Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ กันยายน 05, 2019, 10:30:46
-
https://www.youtube.com/watch?v=WMpLO0rmw6M
EV Car Thailand อดีตอู่รถแก๊สเผยธุรกิจใหม่ ดัดแปลงรถเก่าเป็น EV โดยใช้ต้นทุนต่อคันเพียง 200,000 กว่าบาท รวมค่าแรง 100,000 บาทจะได้ EV พร้อมใช้งาน
โดยปัจจุบันสามารถทำราคาถูกได้เพราะใช้แบตเตอรี่เซลนำเข้ามาเอง ลูกละ 1,000 บาท (ถ้าเสียภาษีนำเข้าจะตกลูกละ 4,000) เอามาทำแผงแบตเตอรี่ Li-ion ซึ่ง 1 คันใช้แบตเตอรี่ 48 ลูก วิ่งได้ราวๆ 100 km
ปัจจุบันทางบริษัทได้ร่วมกับ ม.เกษตร ถ่ายทอดวิชาความรู้ให้กับผู้ที่ต้องการเปิดอู่ดัดแปลงรถ BEV เพื่อให้เกิดอาชีพใหม่ กำไรคันละ 1 แสน
โปรเจ็คล่าสุดของทาง EV Car Thailand คือการดัดแปลงรถ Mercedes benz e 200 kompressor จะเป็นคันแรก ที่กำลังถูกจัดวางออกแบบให้เป็น (BEV) Top Speed 200-240 Km/h 300-350 Km/Charge เรียกได้ว่าสเป็คไม่แพ้ EV ใหม่ๆ เลย
ดูแล้วโปรเจ็คนี้อาจเป็นโปรเจ็คที่ทำให้ EV เกิดไวกว่าที่คิด พร้อมกับสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในประเทศ หวังว่าจะเห็นโรงงานแบตเตอรี่ EV ในไทยราคาย่อมเยาว์ แบบไม่ต้องนำเข้าจากจีน สร้างอาชีพให้คนไทยมากขึ้นไปเรื่อยๆ สาธุ
-
ทำไมผมมองว่ามันไม่ค่อยเป็นเรื่องใหม่ และ ไม่ได้ลึกลับซับซ้อนอะไร
แต่ก่อนผมเล่น TAMIYA ตอนนี้ผมก็ยังมี RC 1/10 เล่นยามว่างๆ (เอาประดับบ้านด้วย รุ่นที่ชอบ แต่ไม่มีตังซื้อคันจริง)
RC 1/10 มองแค่ระบบขับเคลื่อนนะ Motor+Battery+Remote = "วิ่ง" ได้ละ และมี Servo บังคับเลี้ยวอีกตัว มันก็แทบจะกลายเป็น "รถยนต์" จริงๆ ได้ 1 คันละ แค่เป็น RC 1/1 แค่นั้นเอง จะเพิ่มเข้ามาก็พวกระบบช่วยเหลือต่างๆ แอร์ เครื่่องเสียง และอื่นๆ ที่มากว่า RC ของเล่น
เหมือนมีคนไทยเคยทำ EV ออก ที่ไม่ใช่คนนี้ เคยทำออกมาแล้ว มีข่าวในโซเซียลแล้วก็เงียบไป
-
ขอแค่มาปั้นกล้าม Prius เป็น PHEV ให้ระบบไม่รวนพอ ก็มาคุยกันได้ครับ
-
ทำไมผมมองว่ามันไม่ค่อยเป็นเรื่องใหม่ และ ไม่ได้ลึกลับซับซ้อนอะไร
แต่ก่อนผมเล่น TAMIYA ตอนนี้ผมก็ยังมี RC 1/10 เล่นยามว่างๆ (เอาประดับบ้านด้วย รุ่นที่ชอบ แต่ไม่มีตังซื้อคันจริง)
RC 1/10 มองแค่ระบบขับเคลื่อนนะ Motor+Battery+Remote = "วิ่ง" ได้ละ และมี Servo บังคับเลี้ยวอีกตัว มันก็แทบจะกลายเป็น "รถยนต์" จริงๆ ได้ 1 คันละ แค่เป็น RC 1/1 แค่นั้นเอง จะเพิ่มเข้ามาก็พวกระบบช่วยเหลือต่างๆ แอร์ เครื่่องเสียง และอื่นๆ ที่มากว่า RC ของเล่น
เหมือนมีคนไทยเคยทำ EV ออก ที่ไม่ใช่คนนี้ เคยทำออกมาแล้ว มีข่าวในโซเซียลแล้วก็เงียบไป
มองเหมือนกันเลย สมัยก่อนผมขายแบตรถกอล์ฟอยู่ ผมยิ่งไม่ตื่นเต้นเข้าไปใหญ่ :-X
-
สงสัยเรื่องการนำเข้าแบตเตอรี่ ทำยังงัยถึงไม่เสียภาษี ออกสื่อแบบนี้จะมีผลอะไรมั้ย
-
ทำไมผมมองว่ามันไม่ค่อยเป็นเรื่องใหม่ และ ไม่ได้ลึกลับซับซ้อนอะไร
แต่ก่อนผมเล่น TAMIYA ตอนนี้ผมก็ยังมี RC 1/10 เล่นยามว่างๆ (เอาประดับบ้านด้วย รุ่นที่ชอบ แต่ไม่มีตังซื้อคันจริง)
RC 1/10 มองแค่ระบบขับเคลื่อนนะ Motor+Battery+Remote = "วิ่ง" ได้ละ และมี Servo บังคับเลี้ยวอีกตัว มันก็แทบจะกลายเป็น "รถยนต์" จริงๆ ได้ 1 คันละ แค่เป็น RC 1/1 แค่นั้นเอง จะเพิ่มเข้ามาก็พวกระบบช่วยเหลือต่างๆ แอร์ เครื่่องเสียง และอื่นๆ ที่มากว่า RC ของเล่น
เหมือนมีคนไทยเคยทำ EV ออก ที่ไม่ใช่คนนี้ เคยทำออกมาแล้ว มีข่าวในโซเซียลแล้วก็เงียบไป
มองเหมือนกันเลย สมัยก่อนผมขายแบตรถกอล์ฟอยู่ ผมยิ่งไม่ตื่นเต้นเข้าไปใหญ่ :-X
จริงครับ รถกอล์ฟ เป็นตัวอย่างรถ EV ที่เห็นภาพชัดที่สุด(แล้วมั้ง) ในชีวิตจริงๆ ที่เขาใช้งานกันมาหลัก 10 ปีแล้ว แค่มันเป็นกลุ่มเล็กๆ เอามาใช้เป็นรถยนต์ส่วนบุคคล หรือ ตลาด mass วิ่งบนถนนไม่ได้ มันเลยเหมือนไม่ได้มีเทคโนโลยีอะไรมาแทน
แค่รถยนต์ EV จะเกิด มันก็เลยดูฮืออา
ผมก็อยากใช้ EV นะ ถ้ามันสะดวกสบายกับผม เช่น ที่ชาร์จ เวลาที่ชาร์จ ระยะวิ่ง สถานที่พักอาศัย กำลังไฟที่จ่าย(2-3 เฟส) เป็นต้น
-
ทำไมผมมองว่ามันไม่ค่อยเป็นเรื่องใหม่ และ ไม่ได้ลึกลับซับซ้อนอะไร
แต่ก่อนผมเล่น TAMIYA ตอนนี้ผมก็ยังมี RC 1/10 เล่นยามว่างๆ (เอาประดับบ้านด้วย รุ่นที่ชอบ แต่ไม่มีตังซื้อคันจริง)
RC 1/10 มองแค่ระบบขับเคลื่อนนะ Motor+Battery+Remote = "วิ่ง" ได้ละ และมี Servo บังคับเลี้ยวอีกตัว มันก็แทบจะกลายเป็น "รถยนต์" จริงๆ ได้ 1 คันละ แค่เป็น RC 1/1 แค่นั้นเอง จะเพิ่มเข้ามาก็พวกระบบช่วยเหลือต่างๆ แอร์ เครื่่องเสียง และอื่นๆ ที่มากว่า RC ของเล่น
เหมือนมีคนไทยเคยทำ EV ออก ที่ไม่ใช่คนนี้ เคยทำออกมาแล้ว มีข่าวในโซเซียลแล้วก็เงียบไป
มองเหมือนกันเลย สมัยก่อนผมขายแบตรถกอล์ฟอยู่ ผมยิ่งไม่ตื่นเต้นเข้าไปใหญ่ :-X
จริงครับ รถกอล์ฟ เป็นตัวอย่างรถ EV ที่เห็นภาพชัดที่สุด(แล้วมั้ง) ในชีวิตจริงๆ ที่เขาใช้งานกันมาหลัก 10 ปีแล้ว แค่มันเป็นกลุ่มเล็กๆ เอามาใช้เป็นรถยนต์ส่วนบุคคล หรือ ตลาด mass วิ่งบนถนนไม่ได้ มันเลยเหมือนไม่ได้มีเทคโนโลยีอะไรมาแทน
แค่รถยนต์ EV จะเกิด มันก็เลยดูฮืออา
ผมก็อยากใช้ EV นะ ถ้ามันสะดวกสบายกับผม เช่น ที่ชาร์จ เวลาที่ชาร์จ ระยะวิ่ง สถานที่พักอาศัย กำลังไฟที่จ่าย(2-3 เฟส) เป็นต้น
ดัดแปลงรถไม่ใช่เรื่องใหม่ครับ อย่างที่ผมขึ้นในหัวข้อไปตั้งแต่แรกแล้วว่า เก่า!
แต่สิ่งที่ใหม่คือ Capability ของตัวรถ ในแง่ของต้นทุน ระยะวิ่ง เพราะอย่างที่คุณบอก รถกอฟมีมานานแล้ว แต่มันวิ่งออกถนนไม่ได้ เอาขึ้นทางด่วนไม่ได้ แต่รถดัดแปลงนี้ใช้ได้
รวมถึงก่อนหน้านี้ทางกฟผ. ได้มีโปรเจ็คดัดแปลงรถ ค่าแบตเตอรี่ 3 แสน ค่าดัดแปลง 2 แสน แต่ตอนนี้เหลือแค่ค่าดัดแปลง 1 แสน ค่าอุปกรณ์ 2 แสน (แบตเตอรี่ราคาอาจจะคูณ 4 เมื่อเสียภาษี)
สิ่งที่ใหม่อีกอย่างคือการสนับสนุนให้คนเปิดอู่ประชอบอาชีพดัดแปลงนี้ ซึ่งจะทำให้มีโอกาสเติบโตมากขึ้นครับ
เรื่องไม่เสียภาษีแบต ผมว่าเร็วๆ นี้คงมีข่าวศุลกากรบุกล่ะครับ แต่เมื่อมันออกข่าวในแง่นั้น มันจะเกิดความไม่พอใจในวงกว้าง แนวว่ารัฐไม่สนับสนุนรถไฟฟ้าหรืออะไรงั้น อาจเกิดแรงผลักดันใน Social ซึ่งอาจจะนำไปสู่เกิดการแก้กฏหมาย หรือเกิดผู้จัดจำหน่ายแบตในไทย หรืออะไรแบบนั้นก็ได้
-
ราคารถ EV แปลผัน ไปตามแหล่งพลังงาน
-
ทำไมผมมองว่ามันไม่ค่อยเป็นเรื่องใหม่ และ ไม่ได้ลึกลับซับซ้อนอะไร
แต่ก่อนผมเล่น TAMIYA ตอนนี้ผมก็ยังมี RC 1/10 เล่นยามว่างๆ (เอาประดับบ้านด้วย รุ่นที่ชอบ แต่ไม่มีตังซื้อคันจริง)
RC 1/10 มองแค่ระบบขับเคลื่อนนะ Motor+Battery+Remote = "วิ่ง" ได้ละ และมี Servo บังคับเลี้ยวอีกตัว มันก็แทบจะกลายเป็น "รถยนต์" จริงๆ ได้ 1 คันละ แค่เป็น RC 1/1 แค่นั้นเอง จะเพิ่มเข้ามาก็พวกระบบช่วยเหลือต่างๆ แอร์ เครื่่องเสียง และอื่นๆ ที่มากว่า RC ของเล่น
เหมือนมีคนไทยเคยทำ EV ออก ที่ไม่ใช่คนนี้ เคยทำออกมาแล้ว มีข่าวในโซเซียลแล้วก็เงียบไป
มองเหมือนกันเลย สมัยก่อนผมขายแบตรถกอล์ฟอยู่ ผมยิ่งไม่ตื่นเต้นเข้าไปใหญ่ :-X
จริงครับ รถกอล์ฟ เป็นตัวอย่างรถ EV ที่เห็นภาพชัดที่สุด(แล้วมั้ง) ในชีวิตจริงๆ ที่เขาใช้งานกันมาหลัก 10 ปีแล้ว แค่มันเป็นกลุ่มเล็กๆ เอามาใช้เป็นรถยนต์ส่วนบุคคล หรือ ตลาด mass วิ่งบนถนนไม่ได้ มันเลยเหมือนไม่ได้มีเทคโนโลยีอะไรมาแทน
แค่รถยนต์ EV จะเกิด มันก็เลยดูฮืออา
ผมก็อยากใช้ EV นะ ถ้ามันสะดวกสบายกับผม เช่น ที่ชาร์จ เวลาที่ชาร์จ ระยะวิ่ง สถานที่พักอาศัย กำลังไฟที่จ่าย(2-3 เฟส) เป็นต้น
ดัดแปลงรถไม่ใช่เรื่องใหม่ครับ อย่างที่ผมขึ้นในหัวข้อไปตั้งแต่แรกแล้วว่า เก่า!
แต่สิ่งที่ใหม่คือ Capability ของตัวรถ ในแง่ของต้นทุน ระยะวิ่ง เพราะอย่างที่คุณบอก รถกอฟมีมานานแล้ว แต่มันวิ่งออกถนนไม่ได้ เอาขึ้นทางด่วนไม่ได้ แต่รถดัดแปลงนี้ใช้ได้
รวมถึงก่อนหน้านี้ทางกฟผ. ได้มีโปรเจ็คดัดแปลงรถ ค่าแบตเตอรี่ 3 แสน ค่าดัดแปลง 2 แสน แต่ตอนนี้เหลือแค่ค่าดัดแปลง 1 แสน ค่าอุปกรณ์ 2 แสน (แบตเตอรี่ราคาอาจจะคูณ 4 เมื่อเสียภาษี)
สิ่งที่ใหม่อีกอย่างคือการสนับสนุนให้คนเปิดอู่ประชอบอาชีพดัดแปลงนี้ ซึ่งจะทำให้มีโอกาสเติบโตมากขึ้นครับ
เรื่องไม่เสียภาษีแบต ผมว่าเร็วๆ นี้คงมีข่าวศุลกากรบุกล่ะครับ แต่เมื่อมันออกข่าวในแง่นั้น มันจะเกิดความไม่พอใจในวงกว้าง แนวว่ารัฐไม่สนับสนุนรถไฟฟ้าหรืออะไรงั้น อาจเกิดแรงผลักดันใน Social ซึ่งอาจจะนำไปสู่เกิดการแก้กฏหมาย หรือเกิดผู้จัดจำหน่ายแบตในไทย หรืออะไรแบบนั้นก็ได้
อันนี้เรื่องดีครับ
ผมก็ว่าดีนะ สนับสนุนอาชีพช่าง อู่ และ เป็นทางเลือกให้คนที่ไม่มีเงินซื้อรถ EV ใหม่ เอารถเก่ามาทำในงบที่จ่ายได้ แต่กระตุ้นตลาดรถมือสอง ที่อาจจะยอดขายเพิ่ม เพราะคนซื้อรถเก่ามาดัดแปลงเป็นรถ EV กัน
ปล.อยากให้กฏหมายรองรับเรื่องพวกนี้ไวๆ
-
รถมันจะหนักแบตเตอรี่หรือเปล่าครับ ตั้ง 48 ลูก
อายุแบตกี่ปี ชาร์ตไฟนานมั้ย การดูแลรักษาง่ายกว่ารถแก๊สมั้ย ฯ 8)
-
รถมันจะหนักแบตเตอรี่หรือเปล่าครับ ตั้ง 48 ลูก
อายุแบตกี่ปี ชาร์ตไฟนานมั้ย การดูแลรักษาง่ายกว่ารถแก๊สมั้ย ฯ 8)
เท่าที่ดูการติดตั้ง 48 ลูกขนาดพอๆ กับเครื่องยนต์+เกียร์ครับ คงไม่ได้หนักเกินขีดจำกัดรถ สำหรับรถเบนซ์ที่กำลังทำอยู่เห็นว่าใส่ไปเกิน 100 ลูก
อายุแบตอยู่กับว่า Source เขาดีแค่ไหน แต่เท่าที่ดูมาตรฐานก็ราวๆ 10 ปีนะครับ ชาร์จไฟก็ปกติเลย รองรับ Quick charge ด้วย มีระบบ Water cooling ด้วย
ดูแล้วเขาไม่ได้ทำเล่นๆ ครับ
ส่วนการดูแลรักษา ถ้าเอาแค่ระบบมอเตอร์กับแบ็ต ง่ายกว่าแก๊สเยอะครับ แต่รถที่เขาเอามาทำ อายุ 20+ ปี สนิมขึ้นเขรอะ ไม่รู้ว่าพวกระบบช่วงล่างอะไรงี้จะเน่ารึยัง
แต่ถ้าเรามีรถตัวเองที่เครื่อง เกียร์ เริ่มจะพังแทนที่จะยกเครื่อง ยกเกียร์ ก็ยกแบ็ตกับมอเตอร์มาใส่แทน ประมาณนั้นครับ
-
หืม ระยะทาง ได้ 100 กม. วิ่งไป-กลับ ส่งลูกไปโรงเรียนยังไม่พอเลย ขอผ่านไปก่อน
ได้ระยะทางเกิน 500 กม.เมื่อไหร่ ค่อยน่าสนใจ
-
ไอเดียดี แต่ ดูแล้วไม่ค่อยจะคุ้มค่าครับ
-
เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ก็จริง.....
แต่สิ่งที่ใหม่คือ มีคนรึเริ่มทำให้เกิดขึ้นจริงแล้วในระดับธุรกิจขนาดย่อม ก็รอให้ภาครัฐออกใบรับรองว่าวิ่งใช้งานบนถนนได้
(แต่เรื่องนี้อาจจะยาก ต้องงัดกับอิทธิพลทางการเมืองของค่ายรถยักษ์ใหญ่ด้วย)
มันคือสิ่งที่ผมหวังไว้ ในขณะที่คนกลุ่มหนึ่งถกเถียงกันในโลกออนไลน์ถึงความเป็นไปได้ แต่ก็มีคนอีกกลุ่มรึเริ่มทดลองทำแล้ว
ผมเองยังอยากทำเลย กะว่ารถที่ใช้อยู่อายุครบ 10 ปีก็อยากเปลี่ยนระบบลงเครื่อง EV เหมือนกัน (ถึงตอนนั้นระบบสาธารณูปโภคน่าจะรองรับรถไฟฟ้ามากขึ้น)
โดยเฉพาะ lay-out เดิมที่มาจากเครื่อง boxer ส่งกำลังผ่านแกนกลางรถ จับวางมอเตอร์ไฟฟ้าลงแทนเครื่องเดิมง่ายๆเลย
แถมที่ต่างประเทศทำกันเป็นเรื่องสนุกเลย
-
หืม ระยะทาง ได้ 100 กม. วิ่งไป-กลับ ส่งลูกไปโรงเรียนยังไม่พอเลย ขอผ่านไปก่อน
ได้ระยะทางเกิน 500 กม.เมื่อไหร่ ค่อยน่าสนใจ
แบต 48000 บาท วิ่งได้ 100 km
อยากวิ่งได้ 500 km ก็ 250000 ครับ บวกค่าอุปกรณ์ 150000 ค่าแรง 100000
รวมๆ ก็ 5 แสนครับ ถ้าเทียบกับรถ EV มือ 1 ที่วิ่งได้เท่านี้ ยังไงก็ถูกกว่าครับ
-
แล้วระบบที่มันพ่วงมาต่างๆจะยังปกติดีไหมอะครับ
พวงมาลัยไฟฟ้า ความlinearการตอบสนองของของคันเร่ง
ระบบรีเจอเนอเรเตอร์เบรค จะเบรคได้เหมือนรถน้ำมันคันเดิมไหม abs espจะอยู่หรือต้องเขียนโปรแกรมใหม่ ช่วงล่างน้ำหนักแบต?
แอร์ใช้ของเดิมได้หรือต้องเปลี่ยน
ระบบความปลอดภัยความร้อน เพลิงใหม้ ไฟช้อต?
ผมว่ามันไม่ได้ง่ายแบบรถกอฟที่วิ่งเอื่อยๆแล้วไม่มีระบบส่วนควบเยอะเท่ารถยนต์นะครับ ถ้ามันง่ายจริงก็ยังไม่เห็นใครดัดแปลงแล้วใช้รถได้ปกติครบทุกฟังชั่นในราคาต่ำๆเลย
-
รถกอล์ฟที่้บ้าน(bravo) อายุเกิน 10ปี เปลี่ยนแบตไปทั้งหมด 3 ชุด แบต4 ลูก 3หมื่นนิดๆ ยาง 1ชุด ใช้ขับระหว่าง โกดังไปโกดัง ถือว่าทนมากแล้วครับ
ถ้ารถ ev ญี่ปุ่นทำราคา ล้านนิดๆ คงซื้อมาใช้เหมือนกันครับ
-
แล้วระบบที่มันพ่วงมาต่างๆจะยังปกติดีไหมอะครับ
พวงมาลัยไฟฟ้า ความlinearการตอบสนองของของคันเร่ง
ระบบรีเจอเนอเรเตอร์เบรค จะเบรคได้เหมือนรถน้ำมันคันเดิมไหม abs espจะอยู่หรือต้องเขียนโปรแกรมใหม่ ช่วงล่างน้ำหนักแบต?
แอร์ใช้ของเดิมได้หรือต้องเปลี่ยน
ระบบความปลอดภัยความร้อน เพลิงใหม้ ไฟช้อต?
ผมว่ามันไม่ได้ง่ายแบบรถกอฟที่วิ่งเอื่อยๆแล้วไม่มีระบบส่วนควบเยอะเท่ารถยนต์นะครับ ถ้ามันง่ายจริงก็ยังไม่เห็นใครดัดแปลงแล้วใช้รถได้ปกติครบทุกฟังชั่นในราคาต่ำๆเลย
อยากรู้เหมือนกันครับ เพราะรถที่เอามาทำเก่ามากกกกก ABS ยังไม่มีเลย แต่แอร์ ทำงานปกติครับ
-
8) 8) 8)...ขอฝากโฟล์คเต่า 1962 เครื่องเดิม 1200 มาให้เป็นหนูทดลองยา EV conversion สักคันเถอะครับ อยาก adapt EV เข้ากับเกียร์เดิม ธรรมดา 4 speed ชุดที่ติดรถมามีทางเป็นไปได้มะครับ ช่วยเผยแพร่ความรู้ในนี้ด้วย และเวลาที่ใช้ conversion อย่างสบายๆ ว่าจะใช้กี่สัปดาห์ครับ :-X
-
ทำมาเถ๊อะ.. พวกเราจะได้เข้าใจการทำงาน-การใช้งานจริง
ของ EV กันอย่างแท้ทรูซะทีครับ
-
คนคิดมีเยอะมีมานาน แต่คนคิดแล้วทำจริงๆ ได้ผลจริงๆ มีไม่เยอะผมนับถือใจคนทำจริงๆ ถึงมันเป้นเรื่องเก่าแต่ถ้้ามันช่วยลดค่าใช้จ่ายได้จริงผมก้สนับสนุนผมคนหนึ่งแหละกำลังเข้ารับการอบรม อย่างน้อยก็เป็นความรู้ไว้ต่อยอด
-
เอาแค่รถเก่าวางเครื่องใหม่แบบใช้งานทั่วไปไม่ซิ่ง สมัยนี้ยังหายากเลย
ไม่มีใครอยากขับรถเก่าๆมีแต่ขายซื้อรถใหม่
ในคลิปเอาcityคันละสองหมื่นแท็กซี่ปลดคันละสามหมื่นมาทำอีกสามแสน
ขับแล้วมันก็คือรถคันสองหมื่นละครับบรรยากาศภายในรถ เกียรติยศศักดิ์ศรี
หน้าตาในสังคม เอาแค่ระดับหมู่บ้านก็พอ ขับทีจะเอาหน้าไปไว้ไหนครับ
สมัยนี้ขนาดbenz W124วางJZติดแก๊ส บางคนยังอี้ยังอ้วกเลย
เกิดยากครับแนวนี้ คนไทยยอมเจ็บไม่ยอมจน เสียตังไม่ว่าเสียหน้าไม่ได้
ไม่ต้องคิดเรื่องผ่อนไหวไม่ไหว เอาแค่มีทางไหนให้ไฟแนนท์ผ่านเป็นพอ
ตกแต่งบัญชี หาคนค้ำ สาวโรงงานรายวันยังออกมาสด้า2 ผ่อนทองใส่อวดกัน
ให้นางขับรถเก่าๆหลักหมื่น นางบอกเดินดีกว่าขับแล้วอายคนอื่น
ในหมู่บ้านผมมีe300 bluetec hybrid ขับแล้วเสียกลางทางสองครั้ง
เจ้าของขายทิ้งออกแคมรี่ตัวต่ำมาใช้แทน แกสาบส่งโพนทะนาไปทั่ว
บอกรถห่วยแตกเสียรายวันยิ่งกว่ารถเก่าสิบกว่าปีซ่อมไม่จบ
-
ในระยะสั้น ราคานี้เกิดยากครับ
ตอนติดแก๊ส ค่าติดอย่างเก่งก็ 2-3 หมื่น .. คุ้มค่า ครึ่งนึงจากค่าน้ำมัน ใช้รถปกติ ตกอย่างน้อยเดือนละ 5000 แค่ 6 เดือนก็คุ้มแล้ว
นี่ติด 3 แสน ต้องวิ่งเท่าไหร่ถึงจะคุ้ม . . . ไม่นับการเสื่อมของระบบ รถยนต์ปกติ หรือระบบไฟฟ้าที่ใส่เพิ่มเข้าไป
ถ้าระยะยาว . . . ก็ยากอยู่ดีครับ -_-
-
โปรเจคแบบนี้ต้องเอารถคันสามล้านมาแปลงสามแสน เป็นEV
น่าจะเป็นไปได้กว่า แต่คนใช้รถสามล้านคงไม่เอาการดัดแปลงแบบนี้
ตลาดกลาง-ล่าง เรียกว่าไม่มีความเป็นไปได้เลย เสียงไม่มี ควันไม่มี ไม่เล้าจัย
-
เอาแค่รถเก่าวางเครื่องใหม่แบบใช้งานทั่วไปไม่ซิ่ง สมัยนี้ยังหายากเลย
ไม่มีใครอยากขับรถเก่าๆมีแต่ขายซื้อรถใหม่
ในคลิปเอาcityคันละสองหมื่นแท็กซี่ปลดคันละสามหมื่นมาทำอีกสามแสน
ขับแล้วมันก็คือรถคันสองหมื่นละครับบรรยากาศภายในรถ เกียรติยศศักดิ์ศรี
หน้าตาในสังคม เอาแค่ระดับหมู่บ้านก็พอ ขับทีจะเอาหน้าไปไว้ไหนครับ
สมัยนี้ขนาดbenz W124วางJZติดแก๊ส บางคนยังอี้ยังอ้วกเลย
เกิดยากครับแนวนี้ คนไทยยอมเจ็บไม่ยอมจน เสียตังไม่ว่าเสียหน้าไม่ได้
ไม่ต้องคิดเรื่องผ่อนไหวไม่ไหว เอาแค่มีทางไหนให้ไฟแนนท์ผ่านเป็นพอ
ตกแต่งบัญชี หาคนค้ำ สาวโรงงานรายวันยังออกมาสด้า2 ผ่อนทองใส่อวดกัน
ให้นางขับรถเก่าๆหลักหมื่น นางบอกเดินดีกว่าขับแล้วอายคนอื่น
ในหมู่บ้านผมมีe300 bluetec hybrid ขับแล้วเสียกลางทางสองครั้ง
เจ้าของขายทิ้งออกแคมรี่ตัวต่ำมาใช้แทน แกสาบส่งโพนทะนาไปทั่ว
บอกรถห่วยแตกเสียรายวันยิ่งกว่ารถเก่าสิบกว่าปีซ่อมไม่จบ
จริงครับ แถวบ้านผม ทำวันละ 300 ยังหาทางออกรถใหม่จนได้ ใส่ทองเส้นเท่านิ้วก้อย ใช้มือถือ เครื่องละ 2 หมื่น