://i.imgur.com/8G7YS1C.jpg)
(https://i.imgur.com/rHYMRfD.jpg)
หัวข้อ: Re: ถ้ายางรุ่นเดียวกัน Run-Flat กับ ธรรมดา Performance ต่างมั่ย?
เริ่มหัวข้อโดย: CarameLon ที่ สิงหาคม 23, 2019, 12:12:14
จาก ปสก. ที่เคยรันเฟรตอยู่ช่วงนึง
สรุปว่าS001(RFT)และPirelli cinturatoP7 (RFT)
มีแค่สองตัวนี้เท่านั้นที่อยู่ในเกณฑ์ยางที่รับได้ในทุกด้าน
ปล. แต่แนะนำให้เปลี่ยนที่ร้านเชี่ยวชาญหน่อย
     มีการแต่งศูนย์ถ่วงล้อที่ละเอียด(รอนานนิดนึง)
ปล2. ตอนนี้คงไม่กลับไปรันเฟรต ยางธรรมดา ดีกว่าเยอะ อิอิ
หัวข้อ: Re: ถ้ายางรุ่นเดียวกัน Run-Flat กับ ธรรมดา Performance ต่างมั่ย?
เริ่มหัวข้อโดย: XaNaX ที่ สิงหาคม 23, 2019, 12:22:10
ยางติดรถ C43 ไม่ใช่รันแฟลตแล้วนะครับ เห็นบอกน่าจะเหมาะกับสภาพถนนเมืองไทยมากกว่า

เลยไม่ได้เปรียบเทียบเลยว่ารันแฟลตกับธรรมดาต่างกันยังไง

ก่อนรับรถก็คิดอยู่ว่าถ้าเป็นรันแฟลตจะเปลี่ยนเป็นธรรมดามั้ย
หัวข้อ: Re: ถ้ายางรุ่นเดียวกัน Run-Flat กับ ธรรมดา Performance ต่างมั่ย?
เริ่มหัวข้อโดย: Jaew ที่ สิงหาคม 23, 2019, 12:45:22
ผมแชร์ทางเปียกให้ฟังละกันนะครับ

ผมใช้ G20 330i ยางติดรถเป็น Goodyear Asymetric 3 RFT ที่เค้าได้ชื่อว่าเทพในแทบจะทุกๆด้าน ทางแห้งผมยอมรับครับว่า มันโอเคมากๆ แต่ทางเปียกที่ผมเจอคือ เกือบหมุนมาแล้ว ยางวิ่งมาประมาณ 28xx กิโลครับ คือเจอแอ่งน้ำแล้วรู้สึกได้ว่า รถมันเสียอาการได้ค่อนข้างง่ายผิดปกติครับ ขนาดขับ 60 เจอแอ่งยังต้องชกกลับ ในขณะที่ Jazz ผมใช้ Primacy 4 ธรรมดา วิ่งลอยๆ 80 ลงแอ่งยังอาการน้อยกว่าชัดมากๆ ไม่ต้องพูดถึง Subaru ที่เคยใช้ นั่นลอยมา 100-110 ลงแอ่งก็แค่รู้ว่าลง แต่รถไม่มีเสียอาการเลย ถามๆกันในคลับก็มีคนเจอคล้ายๆกันกับยาง RFT แต่หนักกว่าผมคือหมุนเลย

อีกอันที่เจอคือตอนไปลองรถที่ศูนย์ครับ 330i G20 นี่แหละ รถทดสอบใช้ยาง Pirelli Cinturato P7 RFT น่าจะวิ่งมา 4-5 พันโลครับ ตอนออก U-turn กดไม่ได้เยอะมากยางร้องเลยครับ

ที่พูดมาไม่รู้เกี่ยวกับ RFT ไหม แต่ถ้ามีโอกาสผมคงเปลี่ยนไปใช้ยางธรรมดาแล้วหิ้วสเปรย์ปะยางกับเครื่องปั้มลมไฟฟ้าแทนดีกว่าครับ

ปล. รบกวนถามเพื่อนๆต่อ สมาชิกท่านไหนเห็นรบกวนด้วยนะครับ ผมไม่อยากตั้งกระทู้ใหม่

ถ้าผมเปลี่ยนเป็นยางปกติตอนนี้ Size เดิมเป๊ะๆ รถ BMW 330i G20 ต้องตั้งศูนย์ไหมครับ และถ้าต้องตั้งศูนย์ ข้างนอกทำได้ไหมครับ หรือว่าต้องเอารถเข้าศูนย์ให้เค้าตั้งให้อย่างเดียว

ขอบคุณครับ

ใช้ BMW G30 520d m sport rft pirelli p7ก็เป็นเหมือนกัน ขับรถเข้าโค้งตอนฝนตกเร่งแซงรถช้าชิดขวา เร่งจาก 90 ไปถึง110 ท้ายปัดหน้ารถหันเข้าหาเกาะกลางถนน ต้องถอนคันเร่งแล้วคุมพวงมาลัยซ้ายบ้างนิดหน่อย แต่คิดว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับ rft น่าจะเป็นที่หน้ายางกว้างตั้ง275จะรีดน้ำสู้ยางงหน้ากว้าง225 ใน series 5 e39 ไม่ได้
หัวข้อ: Re: ถ้ายางรุ่นเดียวกัน Run-Flat กับ ธรรมดา Performance ต่างมั่ย?
เริ่มหัวข้อโดย: art_duron ที่ สิงหาคม 23, 2019, 12:50:59
ผมแชร์ทางเปียกให้ฟังละกันนะครับ

ผมใช้ G20 330i ยางติดรถเป็น Goodyear Asymetric 3 RFT ที่เค้าได้ชื่อว่าเทพในแทบจะทุกๆด้าน ทางแห้งผมยอมรับครับว่า มันโอเคมากๆ แต่ทางเปียกที่ผมเจอคือ เกือบหมุนมาแล้ว ยางวิ่งมาประมาณ 28xx กิโลครับ คือเจอแอ่งน้ำแล้วรู้สึกได้ว่า รถมันเสียอาการได้ค่อนข้างง่ายผิดปกติครับ ขนาดขับ 60 เจอแอ่งยังต้องชกกลับ ในขณะที่ Jazz ผมใช้ Primacy 4 ธรรมดา วิ่งลอยๆ 80 ลงแอ่งยังอาการน้อยกว่าชัดมากๆ ไม่ต้องพูดถึง Subaru ที่เคยใช้ นั่นลอยมา 100-110 ลงแอ่งก็แค่รู้ว่าลง แต่รถไม่มีเสียอาการเลย ถามๆกันในคลับก็มีคนเจอคล้ายๆกันกับยาง RFT แต่หนักกว่าผมคือหมุนเลย

อีกอันที่เจอคือตอนไปลองรถที่ศูนย์ครับ 330i G20 นี่แหละ รถทดสอบใช้ยาง Pirelli Cinturato P7 RFT น่าจะวิ่งมา 4-5 พันโลครับ ตอนออก U-turn กดไม่ได้เยอะมากยางร้องเลยครับ

ที่พูดมาไม่รู้เกี่ยวกับ RFT ไหม แต่ถ้ามีโอกาสผมคงเปลี่ยนไปใช้ยางธรรมดาแล้วหิ้วสเปรย์ปะยางกับเครื่องปั้มลมไฟฟ้าแทนดีกว่าครับ

ปล. รบกวนถามเพื่อนๆต่อ สมาชิกท่านไหนเห็นรบกวนด้วยนะครับ ผมไม่อยากตั้งกระทู้ใหม่

ถ้าผมเปลี่ยนเป็นยางปกติตอนนี้ Size เดิมเป๊ะๆ รถ BMW 330i G20 ต้องตั้งศูนย์ไหมครับ และถ้าต้องตั้งศูนย์ ข้างนอกทำได้ไหมครับ หรือว่าต้องเอารถเข้าศูนย์ให้เค้าตั้งให้อย่างเดียว

ขอบคุณครับ
เรื่อง Jazz เทียบกับ G20 ผมว่าตัวแปรที่ต่างกันอาจจะมีเรื่องของขนาดแอ่งน้ำ ความลึกของน้ำที่ทำให้เรารู้สึกต่างกัน
และอีกอย่างที่ผมนึกออกคือ เพราะยางของ Jazz มันแคบกว่า ยางแคบมันน่าจะเหินน้ำได้ยากกว่ายางกว้าง เพราะว่าน้ำเคลื่อนที่จากกึ่งกลางยางไปไม่ไกล ก็ออกจากหน้ายางได้แล้ว
แต่ยางกว้างน้ำเคลื่อนที่ไกล โอกาสที่น้ำจะเคลื่อนที่ออกไปไม่ทัน ทำให้เกิดเป็นชั้นฟิล์มน่าจะมีมากกว่า
หัวข้อ: Re: ถ้ายางรุ่นเดียวกัน Run-Flat กับ ธรรมดา Performance ต่างมั่ย?
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ สิงหาคม 23, 2019, 13:26:45
น้ำหนักยาง ก็ต่างกันแล้วครับ

และผลมันก็ตามมา ตามนั้นเลย RFT สมรรถณะดรอปลง ถ้าต้องการรีดสมรรถณะจากยางนะ

แต่ถ้าใช้งานทั่วไป แทบไม่รู้สึกเลย
หัวข้อ: Re: ถ้ายางรุ่นเดียวกัน Run-Flat กับ ธรรมดา Performance ต่างมั่ย?
เริ่มหัวข้อโดย: dt9 ที่ สิงหาคม 23, 2019, 14:26:28
เท่าที่ใช้เปรียบเทียบกันมาหลายคัน
สรุปคือ Run Flat ดีอย่างเดียวคือ รั่วแล้ววิ่งต่อได้ อย่างอื่นไม่มีดีเลย
อายุการใช้งานและประสิทธิภาพในการเกาะถนนจะลดลงเร็วกว่ายางปกติมาก
โดยเฉพาะถนนเปียกรถเลื้อยกันมาหลายคันแล้ว
ยางแข็งขับตกหลุมหรือคอสะพานนิดหน่อย ก็จะรู้สึกเสียงดังและกระแทกกว่าด้วย
หัวข้อ: Re: ถ้ายางรุ่นเดียวกัน Run-Flat กับ ธรรมดา Performance ต่างมั่ย?
เริ่มหัวข้อโดย: axister ที่ สิงหาคม 24, 2019, 10:23:51
จาก ปสก ผมว่ายางธรรมดาดีกว่าทุกอย่าง ที่เห็นได้ชัดสุดเลยคือความนุ่ม

เท่าที่ใช้เปรียบเทียบกันมาหลายคัน
สรุปคือ Run Flat ดีอย่างเดียวคือ รั่วแล้ววิ่งต่อได้ อย่างอื่นไม่มีดีเลย
อายุการใช้งานและประสิทธิภาพในการเกาะถนนจะลดลงเร็วกว่ายางปกติมาก
โดยเฉพาะถนนเปียกรถเลื้อยกันมาหลายคันแล้ว
ยางแข็งขับตกหลุมหรือคอสะพานนิดหน่อย ก็จะรู้สึกเสียงดังและกระแทกกว่าด้วย

วิ่งต่อแบบง่อกแง่กอะครับ เคยไปเหยียบหมอนไม้ยางแตกบนทางด่วนมา วิ่งต่อได้ แบบสั่นสะเทือน แต่วิ่ง 50 พอเลย 50มานิด idrive ก็ร้องบ้านแตกเลย สรุปผมก็จอดเรียกยานแม่อยู่ดี  :'(
หัวข้อ: Re: ถ้ายางรุ่นเดียวกัน Run-Flat กับ ธรรมดา Performance ต่างมั่ย?
เริ่มหัวข้อโดย: coolpix99 ที่ สิงหาคม 24, 2019, 19:18:41
ผมแชร์ทางเปียกให้ฟังละกันนะครับ

ผมใช้ G20 330i ยางติดรถเป็น Goodyear Asymetric 3 RFT ที่เค้าได้ชื่อว่าเทพในแทบจะทุกๆด้าน ทางแห้งผมยอมรับครับว่า มันโอเคมากๆ แต่ทางเปียกที่ผมเจอคือ เกือบหมุนมาแล้ว ยางวิ่งมาประมาณ 28xx กิโลครับ คือเจอแอ่งน้ำแล้วรู้สึกได้ว่า รถมันเสียอาการได้ค่อนข้างง่ายผิดปกติครับ ขนาดขับ 60 เจอแอ่งยังต้องชกกลับ ในขณะที่ Jazz ผมใช้ Primacy 4 ธรรมดา วิ่งลอยๆ 80 ลงแอ่งยังอาการน้อยกว่าชัดมากๆ ไม่ต้องพูดถึง Subaru ที่เคยใช้ นั่นลอยมา 100-110 ลงแอ่งก็แค่รู้ว่าลง แต่รถไม่มีเสียอาการเลย ถามๆกันในคลับก็มีคนเจอคล้ายๆกันกับยาง RFT แต่หนักกว่าผมคือหมุนเลย

อีกอันที่เจอคือตอนไปลองรถที่ศูนย์ครับ 330i G20 นี่แหละ รถทดสอบใช้ยาง Pirelli Cinturato P7 RFT น่าจะวิ่งมา 4-5 พันโลครับ ตอนออก U-turn กดไม่ได้เยอะมากยางร้องเลยครับ

ที่พูดมาไม่รู้เกี่ยวกับ RFT ไหม แต่ถ้ามีโอกาสผมคงเปลี่ยนไปใช้ยางธรรมดาแล้วหิ้วสเปรย์ปะยางกับเครื่องปั้มลมไฟฟ้าแทนดีกว่าครับ

ปล. รบกวนถามเพื่อนๆต่อ สมาชิกท่านไหนเห็นรบกวนด้วยนะครับ ผมไม่อยากตั้งกระทู้ใหม่

ถ้าผมเปลี่ยนเป็นยางปกติตอนนี้ Size เดิมเป๊ะๆ รถ BMW 330i G20 ต้องตั้งศูนย์ไหมครับ และถ้าต้องตั้งศูนย์ ข้างนอกทำได้ไหมครับ หรือว่าต้องเอารถเข้าศูนย์ให้เค้าตั้งให้อย่างเดียว

ขอบคุณครับ

เปลี่ยนโดยไม่ต้องตั้งศูนย์ครับ
ส่วนตัวผมพยายามจะไม่ไปยุ่งกับศูนย์รถมากที่สุด ยกเว้นไปเจออุบัติเหตุ หรือตกหลุมแรงๆแล้วทำให้การขับขี่เปลี่ยน

เมื่อสองอาทิตย์ก่อนผมก็เพิ่งเปลี่ยนยาง rft เป็นยางธรรมดาแล้วเพิ่มแก้มยางไปด้วย โดยที่ไม่ตั้งศูนย์ รถยังขับดีเหมือนก่อนเปลี่ยนยางครับ
หัวข้อ: Re: ถ้ายางรุ่นเดียวกัน Run-Flat กับ ธรรมดา Performance ต่างมั่ย?
เริ่มหัวข้อโดย: dt9 ที่ สิงหาคม 24, 2019, 20:26:54
จาก ปสก ผมว่ายางธรรมดาดีกว่าทุกอย่าง ที่เห็นได้ชัดสุดเลยคือความนุ่ม

เท่าที่ใช้เปรียบเทียบกันมาหลายคัน
สรุปคือ Run Flat ดีอย่างเดียวคือ รั่วแล้ววิ่งต่อได้ อย่างอื่นไม่มีดีเลย
อายุการใช้งานและประสิทธิภาพในการเกาะถนนจะลดลงเร็วกว่ายางปกติมาก
โดยเฉพาะถนนเปียกรถเลื้อยกันมาหลายคันแล้ว
ยางแข็งขับตกหลุมหรือคอสะพานนิดหน่อย ก็จะรู้สึกเสียงดังและกระแทกกว่าด้วย

วิ่งต่อแบบง่อกแง่กอะครับ เคยไปเหยียบหมอนไม้ยางแตกบนทางด่วนมา วิ่งต่อได้ แบบสั่นสะเทือน แต่วิ่ง 50 พอเลย 50มานิด idrive ก็ร้องบ้านแตกเลย สรุปผมก็จอดเรียกยานแม่อยู่ดี  :'(

ของ Benz เตือนแต่ยังไม่เจอร้อง รถผมใช้เองก็ไม่ใช้รันแฟลตแล้วเปลี่ยนออกทุกคัน ยกเว้นรถที่ให้แฟนขับผมยังให้ใช้รันแฟลตอยู่ เพราะเหมาะกับผู้หญิงดี  เค้าเคยเหยียบตะปู 2 ครั้งแล้ว ยังวิ่งได้อีกนานไม่ต้องจอดข้างทางให้เราเป็นห่วงมาก วิ่งต่อไปปะที่ร้านได้สบาย
แต่ก็แลกกับราคายางที่สูงกว่าและต้องเปลี่ยนเร็วกว่ายางปกติด้วย