Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Red Bicycle ที่ กันยายน 08, 2019, 10:56:51
-
:) :) เที่ยงวันเสาร์ 7 กย 2562 ครอบครัวผมกำลังไปหาข้าวกลางวันทานกัน
ในตัวเมืองระยอง เห็นรถคันนี้จอดอยู่หน้าร้านลาบ นิ่งสนิท เลยจอดดูหน่อย
:) ลูกชายผมเป็นคนถ่ายรูปให้พ่อ ลูกชายบอกมองรถแล้วเวียนหัว
ดูแล้วน่าจะเป็น All new nissan almera 2019 ที่จะเปิดตัวปลายปีนี้ ครับ
🍭 ดูหน่วยก้านดีนะครับ ดูไม่เล็กเลย ทรงดู sport ขึ้นมาก
:) จากข้อมูลช่วงก่อนหน้านี้ บอกว่าจะได้เครื่อง เบนซิล 1,000 cc Turbo
เหมือน All new honda city เลยน่าสนใจมากครับ
:( :( แต่ฟังรายการวิทยุ วันเดียวกันของคุณ jimmy พูดถึง Nissan juke ใหม่
ในต่างประเทศ บอกว่ามีเครื่อง เบนซิล 1,000 cc Turbo เลยพูดถึง almera
ใหม่ของบ้านเรา ยืนยันว่า :) เครื่อง 1,000 cc มาแน่นอน____แต่ๆๆๆ
ว่า >:( >:( ยืนยันว่า Turbo ไม่มาครับ >:(
:) :) แต่ก็บอกว่าให้คอยติดตาม ข่าว almera ใหม่ว่า จะมีข่าวดี ??? ???
น่าสนใจ แต่ก็ไม่บอกว่าเรื่องอะไรครับ. รอดูกันต่อไปครับ
ปล. ขอบคุณลูกชายที่ถ่ายรูปสวยๆให้พ่อนะ
-
ด้านข้างครับ
-
แถมด้านท้ายครับ
-
คันจริง
-
Almera
-
Almera
-
Almera
-
หน้าตาดีมากกว่าเพื่อนๆ ยอดขายดีเหมือนเดิมแน่ ถ้า... หืม 1,000 cc ไร้โบ ห่ะ... เอาจริงอะ ??? ??? ???
-
ถ้า 1.0 มาแบบไม่มีหอย ผมเชื่อว่า Nissan ต้องมีทีเด็ดอื่นซ่อนอีก
รถคงไม่อืดไปกว่า 1.2 ตัวปัจจุบัน และเมื่อไม่มีหอย ก็น่าจะทำราคาได้ดีครับ
-
ไม่มีหอย แต่ใช้ซุปแทนหรือเปล่า
-
ไม่มี turbo มันจะไหวเหรอครับ บวกกับ body ขนาดนั้นด้วย
-
1.0ไม่มีturbo เป็นไม่ได้หรอก
-
มันสวยขึ้นเป็นกองงงงง เลยนะเนี่ยยย
ว่าแต่ 1.0 ไม่ผูกโบว์มันจะวิ่งออกเหรอ???
-
1000cc ไม่มีระบบอัดอากาศช่วยมันไม่รอดแน่ หรือว่า ....... e-power จะมา ?????
-
เห็นแล้วตาลายจริงๆด้วยค่ะ ::)
-
1000cc. E powerรึเปล่าครับ???
-
1000cc. E powerรึเปล่าครับ???
คิดเหมือนกันเลยครับ 1000ccไม่มีโบ น่าจะเป็น e-power
-
1000cc
ก็ต้องยัด Direct injection กับ Advance Variable timing ให้สุด ๆ เพื่อให้แรงพอใช้กับน้ำหนัก 1 ตัน แล้วใส่ NOx Filter ที่ไอเสียถึงจะจัดการมลพิษได้ระดับ ECO Car
แต่ถ้าBudget ไม่พอทำ ใส่มอเตอร์ไฟฟ้า ก็ง่ายและประหยัดกว่าใช้กลไกของการสันดาป
น่าสนใจครับ
-
น่าจะเรียกยอดได้พอสมควรน่ะครับ
-
ถ้า 1,0000 cc เพียวๆ อย่างน้อยต้อง 4 สูบนะ
แต่คิดว่า Nissan ต้องมามุก e Power ไม่ก็ Mild Hybrid แน่ๆ
-
ไม่น่าพลาด มาหลุดหน้าร้านลาบเลย
-
น่าจะ E-power มากกว่านะครับ
ใส่เครื่อง 1.0 มันสมเหตุผลอยู่ครับ
-
น่าจะครั้งแรกที่ได้เห็นแบบไม่กำลังขับอยู่
1.0 ไม่มีหอยจริงดิพี่ พี่เอาจริงหรอ
1.0 epower แอบสงสัย ในเมือง note e power ใช้ HR12DE มั้ง ทำไมต้องลดความจุกระบอกสูบ
แต่เอาล่ะ ถ้าพี่ตบด้วย epower ราคา 5แสนได้ พี่ก็สั่นสะท้านวงการได้แน่ๆ แหละ
-
สวยครับ ทั้งภายใน ภายนอก
ขอให้งานดีๆ เหมือนรุ่นพี่ๆ เช่น เก็บเสียงดี ประกอบดี
ถ้าได้ 1.0 L + e-power นี่ยิ่งน่าลองสุดๆ
ขอให้มาก่อนเถอะครับ
-
น่าจะครั้งแรกที่ได้เห็นแบบไม่กำลังขับอยู่
1.0 ไม่มีหอยจริงดิพี่ พี่เอาจริงหรอ
1.0 epower แอบสงสัย ในเมือง note e power ใช้ HR12DE มั้ง ทำไมต้องลดความจุกระบอกสูบ
แต่เอาล่ะ ถ้าพี่ตบด้วย epower ราคา 5แสนได้ พี่ก็สั่นสะท้านวงการได้แน่ๆ แหละ
โอกาสที่จะใส่ BR10DE (ถ้าจะมาบล็อก 1.0+ePower) สูง
ตัวนี้ประหยัดในการทดสอบไล่ๆ กับ HR12DE ที่มี Idling Stop โดยกำลังน้อยกว่าไม่มากนัก
และเป็นบล็อกต่ำสุดสำหรับใส่ Micra (March) ตัวถังใหม่ด้วย วางได้สบายๆ แน่นอน
ถ้าคิดว่าไม่มีตัวถ่วงความเจริญ (คือเกียร์)
กับปั่นใช้งานรอบต่ำๆ (เพราะมอเตอร์ควบ e-Power ก็รับได้แค่ราวๆ 2,500 rpm?)
ใส่แค่ 1.0 เหลือเฟือและน่าจะได้อัตราสิ้นเปลืองดีกว่าใส่เครื่องเก่าครับ
-
Almera
ล้อคงไม่ใช่ลายนี้ เพราะในภาพขอบ 18"
-
e-power มานะ จะซื้อตัวล่างสุดมาขับใน กทม เล่นเลย
-
Almera
ล้อคงไม่ใช่ลายนี้ เพราะในภาพขอบ 18"
Nissan Versa ล้อมีถึงแค่ขนาด 205/50 R17 ครับ
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/lXZAW/s1/2020-nissan-versa-first-drive.jpg)
-
ได้ยินมาจากพี่จิมมี่ในวิทยุเหมือนกันครับ 1.0 ไร้หอย
ผมนี่เข้าไปดู Nissan Micra ในอังกฤษเลย
หวังว่าจะไม่ใช่ IG 71ps นะ อืดเกิ้นนน 5MT 0-60mph ตัวเลขเคลมโรงงานยังได้ 16 sec!! ไม่ต้องทำมาหากินกันแล้วครับ
แต่พี่จิมดันตบท้ายเป็นปริศนาไปอีกว่า "จะออกมาดี!" หืมมม รอเลยครับแบบนี้
-
ไม่น่าพลาด มาหลุดหน้าร้านลาบเลย
คนเทสน่าจะอยากอะไรแซ่บๆครับ 55 ::)
-
ได้ยินมาจากพี่จิมมี่ในวิทยุเหมือนกันครับ 1.0 ไร้หอย
ผมนี่เข้าไปดู Nissan Micra ในอังกฤษเลย
หวังว่าจะไม่ใช่ IG 71ps นะ อืดเกิ้นนน 5MT 0-60mph ตัวเลขเคลมโรงงานยังได้ 16 sec!! ไม่ต้องทำมาหากินกันแล้วครับ
แต่พี่จิมดันตบท้ายเป็นปริศนาไปอีกว่า "จะออกมาดี!" หืมมม รอเลยครับแบบนี้
ถ้าเครื่อง 1พันไม่มีโบ ไม่อีเพาเวอร์ ก็น่าจะเป็นตัวที่ขายในยุโรปตามนี้แหละครับ
ซึ่งไม่ต่างไปจาก 1200 เครื่องเดิมเลย
นิสสันคิดอะไรอยู่ครับ
ไม่ดูคู่แข่งเลยว่างั้น อุอุ
-
สวยซะจนคันปัจุบันดูเชยสนิทไปเรยยย ;D
-
มาเรว สาวกรออยู
ช้าเด่ว city มาก่อนจะยุ่ง
-
ดูรูปจากเว็ปอื่น สวยสปอทอยู่นะครับ 8)
-
1000cc
ก็ต้องยัด Direct injection กับ Advance Variable timing ให้สุด ๆ เพื่อให้แรงพอใช้กับน้ำหนัก 1 ตัน แล้วใส่ NOx Filter ที่ไอเสียถึงจะจัดการมลพิษได้ระดับ ECO Car
แต่ถ้าBudget ไม่พอทำ ใส่มอเตอร์ไฟฟ้า ก็ง่ายและประหยัดกว่าใช้กลไกของการสันดาป
น่าสนใจครับ
ขอเสริมคุณ Jae ครับ
ที่ทราบมาเป็น PFI ไม่ใช่ DI ครับ
เพราะรหัสเครื่องลงท้ายด้วย DET
D = DOHC
E = Electronic Fuel Injection ถ้า D = Direct Injection
T = Turbo ครับ
งานนี้มีมหกรรมแตะขอบๆ Lean ในทุกช่วง load แถมมหกรรมไล่เบารถทั้งคันแน่นอนครับ
ในความเห็นของผม เทคโนโลยีเครื่องที่คุณ Jae กล่าวไว้น่าจะมีอยู่ในฝั่ง HONDA ตัวที่กำลังมาปลายปีนี้ครับ
ผมก็ยังงงอยู่ว่า NISSAN จะจัดการเอาเครื่องตัวนี้ไปใส่ใน model อื่นหลังจาก ECO Segment เพื่อบริหารต้นทุนอย่างไร
เพราะถ้าดูของ HONDA นั้นสามารถใช้บรรจุในหลายๆ segment (ที่แน่ๆก็มี Civic ตัว EU / China ที่มาแทน R18) ด้วยการ
สร้าง Mid หรือ High power ให้กับ Line-up ของการผลิตเครื่องได้ยืดหยุ่นและคุ้มหน่วยการลงทุนมากกว่าครับ
:)
-
รถดี แต่ nissan จะทำตลาดได้ดีขนาดไหน???