Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: red898 ที่ กันยายน 08, 2019, 17:52:30
-
รุ่นใหม่1.6G หนัก1340 เทียบกับตัวเก่าน่าจะ1260-1270 ความรู้สึกคงจะหนักแน่นขึ้นนะครับ ไม่รู้ไปหนักตรงโครงสร้างรึเปล่า ตอนCHRออกมา 1.8เบนซินหนัก1380 ยังรู้สึกว่าทำไมหนักจัง ตัวGR Sport คงหนักไม่ต่างกันเท่าไหร่ ทีนี้จะอืดลงไหมนะ เจอยาง225ด้วย
-
งี้แหละครับ จุดเชื่อม จุดค้ำเยอะขึ้นยิ่งใต้ท้องนี่ค้ำเพียบ เพราะโฆษณาอยู่ว่า Body rigidity ดีขึ้น
น้ำหนักก็เยอะขึ้นแต่มากกว่าที่คิดไปเยอะ
-
เอาแค่ช่วงล่างหลังเปลี่ยนจาก Torsion Beam มาเป็น Multilink ก็หลายสิบกิโลแล้วครับ
-
1.6G ตัวที่แล้ว 1,275 kg ครับ
1.8GR Sport น่าจะเกือบๆ 1.4 ตัน HV High น่าจะเกือบๆ 1.5 ตัน
ส่วน MZ3 ใหม่น่าจะราวๆ 1.4 ตัน บวกลบ 25 kg ครับ
ตอนนี้อยากรู้ว่าช่วงล่างเป็นไงครับ 55
-
งั้นก็อัตราเร่งคงไม่ต่างจาก chr
-
ตัวเก่าหนัก 1,275 kg
หนักกว่าเดิม 65 kg ครับ
-
อย่าคาดหวังอัตราเร่งกับไฮบริดครับ พอๆกับ chr แน่ ตัว1.8 น่าจะวิ่งกว่า
-
ทั้งขนาด ทั้งน้ำหนักพอ ๆ กับเบนซ์โลงจำปาแล้วอ่ะครับ
ที่ใคร ๆ พูดกันว่ารถรุ่นใหม่ ๆ ยิ่งทำยิ่งห่วย ยิ่งบอบบาง ยิ่งพังง่าย คงไม่จริงละมังครับ
-
ทั้งขนาด ทั้งน้ำหนักพอ ๆ กับเบนซ์โลงจำปาแล้วอ่ะครับ
ที่ใคร ๆ พูดกันว่ารถรุ่นใหม่ ๆ ยิ่งทำยิ่งห่วย ยิ่งบอบบาง ยิ่งพังง่าย คงไม่จริงละมังครับ
+1
-
ทั้งขนาด ทั้งน้ำหนักพอ ๆ กับเบนซ์โลงจำปาแล้วอ่ะครับ
ที่ใคร ๆ พูดกันว่ารถรุ่นใหม่ ๆ ยิ่งทำยิ่งห่วย ยิ่งบอบบาง ยิ่งพังง่าย คงไม่จริงละมังครับ
น่าจะใกล้ๆกันได้ครับ ลองค้นพบว่า (เทียบกับ Collora ตัว US)
W124 ยาวกว่า 11 ซม. แคบกว่า 3 ซม. หนักกว่า 60 กก.
SXV10 1994 camry ตัวนำเข้า ขนาด/น้ำหนัก ก็เท่าๆ กับ Sylphy B17 2013 ครับ
รถมีแต่ใหญ่ขึ้นๆ ในแต่ละครั้งที่ออกแบบให้ดีขึ้น
C-seg ปี 2013 ขนาด/หนัก เท่า D-seg 1994
-
ถ้าไม่อืดลงหรือสิ้นเปลืองมากกว่าเดิม คงรับได้ครับ
-
ถึงว่าในโบร์ชัวไม่ยอมบอกน้ำหนัก
-
อย่าให้ความสำคัญกับน้ำหนักในโบรชัวร์มากนักเลยครับ
ไปลองขับ หรือ รถดูผล test กันดีกว่า
ว่าผลที่ได้มันยังไงกันแน่
ผมก็ยังไม่ได้ขับนะครับ
แค่กลัวว่าข้อมูล บางทีทำให้เราสับสน
ลองของจริงกันให้รู่ดีกว่า
-
ส่วนตัวคิดว่าต่างกันแค่นี้คงบอกอะไรไม่ได้ชัดหรอกครับ
-
งี้แหละครับ จุดเชื่อม จุดค้ำเยอะขึ้นยิ่งใต้ท้องนี่ค้ำเพียบ เพราะโฆษณาอยู่ว่า Body rigidity ดีขึ้น
น้ำหนักก็เยอะขึ้นแต่มากกว่าที่คิดไปเยอะ
ผมมองว่าดีเสียอีกครับ
ผมใช้ตัว Esport ทุกวันนี้เวลาขึ้นเนิน รู้สึกได้ถึงตัวถังบิดตัวชัดเจนมาก
-
ผมไม่แคร์ครับ!!!
ถ้าหนักขึ้นแล้ว แต่ขับขี่ดีขึ้น แรงขึ้น ประหยัดน้ำมันมากขึ้น จะไปสนใจทำไมกับน้ำหนักครับ
ไปซุปเปอร์มาร์เก็ต ซื้อของใส่หลังรถ ยังหนักกว่าน้ำหนักรถที่เพิ่มมาอีกครับ
-
ก็ไม่ซีเรียสนะ ถ้าขับดีขึ้นครับ
รถผม 5 คันหลัง damp ทุกคัน เว้นเฉพาะไฟวอล
หนักขึ้น แต่ฟิลแน่นเงียบก็มา
ฝนตกดัง ปึก ๆ ๆ ;D
-
C Seg บ้านเรา ผมว่าน้ำหนักแถว 1,400 KG ผมว่าปกติครับ
หนักขึ้น 50-60 โล ได้ของ(ทั้งที่มองเห็นและไม่เห็น) เยอะกว่า ถือว่าคุ้ม