Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ กันยายน 11, 2019, 23:55:36
-
https://www.youtube.com/watch?v=AmTRg4aN3bQ
ตอนแรกผมคิดว่า Captiva น่าจะไม่รอด เพราะราคาค่อนข้างสูง แต่พอดูรีวิวนี้แล้วคิดว่า มันก็มีที่ยืนของมันอยู่ ด้วยเหตุผลดังนี้ครับ
1. มันนั่งได้ 7 คนจริงๆ จะเรียกว่าเป็น C-SUV คันเดียวที่นั่งได้ 7 คนแบบไม่อึดอัดอ้วกแตกก็ว่าได้ ขนาด PPV ผมไปลองนั่งมาก็นั่งไม่สบายสักคัน
2. พอเป็นแบบนั้นแล้วเลยกลายเป็นไม่มีคู่แข่งโดยตรง แถมราคายังย่อมเยาว์ที่ 1.2 ล้าน
3. ภายในดูโอ่โถง หรูหราในระดับหนึ่ง ฟังค์ชั่นเอาใจผู้ใช้งานจริงให้เกิดความสบายได้มาก เช่นปรับพัดลมได้ทุกตอนนั่ง USB ชาร์จได้ทุกตอนนั่ง
ดูแล้วเหมาะกับการเป็นรถครอบครัวสำหรับคุณพ่อมือใหม่ที่พอมีเงินมากกว่าที่จะซื้อรถ Mini MPV ราคา 8 แสนกว่า ด้วยอ็อปชั่นที่หรูหรากว่า แต่ไม่อยากจ่ายเงิน 1.6 ล้านเพื่อซื้อ SUV เจ้าตลาด
เท่าที่ฟัง GM Wuling SAIC น่าจะทำรถได้ดีจริงๆ อย่างที่พี่จิมมี่ว่า เข้าใจแล้วว่าทำไม MG Hector ในอินเดียคิวจองเยอะจนต้องรอรถ 1 ปี
ส่วนศูนย์บริการก็ต้องไปลุ้นกันต่อ ถ้าทำผลงานได้ดี Passenger Car ของ GM อาจจะกลับมามีที่ยืนในไทยก็เป็นได้
-
ดูแล้วเหมือนกันคิดว่า ก็ยอดเงียบๆเหมือนเดิมละครับ เพราะชื่อ Chev ในไทยด้วย ไม่ค่อยดี
ส่วนขนาดมิติ ของรถมันก็ใหญ่โตพอๆกันกับ C-suv ทั้งหมด แต่ผมประหลาดใจที่หลายคนบอกว่ามันดูเล็กหรือบางคนบอกว่ามันเป็น B-Suv ระดับเดียวกับ จูค หรือ Hr-V ด้วยซ้ำไป
:-X :-X :-X
-
ปัจจุบันใช้ Trailblazer อยู่
ติดตามและสนใจ Captiva ใหม่เหมือนกัน แต่ถ้าใช้ระยะยาวๆ แล้วระบบเครื่องยนต์กับเกียร์มันมีคุณภาพที่ทนทานเหมือน Trailblazer กับ Colorado หรือ Optra ไม่เสียง่าย คู่กับสภาพการบริการหลังการขายในปัจจุบันที่ไม่ได้ดีเด่นอะไรแค่พอยอมรับได้ มันก็ยังเป็นรุ่นที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว แต่ถ้ามันยังจุกจิกเหมือน Captiva และ Cruze และบริการหลังการขายก็ยังเป็นเหมือนเดิม อยู่มันก็น่าใจหาย.... ยังเป็นห่วงเรื่องความทนทานของเกียร์ CVT อยู่ครับ...
-
คุณภาพรถ จะพิสูจน์ตัวมันเอง
-
ผมว่าก็พอขายได้กับลูกค้ากลุ่มหนึ่ง
เพราะ captiva ตัวที่แล้วทำชื่อเสียไว้เยอะพอสมควร
และในงบล้านบวกลบนี้ คนไทยส่วนใหญ่คงไปเอา ppv รุ่นที่ลดราคากันมากกว่านะ
-
ความน่าเชื่อถือแบรนด์มันหายไปแล้ว sonic เปิดตัวชะดิบดี ขายปีกว่าๆ เลิกขายดื้อๆ คนซื้อไป เอ๋อกินเลย Cluze เองก้เป็นข่าวที่เห็น เอ่อ ไอ้กันทำไร เหลวเปลวหมด นี้ดันเอารถจีนมาขาย งานประกอบอิเหนา ขอห่างๆละกัน ทั้งๆที่ในมือตัวเองก้มีของดี หมายความว่า
-
เห็นเป้าหมาย 2,500 คัน ใน 3 เดือน นี่ละมั้ง(ถ้าจำผิดขออภัย) เท่ากับว่า 1 เดือนประมาณ 850 คัน มันคือที่ 1 ในกลุ่ม C-SUV ผมว่าแค่เป้าหมายก็ไม่ใช่แล้วนะ
ส่วนจะรอดไหม ผมว่าตอนนี้ค่อนข้างยาก แค่จะสู้กับ X-Trail, CX-5 ก็ยังยากแล้ว ไม่ต้องเทียบกับ CR-V ที่ติดลมบนไปแล้ว ไหนจะ HS โผล่มาอีก งานนี้แทบไม่ผุดได้เกิดกันเลยทีเดียว
-
ถ้า chevy ผมกล้าซื้อเฉพาะ กะบะ กับ trailblazer 8)
-
ส่วนตัวผมคิดว่าไม่น่าจะไปได้ไกล ไม่น่าจะได้เกินเป้าที่เขาอยากได้
อีกอย่างแบรนด์นี้ความน่าเชื่อถือมันไม่ค่อยมีแล้ว
ดีไม่ดี ขายไม่ออก ทิ้งลูกค้าไปเลยแบบ สปิน?
ถ้าไม่ใช่สาวกเชฟจริงๆ อยู่ยาก..
-
ดูคลิปจนจบ และรู้สึกว่า เออ รถเค้าดีกว่าที่คาด ทั้ง option และวัสดุนะ ....
แต่กลัวเรื่องเดียวคือ ขายๆอยู่ พอครบอายุก็เลิกทำต่อ อะไหล่ก็ไม่เอาเข้ามา อะไหล่เชียงกงก็ไม่มีซัพพอร์ท คนใช้รถยาวๆ 9-10ปี ต้องคิดหนักหน่อยแหละ
-
มีตลาดอยู่ครับ
คงไปแข่งกับรถร่วมเชื้อชาติกัน ทั้งราคาและรถ น่าจะสู้กันมันส์
-
เติมน้ำมันได้ถึงไหนครับe20เติมได้ปะ
-
รถจีน ระยะหลังๆมานี่ เรียกได้ว่า
1.หน้าตาเริ่มจะสวยสู้ค่ายอื่นๆได้แล้ว
2.การขับขี่ก็ไม่ด้อยไปกว่าค่ายญี่ปุ่น
เหลืออย่างเดียวก็คือ คนที่เอาไปพะยี่ห้อนี่แหละครับ
-
ผมใช้แคปติว่าตัวก่อนหน้านี้ ต้องบอกว่ารถดีน่าพอใจเลยล่ะ แต่ปัญหาประจำรุ่นก็รู้ๆกันอยู่ แต่ศูนย์และช่างส่วนใหญ่ไม่เก่ง แก้ปัญหาไม่ขาด บริษัทแม่ก็ไม่ใส่ใจ จนต้องสูญพันธุ์ไปเองทั้งที่รถดี ตอนนี้เล่นล้มกระดานเอาของจีนมาพะยี่ห้อเดิม ก็ต้องไปลุ้นละครับว่าเข้าสู่วงจรปัญหาเดิมไหม แต่ชื่อเสียไปแล้วคงต้องเอาจริงและออกแรงมากๆๆๆ ซึ่งไม่ใช่วิสัยของบริษัทนี้ครับ
-
ดูเวอร์ชั่น MG กันบ้างครับ
https://youtu.be/ihW-9qxvO7s
-
ดูเวอร์ชั่น MG กันบ้างครับ
https://youtu.be/ihW-9qxvO7s
ทำไม version mg ถึงแลดูดีกว่า ???
หรืออยู่ที่ แสง เงา การถ่ายทำคลิป
-
น่าติดตามกับยอดขายเป็นอย่างยิ่ง กับตัวรถที่ดูสด ออฟชั่นก็ไม่อายชาวบ้าน ถึงจะแรงน้อยหน่อย สมราคา แต่ชื่อเสียของค่ายและดีเฟคต่างๆที่หลายคนเคยใช้ก็คงจะขยาด อะหลั่ยในระยะยาวถ้าทนมือตีน มันก็เป็นรถที่ใช้ดีเชียวละ แต่0บริการนี่ต้องขยับปรับปรุงกันหย่อยนะ เดี๋ยวได้นั่งตบยุงเมือนเทอร่า
-
ผมว่ายากครับ
-
คนขับ Captiva เดิม ไม่ได้กังวลสงสัยในเรื่องเทคโนโลยี หรือ การนั่ง ซึ่งก็ถือว่าดีงาม
แต่ปัญหา ของเกียร์ ทีเ่กิดขึ้นมันทำให้คนกลัวครับ แล้วจะพิสูจน์ยังไงว่า จะไม่ซ้ำเดิมอีก
แล้วใครที่เคยซื้อ ใครจะกล้าลองอีกไหม รถเกือบล้าน 7 ใช้ไม่ถึง 5 ปี ขายได้ไม่ถึง 6 แสน
เข้าศูนย์แต่ละครั้ง ไม่ตำกว่า 4000 แต่รถก็ยังมีปัญหา ให้ปวดใจ ไม่ง่ายนะครับที่คนจะลอง
ปัญหาอยู่ที่ว่า จะพิสูจน์ความทนทานอย่างไร ศูนย์ ก็ไม่ใช่ปัญหาหรอกครับถ้ารถมันทน
เพราะไม่ต้องเข้าศูนย์บ่อยๆ เพราะมันทน มันไม่ปัญหา ก็พอจะทำใจได้ แต่หลายคน
ก็รักในความดีของ cap เหมือนกัน ช่วงล่าง การขับขี่อะไรประมาณนี้ครับ ป้าผม ก็ใช้ซ้ำครับในรุ่นก่อน
ตีเทิร์น แค่ สี่แสนสี่ ใช้ไม่ถึง 5 ปี ก็เอารุ่นเดิมนั่นแหละ แต่หน้าอีก 3 คน โดนซ่อมเกียร์กันทุกคน
เข็ดกันไปอีกนาน ครับ ขายได้ไม่ถึง 6 แสน รถไม่ถึง 5 ปี แต่ว่า รุ่นใหม่ ราคาดี อาจจะทำให้
คนเปลี่ยนในมาลองก็ได้ครับ
-
ผมขอตอบในฐานะคนที่ไม่เคยใช้ Chev แล้วถ้ากำลังมองหารถแบบนี้ตอนนี้เอาแค่2รุ่นนะ HSกับเจ้านี่ ผมไปHSนะ
MG กำลังทำตลาดอย่างหนักเปิดตัวรุ่นโน้นรุ่นนี้ รถเล็กอย่าง3หรือZSยอดก็ไปได้ค่อนข้างดี สายป่านก็ดูยาว
กลับกันมามองChev เหลือรุ่นที่พอขายได้...รุ่นไหนหว่าคิดไม่ออก ดูแล้วจะไปต่อใหมหนอจะทิ้งไว้กลางทางใหมนะ
อันนี้คือจากมุมมองที่แค่มองเฉยๆนะครับ ยังไม่ได้สัมผัสหรือลองขับ
-
ถ้า chevy ผมกล้าซื้อเฉพาะ กะบะ กับ trailblazer 8)
ขอเดาว่า เพราะ Isuzu มีส่วนร่วมในงานนี้ Parts น่าจะใช้ร่วมกันหลายชิ้นอยู่
-
ก่อนวันปิดตัวของ Captiva ก็เกิดศึกสายเลือดขึ้น ด้วย MG ปล่อยของ MG HS ออกมาสู่สายตาของประชาชน ว่ารอฉันแป๊บนึง ฉันจัดหนักกว่านะ อย่าพึ่งตัดสินใจ ถ้า MG HS เปิดราคามาไกล้เคียงกันกับ Captiva Captiva ก็จะเหนื่อยมากหน่อย เพราะเทียบกับอุปกรณ์ต่างๆ ที่ MG HS ให้มาก็ค่อนข้างมากกว่าเยอะ เทียบตัว TOP กับ TOP ด้วยกัน ความ Premium ก็ต่างกัน มีแต่เทียบศูนย์บริการที่สูสีกันไกล้เคียงกัน
-
ความน่าเชื่อถือแบรนด์มันหายไปแล้ว sonic เปิดตัวชะดิบดี ขายปีกว่าๆ เลิกขายดื้อๆ คนซื้อไป เอ๋อกินเลย Cluze เองก้เป็นข่าวที่เห็น เอ่อ ไอ้กันทำไร เหลวเปลวหมด นี้ดันเอารถจีนมาขาย งานประกอบอิเหนา ขอห่างๆละกัน ทั้งๆที่ในมือตัวเองก้มีของดี หมายความว่า
เห็นด้วยนะครับค่ายนี้แจกแพเก่งจริงๆ
-
ก็หวังว่าจะรอดครับ ชื่อเสียทำได้ในพริบตา แต่ชื่อดีทำกันนานมากๆกว่าจะได้มา ส่วนตัวไม่พิจารณาค่ายนี้ ขอดูห่างๆก่อนสัก 1 gen
-
รีวิวดูเหมือนจะอวยหน่อย ๆ นะ ข้อมูลก็ไม่เป๊ะด้วย ตอนต้น ๆ เหมือนจะลืมคู่แข่งอย่าง X-trail กับ Forester ไปเลย แล้ว X-trail ยาวกว่าด้วยครับ ไม่ใช่ Captiva ยาวที่สุด ตอนนั่งแถว 2 บอกว่าไม่มีรุ่นไหนปรับเลื่อนหน้า ถอยหลังได้ CRV ปรับได้นะครับ แถมตอนปรับเบาะแถว 2 มาหน้าสุด เบาะคนขับดูจะล้ำหน้าเบาะคนนั่งข้างอยู่หน่อยนึงด้วย แต่ไม่ได้นั่งให้ดูว่านั่งขับได้มั้ย ดูรีวิวเบาะแถว 3 ปรับเอนไม่ได้นี่ Mini MPV หลายรุ่นทำได้นะ
ออปชั่นโดยรวมดูล้ำแต่ยังขาด ๆ เกิน ๆ จอกลางใหญ่ แต่เกิดพังขึ้นมาที ปรับแอร์ยังลำบากเลยครับ เชื้อเพลิงก็เติมได้แค่ E10 สมรรถนะก็ทำท่าจะไม่ได้ดีมากเท่าไหร่ ดูแล้วยอดอาจจะไปได้ยากเหมือนกันครับ
-
เรื่องเบาะแถวสามนั่งได้เนี่ย ผมดูคลิปแล้ว ตำแหน่งเบาะคนขับถูกปรับจนผิดปกติ จากตำแหน่งที่ควรจะเป็น
ลองดูรีวิวเจ้าอื่นครับ แถวสามนี่นั่งแทบไม่ได้ หรือถ้านั่งได้ ก็อึดอัดเหมือนยี่ห้ออื่น รุ่นอื่น
รถประเภทนี้ ถ้าไม่ใช่ mpv ไม่มีหรอกครับ ที่เบาะแถวสามจะนั่งสบาย แค่ดูจากความยาวตัวรถก็พอจะบอกได้แล้ว ว่าแถวสามจะนั่งได้จริงมั้ย
-
ถ้าหลงเติมe20ไปจะทำยังไงนี่
-
จริงๆดูดีทั้ง เชฟ กับ mg เลยนะ แต่ถ้าวัดเรื่องศูนย์บริการไปด้วย ผมยอมไปลง Forester ดีกว่า หรือถ้าจะเพลย์เซฟจริงๆ crv นาจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดละ :-X
-
ยอดคงไปเรื่อยๆ ของมันแหละครับ คิดว่า Chev ก็คงไม่ได้คาดหวังอะไรสูงอยู่แล้ว
-
ดีกว่าที่คิดคับ ผมไม่ใช่แนวรถครอบครัวเลย แต่แอบเชียร์ให้ขายได้ละกันคับ