Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ กันยายน 07, 2019, 10:38:36
-
https://www.youtube.com/watch?v=2DWDUXg-Iho
เตรียมเปิดตัวกลางปี 2020
สเป็คเบื้องต้น
ใช้โครงสร้างตัวถังเดียวกับ Mazda CX-30
มอเตอร์ 141 แรงม้า แรงบิด 265 นิวตันเมตร จับคู่กับแบตเตอรี่ 35.5 kWh ซึ่งสเป็คด้อยกว่า Nissan Leaf แต่เหนือกว่า Hyundai iONIQ
จุดเด่นที่เหนือกว่าคู่แข่งทุกรุ่นคือเสียงเครื่องยนต์ 4 สูบจำลอง ที่ทำให้เกิดความปลอดภัยกับคนเดินถนน ร่วมกับสเป็คช่วงล่างและความปลอดภัยเต็มพิกัดของ Mazda แล้ว Feel The Drive ถึงขีดสุดอย่างแน่นอน!
-
ต่อไปเสียงสังเคราะห์แบบท่อตรงคงเป็นของแต่งวัยซิ่งแห่งอนาคต
น่าจะเปลืองไฟดีนะครับ 5555
-
ต่อไปเสียงสังเคราะห์แบบท่อตรงคงเป็นของแต่งวัยซิ่งแห่งอนาคต
น่าจะเปลืองไฟดีนะครับ 5555
5555555555555 ::) ::) ::)
แต่มีคนทำแล้วจริงๆนะครับ ในไทยก็มีคนนำเข้ามาแล้ว เลือกปรับระดับและเปลี่ยนเสียงได้หลายแบบเสียด้วย
-
น่าจะดีนะครับตัดปัญหายอดฮิตของเครื่องยนต์ไปได้
-
อีก 20-30 ปีข้างหน้า รุ่นลูกรุ่นหลานคงจะต้องมานั่งฟังคุณตาเล่าเรื่องเสียงท่อแท้ๆ ให้ฟังแน่เลย ;D ;D ;D
-
หากใครชอบเสียงดังลั่นสนั่น ก็ทำเป็นหูฟังใส่เฉพาะส่วนบุคคลก็ได้เนอะครับผม ^^
-
ชอบตรงเอา cx-30 มาทำ แต่น่าจะใช้มอเตอร์แรงๆหน่อย zs ยังแรงบิดตั้ง 350 ไม่รู้กะประหยัดไฟรึป่าว แต่ถ้าวิ่งไม่ไกลอีกนี่จบนะ
ปล.เสียงนี่เลือกเปิดปิดได้มั้ย หรือโหลดมาเพิ่มได้จะดีมาก :P
-
ขำตรงเสียงสังเคราะห์ 55555
จริงๆก็ทำเสียงแบบยานอวกาศเหมือนในหนังไปก็ได้
-
สมรรถนะคงกำลังดี ไม่ต้องสูงมากครับ แค่นี้ก็ยิ่งกว่าวาง 1.5 Sky-D ละ
สังเคราะห์เสียงทั้งที จะประหยัดด้วยสี่สูบทำไมน้อ
-
ผมสังหรใจนะว่า มาสด้านี่แหละ ที่น่าจะเป็นผู้ที่ตั้งโรงงานประกอบรถยนต์ไฟฟ้าในไทย เป็นเจ้าแรก(อาจจะเจ้าเดียว) ในบรรดารถญี่ปุ่น
ตอนนี้ไม่หวังกับพี่โตแล้วล่ะ เพราะดูแล้วยังไงก็คงจะไปตั้งที่อินโดมากกว่า แต่ไฮบริดก็อาจจะยังน่าใช้อยู่ ถ้าทำราคาอะไหล่ลงมา ไม่ใช่แพงบรรลัยเหมือนพริอุสเหมือนเดิม ก็โบกมือลาไปเลย เพราะจะแข่งกับรถยนต์ไฟฟ้าไม่ได้ (แทบไม่ต้องบำรุงรักษา แถมยังชิ้นส่วนน้อยกว่า เวลาเสียก็น่าจะได้เปรียบเรื่องราคา และความซับซ้อน มีชิ้นส่วนที่สำคัญแค่ไม่กี่ตัว โอกาสเสียก็น้อยกว่าเพราะความไม่ซับซ้อน)
-
ยังไงก็ต้องมาครับ เพื่อนๆ มากันหมดแล้ว