Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: cvorachat ที่ กันยายน 05, 2019, 12:13:38
-
สอบถามนิดนึงครับ ตอนแรกตั้งใจจะซื้อ W211 ตัว minor เพื่อตัดปัญหาเรื่อง SBC แต่ดูไปดูมา โดยส่วนใหญ่ minor จะเป็น NGT ซึ่งผมไม่มีปัญหาเรื่องน้ำมันและไม่อยากยุ่งยากกับระบบ อีกอย่าง ไปดูหลายคันส่วนใหญ่สภาพจะไม่คอยดี เลยจะเปลี่ยนใจไปดู W212 ปีสักประมาณ 2011-13 ก่อน minor change มีงบสัก 9 แสน ก็พอไหวครับ อยากสอบถามนิดนึงครับ
1. ตัว W212 อะไหล่แพงไหมครับ เยอะไหมครับ เซียงกงมีไหว
2. ปัญหาจุกจิกของรุ่นนี้คืออะไรครับ
3. ผมมองๆๆไว้คือ E200 CGI มันเป็นเครื่องตัวเดียวกันกับ E200 ใน W211 ใช่ไหมครับ
4. ตัวก่อน minor E200 CGI เป็น เกียร์ 5 spd ใช่ไหมครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
-
W211 เป็นเครื่อง Kompressor ครับ
W212 จะเป็น CGI (ใส่น้ำมัน E20 ได้)
*เครื่อง M271 รหัสเดียวกันแต่ระบบการอัดอากาศไม่เหมือนกัน
-
1. แพงในระดับเบนซ์ อะไหล่หาไม่ยาก แท้เทียบมือสองมีหมด อะไหล่บางตัวก็เป็นสหกรณ์ เป็นรุ่นเดียวกับรุ่นอื่นใน gen เดียวกัน
2. เฟืองเกียร์แอดวานซ์ แผงคอนโทรลเกียร์ กล่อง ECU
3. ไม่ทราบครับ
4. ก่อน facelift มีทั้ง 5 เกียร์และ 7 เกียร์ เห็นเค้าว่ารุ่น 5 เกียร์จะทนกว่า จุกจิกน้อยกว่า
-
ผมใช้ E200 W212 MC ล้อตแรก ปี 2013 ผมว่าไม่จุกจิกเลยครับ อะไหล่อาจมีแพงบ้าง ตามคาด ตัวก่อน MC ที่ยังเป็นเกียร์ 5 จังหวะ ก็ไม่เคยได้ยินว่ามีปัญหาอะไรเช่นกันครับ สำคัญที่สุดคือ ต้องหารถสภาพดีๆ ให้ได้
-
1. แพงในระดับเบนซ์ อะไหล่หาไม่ยาก แท้เทียบมือสองมีหมด อะไหล่บางตัวก็เป็นสหกรณ์ เป็นรุ่นเดียวกับรุ่นอื่นใน gen เดียวกัน
2. เฟืองเกียร์แอดวานซ์ แผงคอนโทรลเกียร์ กล่อง ECU
3. ไม่ทราบครับ
4. ก่อน facelift มีทั้ง 5 เกียร์และ 7 เกียร์ เห็นเค้าว่ารุ่น 5 เกียร์จะทนกว่า จุกจิกน้อยกว่า
เฟืองเกียร์แอดวานซ์ แผงคอนโทรลเกียร์ ราคาจะรุนแรงไหมครับ ผมได้ยินว่าจริงๆๆกล่อง ECU ซ่อมได้ใช่ไหมครับ
-
เฟืองเกียร์แอ้ดวานซ์ ตีกลมๆ 47000
เพลทเกียร์ ตีกลมๆ 47000
ผมโดนมาหมดแล้วครับ
ทุกวันนี้ใช้ CHR สบายใจสุดๆ
ส่วนอีแก่ก็นานๆเอามายืดเส้นสายที
ขับทีก็พะวงหน้าพะวงหลัง
นี่ยังคิดอยู่เลยแบตจะหมดตอนไหน
เพราะลูกแรกอึดทนมาก 3 ปีกว่าได้
ตอนนี้รถ 7 ปีครึ่งแล้ว
ส่วนปัญหาจุกจิกอื่นๆก็มีนะครับแต่ไม่ได้แพงเท่า 2 ตัวบน
-
เฟืองเกียร์แอ้ดวานซ์ ตีกลมๆ 47000
เพลทเกียร์ ตีกลมๆ 47000
ผมโดนมาหมดแล้วครับ
ทุกวันนี้ใช้ CHR สบายใจสุดๆ
ส่วนอีแก่ก็นานๆเอามายืดเส้นสายที
ขับทีก็พะวงหน้าพะวงหลัง
นี่ยังคิดอยู่เลยแบตจะหมดตอนไหน
เพราะลูกแรกอึดทนมาก 3 ปีกว่าได้
ตอนนี้รถ 7 ปีครึ่งแล้ว
ส่วนปัญหาจุกจิกอื่นๆก็มีนะครับแต่ไม่ได้แพงเท่า 2 ตัวบน
คล้ายๆ กันเลยครับ แต่ไม่ใช่ CHR แค่นั้นเอง
-
สอบถามนิดนึงครับ ตอนแรกตั้งใจจะซื้อ W211 ตัว minor เพื่อตัดปัญหาเรื่อง SBC แต่ดูไปดูมา โดยส่วนใหญ่ minor จะเป็น NGT ซึ่งผมไม่มีปัญหาเรื่องน้ำมันและไม่อยากยุ่งยากกับระบบ อีกอย่าง ไปดูหลายคันส่วนใหญ่สภาพจะไม่คอยดี เลยจะเปลี่ยนใจไปดู W212 ปีสักประมาณ 2011-13 ก่อน minor change มีงบสัก 9 แสน ก็พอไหวครับ อยากสอบถามนิดนึงครับ
1. ตัว W212 อะไหล่แพงไหมครับ เยอะไหมครับ เซียงกงมีไหว
2. ปัญหาจุกจิกของรุ่นนี้คืออะไรครับ
3. ผมมองๆๆไว้คือ E200 CGI มันเป็นเครื่องตัวเดียวกันกับ E200 ใน W211 ใช่ไหมครับ
4. ตัวก่อน minor E200 CGI เป็น เกียร์ 5 spd ใช่ไหมครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
อะไหล่เยอะ แพงมี ถูกมี
E200 CGI เป็นเครื่อง หัวฉีดตรงเข้าสูบ ใช้เทอร์โบเป็นระบบอัดอากาศ ไม่เหมือน W211 Kom ที่ใช้หัวฉีดเข้าท่อร่วมไอดี และมี Supercharger
ด้วยความเป็น CGI มันเลยต้องมีของที่เพิ่มมาและจะเสียบ่อยกว่าแบบท่อร่วมคือ ปั๊มแรงดันสูง หัวฉีด รวมถึง Turbo และกล่อง ECU ที่เสียบ่อยมากในรุ่นนี้
ถ้าชอบความทนทาน ต้องไป E200 NGT ที่ยังเป็น Kompressor อยู่ แต่ก็อาจจะต้องวุ่นวายกับระบบ NGT แต่ถ้าหาคนถอด CNG ได้ก็ตัดปัญหาไปได้ครับ
ก่อนไมเนอร์ตัวปลาย 2011 เร่ิมมี 7 สปีด 722.9 แล้ว ถ้าชอบทน 722.6 5สปีด ทนกว่ามากมายครับ
-
ใช้ NGT มา8ปีแล้ว ไม่จุจกจิกครับ ประหยัดมาก เจอเฟืองแอดวานซ์ไปตามรถทุกคัน เปลี่ยนก็จบครับ ส่วนอะไหล่อื่นทั่วไปราคาไม่ต่างกับรถทั่วไปเท่าไร
กล่อง ECU ซ่อมได้, เกียร์ไม่เจอ อาจจะของมันเป็น 5 speed
บอดี้รวมช่วงล่างนั่งสบายกำลังดีกว่ารถอื่นๆที่เคยใช้
-
ใช้w212 E200 ก่อนMCเกียร์คอ 7Speed อย่ครับ โดนแผงวงจรเกียร์ไปตอน5หมื่นโล จ่ายไปราว5หมื่นบาท ตอนนี้ไฟเครื่องขึ้นไม่ดับ เช็กแล้วว่าปัญหาคือเฟืองแอดวานซ์รอเปลี่ยนได้เลย ผ้าเบรคเปลี่ยนไป1ชุด เปลี่ยนแบตลูกเล็กไป1ครั้ง แบตลูกใหญ่ยังไม่ได้เปลี่ยนเลย รถอายุ7ปีแล้ว
รวมๆการขับขี่นุ่มสบายอย่างที่เบนซ์รุ่นเก่าๆเป็นมา ถ้าไม่นับอาการประจำรุ่น มันจะเป็นรถที่ขับดีมากๆเลย ค่าดูแลไม่ได้แพงมาก อะไหล่มีเพียบซื้อหาสบาย
แต่เอาจริงๆนะ เวลาจะขับมันผมต้องมีกังวล กลัวมันจะไปเสียกลางทาง เพราะตอนเกียร์พัง ผมต้องยกกลับมาจากอุตรดิดถ์ เครียดเลย เกียร์7Speedรุ่นนี้ปลดเกียร์ว่างไม่ได้ ฉะนั้นเวลาไปไหนต้องมั่นใจว่ามีที่จอดในซอง หรือไม่ก็ต้องเผื่อเวลามากๆ เอาไว้วนหาที่จอด
หลังๆเวลาจะออกจากบ้านผมเลยเลือกรถญี่ปุ่นไปแทน
-
ใฃ้ E200 cgi amg 7 เกียร์ รถเกรย์มา 8 ปี 6 หมื่นโล ยังไม่เคยเปลี่ยนอะไรเลยครับ นอกจากเชคระยะ เปลี่ยนแบตใหญ่ไป 1 ครั้ง แบตเล็กยังไม่ได้เปลี่ยน แต่ก็น่าจะเสื่อมแล้ว เพราะ eco start/stop ไม่ค่อยทำงาน... ตอนนี้ลำโพงแตกว่าจะเปลี่ยนลำโพง กะเครื่องเสียงครับ
ของเพื่อน E250 ประกอบใน โดนไปหลายแสน หลายรายการเหมือนกันครับ
-
ลองหา e300 เครื่อง 6 สูบ น่าสนใจสุดครับ
-
ลองดูครับ ใช้ e250 cgi .6 อยู่ ใช้ดีครับ กดเป็นมา รับมา ห้าหมื่นโล ตอนนี้ถ่ายน้ำมันเครื่องไป2รอบ น้ำมันเกียร์2รอบ เปลี่ยนรอบแรกออกมาเกียร์กระตุก เลยเปลี่ยนใหม่ใช้ .6 ของเบ้นซ์เลย(นั่งเฝ้าดูเลย) และรีเซ็ตเกียร์ใหม่ หายเป็นปลิดทิ้ง สรุปโดนอู่ใหญ่ถ่ายน้ำมันเกียร์เกรดห่วยมา เบนซ์มือ2ระวังเรื่องอยู่อย่างเดียว แต่อย่าเอาไมล์สูงครับ และให้คนขายเซ็นรับประกันไมล์แท้ในสัญญาซื้อเลย
-
ใช้อยู่ตั้งแต่ปี 2012 e220 cdi รถเกรย์ 7g ไม่มีปัญหาเลยครับนั่งสบาย ประหยัดน้ำมันอีก คุ้มครับ เปลี่ยนแบตไปครั้งนึกลูกแรกใช้มา6ปีทนมากกับเปลี่ยนผ้าเบรคไปชุดนึง นอกนั้นก็ปกติครับ ซื้อได้เลยมีปัญหาเข้าอู่นอกได้ครับ
ปล.สังเกตเหมือนรถเกรย์เหมือนปัญหาต่างๆจะน้อยกว่ารถศูนย์หรือป่าวครับ
-
ผมได้ยินมาว่าตัว esl ของรุ่นนี้ก็เสียบ่อย ค่าซ่อมหนักไหมครับ