Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: deertesla ที่ กันยายน 10, 2019, 11:26:22
-
อันเนื่องด้วย นิสสันเทียน่าใช้ปีกนกแบที่มีจุดวางบูชแบบเดียวกับมาร์ชเหมือนกัน ไม่ทราบว่า จะมีปัญหาบูชฉีกขาดง่ายแบบมาร์ชมั้ยครับ
-
จุดวางแบบนี้มันมาตรฐานรถที่ใช้ปีกนกแทบจะทุกยี่ห้อนะครับ
ทนหรือไม่ทนขึ้นอยู่กับวัสดุ ของนิสสันไม่รู้ใครผลิตให้แต่ชชิ้นส่วนยางไม่ทนจริงๆ
หาของเทียบอัดใส่ ทนกว่า หรือตัดรำคาญด้วยUrethane ไปเลย
ผมรอของAlmeraเสียอยู่ จะได้ถอดมาหล่อ Urethane ใส่ จบๆไปครับ
-
ของ CRV G3 ตัวใหญ่กว่า แต่ แสนกว่ากม. ก็เรียบร้อยเหมือนกันครับ ไม่รอด
แต่ข้อดีของ HONDA คือ มันไม่ยกปีก มันแยกอะไหล่ลูกหมาก บู๊ช ทุกชิ้นเลยครับ เลยเปลี่ยนไม่กี่บาท
ฝั่ง Subaru ก็อารมณ์เดียวกัน ราคาถูกกว่า CRV อีกครับ คือ พังแถวแสนกม. แต่อะไหล่ไม่แพง เสียงบ่นเลยไม่ดัง ในขณะที่นิสสัน ยกปีกสถานเดียว
-
ตอนที่ใช้j32ผมก็โดนเปลี่ยนยกชุดตอนแปดหมื่นโล แพงเอาเรื่องเพราะไม่แยกขาย
-
เปลี่ยนตอนเจ็ดหมื่นโลยกชุด อย่าไปอัดเพราะเน้นถูกมันไม่ทนครับ
-
อยู่ที่คนขับแหละครับ...ถนอมก็ทน ไม่ใช่รูดไปหมด จั๊มเอย ฯลฯ วิ่งแบบนี้ ยังไงก็ไม่ทน
หรือเพราะเผมใช้รถที่อะไหล่แพง ก็เลยถนอมมันเป็นพิเศษ มันก็เลยไม่ค่อยเสีย คันปัจจุบัน รถจดปี 05 ได้มา ตอนหกหมื่นโล ตอนนี้ฝาดไปแสนแปด ยังดีอยู่...
-
จุดวางแบบนี้มันมาตรฐานรถที่ใช้ปีกนกแทบจะทุกยี่ห้อนะครับ
ทนหรือไม่ทนขึ้นอยู่กับวัสดุ ของนิสสันไม่รู้ใครผลิตให้แต่ชชิ้นส่วนยางไม่ทนจริงๆ
หาของเทียบอัดใส่ ทนกว่า หรือตัดรำคาญด้วยUrethane ไปเลย
ผมรอของAlmeraเสียอยู่ จะได้ถอดมาหล่อ Urethane ใส่ จบๆไปครับ
ขอบคุณมากครับ แต่ปีกนกของอัลเมร่าและมาร์ชเปราะจริงๆ ผมเห็นในยูทูปที่พูดถึงการใช้บูชยูรีเทนในนิสสันมาร์ชแล้วทำให้เกิดการที่เหล็กปีกนกฉีกขาดครับ
-
ของ CRV G3 ตัวใหญ่กว่า แต่ แสนกว่ากม. ก็เรียบร้อยเหมือนกันครับ ไม่รอด
แต่ข้อดีของ HONDA คือ มันไม่ยกปีก มันแยกอะไหล่ลูกหมาก บู๊ช ทุกชิ้นเลยครับ เลยเปลี่ยนไม่กี่บาท
ฝั่ง Subaru ก็อารมณ์เดียวกัน ราคาถูกกว่า CRV อีกครับ คือ พังแถวแสนกม. แต่อะไหล่ไม่แพง เสียงบ่นเลยไม่ดัง ในขณะที่นิสสัน ยกปีกสถานเดียว
เห็นหลายคนบ่นนะครับว่านิสสันยุคนี้การซ่อมดูแลยุ่งยากจุกจิกกว่านิสสันยุคก่อนและจุกจิกกว่าเพื่อนร่วมชาติครับ แถมหลายอย่างก็แพงแบบไร้สาระ เช่นน้ำมันเกียร์ NS3 ครับ แถมยังงไม่ยอมติดก้านวัดน้ำมันเกียร์มาให้ด้วยครับ
-
ปีกนกฉีกขาด เลยรึครัช
ยี่ห้ออื่นอย่างมากก็บูชเสื่อม แตก มีเสียง อะไรแบบนี้เอง
นี่ถึงขั้นฉีกเลย อัยหยา
-
X trail minor change เป็นแบบเดียวกันไหมครับ วานผู้รู้ช่วยตอบที
-
ปีกนกฉีกขาด เลยรึครัช
ยี่ห้ออื่นอย่างมากก็บูชเสื่อม แตก มีเสียง อะไรแบบนี้เอง
นี่ถึงขั้นฉีกเลย อัยหยา
ตามนี้เลยครับ
https://www.youtube.com/watch?v=X83KqdqDRvI
-
ตรงจุดที่ชี้มาแสนกม ก็ไปกันหมดทุกคันละครับ ผมไม่เห็นคันไหนจะรอดเลย ถ้าไม่ฉีกเยอะก็มีรอยฉีกบางๆแล้ว ยิ่งใส่แม็ก 18 19 ยิ่งไปไวเลย ของผมไม่เคยครบแสนเลย ออกอาการตั้งแต่ 8 9 หมื่นโล พอครบแสนก็ยกชุดเลยทั้งยวงจบๆ
หาของเทียบนี่ไม่ค่อยจะเวิคเลยครับยิ่ง rbi ดีอยู่ไม่ถึงหมื่นโล ก็เริ่มไม่นิ่งเท่าเดิมแล้วซะงั้น ของแท้ได้ก็ดีครับ ยกเว้นของ nissan ที่คนบ่นกันเยอะมาก เทียบคงโอเคกว่านะ
-
ปีกนกฉีกขาด เลยรึครัช
ยี่ห้ออื่นอย่างมากก็บูชเสื่อม แตก มีเสียง อะไรแบบนี้เอง
นี่ถึงขั้นฉีกเลย อัยหยา
ตามนี้เลยครับ
https://www.youtube.com/watch?v=X83KqdqDRvI
ในนาที 9:15 เป็นต้นไป ช่างก็อธิบายชัดเจนครับว่า บูชจะต้องฉีก แต่ปีกนกจะต้องไม่ฉีก
เพราะการเอาไปอัดยูริเทน ก็กลายเป็นตัวเหล็กรับแรงแทนบูช ปีกนกก็ขาดสิครับ
ช่างก็เบิกปีกใหม่ใส่แทน กลับไปใช้ลูกยางแบบเดิมดีสุด
ผมว่าประเด็นนี้น่าจะเคลียร์นะครับ
ปีกนกข้างละ 1700 บาท มีบูชและลูกหมากมาด้วย ผมว่าราคาถูกแล้วนะ
-
ขอถามแบบโง่ๆเลยนะครับ คือมันจะมีอาการยังไงเหรอครับ รถผม L33 เข้าปี 7 วิ่งมา 59000โล จะได้สังเกตครับ
-
รถที่บ้านผมเอง almera เปลี่ยนปีกนกเป็นยูรีเทนใช้ได้ประมาณ 50,000 กิโล เหล็กปีกนกรอบตัวบูชฉีก สุดท้ายก็กลับไปใช้ของศูนย์ครับ
-
ปีกนกฉีกขาด เลยรึครัช
ยี่ห้ออื่นอย่างมากก็บูชเสื่อม แตก มีเสียง อะไรแบบนี้เอง
นี่ถึงขั้นฉีกเลย อัยหยา
ตามนี้เลยครับ
https://www.youtube.com/watch?v=X83KqdqDRvI
ในนาที 9:15 เป็นต้นไป ช่างก็อธิบายชัดเจนครับว่า บูชจะต้องฉีก แต่ปีกนกจะต้องไม่ฉีก
เพราะการเอาไปอัดยูริเทน ก็กลายเป็นตัวเหล็กรับแรงแทนบูช ปีกนกก็ขาดสิครับ
ช่างก็เบิกปีกใหม่ใส่แทน กลับไปใช้ลูกยางแบบเดิมดีสุด
ผมว่าประเด็นนี้น่าจะเคลียร์นะครับ
ปีกนกข้างละ 1700 บาท มีบูชและลูกหมากมาด้วย ผมว่าราคาถูกแล้วนะ
ขอบคุณมากครับที่มาขยายความที่ผมชี้แจงครับ
-
รถที่บ้านผมเอง almera เปลี่ยนปีกนกเป็นยูรีเทนใช้ได้ประมาณ 50,000 กิโล เหล็กปีกนกรอบตัวบูชฉีก สุดท้ายก็กลับไปใช้ของศูนย์ครับ
ขอบคุณมากครับที่มาแชร์ประสบการณ์อันตรายจากบูชยูรีเทนครับ
-
ผมใช้มาจะ 2 แสนกิโลแล้ว ปีกนกอันเดิม ก็ทนเนะครับ เป็นปีกนกอลูมิเนียมทั้งอัน ปีกนกรุ่นนี้แข็งแรงมากเคยขับรถตกหลุมที่จังหวัดเลยหลุมลึกมาก จนหน้าคลัชคอมแร์กระเด็นหลุดไป ปีกนกยังไม่เป็นอะไรเลย สัปดาห์ที่แล้วเด็กเล็กวิ่งตัดหน้าระยะเผาขน หักหลบขึ้นฟุตบาท แม็กเป็นรอย ซีเมนต์ขอบฟุตบาทแตกเป็นชิ้นใหญ่ๆเสียบเข้าไปในขอบยางกับแม็ก แน่นจนต้องใช้คีมดึงออกมาเป็นแท่งๆ ปีกนกยังไม่เป็นอะไรเลยครับ
เมื่อก่อนวิ่งลงใต้สมัยที่ยังไม่ได้ทำถนนแถวๆประจวบ เลนซ้ายเป็นหลุมเป็นบ่อลึกๆ เกือบทุกคันวิ่งขวาหมด ผมรูดเลนซ้าย 180 กม./ชม.ตลอดทั้งจังหวัด จับพวงมาลัยมือเดียวนิ่งๆเลย ปีกนกก็ไม่เห็นเป็นอะไรนะครับ เพียงแต่ว่าลูกหมากปีกนกเริ่มตลอนแล้วตอนนี้ กำลังจะไปเปลี่ยนเป็นครั้งแรก ความทนทานขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม-ลักษณะการขับขี่ และยางที่ใช้
ปีกนกแท้คู่ละประมาณ 9000-10,000 บาท ถ้าของเทียบใต้หวัน ปีกละ 2,500 บาท ซึ่งถูกมากสำหรับปีกนกอลูมิเนียม รถเค้าดีจริงๆครับ ช่วงล่างนิ่งสนิท แม้เวลาที่ตกหลุม ทำให้ผมรอดพ้นอุบัติเหตุมานับครั้งไม่ถ้วน ความปลอดภัยหาได้จากรถดีๆครับ ไม่ใช่แค่ทนๆ
-
ผมใช้มาจะ 2 แสนกิโลแล้ว ปีกนกอันเดิม ก็ทนเนะครับ เป็นปีกนกอลูมิเนียมทั้งอัน ปีกนกรุ่นนี้แข็งแรงมากเคยขับรถตกหลุมที่จังหวัดเลยหลุมลึกมาก จนหน้าคลัชคอมแร์กระเด็นหลุดไป ปีกนกยังไม่เป็นอะไรเลย สัปดาห์ที่แล้วเด็กเล็กวิ่งตัดหน้าระยะเผาขน หักหลบขึ้นฟุตบาท แม็กเป็นรอย ซีเมนต์ขอบฟุตบาทแตกเป็นชิ้นใหญ่ๆเสียบเข้าไปในขอบยางกับแม็ก แน่นจนต้องใช้คีมดึงออกมาเป็นแท่งๆ ปีกนกยังไม่เป็นอะไรเลยครับ
เมื่อก่อนวิ่งลงใต้สมัยที่ยังไม่ได้ทำถนนแถวๆประจวบ เลนซ้ายเป็นหลุมเป็นบ่อลึกๆ เกือบทุกคันวิ่งขวาหมด ผมรูดเลนซ้าย 180 กม./ชม.ตลอดทั้งจังหวัด จับพวงมาลัยมือเดียวนิ่งๆเลย ปีกนกก็ไม่เห็นเป็นอะไรนะครับ เพียงแต่ว่าลูกหมากปีกนกเริ่มตลอนแล้วตอนนี้ กำลังจะไปเปลี่ยนเป็นครั้งแรก ความทนทานขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม-ลักษณะการขับขี่ และยางที่ใช้
ปีกนกแท้คู่ละประมาณ 9000-10,000 บาท ถ้าของเทียบใต้หวัน ปีกละ 2,500 บาท ซึ่งถูกมากสำหรับปีกนกอลูมิเนียม รถเค้าดีจริงๆครับ ช่วงล่างนิ่งสนิท แม้เวลาที่ตกหลุม ทำให้ผมรอดพ้นอุบัติเหตุมานับครั้งไม่ถ้วน ความปลอดภัยหาได้จากรถดีๆครับ ไม่ใช่แค่ทนๆ
ของtrw ราคาไม่แรงนะครับ
-
ผมใช้มาจะ 2 แสนกิโลแล้ว ปีกนกอันเดิม ก็ทนเนะครับ เป็นปีกนกอลูมิเนียมทั้งอัน ปีกนกรุ่นนี้แข็งแรงมากเคยขับรถตกหลุมที่จังหวัดเลยหลุมลึกมาก จนหน้าคลัชคอมแร์กระเด็นหลุดไป ปีกนกยังไม่เป็นอะไรเลย สัปดาห์ที่แล้วเด็กเล็กวิ่งตัดหน้าระยะเผาขน หักหลบขึ้นฟุตบาท แม็กเป็นรอย ซีเมนต์ขอบฟุตบาทแตกเป็นชิ้นใหญ่ๆเสียบเข้าไปในขอบยางกับแม็ก แน่นจนต้องใช้คีมดึงออกมาเป็นแท่งๆ ปีกนกยังไม่เป็นอะไรเลยครับ
เมื่อก่อนวิ่งลงใต้สมัยที่ยังไม่ได้ทำถนนแถวๆประจวบ เลนซ้ายเป็นหลุมเป็นบ่อลึกๆ เกือบทุกคันวิ่งขวาหมด ผมรูดเลนซ้าย 180 กม./ชม.ตลอดทั้งจังหวัด จับพวงมาลัยมือเดียวนิ่งๆเลย ปีกนกก็ไม่เห็นเป็นอะไรนะครับ เพียงแต่ว่าลูกหมากปีกนกเริ่มตลอนแล้วตอนนี้ กำลังจะไปเปลี่ยนเป็นครั้งแรก ความทนทานขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม-ลักษณะการขับขี่ และยางที่ใช้
ปีกนกแท้คู่ละประมาณ 9000-10,000 บาท ถ้าของเทียบใต้หวัน ปีกละ 2,500 บาท ซึ่งถูกมากสำหรับปีกนกอลูมิเนียม รถเค้าดีจริงๆครับ ช่วงล่างนิ่งสนิท แม้เวลาที่ตกหลุม ทำให้ผมรอดพ้นอุบัติเหตุมานับครั้งไม่ถ้วน ความปลอดภัยหาได้จากรถดีๆครับ ไม่ใช่แค่ทนๆ
ของtrw ราคาไม่แรงนะครับ
ขอบคุณครับ แต่ TRW 1,900 ก็สามารถซื้อได้แล้วครับ แต่คุณภาพผมไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร แต่ผมคงเปลี่ยนของแท้ เอาความสบายใจครับ เพราะเวลาไปต่างจังหวัดจะขับรถค่อนข้างเร็ว และมักเจอถนนไม่ดีเป็นระยะ
https://www.rungroat.com/products/s000522-ปีกนกล่าง-บูท-ลูกหมาก-nissan-นิสสัน-teana-เทียน่า-j32-1012-rh/ (https://www.rungroat.com/products/s000522-ปีกนกล่าง-บูท-ลูกหมาก-nissan-นิสสัน-teana-เทียน่า-j32-1012-rh/)
-
เห็นปีกนกนิสสัน ถ้ามันจะไม่ทน ขาดง่ายก็ไม่แปลกหรอกครับ เพราะออกแบบบูชแบบนั้น
(http://image.free.in.th/v/2013/ia/190911012357.jpg) (http://picture.in.th/id/aa53083c88d822b07c414d2a490116d1)
(http://image.free.in.th/v/2013/ts/190911014403.jpg) (http://picture.in.th/id/3fe6c01c7aa00d13833d35b8798accab)
ภาพนี้คือปีกนก มาสด้า 3 นะ เทียบกับนิสสัน ตรงจุดที่ผมวงกลมไว้นั่นคือจุดหมุน เพราะปีกนกจะขยับขึ้นลงตลอดเวลา ดังนั้นจึงต้องมีจุดหมุนเพื่อรองรับการขยับขึ้น-ลงของช่วงล่าง ... และไม่ว่าจะโตโยต้า หรือ ฮอนด้า ปีกนกจะมีจุดหมุนแบบนี้ หมดครับ
แต่ของนิสสัน ออกแบบมาให้บูชยางไม่มีจุดหมุน เมื่อเกิดการขยับขึ้นลงของปีกนก บูชยางจะบิดตัวไปมาตลอด และรับภาระเป็นอย่างมากดังนั้นไม่นานก็ขาดครับ .....
ป.ล. มาสด้า 3 ผมวิ่งมา 2 แสนโลปีกนกยังแน่นอยู่เลยครับ ....
ป.ล.2 ฝากนิสสัน ไปออกแบบช่วงล่างใหม่เถอะ ขนาดปีกนกเทียรน่า ยังไม่มีจุดหมุนเลย
-
เห็นปีกนกนิสสัน ถ้ามันจะไม่ทน ขาดง่ายก็ไม่แปลกหรอกครับ เพราะออกแบบบูชแบบนั้น
(http://image.free.in.th/v/2013/ia/190911012357.jpg) (http://picture.in.th/id/aa53083c88d822b07c414d2a490116d1)
(http://image.free.in.th/v/2013/ts/190911014403.jpg) (http://picture.in.th/id/3fe6c01c7aa00d13833d35b8798accab)
ภาพนี้คือปีกนก มาสด้า 3 นะ เทียบกับนิสสัน ตรงจุดที่ผมวงกลมไว้นั่นคือจุดหมุน เพราะปีกนกจะขยับขึ้นลงตลอดเวลา ดังนั้นจึงต้องมีจุดหมุนเพื่อรองรับการขยับขึ้น-ลงของช่วงล่าง ... และไม่ว่าจะโตโยต้า หรือ ฮอนด้า ปีกนกจะมีจุดหมุนแบบนี้ หมดครับ
แต่ของนิสสัน ออกแบบมาให้บูชยางไม่มีจุดหมุน เมื่อเกิดการขยับขึ้นลงของปีกนก บูชยางจะบิดตัวไปมาตลอด และรับภาระเป็นอย่างมากดังนั้นไม่นานก็ขาดครับ .....
ป.ล. มาสด้า 3 ผมวิ่งมา 2 แสนโลปีกนกยังแน่นอยู่เลยครับ ....
ป.ล.2 ฝากนิสสัน ไปออกแบบช่วงล่างใหม่เถอะ ขนาดปีกนกเทียรน่า ยังไม่มีจุดหมุนเลย
ของผมแดวู nexia ตั้งแต่ที่บ้านซื้อมาปี2542หรือ43นี่แหละครับ ยังไม่ฉีกขาดเลยแต่น่าจะแข็งแล้วตามอายุการใช้ มีแต่ลูกหมากที่หมดสภาพแล้วครับ จึงจับเปลี่ยนพร้อมกัน
ผมเห็นด้วยนะนิสสันยุคาลอสอยู่ออกแบบรถได้ห่วยมาก ทำการดูแลรักษได้ยุ่งยากจุกจิก แถมยุคปัจจุบัน รถไฟฟ้านิสสันลีฟยังใช้ปลั๊กที่ต่างจากชาวบ้านชาวช่องอีกต่างหางครับ
-
ผมใช้มาจะ 2 แสนกิโลแล้ว ปีกนกอันเดิม ก็ทนเนะครับ เป็นปีกนกอลูมิเนียมทั้งอัน ปีกนกรุ่นนี้แข็งแรงมากเคยขับรถตกหลุมที่จังหวัดเลยหลุมลึกมาก จนหน้าคลัชคอมแร์กระเด็นหลุดไป ปีกนกยังไม่เป็นอะไรเลย สัปดาห์ที่แล้วเด็กเล็กวิ่งตัดหน้าระยะเผาขน หักหลบขึ้นฟุตบาท แม็กเป็นรอย ซีเมนต์ขอบฟุตบาทแตกเป็นชิ้นใหญ่ๆเสียบเข้าไปในขอบยางกับแม็ก แน่นจนต้องใช้คีมดึงออกมาเป็นแท่งๆ ปีกนกยังไม่เป็นอะไรเลยครับ
เมื่อก่อนวิ่งลงใต้สมัยที่ยังไม่ได้ทำถนนแถวๆประจวบ เลนซ้ายเป็นหลุมเป็นบ่อลึกๆ เกือบทุกคันวิ่งขวาหมด ผมรูดเลนซ้าย 180 กม./ชม.ตลอดทั้งจังหวัด จับพวงมาลัยมือเดียวนิ่งๆเลย ปีกนกก็ไม่เห็นเป็นอะไรนะครับ เพียงแต่ว่าลูกหมากปีกนกเริ่มตลอนแล้วตอนนี้ กำลังจะไปเปลี่ยนเป็นครั้งแรก ความทนทานขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม-ลักษณะการขับขี่ และยางที่ใช้
ปีกนกแท้คู่ละประมาณ 9000-10,000 บาท ถ้าของเทียบใต้หวัน ปีกละ 2,500 บาท ซึ่งถูกมากสำหรับปีกนกอลูมิเนียม รถเค้าดีจริงๆครับ ช่วงล่างนิ่งสนิท แม้เวลาที่ตกหลุม ทำให้ผมรอดพ้นอุบัติเหตุมานับครั้งไม่ถ้วน ความปลอดภัยหาได้จากรถดีๆครับ ไม่ใช่แค่ทนๆ
ของtrw ราคาไม่แรงนะครับ
ขอบคุณครับ แต่ TRW 1,900 ก็สามารถซื้อได้แล้วครับ แต่คุณภาพผมไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร แต่ผมคงเปลี่ยนของแท้ เอาความสบายใจครับ เพราะเวลาไปต่างจังหวัดจะขับรถค่อนข้างเร็ว และมักเจอถนนไม่ดีเป็นระยะ
https://www.rungroat.com/products/s000522-ปีกนกล่าง-บูท-ลูกหมาก-nissan-นิสสัน-teana-เทียน่า-j32-1012-rh/ (https://www.rungroat.com/products/s000522-ปีกนกล่าง-บูท-ลูกหมาก-nissan-นิสสัน-teana-เทียน่า-j32-1012-rh/)
ผมใช้คันชัน+ลูกหมากของ trw ก็ทนทานมากนะครับ2-3ปีแล้วยังสภาพดีลูกหมากไม่ฉีกขาดครับ