Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Swenz ที่ กันยายน 09, 2019, 16:50:23
-
ผู้ว่าฯ กทม. ระบุเป็นอำนาจ บก.จร. อนุญาต-ไม่อนุญาต มอเตอร์ไซค์ใช้สะพาน หรือ อุโมงค์ บอกเตรียมนำข้อเสนอกลุ่มปลดแอกร้อง หารือเจ้าพนักงานจราจร ด้านสะพานข้ามแยกอโศก หลังปรับปรุงแล้วเสร็จ ไม่ได้เพิ่มช่องมอ'ไซค์ ยังคงห้ามรถจักรยานยนต์ใช้งาน
วันนี้ (9 ก.ย) พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ "ผู้ว่าฯ อัศวิน" โดยมีข้อความดังนี้ กรณีที่กลุ่มปลดแอกชาวสองล้อ และผู้ใช้รถจักรยานยนต์ได้เดินทางมายื่นหนังสือที่ศาลาว่าการ กทม. เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ก.ย.62 ที่ผ่านมา เพื่อเรียกร้องให้รถจักรยานยนต์สามารถใช้สะพานและอุโมงค์ข้ามแยกได้นั้น ผมขอเรียนชี้แจงว่า กทม.ไม่ได้มีอำนาจในการอนุญาตหรือไม่อนุญาตในเรื่องดังกล่าว แต่มีหน้าที่เพียงแค่การจัดทำป้ายจราจรต่างๆ เพื่อแจ้งให้ผู้ขับขี่ทราบและปฏิบัติตามกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 เท่านั้น โดยการดำเนินการต่างๆ จะมีข้อบังคับที่เกี่ยวข้องภายใต้การกำกับดูแลของเจ้าพนักงานจราจร บนพื้นฐานด้านความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน และการอำนวยการจราจรเป็นหัวใจสำคัญ
ซึ่งก็ไม่ใช่ทุกสะพานใน กทม. จะห้ามรถจักรยานยนต์ใช้งาน หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องและมีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย ได้ร่วมกันพิจารณาตามความเหมาะสม ความจำเป็น และความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน โดยอนุญาตให้รถจักรยานยนต์ขึ้นใช้งานบางสะพานได้ เช่น สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า สะพานตากสิน สะพานพระปกเกล้า สะพานพุทธ สะพานกรุงธน สะพานกรุงเทพ ฯลฯ
สำหรับสะพานข้ามแยกอโศกที่เพิ่งปรับปรุงแล้วเสร็จ แต่กลับไม่ได้เพิ่มช่องทางสำหรับรถจักรยานยนต์ตามที่ร้องขอนั้น ต้องอธิบายว่าโครงสร้างเดิมของสะพานตามหลักวิศวกรรมไม่สามารถเพิ่มช่องทางเดินรถได้ ทำได้เพียงแค่เสริมโครงสร้างฯให้มีความมั่นคงแข็งแรงมากขึ้นเท่านั้น ส่วนในกรณีการก่อสร้างใหม่ หรือสะพานอื่นๆ กทม.ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจครับ เราจะนำข้อเสนอแนะของกลุ่มปลดแอกฯไปหารือกับเจ้าพนักงานจราจร เพื่อขอให้มีการพิจารณาร่วมกันของภาคส่วนต่างๆที่เกี่ยวข้องตามหลักการมีส่วนร่วม โดยขอให้พี่น้องประชาชนทุกกลุ่มทุกฝ่ายมั่นใจว่า กทม.จะดำเนินการบนบรรทัดฐานของกฎหมายและขอบเขตอำนาจหน้าที่ เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน
https://www.facebook.com/aswinkwanmuang/posts/637908209950672
-
จริงๆ แล้ว แค่สะพานน่ะ .. ให้มอเตอร์ไซค์ขึ้นไปเหอะ ทุกสะพานเลย
เพราะทุกคันเค้าก็ขี่ขึ้นได้ต่อเนื่อง เหมือนรถเก๋งอยู่แล้ว ไม่แตกต่าง
ปัญหาจะมี ถ้าเป็นอุโมงค์ เพราะตอนฝนตก จะมีมอเตอร์ไซค์ หลบฝนในอุโมงค์
เลยมาจอดออกันตรงปากอุโมงค์ แล้วกีดขวางการจราจรได้
-
เข้าไปอ่านแล้วด่ารถยนต์ว่าเหยียบกันเร็ว เท่าที่ขับมาไม่มีจุดไหนที่ขับได้เกิน 60 เลย ถ้าไม่ดึกจริงๆ
-
เอาแค่สองข้อนี้นะครับ
สมมติเราสะกิดเค้าในช่องทางปกติ แล้วเค้าล้ม เค้าก็แค่ลงไปนอนที่พื้น แต่บนสะพานพวกเค้ามี"โอกาส" ตกลงมาตายได้ อยากให้ศาลพิจรณาข้อนี้เมื่อพวกเค้าตกลงมา แล้วคู่กรณีไม่ต้องรับผิดชอบ
หรือในอุโมงค์ ที่มีโอกาสได้รับความช่วยเหลือช้ากว่าปกติ ซึ่งถ้าอยู่บนถนนปกติ"โอกาส" ได้รับความช่วยเหลือเยอะกว่า
พวกเค้ามักจะเถียงกลับมาว่า คนมันจะตาย ทำไงก็ตาย
งั้นถ้าตาย เราก็ไม่ต้องรับผิดชอบก็ได้สิ
-
อนุญาตไปเหอะ ไม่มีผล แต่ต้องยอมนะ ว่าห้ามย้อนศร ขี่ฟุตบาท จอดเลยเส้นหยุด ฝ่าไฟแดง ถ้าจะอ้างความปลอดภัย ยอดตายอันดับหนึ่งในโลกใจคอจะไม่อยากลดความตายกันเลยเหรอ
-
ผมก็ว่า ให้ขึ้นไปเถอะ ... รถยนต์เกิน 50% มีกล้องหน้ารถกันหมดแล้ว ถ้าเค้าขึ้นไป แล้วเกิดล้มเจ็บตัวหรือเสียชีวิตก็เรื่องของเค้าครับ .... มีอะไรก็ว่ากันไปตามกฏหมายและหลักฐานที่มี ....
รถยนต์มีประกันนะ มอไซด์มีหรือเปล่า .. เค้าอยากเสี่ยงก็ให้เค้าเถอะ ...
-
ให้ขึ้นไปเถอะ ไหนๆก็ไหนๆ อัพเดตข้อกฎหมายหน่อยก็ดี อย่าให้มันล้าหลัง ไดโนเสาร์ เก่าเกินสภาพสังคมไปมากกว่านี้เลยครับ
รถมอเตอร์ไซค์สมัยนี้แรงกว่าสมัยก่อนเยอะ พอขึ้นสะพานได้สบายๆ วิ่งขวากับรถยนต์ได้จนถึง Speed limit ตามกฎหมายแล้ว
เอาเวลาตั้งด่านจับมอเตอร์ไซค์ขึ้นสะพาน จนทำให้รถติดบนสะพานยาวเหยียด ไปจับ ไปล็อคล้อ ยกรถยนต์จอดขาวแดง รถแท็กซี่จอดรอคนทีละ 2 เลน ขี่แทรกเส้นทึบบังเลนชาวบ้านเขา รถทัวร์จีนก็ควรกำหนดเวลาวิ่งแบบรถบรรทุกขนาดใหญ่ด้วย ไม่ใช่จอดรอคนทีเป็นวัน กินไปเลนนึง หรือสองสามเลนแบบตอนนี้ แค่นี้รถก็น่าจะติดน้อยลงเยอะละ กฎหมายมันไม่ได้มีไว้เพื่อประโยชน์สาธารณะรึไง บ้านเมืองนี้ >:( >:( >:(
-
แหม... เห็นแบบนี้แล้วนึกถึงทางเท้าเลย
อยากเชิญชวนพี่น้องตั้งกลุ่ม "ปลดแอกชาวคนเดินเท้า" ไปชุมนุมเรียกร้องให้ชาวสองล้อ คืนฟุตบาทให้ด้วย
จะได้มั้ยครับ
แลกกัน แลกกัน
-
ผมเจอประจำเลย ขึ้นสะพานมาแทนที่จะขี่กลางแลนซ้ายหรือขวา แต่ท่านเล่นวิ่งทับเส้นกลางเลย อยากถามว่าทำเพื่ออะไร รถจะแชงก็แซงไม่ได้
-
ก็ให้ขึ้นๆไปเถอะ
-
ให้ขึ้นไปเถอะครับ
ยกเลิกกฎวิ่งเลนซ้ายด้วย
เกิดอะไรขึ้นก็ยอมรับสภาพกันด้วย
เช่นวิ่งเลนขวาสะดุดอะไรล้ม
คันหลังเข้ามาชนโดยไม่เจตนาและกระทันหัน
ก็ไม่มีสิทธิ์เรียกร้องใดๆ คู่กรณี เพราะ เมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้วไม่สามารถควลคุมรถได้
และยกเลิกแนวคิดประมาทร่วม
ยกเลิกคันหลังชนคันหน้าต้องผิดทุกกรณี
เพราะหลายๆตัวอย่าง คนไม่ดีใช้มันในทางไม่ดี
-
ใช้ทั้ง 4 ล้อ และ 2 ล้อเข้าใจ
ให้ 2 ล้อขึ้นไปเถอะ แค่ขออย่าแทรกกลางพอ ต่อๆ กันไป อย่าขับเร็วพอ
ส่วนพวกขับบนฟุตบาท ฝ่าไฟแดง สวนทาง อันนี้ผมก็ไม่ได้เห็นด้วย แต่มันเป็นอีกเรื่อง อย่าเอามาปนกับขึ้นสะพาน เพราะการห้ามขึ้นสะพานมันเป็นกฎหมายโบราณ
-
เค้าก็ขึ้นกันอยู่แล้วนิครับ ไม่เห็นต้องมาขออนุญาติใครเลยทั้งอุโมงค์ ทั้งสะพาน
ทำอะไรตามใจคือไทยแท้ครับ
-
เรื่องขึ้นสะพาน กับเรื่องวิ่งบนทางเท้า จะว่าคนละเรื่องกันเหรอ...
ดูดี ๆ นะครับ ต้นตอ รากเหง้ามันคือเรื่องเดียวกันครับ
จะเรื่องอะไรล่ะ ถ้าไม่ใช่ "เรื่องเอาแต่ใจตนเอง ตามใจ ตามความสะดวกตัวเอง" เป็นที่ตั้ง
กฏเหรอ กติกาเหรอ ความปลอดภัยเหรอ ไม่สนหรอก เมื่อฉันอยากจะไป ก็หาข้ออ้างมากลบกันทั้งนั้น
เมื่อไหร่ที่มีการเข้มงวดเกิดขึ้น ถ้าคนเดินเท้าโวย ก็ไปชกต่อย ทำร้ายเขา ถ้าเป็นเจ้าหน้าที่จับกุม
ก็หาพวก ใช้กฏหมู่เอาชนะกฏหมาย ไม่ใช่เหรอครับ
มองดูดี ๆ นะครับ กฏจราจรมีข้อกำหนดห้ามที่ชนิดของรถ ไม่ได้ห้ามตัวบุคคล ไม่ได้ห้ามนาย ก. นาย ข.
ไม่ให้ใช้นะครับ อย่าอ้างความเท่าเทียมกัน เพราะกฏหมายให้ความเท่าเทียมในตัวบุคคล แต่ไม่เท่าเทียมใน
ชนิดของตัวรถ เพราะมันมีความต่างกันในด้ายกายภาพ ต่อเมื่อวันใด นาย ก. นาย ข. มาขับรถยนต์
หรือรถที่วิ่งข้ามสะพานได้ ผ่านทางข้ามได้ เขาก็ได้ใช้สิทธิ์อันนั้นโดยชอบธรรมนะครับ
-
เรื่องขึ้นสะพาน กับเรื่องวิ่งบนทางเท้า จะว่าคนละเรื่องกันเหรอ...
ดูดี ๆ นะครับ ต้นตอ รากเหง้ามันคือเรื่องเดียวกันครับ
จะเรื่องอะไรล่ะ ถ้าไม่ใช่ "เรื่องเอาแต่ใจตนเอง ตามใจ ตามความสะดวกตัวเอง" เป็นที่ตั้ง
กฏเหรอ กติกาเหรอ ความปลอดภัยเหรอ ไม่สนหรอก เมื่อฉันอยากจะไป ก็หาข้ออ้างมากลบกันทั้งนั้น
เมื่อไหร่ที่มีการเข้มงวดเกิดขึ้น ถ้าคนเดินเท้าโวย ก็ไปชกต่อย ทำร้ายเขา ถ้าเป็นเจ้าหน้าที่จับกุม
ก็หาพวก ใช้กฏหมู่เอาชนะกฏหมาย ไม่ใช่เหรอครับ
มองดูดี ๆ นะครับ กฏจราจรมีข้อกำหนดห้ามที่ชนิดของรถ ไม่ได้ห้ามตัวบุคคล ไม่ได้ห้ามนาย ก. นาย ข.
ไม่ให้ใช้นะครับ อย่าอ้างความเท่าเทียมกัน เพราะกฏหมายให้ความเท่าเทียมในตัวบุคคล แต่ไม่เท่าเทียมใน
ชนิดของตัวรถ เพราะมันมีความต่างกันในด้ายกายภาพ ต่อเมื่อวันใด นาย ก. นาย ข. มาขับรถยนต์
หรือรถที่วิ่งข้ามสะพานได้ ผ่านทางข้ามได้ เขาก็ได้ใช้สิทธิ์อันนั้นโดยชอบธรรมนะครับ
กฎหมายคือข้อตกลงการอยู่ร่วมกันในสังคม โดยอาศัยหลักการ ประโยชน์สาธารณะ ถ้า กฎหมายจราจร ก็ควรจะออกกฎโดยคำนึงถึงการทำให้ถนนมีความปลอดภัย และ เกิดการใช้ถนนที่มีประสิทธิภาพสูงสุด
ส่วนตัวผม ขับทั้งสองอย่าง ผมมองไม่เห็นประโยชน์ของการออกกฎหมายห้่ามรถจักรยานยนต์ขึ้นสะพานข้ามแยกเล็กๆ ซึ่งการที่รถจักรยานยนต์ข้ามไปเลย ผมว่าส่งผลดีต่อการจราจรโดยภาพรวมมากกว่า โอเค ถ้าสะพานใหญ่ๆ ลมแรงๆ แบบสะพานภูมิพล อันนี้ ผมก็ว่ารถจักรยานยนต์ไม่เหมาะสม ก็ต้องดูเป็นรายเคสไป โดยคำนึงถึงความปลอดภัยและการจราจรประกอบกันไป ว่าจะห้ามสะพานไหน ไม่ห้่ามสะพานไหน
หรือแม้แต่จักรยานยนต์บังคับเลนซ้าย เพราะสภาพความเป็นจริง ถนนในปัจจุบัน กับถนนสมัยก่อน ตาม พรบ จราจร มันเปลี่ยนไปมาก ปริมาณรถเยอะขึ้น มีการใช้เลนซ้ายเป็นช่องรถโดยสาร หรือ จุดจอดรถ ทำให้ไม่สามารถใช้การได้จริง
กฎหมาย เก่าเกินไปก็ควรแก้ไข ไม่ควรจะยึดติด
เรื่องคดีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ ของคนรู้จักหลายๆเคส นี่ก็ชนเลนซ้ายนะครับ หลายๆเคสก็ซ้าย เพราะรถยนต์นี่ละ ปาดพรวดเข้าซอยบ้าง หรือพุ่งจากซอยโดยไม่ระวังรถเลนซ้ายบ้าง แซงซ้ายบ้าง
ผมขับมอเตอร์ไซค์ ไปทำงานบางวัน พูดกันตรงๆ ผมว่าเลนซ้ายอันตรายกว่าขับขวาตามรถยนต์เรื่อยๆ ถึงจะรู้ว่ากฎหมายมันเขียนยังไง แต่ถ้าเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง ก็จำเป็นต้องไปเลนอื่นเหมือนกัน
กฎ ถ้าไม่ถูกต้อง ไม่เหมาะ ไม่ควร ก็ควรได้รับการแก้ไข ที่เลือกๆ คนเข้าไปนี่ในสภา กินเงินเดือนภาษี ก็เพื่อทำงานปรับปรุงแก้ไขกฎหมายไม่ใช่เหรอครับ (หนึ่งในหน้าที่ สส) ถึงจะไม่ชอบ รบ นี้นัก แต่ถ้าเค้าจะลองเอาไปพิจารณาปรับปรุง กฎหมายจราจรบ้านเราใหม่ ผมว่าเป็นเรื่องที่ดี
กฎหมายก็เก่า + การบังคับใช้แย่ = คนเสียชีวิตบนถนนอันดับต้นๆ ของโลก และรถติดอันดับต้นๆของโลก
-
แหม... เห็นแบบนี้แล้วนึกถึงทางเท้าเลย
อยากเชิญชวนพี่น้องตั้งกลุ่ม "ปลดแอกชาวคนเดินเท้า" ไปชุมนุมเรียกร้องให้ชาวสองล้อ คืนฟุตบาทให้ด้วย
จะได้มั้ยครับ
แลกกัน แลกกัน
เห็นด้วยครับ เบื่อ สองล้อเครื่องเหล่านี้มาก ถืออภิสิทธิ์ใหญ่ล้นฟ้า นอกจากนี้ยังชอบผ่าไฟแดง ออกก่อนไฟเขียวจะเริ่ม ไม่ชะลอและหยุดให้คนข้ามทางม้าลาย หรือมีคนข้ามถนนกัน ชอบขับจี้ตูด แบบว่าเมื่อเบรคหรือชะลอแต่ละครั้งก็กลัวมันขับมาชนท้ายกัน ขับหวาดเสียวน่ากลัวเป็นอันตรายต่อเพื่อนร่วมทางครับ
-
8) 8) 8).....คิดว่ามอเตอร์ไซล์ ทั้งคนขี่กับตัวรถก็เสียภาษีเหมือนกัน ตรรกะธรรมชาติ ควรให้สิทธิ์เขาเท่ารถอื่น อย่า BIAS คนไทยด้วยกัน เรื่องอุบัติเหตุนั้น ขับกับขี่ รถอะไรก็เกิดได้ทั้งนั้น ! :-X
-
ถ้ามอเตอไซค์ใช้งานได้สะดวก ปลอดภัยและมีระเบียบวินัย ถนนจะโล่งกว่านี้นะครับ
-
อ่านล่าสุด ผู้ว่าฯ ท่านบอกว่าไม่มีอำนาจในการตัดสินนี้นี่ครับ
แล้วใครมีอำนาจบริหาร กทม.นะ ???
-
อ่านล่าสุด ผู้ว่าฯ ท่านบอกว่าไม่มีอำนาจในการตัดสินนี้นี่ครับ
แล้วใครมีอำนาจบริหาร กทม.นะ ???
ใช้ถนนก็ต้องตำรวจไงครับ กฎจราจร
-
ติดตามต่อไป มอไซค์ขึ้นสะพาน ลดปัญหารถติดได้ดีกว่า เมือเทียบกับให้มอไซค์ไปออกันเยอะแยะ ที่ไฟแดงตรงใต้สะพานเยอะ
-
เปิดให้เค้าวิ่งไปเถอะ เพราะต่อให้มีช่องทางเฉพาะ ก็ไม่เห็นจะวิ่งกันซักเท่าไหร่ ออกขวา แถมวิ่งในเลนสวนประจำ ร้อยละ 90
ไม่มีเกรงกลัว เกรงใจ รถวิ่งมาก็วิ่งสวนไม่มีหลบ (มีน้อยมากที่จะหลบ ถ้าไม่ดิฟไฟ) คอสะพานพี่แกก็กลับรถ วิ่งสวนเลน ขึ้นสะพานเยอะแยะ (สะพานข้ามแยกประตูน้ำนี่ตััวดีเลย)
พอเจอ ตร. ดักคอสะพานขาลง พี่แกก็กลับรถกลางสะพาน วิ่งสวนเลนลงไปแบบไม่มีเกรงอันตรายต่อตัวเองและคนอื่นเลย
นอกเรื่องนิดนึง: ตรงคอสะพานข้ามแยกประตูน้ำ ฝั่งถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ขอให้จับจริงจังเถอะ กับรถพวกที่ชอบมาเลนขวาสุด
แล้วปาดแทรกเข้าที่คอสะพานทีเถอะ โค-ตะ-ระ เบื่อมาก ทางตรงขึ้นสะพานก็ไม่ได้ มาติดไอ้พวก โรคจิตเห็นแก่ตัว ตรงแยกสะพานข้ามแยกพญาไท ก็เป็นอีกที
-
การเดินทางโดยใช้ถนน วัตถุประสงค์หลัก คือ ไปให้ถึง และ ต้องปลอดภัยครับ
ส่วนเรื่อง ไปถึงได้เร็วๆ นี่ไม่ใช่วัตถุประสงค์หลักนะครับ ถ้าเลือก เร็ว กับ ปลอดภัย โดยหลักต้องเลือกปลอดภัย
ในประเทศที่คนใช้รถ และ คนตั้งกฏ เข้าใจและคุยเรื่องเดียวกัน(ความปลอดภัย) ก็จะร่วมกันทำให้ถนนปลอดภัย ไม่ได้ทำให้เร็วครับ แต่ถ้าปลอดภัยแล้วจะเร็วได้ยิ่งดี จึงมีการจำกัดความเร็วอย่างเข้มงวด เพื่อให้ปลอดภัยกับสภาพถนนนั้นๆ ไม่ใช้ความเร็ว หรือ การขับที่สุ่มเสี่ยงให้เกิดอุบัติเหตุ ประเทศเหล่านั้นเขาใช้ความเร็วช้ากว่าไทยในสภาพถนนแบบเดียวกันมากนะครับ เพราะให้ความสำคัญเรื่องปลอดภัยเป็นหลักครับ
เริ่มที่ เรื่องความเร็วก็เพราะ จักรยานยนต์ในบ้านเราที่ใช้กันมากเพราะ เห็นประโยชน์เรื่องความรวดเร็ว สะดวก แต่ก็ขาดความสำนึกเรื่องความปลอดภัยอย่างมาก จึงทำทุกอย่างให้ได้มาซึ่งความรวดเร็วแต่เพียงอย่างเดียว
การใช้สะพาน ต้องไปศึกษาการออกแบบว่า ทำไว้เผื่อจักรยานยนต์ในด้านความปลอดภัยไหม เกิดเหตุแล้วกันตกได้ไหม ถ้าไม่ได้ คือ ไม่ได้ครับ
เพราะล้มบนพื้นแค่นั้น ความเสียหายบาดเจ็บต่างกับล้มแล้วตกลงมาด้านล่างมากนะครับ และอาจทำให้รถ/คน ด้านล่างบาดเจ็บหรือตายไปอีกด้วย ถ้าเป็นเช่นนั้น คนข้างล่างยอมได้ไหมครับ พร้อมเจ็บ พิการ ตาย พร้อมก้บ จักรยานยนต์ที่หล่นลงมาไหม???
ไม่ควรให้ความสำคัญเรื่องความรวดเร็ว มากกว่าความปลอดภัย ซึ่ง ถ้าพิการ ตาย คนอื่นๆในครอบครัว ญาติพี่น้อง ก็ลำบากตามมาด้วยอย่างมาก ถึง มากที่สุดครับ
สังคมควรเริ่มที่ข้อเท็จจริงว่า ปลอดภัยพอไหมต่อผู้ขับขี่ จยย.และเพื่อนผู้ร่วมใช้ถนน มากกว่าอยากทำไหม อยากได้ไหม เร็วไหม และสิ่งที่เราทำแล้วได้ประโยชน์ สร้างความเสี่ยงไม่ปลอดภัยให้คนอื่นที่ร่วมใช้ถนนกับเราไหม ไม่เช่นนั้นก็จะคล้ายกับเรื่อง ย้อนศร ฝ่าไฟแดง ขับขี่บนทางเท้า ฯลฯ แบบที่ทุกท่านยกตัวอย่างมาครับ
อีกเรื่องที่เกี่ยวเนื่องกันคือ สิทธิ และ ความเท่าเทียมกัน ของผู้ร่วมใช้ถนน ในประเทศที่ผู้คนคิดถึงตัวเองและคนรอบๆข้างไปด้วยกัน จะเคารพและ ให้ผู้ร่วมใช้ถนนได้ใช้อย่างเท่าเทียมกัน ไม่เอาเปรียบกัน คือ รถยนต์ จักรยานยนต์ จักรยาน คนเดินถนน อื่นๆ จะร่วมใช้ถนนอย่างเคารพซึ่งกันและกัน ไม่จ้องเอาเปรียบกันนะครับ สำหรับไทย คงต้องใช้เวลาอีกนานแสนนาน กว่าจะได้ถึงตรงนั้น แต่ก็ควรจะมีจุดเริ่มต้นครับ แต่เรื่องเรียกร้องสิทธิที่อยู่เหนือความปลอดภัย และ เอาเปรียบผู้ใช้ถนน ไม่ควรนะครับ
*** ผู้ออกแบบสะพานเท่านั้นที่จะตอบได้ว่า ราวสะพานนั้นปลอดภัยพอสำหรับกัน จักรยานยนต์และคนขับขี่ ไม่ให้ตกเมื่อมีอุบัติเหตุได้หรือไม่ โดยหลักการ ส่วนตัวผมว่าน่าจะแตกต่างจากรถยนต์ เพราะมีเรื่องศูนย์ถ่วง จยย.พร้อมคนขับ ที่สูงกว่ารถยนต์อย่างแน่นอน
-
ผมอยู่ต่างจังหวัด สะพานก็ไม่ได้ห้ามรถจักรยานยนต์ขึ้น แถมใช้ความเร็วมากกว่าในกรุงเทพอีก งงทำไมกรุงเทพห้ามขึ้น ความเร็วที่ใช้ก็น่าจะต่ำกว่าด้วย
-
ทุกวันก็เห็นวิ่งกันปกติ ในกทม. ถามว่าตำรวจขี้เกียจและเบื่อจะจับไหม?คงใช่
คือถ้าท่านๆขับทั้งรถยนตร์และมอไซค์จะรู้เลยว่าเลนซ้ายไม่ปลอดภัย
และไม่จำเป็นอย่าไปขับตามรถยนตร์ ให้วิ่งเลนกลางระหว่างรถแซงไปเลย
ไม่ต้องเร็ว แค่ต้องบิดให้แซงได้เรื่อยๆพอ และรถยนตร์บางครั้งเบรกไม่ทันมอไซค์
ถ้าเอามอไซค์มาขับเหมือนรถยนตร์ใน กทม. ถนนจะแน่นกว่าเดิมอีกหลายเท่าตัว
อยากให้มันเป็นแบบนั้นหรอ?? ที่ชาวสองล้อมีประเด็นคืออยากให้
คนออกแบบการทาง คอนเฟริม+ติดป้ายว่าสะพานจุดใดมอไซค์ขึ้นได้บ้าง
อาจไม่ทุกอัน เพราะสภาพโค้ง สภาพพื้นผิวถนนบนสะพานไม่เหมาะ แค่นั้นจบเลย
-
ตรงแยก
อโศกสร้างสะพาน5เมตรให้มอเตอร์ไซด์ต่างหากครับ
ออกแบบไม่ให้ร่วงตกลงมา
ใช้เงินแก้ปัญหาไป ทางขึ้นทางลงก็ไปสำรวจเอา
-
ดีครับจะได้ช่วยระบายรถได้เร็วขึ้นในเวลาเร่งด่วน ;D
ส่วนคอมเมนต์ที่บอกว่าขับไปสะกิดรถล้มตกสะพานแล้วจะไม่รับผิดชอบ ผมอ่านแล้วรู้เลยครับว่าพื้นฐานครอบครัวของคนคอมเมนต์เป็นอย่างไร :'(
-
8) 8) 8).....คิดว่ามอเตอร์ไซล์ ทั้งคนขี่กับตัวรถก็เสียภาษีเหมือนกัน ตรรกะธรรมชาติ ควรให้สิทธิ์เขาเท่ารถอื่น อย่า BIAS คนไทยด้วยกัน เรื่องอุบัติเหตุนั้น ขับกับขี่ รถอะไรก็เกิดได้ทั้งนั้น ! :-X
ถ้าอ้างเรื่องเสียภาษี รถบรรทุก รถพ่วง ก็ควรจะวิ่งได้ทุกเส้นทาง ทุกเวลาซิครับ
เพราะเขาก็เสียภาษี เสียแพงซะด้วย
-
ไม่ให้ขึ้น แล้วห้ามได้หรือครับ