Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Gordon Freeman ที่ สิงหาคม 23, 2019, 10:35:45
-
ส่วนตัวเห็นว่ามันเป็นระบบที่ดีเลยทีเดียว ตอนนี้เหมือนใส่มาให้แต่ตัวบนของ Revo 2.8 MT ตัวบนๆ แค่นั้น
มีโอกาสที่จะลงมาใส่ตัวล่างๆ มั่งมั้ยครับ หรือจะหายไปเลยในตัวถัดไป
-
ผมไม่ได้ขับเกียร์ธรรมดามาหลายปี กลับมาขับ เปลี่ยนเกียร์บ่อยๆเอาสะมึนหัว ถ้ามีระบบนี้คงช่วยได้มาก
น่าจะอยู่ที่ตัวบริษัทว่าจะชูเป็นจุดเด่นในการขายเกียร์ธรรมดาไปเลยมั้ย แบบเกียร์ธรรมดาต้องโตโยต้านะ ออกตัวไม่มีดับ เปลี่ยนเกียร์สมูท
แต่ถ้าจะลดต้นทุน ถ้ามองว่าคนซื้อไม่สนใจ ไม่มีก็ไม่เป็นไร มีก็ไม่ได้ช่วยเพิ่มยอดแบบเด่นชัด ก็อาจจะโดนตัดออก
ส่วนตัวผมอยากให้ทำใส่ทุกคัน อารมณ์คล้ายๆปุ่ม Econ ในฮอนด้า ทำคล้ายๆแบบปุ่มมือใหม่อะไรแบบนี้
-
กลัวแต่ MT มันจะหายไปนะซิครับ แต่ก็คงมีละนะ
ผมว่า คงดู feedback อีกที คล้ายๆ Fulltime ใน Fortuner ตัวก่อนละ ถ้ามีแล้วมันทำให้คนสนใจ หรือ เป็นจุดที่ขาดซะไม่ได้ อาจจะคงมีต่อไป
แต่ถ้า ณ ปัจจุบัน ผมว่า มีกับไม่มี iMT มันแทบไม่ผลอะไรเลย เป็นผมก็คงเอาออกไปซะ ใส่อย่างแทนดีกว่า
-
Revo ออกตัวได้ง่ายครับ ถ้าไม่บรรทุก มีระบบเร่งชดเชยรอบต่ำให้อีก
ในรถกระบะคงจะมีเกียร์ธรรมดาขายอยู่ แต่รถยนต์นั่ง ส่วนใหญ่เอาเกียร์ออโต้กันมากกว่า (4 ประตู)
-
ถ้าไม่ได้ไปต่อนี่เสียดายของจริงๆ
เห็น CHR ตัวนอก เป็น 1.2 Turbo เกียร์ธรรมดา แถมมี IMT ด้วย น่าจะแจ่ม
-
แล้วระบบ Toyota Safety Sense ละครับ
-
ชอบระบบนี้มากเลยครับ ขับแล้วลดการกระชากเวลาลดเกียร์ได้เยอะเลย ขับแล้วสมูทขึ้นมาก
-
ไม่มีก็ได้ครับ เพราะปกติใช้เท้าขวาเบิ้ลทำ Rev matching เองตลอดครับ สนุกดีด้วย :)
-
ถ้าจะใส่ทุกรุ่น คงปลายโมลเดลมั้งครับ พวกรถตลาด
-
IMT มันมีกับรถบรรทุกใหญ่ๆ มานานมาก พึ่งจะเอามาใส่กระบะ อย่าง Hino นี้มีมี 10 กว่าปีแล้ว