Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NS ที่ กันยายน 08, 2019, 17:09:20
-
แม็กซ์ติดรถเป็นขนาด 18" 5/114.3 อยากหาแม็กซ์น้ำหนักเบาๆมาเปลี่ยน ดูไว้เป็นของใหม่ไทยกับมือ2ญี่ปุ่น แต่แม็กซ์เบาส่วนมากก้านจะเล็กๆเหมือนออกแบบมาสำหรับรถเก๋ง เลยสงสัยว่าจะใส่ด้วยกันกับรถกระบะหรือ SUV ได้ไม๊นะครับ อีกอย่างแม็กซ์ไทยไม่มีน้ำหนักบอกเลย ส่วนของญี่ปุ่นนี้พอหาข้อมูลได้ หรือรบกวนแนะนำแม็กซ์ไทย 18" ที่เบากว่า 20Lbs ( 9kgs) ใส่ SUV หน่อยครับ
-
ผมเห็น Lenso นะครับ วง18 8 โลกว่าทุกรุ่น (ประมาณ 8.1 8.2)
หากเอาเบากว่านั้นสั่ง ที่ SMB ได้ครับ เลือกลาย เลือกออฟเซทได้ อาจจะต้องรอของหน่อยประมาณเดือนนึง
-
ต้องดู rating การรับนำ้หนักครับ ซึ่งเท่าที่เคยเห็น rating นี้จะผันแปรตาม pcd ... ซึ่งก็พอเข้าใจได้เพราะรถยิ่งหนักยิ่งต้องใช้ pcd ใหญ่ให้สอดคล้องกัน ดังนั้นผมไม่เป็นกังวลมากครับว่าจะรับนำ้หนักกันได้ไหม เพราะตราบใดที่ยังใช้ล้อ 5*114 ได้ แปลว่ารถไม่ได้หนักไปกว่ารถเก๋ง d segment สักเท่าไหร่
ส่วนกระบะไม่แน่ใจว่ามีที่ใช้ 5*114?
-
ถ้าไม่ได้บรรทุกอะไร ไม่ต้องกังวลมากครับ ใช้ของแท้ยังดีกว่า สายซิ่งซื้อล้อปลอมมาใส่ อันนั้นแข็งแรงน้อยกว่าอีกครับ
-
แม๊กซ์ไทย 18" แต่เบากว่า 9 กิโลฯ หายากอยู่นะคับ ยิ่งแนวก้านใหญ่แล้วเบาด้วยแทบไม่มี
มีใกล้เคียงก็พวก Flow forming ที่ก๊อป.ลายยี่ห้อดังมา เช่นของ NK Performance แต่ก็ออกแนวก้านเล็กถี่
ปกติแม๊กซ์ของ SUV กลุ่มที่บ้านเราเรียก PPV กับกระบะจะใช้ PCD 6 รูซะส่วนใหญ่
ส่วนเก๋ง C-D Sec กับ compact SUV จะใช้ 5/114 ไม่ก็ 5/100 เหมือนเป็นการแบ่งกลุ่มล้อไปในตัวครับ
-
ปกติ รูน๊อต 5 กับ 6 รู มันมี rating การรับน้ำหนักบ่งบอกตัวมันเองอยู่แล้วครับ ว่า 6 รู สำหรับกระบะ/suv/ppv
จะเอาแพงก็มีขาย จะเอาถูกยี่ห้อไทย ก็มีเยอะนะครับ ยันล้อ forge ก็มีครับ อยู่ที่งบเลย