Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nikle_pk ที่ กันยายน 04, 2019, 23:59:53
-
เห็นว่าจากนี้จะไม่มี TRD อีกแล้ว
มีท่านใดทราบเบื้องลึกเบื้องหลังบ้างครับ
เล่าให้ฟังหน่อย ครับ
ขอบคุณครับ
-
กาซู เป็นสำนักแต่งรถแข่งของโตโยต้า
ก็เลยใช้ GR (GRAZOO RACING) แทน TRD Sportivo ไปเลยครับ ไม่งั้นซ้ำซ้อน
ทั้งนี้กระซู่เป็นสัตว์สงวนของไทย จัดเป็นแรดสายพันธุ์หนึ่ง มีภาวะใกล้สูญพันธุ์อย่างยิ่ง
โตโยต้าน่าจะใช้ชื่อนี้เพื่อเป็นการให้คนหันมาสนใจอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพราะมาเรียมต้องมาจากเราไปก่อนวัยอันควรครับ
-
เป็นอีกชื่อเเบรนนึง ในเครือโตโยต้าครับ
ที่ ถ้านับจุดมุ่งหมาย ก็คือมาทางคล้ายๆกับtrd เลย ในเมืองนอก
คือเน้นการพัฒนา อุปกรณ์เสริมสมรรถนะรถโตโยต้า ออกรถรุ่นปรับเเต่งสมรรถนะเพิ่มพิเศษต่างๆ
เเละผลักดัน รถโตโยต้า ในวงการ มอเตอร์สปอร์ต
-
ให้เดานะครับ
ผมมองเหมือนวงการจักรยาน ที่แยกชื่อของแต่งกับยี่ห้อหลักมาแทบทุกเจ้าทั้งๆที่ค่ายเดียวกัน
ชื่อเดิม TRD toyota racing development มันชื่อ toyota ทีนี้คนแต่งรถยี่ห้ออื่น ถ้าจะหยิบยืมอะไหล่เช่นล้อ TRD ไปใส่มันจะดูเขินๆ
แต่ถ้าใช้ชื่อที่ไม่เจาะจงยี่ห้อ ก็สามารถขยายตลาดไปยังยี่ห้ออื่นได้ง่ายกว่า
ยิ่ง toyota ยุคนี้มีการร่วมมือกับยี่ห้ออื่น หรือเอายี่ห้ออื่นมาแปลงขาย ก็จะขายชุดแต่งกับรถพวกนี้ได้โดยคนเอาไปแต่งก็จะเขินน้อยลงนะ
-
TRD ปัจจุบันเป็นแบรนด์ชุดแต่ง offroad ฝั่งเมกาของพี่โตเค้าแล้วครับ
-
คิดแค่ว่าคราวที่แล้ว Toyota ไทยลาก TRD มาเสียชื่อ
คราวนี้ก็เช่นกัน อีกหน่อยชื่อ GR ก็คงเป็นแค่ชุดแต่ง
-
คิดแค่ว่าคราวที่แล้ว Toyota ไทยลาก TRD มาเสียชื่อ
คราวนี้ก็เช่นกัน อีกหน่อยชื่อ GR ก็คงเป็นแค่ชุดแต่ง
ไม่ได้ตามข่าว เสียชื่อยังงัยครับ
-
อารมณ์คล้ายๆ STI ของ Subaru นั่นแหล่ะครับ
ช่วงแรกๆคนก็มองว่า XV STI ก็แค่เอา skirt รอบคันมาติดคันแค่นั้นเองไม่ได้เพิ่ม performance อะไร
แต่ถ้าลงลึกไปจะพบว่ามันมี Part แต่ง STI ที่ยกระดับ Performance ได้จริงๆเยอะมาก
ตั้งแต่พวกค้ำจุดต่างๆ โช้ค, สปริง, ล้อ forge ผ้าเบรค หรือแม้แต่กรองน้ำมันเครื่องแบบพิเศษสำหรับพวกรถ Turbo ที่ต้องการเวียนน้ำมันเครื่องได้ไว
เพียงแต่ part พวกนี้ไม่ได้มาพร้อมกับรถทั้งหมด ต้องสั่งซื้อพิเศษกับทางค่ายรถเอาคับ
-
ง่ายๆๆๆ เพื่อความคล่องตัวด้านชุดแต่ง และไม่ให้ซ้ำซ้อนกัน
-
เหมือน CEO นักแข่งคนปัจจุบันจะโปรทีมแข่ง GR
แล้วแก่ก็ผลักดันให้มอเตอร์สปอร์ตมาอยู่บนรถขายจริงให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้
-
สงสัยเหมือนกันครับ TRD ค่อยๆเฟดออกไปซักพัก อยู่ดีๆ GR โผล่มาแบบไม่บอกไม่กล่าวเลยงงว่า GR จะมาแทน TRD 100% เลยหรือยังไงครับ
-
คิดแค่ว่าคราวที่แล้ว Toyota ไทยลาก TRD มาเสียชื่อ
คราวนี้ก็เช่นกัน อีกหน่อยชื่อ GR ก็คงเป็นแค่ชุดแต่ง
แค่ชุดแต่งก็ถือว่าเป็น GR ได้ครับ
เรียงลำดับจากน้อยไปมาก ตามราคา และ Performance ดังนี้ครับ
GR Sport >> GR >> GRMN
ยกตัวอย่างเช่น
86 GRMN จะแรงและแพงกว่า 86 GR ซึ่งใส่พาร์ทน้อยกว่าครับ
กาซู เป็นสำนักแต่งรถแข่งของโตโยต้า
ก็เลยใช้ GR (GRAZOO RACING) แทน TRD Sportivo ไปเลยครับ ไม่งั้นซ้ำซ้อน
ทั้งนี้กระซู่เป็นสัตว์สงวนของไทย จัดเป็นแรดสายพันธุ์หนึ่ง มีภาวะใกล้สูญพันธุ์อย่างยิ่ง
โตโยต้าน่าจะใช้ชื่อนี้เพื่อเป็นการให้คนหันมาสนใจอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพราะมาเรียมต้องมาจากเราไปก่อนวัยอันควรครับ
ดีใจที่สัตว์ป่าไทย ได้เป็นแรงบันดาลใจของแบรนด์ระดับโลกครับ
ใช่เหรอ?
-
ผมไม่มีข้อมูลเชิงลึกนะ
แต่คิดว่า TRD เขาเน้นไปทาง Motor Sport มากกว่า
ส่วน GR จะมาในทางทำเป็น Production Car ครับ
พอช่วงหนึ่ง TRD มาแปะบน รถ Production เต็มไปหมด ตั้งแต่ B, C, D, SUV/PPV ผมว่ามันทำให้ชื่อ TRD กลายเป็นอุปกรณ์แต่งรถธรรมดาๆ ไปเลย ซึ่งชื่อ TRD แต่ก่อนเขาจะเป็นพัฒนาทั้งตัวรถและอุปกรณ์ระดับ performance ทั้งนั้นเลย ทั้งตัวรถ เครื่องยนต์ และ พาร์ทต่างๆ
ปล.ขนาดวัดรอบ TRD 12,000rpm ของ Supra ยังหากันให้ควักเลย 5555555 ไม่ใช่จะเป็นอะไรที่ติดรถเกลื่อนๆ ออกมา
แก้ไข 12,000rpm -> 10,000rpm ครับ มือลั่นเร็วไปหน่อย
-
ปล.ขนาดวัดรอบ TRD 12,000rpm ของ Supra ยังหากันให้ควักเลย 5555555 ไม่ใช่จะเป็นอะไรที่ติดรถเกลื่อนๆ ออกมา
คุณพระ!!! มันลากไปได้ขนาดนั้นเลยเราะ
-
ปล.ขนาดวัดรอบ TRD 12,000rpm ของ Supra ยังหากันให้ควักเลย 5555555 ไม่ใช่จะเป็นอะไรที่ติดรถเกลื่อนๆ ออกมา
คุณพระ!!! มันลากไปได้ขนาดนั้นเลยเราะ
ลั่นครับ ขอโทษ แก้ไขตัวเลขด้านบนละ ;D
-
คิดแค่ว่าคราวที่แล้ว Toyota ไทยลาก TRD มาเสียชื่อ
ไม่ได้ตามข่าว เสียชื่อยังงัยครับ
ในมุมผม, TRD ในตลาดเมืองไทยช่วงแรกๆก็ขลังนะครับ เช่น Vios turbo ในตำนาน อะไหล่หลายอย่างก็ TRD ทำให้ จากนั้นมาค่ายนี้เริ่มแต่งงิ้วแต่งลิเก แล้วแปะชื่อรุ่นเป็น TRD Sportivo ทั้งที่ไม่ได้แต่งอะไรเลย แค่แปะสติ๊กเกอร์ อย่างเก่งก็เปลี่ยนสีล้อแม็กซ์ ส่วน TRD ในหลายๆประเทศเช่นอเมริกา ผมว่ายังรักษาจุดแข็ง ความโหด ความแรง ได้อยู่ครับ
-
ถ้าในแง่การตลาด ก็เหมือน refresh ขึ้นมาครับ จะได้ดูไม่น่าเบื่อ ชื่อเดิมๆ ใช้มานาน
-
ถ้าในแง่การตลาด ก็เหมือน refresh ขึ้นมาครับ จะได้ดูไม่น่าเบื่อ ชื่อเดิมๆ ใช้มานาน
อันนี้จริง trd สำหรับผมคือโบราณ ไม่ได้ขลังเหมือนเมื่อก่อนนู้น 8)
-
Arto TRD ยังอยู่สบายดีครับ แต่เน้นไปทางมอเตอร์สปอร์ตมากกว่า
สมัยก่อนคำว่า TRD ขลังมาก ยุคช่วง 2540 ใครแต่ง TRD แท้ถือว่าเหนือโตโยต้าด้วยกันเอง
เพราะพาร์ททำญี่ปุ่นไม่ได้ทำเมืองไทย ออกแบบมาเฉพาะรุ่น มีเพลทรันเบอร์โดยตรง
อย่างอัลติสเจ้าหมูรถที่บ้าน ใส่ช่วงล่าง TRD Sportivo กระบอกฟ้า ทั้งโช้คและสปริงทำในญี่ปุ่น
รวมถึงชุดแต่ง TRD Altis แท้รอบคัน และ Header ของ TRD
ยุคหลังๆช่วง 2551 โตโยต้าไทยเล่นซะเละ เอายี่ห้อ TRD ปะไปทั่ว ตั้งแต่เก๋งยันกระบะ ความขลังหายไปหมด
ที่เห็นว่าไม่มี TRD เข้ามาเกี่ยวข้อง ก็มี Altis Gen11 ที่เพี่งตกรุ่นไปนั้นละครับ
-
กาซู เป็นสำนักแต่งรถแข่งของโตโยต้า
ก็เลยใช้ GR (GRAZOO RACING) แทน TRD Sportivo ไปเลยครับ ไม่งั้นซ้ำซ้อน
ทั้งนี้กระซู่เป็นสัตว์สงวนของไทย จัดเป็นแรดสายพันธุ์หนึ่ง มีภาวะใกล้สูญพันธุ์อย่างยิ่ง
โตโยต้าน่าจะใช้ชื่อนี้เพื่อเป็นการให้คนหันมาสนใจอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพราะมาเรียมต้องมาจากเราไปก่อนวัยอันควรครับ
ดีใจที่สัตว์ป่าไทย ได้เป็นแรงบันดาลใจของแบรนด์ระดับโลกครับ
ใช่เหรอ?
เอ้อ ก็ไปได้น้ะครับ ::)
-
กาซู เป็นสำนักแต่งรถแข่งของโตโยต้า
ก็เลยใช้ GR (GRAZOO RACING) แทน TRD Sportivo ไปเลยครับ ไม่งั้นซ้ำซ้อน
ทั้งนี้กระซู่เป็นสัตว์สงวนของไทย จัดเป็นแรดสายพันธุ์หนึ่ง มีภาวะใกล้สูญพันธุ์อย่างยิ่ง
โตโยต้าน่าจะใช้ชื่อนี้เพื่อเป็นการให้คนหันมาสนใจอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพราะมาเรียมต้องมาจากเราไปก่อนวัยอันควรครับ
ดีใจที่สัตว์ป่าไทย ได้เป็นแรงบันดาลใจของแบรนด์ระดับโลกครับ
ใช่เหรอ?
เอ้อ ก็ไปได้น้ะครับ ::)
นึกถึง lexus is sriracha 555