Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: deertesla ที่ กันยายน 10, 2019, 11:26:22

หัวข้อ: มีความสงสัยในเรื่องควาทนทานของนิสสันเทียน่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ กันยายน 10, 2019, 11:26:22
อันเนื่องด้วย นิสสันเทียน่าใช้ปีกนกแบที่มีจุดวางบูชแบบเดียวกับมาร์ชเหมือนกัน ไม่ทราบว่า จะมีปัญหาบูชฉีกขาดง่ายแบบมาร์ชมั้ยครับ
หัวข้อ: Re: มีความสงสัยในเรื่องควาทนทานของนิสสันเทียน่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ กันยายน 10, 2019, 12:54:41
จุดวางแบบนี้มันมาตรฐานรถที่ใช้ปีกนกแทบจะทุกยี่ห้อนะครับ

ทนหรือไม่ทนขึ้นอยู่กับวัสดุ ของนิสสันไม่รู้ใครผลิตให้แต่ชชิ้นส่วนยางไม่ทนจริงๆ

หาของเทียบอัดใส่ ทนกว่า หรือตัดรำคาญด้วยUrethane ไปเลย

ผมรอของAlmeraเสียอยู่ จะได้ถอดมาหล่อ Urethane ใส่ จบๆไปครับ
หัวข้อ: Re: มีความสงสัยในเรื่องควาทนทานของนิสสันเทียน่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tien.W ที่ กันยายน 10, 2019, 13:10:38
ของ CRV G3 ตัวใหญ่กว่า แต่ แสนกว่ากม. ก็เรียบร้อยเหมือนกันครับ ไม่รอด

แต่ข้อดีของ HONDA คือ มันไม่ยกปีก มันแยกอะไหล่ลูกหมาก บู๊ช ทุกชิ้นเลยครับ เลยเปลี่ยนไม่กี่บาท

ฝั่ง Subaru ก็อารมณ์เดียวกัน ราคาถูกกว่า CRV อีกครับ คือ พังแถวแสนกม. แต่อะไหล่ไม่แพง เสียงบ่นเลยไม่ดัง ในขณะที่นิสสัน ยกปีกสถานเดียว
หัวข้อ: Re: มีความสงสัยในเรื่องควาทนทานของนิสสันเทียน่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SUN-PS ที่ กันยายน 10, 2019, 14:15:30
ตอนที่ใช้j32ผมก็โดนเปลี่ยนยกชุดตอนแปดหมื่นโล  แพงเอาเรื่องเพราะไม่แยกขาย
หัวข้อ: Re: มีความสงสัยในเรื่องควาทนทานของนิสสันเทียน่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: siamskunk ที่ กันยายน 10, 2019, 15:18:19
เปลี่ยนตอนเจ็ดหมื่นโลยกชุด อย่าไปอัดเพราะเน้นถูกมันไม่ทนครับ
หัวข้อ: Re: มีความสงสัยในเรื่องควาทนทานของนิสสันเทียน่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ กันยายน 10, 2019, 16:03:59
อยู่ที่คนขับแหละครับ...ถนอมก็ทน  ไม่ใช่รูดไปหมด  จั๊มเอย ฯลฯ  วิ่งแบบนี้  ยังไงก็ไม่ทน

หรือเพราะเผมใช้รถที่อะไหล่แพง  ก็เลยถนอมมันเป็นพิเศษ  มันก็เลยไม่ค่อยเสีย  คันปัจจุบัน  รถจดปี 05  ได้มา ตอนหกหมื่นโล  ตอนนี้ฝาดไปแสนแปด  ยังดีอยู่...

หัวข้อ: Re: มีความสงสัยในเรื่องควาทนทานของนิสสันเทียน่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ กันยายน 10, 2019, 16:12:04
จุดวางแบบนี้มันมาตรฐานรถที่ใช้ปีกนกแทบจะทุกยี่ห้อนะครับ

ทนหรือไม่ทนขึ้นอยู่กับวัสดุ ของนิสสันไม่รู้ใครผลิตให้แต่ชชิ้นส่วนยางไม่ทนจริงๆ

หาของเทียบอัดใส่ ทนกว่า หรือตัดรำคาญด้วยUrethane ไปเลย

ผมรอของAlmeraเสียอยู่ จะได้ถอดมาหล่อ Urethane ใส่ จบๆไปครับ
ขอบคุณมากครับ  แต่ปีกนกของอัลเมร่าและมาร์ชเปราะจริงๆ  ผมเห็นในยูทูปที่พูดถึงการใช้บูชยูรีเทนในนิสสันมาร์ชแล้วทำให้เกิดการที่เหล็กปีกนกฉีกขาดครับ
หัวข้อ: Re: มีความสงสัยในเรื่องควาทนทานของนิสสันเทียน่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ กันยายน 10, 2019, 16:14:42
ของ CRV G3 ตัวใหญ่กว่า แต่ แสนกว่ากม. ก็เรียบร้อยเหมือนกันครับ ไม่รอด

แต่ข้อดีของ HONDA คือ มันไม่ยกปีก มันแยกอะไหล่ลูกหมาก บู๊ช ทุกชิ้นเลยครับ เลยเปลี่ยนไม่กี่บาท

ฝั่ง Subaru ก็อารมณ์เดียวกัน ราคาถูกกว่า CRV อีกครับ คือ พังแถวแสนกม. แต่อะไหล่ไม่แพง เสียงบ่นเลยไม่ดัง ในขณะที่นิสสัน ยกปีกสถานเดียว
เห็นหลายคนบ่นนะครับว่านิสสันยุคนี้การซ่อมดูแลยุ่งยากจุกจิกกว่านิสสันยุคก่อนและจุกจิกกว่าเพื่อนร่วมชาติครับ แถมหลายอย่างก็แพงแบบไร้สาระ เช่นน้ำมันเกียร์ NS3 ครับ แถมยังงไม่ยอมติดก้านวัดน้ำมันเกียร์มาให้ด้วยครับ
หัวข้อ: Re: มีความสงสัยในเรื่องควาทนทานของนิสสันเทียน่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: delete ที่ กันยายน 10, 2019, 16:25:55
ปีกนกฉีกขาด เลยรึครัช
ยี่ห้ออื่นอย่างมากก็บูชเสื่อม แตก มีเสียง อะไรแบบนี้เอง
นี่ถึงขั้นฉีกเลย อัยหยา
หัวข้อ: Re: มีความสงสัยในเรื่องควาทนทานของนิสสันเทียน่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เอก ที่ กันยายน 10, 2019, 18:43:54
 X trail minor change เป็นแบบเดียวกันไหมครับ วานผู้รู้ช่วยตอบที
หัวข้อ: Re: มีความสงสัยในเรื่องควาทนทานของนิสสันเทียน่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ กันยายน 10, 2019, 20:06:13
ปีกนกฉีกขาด เลยรึครัช
ยี่ห้ออื่นอย่างมากก็บูชเสื่อม แตก มีเสียง อะไรแบบนี้เอง
นี่ถึงขั้นฉีกเลย อัยหยา
ตามนี้เลยครับ

https://www.youtube.com/watch?v=X83KqdqDRvI
หัวข้อ: Re: มีความสงสัยในเรื่องควาทนทานของนิสสันเทียน่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: shikimaru ที่ กันยายน 10, 2019, 21:07:51
ตรงจุดที่ชี้มาแสนกม ก็ไปกันหมดทุกคันละครับ ผมไม่เห็นคันไหนจะรอดเลย ถ้าไม่ฉีกเยอะก็มีรอยฉีกบางๆแล้ว ยิ่งใส่แม็ก 18 19 ยิ่งไปไวเลย ของผมไม่เคยครบแสนเลย ออกอาการตั้งแต่ 8 9 หมื่นโล พอครบแสนก็ยกชุดเลยทั้งยวงจบๆ

หาของเทียบนี่ไม่ค่อยจะเวิคเลยครับยิ่ง rbi ดีอยู่ไม่ถึงหมื่นโล ก็เริ่มไม่นิ่งเท่าเดิมแล้วซะงั้น ของแท้ได้ก็ดีครับ ยกเว้นของ nissan ที่คนบ่นกันเยอะมาก เทียบคงโอเคกว่านะ
หัวข้อ: Re: มีความสงสัยในเรื่องควาทนทานของนิสสันเทียน่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: No Trespassing ที่ กันยายน 10, 2019, 22:08:56
ปีกนกฉีกขาด เลยรึครัช
ยี่ห้ออื่นอย่างมากก็บูชเสื่อม แตก มีเสียง อะไรแบบนี้เอง
นี่ถึงขั้นฉีกเลย อัยหยา
ตามนี้เลยครับ

https://www.youtube.com/watch?v=X83KqdqDRvI

ในนาที 9:15 เป็นต้นไป ช่างก็อธิบายชัดเจนครับว่า บูชจะต้องฉีก แต่ปีกนกจะต้องไม่ฉีก
เพราะการเอาไปอัดยูริเทน ก็กลายเป็นตัวเหล็กรับแรงแทนบูช ปีกนกก็ขาดสิครับ
ช่างก็เบิกปีกใหม่ใส่แทน กลับไปใช้ลูกยางแบบเดิมดีสุด

ผมว่าประเด็นนี้น่าจะเคลียร์นะครับ

ปีกนกข้างละ 1700 บาท มีบูชและลูกหมากมาด้วย ผมว่าราคาถูกแล้วนะ
หัวข้อ: Re: มีความสงสัยในเรื่องควาทนทานของนิสสันเทียน่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: demo2 ที่ กันยายน 10, 2019, 22:34:35
ขอถามแบบโง่ๆเลยนะครับ คือมันจะมีอาการยังไงเหรอครับ รถผม L33 เข้าปี 7 วิ่งมา 59000โล จะได้สังเกตครับ
หัวข้อ: Re: มีความสงสัยในเรื่องควาทนทานของนิสสันเทียน่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mighty ที่ กันยายน 10, 2019, 22:36:18
รถที่บ้านผมเอง almera เปลี่ยนปีกนกเป็นยูรีเทนใช้ได้ประมาณ 50,000 กิโล เหล็กปีกนกรอบตัวบูชฉีก สุดท้ายก็กลับไปใช้ของศูนย์ครับ
หัวข้อ: Re: มีความสงสัยในเรื่องควาทนทานของนิสสันเทียน่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ กันยายน 10, 2019, 23:48:58
ปีกนกฉีกขาด เลยรึครัช
ยี่ห้ออื่นอย่างมากก็บูชเสื่อม แตก มีเสียง อะไรแบบนี้เอง
นี่ถึงขั้นฉีกเลย อัยหยา
ตามนี้เลยครับ

https://www.youtube.com/watch?v=X83KqdqDRvI

ในนาที 9:15 เป็นต้นไป ช่างก็อธิบายชัดเจนครับว่า บูชจะต้องฉีก แต่ปีกนกจะต้องไม่ฉีก
เพราะการเอาไปอัดยูริเทน ก็กลายเป็นตัวเหล็กรับแรงแทนบูช ปีกนกก็ขาดสิครับ
ช่างก็เบิกปีกใหม่ใส่แทน กลับไปใช้ลูกยางแบบเดิมดีสุด

ผมว่าประเด็นนี้น่าจะเคลียร์นะครับ

ปีกนกข้างละ 1700 บาท มีบูชและลูกหมากมาด้วย ผมว่าราคาถูกแล้วนะ
ขอบคุณมากครับที่มาขยายความที่ผมชี้แจงครับ
หัวข้อ: Re: มีความสงสัยในเรื่องควาทนทานของนิสสันเทียน่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ กันยายน 10, 2019, 23:50:50
รถที่บ้านผมเอง almera เปลี่ยนปีกนกเป็นยูรีเทนใช้ได้ประมาณ 50,000 กิโล เหล็กปีกนกรอบตัวบูชฉีก สุดท้ายก็กลับไปใช้ของศูนย์ครับ
ขอบคุณมากครับที่มาแชร์ประสบการณ์อันตรายจากบูชยูรีเทนครับ
หัวข้อ: Re: มีความสงสัยในเรื่องควาทนทานของนิสสันเทียน่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: G.K ที่ กันยายน 11, 2019, 00:44:16
ผมใช้มาจะ 2 แสนกิโลแล้ว ปีกนกอันเดิม ก็ทนเนะครับ เป็นปีกนกอลูมิเนียมทั้งอัน ปีกนกรุ่นนี้แข็งแรงมากเคยขับรถตกหลุมที่จังหวัดเลยหลุมลึกมาก จนหน้าคลัชคอมแร์กระเด็นหลุดไป ปีกนกยังไม่เป็นอะไรเลย สัปดาห์ที่แล้วเด็กเล็กวิ่งตัดหน้าระยะเผาขน หักหลบขึ้นฟุตบาท แม็กเป็นรอย ซีเมนต์ขอบฟุตบาทแตกเป็นชิ้นใหญ่ๆเสียบเข้าไปในขอบยางกับแม็ก แน่นจนต้องใช้คีมดึงออกมาเป็นแท่งๆ ปีกนกยังไม่เป็นอะไรเลยครับ

เมื่อก่อนวิ่งลงใต้สมัยที่ยังไม่ได้ทำถนนแถวๆประจวบ เลนซ้ายเป็นหลุมเป็นบ่อลึกๆ เกือบทุกคันวิ่งขวาหมด ผมรูดเลนซ้าย 180 กม./ชม.ตลอดทั้งจังหวัด จับพวงมาลัยมือเดียวนิ่งๆเลย ปีกนกก็ไม่เห็นเป็นอะไรนะครับ เพียงแต่ว่าลูกหมากปีกนกเริ่มตลอนแล้วตอนนี้ กำลังจะไปเปลี่ยนเป็นครั้งแรก ความทนทานขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม-ลักษณะการขับขี่ และยางที่ใช้

ปีกนกแท้คู่ละประมาณ 9000-10,000 บาท ถ้าของเทียบใต้หวัน ปีกละ 2,500 บาท ซึ่งถูกมากสำหรับปีกนกอลูมิเนียม รถเค้าดีจริงๆครับ ช่วงล่างนิ่งสนิท แม้เวลาที่ตกหลุม ทำให้ผมรอดพ้นอุบัติเหตุมานับครั้งไม่ถ้วน  ความปลอดภัยหาได้จากรถดีๆครับ ไม่ใช่แค่ทนๆ
หัวข้อ: Re: มีความสงสัยในเรื่องควาทนทานของนิสสันเทียน่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ กันยายน 11, 2019, 02:31:20
ผมใช้มาจะ 2 แสนกิโลแล้ว ปีกนกอันเดิม ก็ทนเนะครับ เป็นปีกนกอลูมิเนียมทั้งอัน ปีกนกรุ่นนี้แข็งแรงมากเคยขับรถตกหลุมที่จังหวัดเลยหลุมลึกมาก จนหน้าคลัชคอมแร์กระเด็นหลุดไป ปีกนกยังไม่เป็นอะไรเลย สัปดาห์ที่แล้วเด็กเล็กวิ่งตัดหน้าระยะเผาขน หักหลบขึ้นฟุตบาท แม็กเป็นรอย ซีเมนต์ขอบฟุตบาทแตกเป็นชิ้นใหญ่ๆเสียบเข้าไปในขอบยางกับแม็ก แน่นจนต้องใช้คีมดึงออกมาเป็นแท่งๆ ปีกนกยังไม่เป็นอะไรเลยครับ

เมื่อก่อนวิ่งลงใต้สมัยที่ยังไม่ได้ทำถนนแถวๆประจวบ เลนซ้ายเป็นหลุมเป็นบ่อลึกๆ เกือบทุกคันวิ่งขวาหมด ผมรูดเลนซ้าย 180 กม./ชม.ตลอดทั้งจังหวัด จับพวงมาลัยมือเดียวนิ่งๆเลย ปีกนกก็ไม่เห็นเป็นอะไรนะครับ เพียงแต่ว่าลูกหมากปีกนกเริ่มตลอนแล้วตอนนี้ กำลังจะไปเปลี่ยนเป็นครั้งแรก ความทนทานขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม-ลักษณะการขับขี่ และยางที่ใช้

ปีกนกแท้คู่ละประมาณ 9000-10,000 บาท ถ้าของเทียบใต้หวัน ปีกละ 2,500 บาท ซึ่งถูกมากสำหรับปีกนกอลูมิเนียม รถเค้าดีจริงๆครับ ช่วงล่างนิ่งสนิท แม้เวลาที่ตกหลุม ทำให้ผมรอดพ้นอุบัติเหตุมานับครั้งไม่ถ้วน  ความปลอดภัยหาได้จากรถดีๆครับ ไม่ใช่แค่ทนๆ
ของtrw ราคาไม่แรงนะครับ
หัวข้อ: Re: มีความสงสัยในเรื่องควาทนทานของนิสสันเทียน่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: G.K ที่ กันยายน 11, 2019, 02:49:49
ผมใช้มาจะ 2 แสนกิโลแล้ว ปีกนกอันเดิม ก็ทนเนะครับ เป็นปีกนกอลูมิเนียมทั้งอัน ปีกนกรุ่นนี้แข็งแรงมากเคยขับรถตกหลุมที่จังหวัดเลยหลุมลึกมาก จนหน้าคลัชคอมแร์กระเด็นหลุดไป ปีกนกยังไม่เป็นอะไรเลย สัปดาห์ที่แล้วเด็กเล็กวิ่งตัดหน้าระยะเผาขน หักหลบขึ้นฟุตบาท แม็กเป็นรอย ซีเมนต์ขอบฟุตบาทแตกเป็นชิ้นใหญ่ๆเสียบเข้าไปในขอบยางกับแม็ก แน่นจนต้องใช้คีมดึงออกมาเป็นแท่งๆ ปีกนกยังไม่เป็นอะไรเลยครับ

เมื่อก่อนวิ่งลงใต้สมัยที่ยังไม่ได้ทำถนนแถวๆประจวบ เลนซ้ายเป็นหลุมเป็นบ่อลึกๆ เกือบทุกคันวิ่งขวาหมด ผมรูดเลนซ้าย 180 กม./ชม.ตลอดทั้งจังหวัด จับพวงมาลัยมือเดียวนิ่งๆเลย ปีกนกก็ไม่เห็นเป็นอะไรนะครับ เพียงแต่ว่าลูกหมากปีกนกเริ่มตลอนแล้วตอนนี้ กำลังจะไปเปลี่ยนเป็นครั้งแรก ความทนทานขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม-ลักษณะการขับขี่ และยางที่ใช้

ปีกนกแท้คู่ละประมาณ 9000-10,000 บาท ถ้าของเทียบใต้หวัน ปีกละ 2,500 บาท ซึ่งถูกมากสำหรับปีกนกอลูมิเนียม รถเค้าดีจริงๆครับ ช่วงล่างนิ่งสนิท แม้เวลาที่ตกหลุม ทำให้ผมรอดพ้นอุบัติเหตุมานับครั้งไม่ถ้วน  ความปลอดภัยหาได้จากรถดีๆครับ ไม่ใช่แค่ทนๆ
ของtrw ราคาไม่แรงนะครับ

ขอบคุณครับ แต่ TRW 1,900 ก็สามารถซื้อได้แล้วครับ แต่คุณภาพผมไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร แต่ผมคงเปลี่ยนของแท้ เอาความสบายใจครับ เพราะเวลาไปต่างจังหวัดจะขับรถค่อนข้างเร็ว และมักเจอถนนไม่ดีเป็นระยะ
 https://www.rungroat.com/products/s000522-ปีกนกล่าง-บูท-ลูกหมาก-nissan-นิสสัน-teana-เทียน่า-j32-1012-rh/  (https://www.rungroat.com/products/s000522-ปีกนกล่าง-บูท-ลูกหมาก-nissan-นิสสัน-teana-เทียน่า-j32-1012-rh/)
หัวข้อ: Re: มีความสงสัยในเรื่องควาทนทานของนิสสันเทียน่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: apinui ที่ กันยายน 11, 2019, 08:29:41
เห็นปีกนกนิสสัน ถ้ามันจะไม่ทน ขาดง่ายก็ไม่แปลกหรอกครับ เพราะออกแบบบูชแบบนั้น

(http://image.free.in.th/v/2013/ia/190911012357.jpg) (http://picture.in.th/id/aa53083c88d822b07c414d2a490116d1)
(http://image.free.in.th/v/2013/ts/190911014403.jpg) (http://picture.in.th/id/3fe6c01c7aa00d13833d35b8798accab)

ภาพนี้คือปีกนก มาสด้า 3 นะ เทียบกับนิสสัน  ตรงจุดที่ผมวงกลมไว้นั่นคือจุดหมุน เพราะปีกนกจะขยับขึ้นลงตลอดเวลา ดังนั้นจึงต้องมีจุดหมุนเพื่อรองรับการขยับขึ้น-ลงของช่วงล่าง ... และไม่ว่าจะโตโยต้า หรือ ฮอนด้า ปีกนกจะมีจุดหมุนแบบนี้ หมดครับ

แต่ของนิสสัน ออกแบบมาให้บูชยางไม่มีจุดหมุน เมื่อเกิดการขยับขึ้นลงของปีกนก บูชยางจะบิดตัวไปมาตลอด และรับภาระเป็นอย่างมากดังนั้นไม่นานก็ขาดครับ .....

ป.ล. มาสด้า 3 ผมวิ่งมา 2 แสนโลปีกนกยังแน่นอยู่เลยครับ ....
ป.ล.2 ฝากนิสสัน ไปออกแบบช่วงล่างใหม่เถอะ ขนาดปีกนกเทียรน่า ยังไม่มีจุดหมุนเลย
หัวข้อ: Re: มีความสงสัยในเรื่องควาทนทานของนิสสันเทียน่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ กันยายน 11, 2019, 09:42:21
เห็นปีกนกนิสสัน ถ้ามันจะไม่ทน ขาดง่ายก็ไม่แปลกหรอกครับ เพราะออกแบบบูชแบบนั้น

(http://image.free.in.th/v/2013/ia/190911012357.jpg) (http://picture.in.th/id/aa53083c88d822b07c414d2a490116d1)
(http://image.free.in.th/v/2013/ts/190911014403.jpg) (http://picture.in.th/id/3fe6c01c7aa00d13833d35b8798accab)

ภาพนี้คือปีกนก มาสด้า 3 นะ เทียบกับนิสสัน  ตรงจุดที่ผมวงกลมไว้นั่นคือจุดหมุน เพราะปีกนกจะขยับขึ้นลงตลอดเวลา ดังนั้นจึงต้องมีจุดหมุนเพื่อรองรับการขยับขึ้น-ลงของช่วงล่าง ... และไม่ว่าจะโตโยต้า หรือ ฮอนด้า ปีกนกจะมีจุดหมุนแบบนี้ หมดครับ

แต่ของนิสสัน ออกแบบมาให้บูชยางไม่มีจุดหมุน เมื่อเกิดการขยับขึ้นลงของปีกนก บูชยางจะบิดตัวไปมาตลอด และรับภาระเป็นอย่างมากดังนั้นไม่นานก็ขาดครับ .....

ป.ล. มาสด้า 3 ผมวิ่งมา 2 แสนโลปีกนกยังแน่นอยู่เลยครับ ....
ป.ล.2 ฝากนิสสัน ไปออกแบบช่วงล่างใหม่เถอะ ขนาดปีกนกเทียรน่า ยังไม่มีจุดหมุนเลย
ของผมแดวู nexia ตั้งแต่ที่บ้านซื้อมาปี2542หรือ43นี่แหละครับ ยังไม่ฉีกขาดเลยแต่น่าจะแข็งแล้วตามอายุการใช้ มีแต่ลูกหมากที่หมดสภาพแล้วครับ จึงจับเปลี่ยนพร้อมกัน

ผมเห็นด้วยนะนิสสันยุคาลอสอยู่ออกแบบรถได้ห่วยมาก ทำการดูแลรักษได้ยุ่งยากจุกจิก  แถมยุคปัจจุบัน รถไฟฟ้านิสสันลีฟยังใช้ปลั๊กที่ต่างจากชาวบ้านชาวช่องอีกต่างหางครับ
หัวข้อ: Re: มีความสงสัยในเรื่องควาทนทานของนิสสันเทียน่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ กันยายน 11, 2019, 09:44:41
ผมใช้มาจะ 2 แสนกิโลแล้ว ปีกนกอันเดิม ก็ทนเนะครับ เป็นปีกนกอลูมิเนียมทั้งอัน ปีกนกรุ่นนี้แข็งแรงมากเคยขับรถตกหลุมที่จังหวัดเลยหลุมลึกมาก จนหน้าคลัชคอมแร์กระเด็นหลุดไป ปีกนกยังไม่เป็นอะไรเลย สัปดาห์ที่แล้วเด็กเล็กวิ่งตัดหน้าระยะเผาขน หักหลบขึ้นฟุตบาท แม็กเป็นรอย ซีเมนต์ขอบฟุตบาทแตกเป็นชิ้นใหญ่ๆเสียบเข้าไปในขอบยางกับแม็ก แน่นจนต้องใช้คีมดึงออกมาเป็นแท่งๆ ปีกนกยังไม่เป็นอะไรเลยครับ

เมื่อก่อนวิ่งลงใต้สมัยที่ยังไม่ได้ทำถนนแถวๆประจวบ เลนซ้ายเป็นหลุมเป็นบ่อลึกๆ เกือบทุกคันวิ่งขวาหมด ผมรูดเลนซ้าย 180 กม./ชม.ตลอดทั้งจังหวัด จับพวงมาลัยมือเดียวนิ่งๆเลย ปีกนกก็ไม่เห็นเป็นอะไรนะครับ เพียงแต่ว่าลูกหมากปีกนกเริ่มตลอนแล้วตอนนี้ กำลังจะไปเปลี่ยนเป็นครั้งแรก ความทนทานขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม-ลักษณะการขับขี่ และยางที่ใช้

ปีกนกแท้คู่ละประมาณ 9000-10,000 บาท ถ้าของเทียบใต้หวัน ปีกละ 2,500 บาท ซึ่งถูกมากสำหรับปีกนกอลูมิเนียม รถเค้าดีจริงๆครับ ช่วงล่างนิ่งสนิท แม้เวลาที่ตกหลุม ทำให้ผมรอดพ้นอุบัติเหตุมานับครั้งไม่ถ้วน  ความปลอดภัยหาได้จากรถดีๆครับ ไม่ใช่แค่ทนๆ
ของtrw ราคาไม่แรงนะครับ

ขอบคุณครับ แต่ TRW 1,900 ก็สามารถซื้อได้แล้วครับ แต่คุณภาพผมไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร แต่ผมคงเปลี่ยนของแท้ เอาความสบายใจครับ เพราะเวลาไปต่างจังหวัดจะขับรถค่อนข้างเร็ว และมักเจอถนนไม่ดีเป็นระยะ
 https://www.rungroat.com/products/s000522-ปีกนกล่าง-บูท-ลูกหมาก-nissan-นิสสัน-teana-เทียน่า-j32-1012-rh/  (https://www.rungroat.com/products/s000522-ปีกนกล่าง-บูท-ลูกหมาก-nissan-นิสสัน-teana-เทียน่า-j32-1012-rh/)
ผมใช้คันชัน+ลูกหมากของ trw ก็ทนทานมากนะครับ2-3ปีแล้วยังสภาพดีลูกหมากไม่ฉีกขาดครับ