Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: raygun ที่ กันยายน 09, 2019, 14:00:24
-
.
.
เป็นรถปี 2013 ครับ รุ่นนี้มีอะไรต้องดูเป็นพิเศษ
ไหมครับ แล้วอะไหล่ราคาโหดมากไหมครับ
มีสมาชิกท่านไหนใช้อยู่รบกวนแนะนำหน่อยครับ
-
มันมีน่าห่วงเยอะนะครับ คนที่ใช้แล้ว ยังไม่มีปัญหา ก็คือ "ยังไม่เคย" หรือ เคยแล้วแต่ไม่รู้สึกว่าเป็นปัญหา
อย่าง เจ้าของรถคนนึง ขับรถติด ๆ เครื่องฮีต เรียกรถยก เอาเข้าศูนย์ เปลี่ยนพัดลมไปตัวนึง เอามาใช้ต่อ สักพักขาย ตอนขายก็ไม่เคยพูดว่ารถมีปัญหาอะไรเลยสักอย่าง ใช้แค่ 5 หมื่นโล
ถ้าเอาปัญหาที่เจอกันจริง ๆ แนะนำ ไปอู่ครับ ดูเขายกเครื่องลง ถามว่าทำอะไร ชวนคุยก่อนได้ จะได้รู้ว่า งานซ๋อม Porsche ไม่ได้ง่ายเลยครับ และก็ไม่ได้ทนขนาดที่เจ้าของรถชอบพูดกันว่าไม่มีปัญหาอะไร มันเยอะมากกับรถไมล์เกิน 1.5 แสนไปแล้ว แค่น้ำมันเครื่องซึมตามเครื่อง ผมก็ไม่อยากแนะนำให้ซื้อแล้วครับ ซึ่งมันก็มองเห็นได้ยากมากด้วย
รถแบบนี้อย่าห่วงปัญหา ซื้อมาขับสวย ๆ แล้วก็ขายครับ
-
มันมีน่าห่วงเยอะนะครับ คนที่ใช้แล้ว ยังไม่มีปัญหา ก็คือ "ยังไม่เคย" หรือ เคยแล้วแต่ไม่รู้สึกว่าเป็นปัญหา
อย่าง เจ้าของรถคนนึง ขับรถติด ๆ เครื่องฮีต เรียกรถยก เอาเข้าศูนย์ เปลี่ยนพัดลมไปตัวนึง เอามาใช้ต่อ สักพักขาย ตอนขายก็ไม่เคยพูดว่ารถมีปัญหาอะไรเลยสักอย่าง ใช้แค่ 5 หมื่นโล
ถ้าเอาปัญหาที่เจอกันจริง ๆ แนะนำ ไปอู่ครับ ดูเขายกเครื่องลง ถามว่าทำอะไร ชวนคุยก่อนได้ จะได้รู้ว่า งานซ๋อม Porsche ไม่ได้ง่ายเลยครับ และก็ไม่ได้ทนขนาดที่เจ้าของรถชอบพูดกันว่าไม่มีปัญหาอะไร มันเยอะมากกับรถไมล์เกิน 1.5 แสนไปแล้ว แค่น้ำมันเครื่องซึมตามเครื่อง ผมก็ไม่อยากแนะนำให้ซื้อแล้วครับ ซึ่งมันก็มองเห็นได้ยากมากด้วย
รถแบบนี้อย่าห่วงปัญหา ซื้อมาขับสวย ๆ แล้วก็ขายครับ
ฟังแล้วแทบอยากเปลี่ยนไปซื้อ z4 ตัวใหม่เลยครับ
ขอบคุณนะครับ
-
ผมเอาไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเบรค หัวเทียน
หมดไป 8 หมื่น
-
รอสมาชิกในบอร์ดที่ใช้ 981 ท่านอื่นๆมาให้คำแนะนำเพิ่มเติม (ถ้า 987 กับ 718 เห็นมีสมาชิกที่เล่นบอร์ดบ่อยๆใช้อยู่หลายคน) ผมชอบ 981 เหมือนกัน ตรงที่ยังเป็น 6 สูบ NA
เท่าที่เคยคุยกับคนที่ใช้ 981 จะมีเรื่องฟีลลิ่งของพวงมาลัยสำหรับคนที่เคยใช้ porsche รุ่นก่อนหน้า เพราะ 981 เปลี่ยนมาเป็นพวงมาลัยไฟฟ้า ซึ่งเป็นพวงมาลัยไฟฟ้ายุคแรกของ porsche เลยยังให้ฟีลลิ่งไม่ดีเท่าพวงมาลัยไฮโดรลิคยุคก่อนหน้านั้น
ระหว่างนี้เอาราคาอะไหล่ศูนย์ aas ของ 996 มาแชร์ คันนี้เข้าไปทำระบบน้ำใหม่ ประมาณสองแสนบาท (รถศูนย์ลดค่าอะไหล่ 30%) , ผมคิดว่า 981 แม้จะเป็น cayman แต่รถใหม่กว่า 996 ราคาอะไหล่ไม่น่าจะถูกกว่านี้มากเท่าไหร่
ถ้าจะลดค่าใช้จ่ายตรงนี้ไปได้บ้าง ก็อาจหารถ aas ที่มี warranty 9 ปี หรือ รถที่ aas ขายมือสองเอง (porsche approved) ครับ
-
มันมีน่าห่วงเยอะนะครับ คนที่ใช้แล้ว ยังไม่มีปัญหา ก็คือ "ยังไม่เคย" หรือ เคยแล้วแต่ไม่รู้สึกว่าเป็นปัญหา
อย่าง เจ้าของรถคนนึง ขับรถติด ๆ เครื่องฮีต เรียกรถยก เอาเข้าศูนย์ เปลี่ยนพัดลมไปตัวนึง เอามาใช้ต่อ สักพักขาย ตอนขายก็ไม่เคยพูดว่ารถมีปัญหาอะไรเลยสักอย่าง ใช้แค่ 5 หมื่นโล
ถ้าเอาปัญหาที่เจอกันจริง ๆ แนะนำ ไปอู่ครับ ดูเขายกเครื่องลง ถามว่าทำอะไร ชวนคุยก่อนได้ จะได้รู้ว่า งานซ๋อม Porsche ไม่ได้ง่ายเลยครับ และก็ไม่ได้ทนขนาดที่เจ้าของรถชอบพูดกันว่าไม่มีปัญหาอะไร มันเยอะมากกับรถไมล์เกิน 1.5 แสนไปแล้ว แค่น้ำมันเครื่องซึมตามเครื่อง ผมก็ไม่อยากแนะนำให้ซื้อแล้วครับ ซึ่งมันก็มองเห็นได้ยากมากด้วย
รถแบบนี้อย่าห่วงปัญหา ซื้อมาขับสวย ๆ แล้วก็ขายครับ
ฟังแล้วแทบอยากเปลี่ยนไปซื้อ z4 ตัวใหม่เลยครับ
ขอบคุณนะครับ
ส่วนตัวไม่ได้เป็นเจ้าของ 981 แต่เคยหยิบลองของคนอื่นบ้างเป็นครั้งคราว และเคยลอง Z4 G29
แต่เป็นตัว 30i M Sport นะ, Feeling ผมว่า cayman กินขาดนะครับ แต่ยังไม่เคยได้สัมผัส M40i ::)
ขึ้นชื่อว่าPorscheถ้าจับเข้าศูนย์ ราคาอลังการแน่นอนครับ แม้ว่าจะมีส่วนลดให้ 15-35% ก็ตาม
แต่ความเห็นส่วนตัวผมว่ารถพวกนี้ถ้าเราไม่ได้ใช้มันหนักเกินไป รถมันก็มีความทนในตัวมันเองอยู่พอสมควรนะครับ
ขอให้ได้รถใหม่ที่ถูกใจเร็วๆนี้ครับ เชียร์ให้ออก981ครับ 8)
-
ขอแถมในกระทู้เลยละกันครับ ถ้าเป็น 987.2 cayman ละครับ. ส่วนตัวชอบตัวนี้มาก
ค่าดูแลรักษาเกิน z4,TT,slk ไปเยอะไหมครับ. มีชิ้นไหนเป็นปัญหาประจำรุ่นหรือเปล่า.
-
มันมีน่าห่วงเยอะนะครับ คนที่ใช้แล้ว ยังไม่มีปัญหา ก็คือ "ยังไม่เคย" หรือ เคยแล้วแต่ไม่รู้สึกว่าเป็นปัญหา
อย่าง เจ้าของรถคนนึง ขับรถติด ๆ เครื่องฮีต เรียกรถยก เอาเข้าศูนย์ เปลี่ยนพัดลมไปตัวนึง เอามาใช้ต่อ สักพักขาย ตอนขายก็ไม่เคยพูดว่ารถมีปัญหาอะไรเลยสักอย่าง ใช้แค่ 5 หมื่นโล
ถ้าเอาปัญหาที่เจอกันจริง ๆ แนะนำ ไปอู่ครับ ดูเขายกเครื่องลง ถามว่าทำอะไร ชวนคุยก่อนได้ จะได้รู้ว่า งานซ๋อม Porsche ไม่ได้ง่ายเลยครับ และก็ไม่ได้ทนขนาดที่เจ้าของรถชอบพูดกันว่าไม่มีปัญหาอะไร มันเยอะมากกับรถไมล์เกิน 1.5 แสนไปแล้ว แค่น้ำมันเครื่องซึมตามเครื่อง ผมก็ไม่อยากแนะนำให้ซื้อแล้วครับ ซึ่งมันก็มองเห็นได้ยากมากด้วย
รถแบบนี้อย่าห่วงปัญหา ซื้อมาขับสวย ๆ แล้วก็ขายครับ
ฟังแล้วแทบอยากเปลี่ยนไปซื้อ z4 ตัวใหม่เลยครับ
ขอบคุณนะครับ
ชอบPorsche ต้องซื้อสักคันครับ ลองให้รู้ ผมแอบรำคาญเสียงเครื่องด้านหลัง มันเหมือนคนทำลำโพงแตกแอมป์หอนตลอดเวลา เร่งเครื่องทีก็ดังที ทำใจไม่ได้ครับนั่งพิงเครื่อง ชาตินี้ผมกับรถวางกลางคงไปกันไม่ได้จริงๆ
แนะนำให้ลองครับ ไม่ชอบก็ขายไม่ขาดทุนมาก แถมได้ที่จอด Supercar อีก
-
ผมใช้มา4ปีแล้วครับซื้อมาตั้งแต่ป้ายแดงยังไม่มีปัญหาอะไรเลยนะครับ เข้าservice ที่ siam911 ปีละครั้งๆละประมาณหมื่นกว่าบาทครับ ส่วนเรื่องอะไหล่ราคาไม่ถูกแต่ก็ไม่ได้แพงจนรับไม่ได้ครับ แนะนำให้ซื้อปี2015ขึ้นไปครับเพราะน่าจะเป็นปีสุดท้ายก่อนเปลี่ยนเป็น718 ถ้าชอบรถที่ขับสนุก บาลานซ์ของรถดีๆ และได้เครื่อง 6สูบ na ท่าน จขท น่าจะชอบรุ่นนี้ครับ
-
ถ้าได้รถไมล์น้อยที่ดูแลมาดีก็ใช้ได้สบายๆไปอีกหลายปีครับ ตัวนี้ผมติอย่างเดียวเรื่องกำลังเครื่องยนต์แต่ถ้าไม่ได้เท้าหนักมากก็โอเคอยู่ครับ ผมใช้ Porsche มารวมๆกันสิบกว่าปีแล้วส่วนมากถ้าดูแลถึงจะทนกว่ารถเยอรมันเจ้าอื่นครับ แต่เดี๋ยวนี้ราคาเซอร์วิสอู่นอกค่อนข้างแพงเมื่อเทียบกับแต่ก่อน พวก maintenance แพงกว่าเบนซ์บีเอ็มรวมไปถึงรุ่นที่เทียบกันได้อย่าง AMG หรือ M
-
ขอแถมในกระทู้เลยละกันครับ ถ้าเป็น 987.2 cayman ละครับ. ส่วนตัวชอบตัวนี้มาก
ค่าดูแลรักษาเกิน z4,TT,slk ไปเยอะไหมครับ. มีชิ้นไหนเป็นปัญหาประจำรุ่นหรือเปล่า.
ชอบไฟท้าย 987.2 มาก สวย มีทรวดทรงดี
ส่วนตัวไม่ได้มี 987.2 , slk , z4 , tt แต่มี porsche และ mercedes ที่อยู่ในยุคเดียวกัน คือ 986 , w209 clk , r129 sl
ค่าบำรุงรักษา ค่าซ่อม คันของผม 986 จะแพงกว่า mercedes ในยุคเดียวกันโดยเฉลี่ยแต่ละคันประมาณเท่าตัวนึงครับ (ถ้าเทียบอู่นอกด้วยกัน) , mercedes ได้เปรียบตรงที่อู่นอกเยอะ อะไหล่แท้-oem-เทียบ ฯลฯ มีให้เลือกหลากหลาย
คิดว่าค่าดูแลรักษา 987.2 โดยเฉลี่ยก็น่าจะแพงกว่า slk , z4 , tt ที่อยู่ในยุคเดียวกัน ในอัตราส่วนพอๆกันครับ , ปัญหาประจำรุ่น 987.2 รอคนที่ใช้มาแนะนำอีกที
บางอาการผมให้ทั้ง aas และอู่นอกตีราคาค่าซ่อม บางครั้งราคาอู่นอกก็แค่ 1 ใน 3 ของราคาศูนย์ เพราะเปลี่ยนไม่เท่ากัน , aas เห็นว่าอายุใช้งานชิ้นส่วนต่างๆไล่ๆกัน ก็เปลี่ยนชิ้นส่วนอื่นๆไปด้วยเลย อย่างที่ผมโพสรูปข้างบน เปลี่ยนท่อทางเดินน้ำทั้งระบบ ส่วนอู่นอกก็เปลี่ยนหรือซ่อมเฉพาะชิ้นส่วนที่ทำให้เกิดอาการ เลยถูกกว่าพอสมควร แล้วแต่เจ้าของรถจะเลือกครับ
-
ผมใช้ macan กับ 718 อยู่ และเพื่อนๆในกลุ่มก็มี 987 981 หลายคัน เป็นรถทึ่ไม่จุกจิกนะครับ ซ่อมบำรุงตามระยะทางทั่วๆไป แต่ถ้าปีเก่ๆมีอะหลัยที่ถึงเวลาต้องเปลียนตามอายุก็จ่ายเยอะหน่อย ตอนนี้อู่นอกมีเยอะมากกระจายรอบๆ กทม ต้องลองหาข้อมูลดูว่าแต่ละที่เป็นอย่างไร ราคาอะหลัยก็สูงตามตัวรถ แต่เดี๋ยวนี้มีทางเลือกมากขึ้น เช่นโช๊คถุงลมของคาเยน มีราคาตั้งแต่ 16000 ถึงแสนต่อต้น อยู่ที่เราจะเลือก
-
.
.
ขอบคุณทุกท่านมากครับ ได้ข้อมูลเยอะเลย
-
คนใช้บอกไม่จุกจิก เพราะว่ารถพวกนี้ไม่ได้วิ่งเยอะครับ ส่วนใหญ่จอด
อีกอย่างคนที่มีงบประมาณซื้อรถระดับนี้ก็ต้องผ่านหรือว่าคุ้นเคยกับค่าซ่อมรถยุโรปมาพอสมควร เลยอาจทำให้มองค่าซ่อม Porsche ไม่ได้โหดร้ายเกินไป
ส่วนคนที่บอกว่าจุกจิกก็ไม่ใช่คนใช้
-
เชียร์ครับ ถ้าขับเป็น weekend car น่าใช้กว่า 718 เยอะเพราะยังเป็น flat 6 อยู่