Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sappax ที่ สิงหาคม 23, 2010, 00:12:36
-
ตอนนี้ มีเพื่อนของคนรู้จักเอารถมาเสนอขายครับ เป็น E220 CDI ปี 2005 วิ่งไปแล้วประมาณ 150,000 กิโล
ราคาเปิดมา 1.7ล้านครับ (ยังไม่ได้ต่อ แต่คงยาก) สภาพรถเท่าที่ดูคร่าวๆวันนี้ โดยรวมโอเคครับ ไม่มีชนหนักอะไร (ฝนตกหนักตอนเอารถมาให้ดู)
พรุ่งนี้ ผมจะไปเช็คอีกรอบนึงครับ เคยได้ยินมาว่า E220 CDI รุ่นแรก ถือเป็นรุ่นเจ้าปัญหา ซดน้ำมันสุดๆ เครื่องมีปัญหาบ่อย
เลยอยากทราบว่า จะเช็คได้ยังไงครับว่า เป็นเครื่อง ID4 แล้ว (เห็นบอกว่า ให้ดูฝาดำรุ่นใหม่ รุ่นเก่าจะเป็นฝาขาว)
มีเรื่องอื่นๆต้องเช็คอีกมั้ยครับ ?
ขอบคุณล่วงหน้าครับผม
ป.ล. CDI แบบนี้ เติมน้ำมันแบบไหนดีครับ บางคนแนะนำว่า ให้เติม V-power diesel (ซึ่งแพงกว่า 3 บาท) แต่ผมได้ยินมาว่า มันก็คือ B5 เหมือนกับเจ้าอื่นๆ หรือว่าควรเติม B2 ของพวก Caltex ดีครับ ?
-
วิ่งค่อนข้างเยอะ แต่ก็ไม่เยอะมากมายอะไรนัก
ส่วนเรื่องน้ำมัน ถ้าเป็นตัวที่ผลิตในประเทศก็ไม่น่าจะมีปัญหาครับ เขาคงจูนมาให้เหมาะสมแล้วล่ะ
-
ลองเช็คดูว่าเจ้าจองเดิมเปลี่ยนเทอร์โบมารึยัง เพราะรุ่นนี้ส่วนมากวิ่งเกินแสนขึ้นมาต้องเปลี่ยนเทอร์โบแทบทุกคัน ถ้าเจ้าของเดิมเปลี่ยนมาแล้วก็ดีเลยครับ