Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lay ที่ กันยายน 12, 2019, 06:18:11
-
https://www.youtube.com/watch?v=VpUAHud7RMU&list=WL&index=40&t=0s (https://www.youtube.com/watch?v=VpUAHud7RMU&list=WL&index=40&t=0s)
............. พศ.หน้า จะเป็น พศ.ที่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วมาก นั่นก็ทำให้ ปตท. ต้องเตรียมการอะไรบางอย่างก่อนที่จะสายเกินไป
สเปค รถรุ่นนี้ ฟังแล้ว ดีสุดๆ ถ้านำเข้ามาขายสัก1.3ล้านน่าจะขายดีมากๆ
-
ptt แถวบ้าน ตจว. มีที่ชาร์ทรถไฟฟ้าด้วย แต่ก็ยังมีรถน้ำมันเนียนไปจอดเต็มทุกช่อง
เดาว่า ptt น่าจะเล่นมุกให้เฉพาะรถของตัวเองเข้าชาร์ทได้ แค่นี้ก็ขายได้แล้ว
และที่สำคัญจะคุมคนที่ใช้รถอื่นไม่ให้ไปจอดได้ไหม? เพราะปัจจบัน ช่องคนพิการ คนท้อง คนแก่ มีคนหน้าด้านไปจอดตลอด
-
สเปคน่าสนใจ รอดูราคา
-
ระดับ ปตท. หาผู้ร่วมลงทุนสบายอยู่แล้ว รอดูว่าจะเปิดตัวทำตลาดยังไง
-
รอดูการพัฒนาอีกทีนะครับ ว่ามันสามารถชาร์ตได้เร็วแค่ไหน 8)
-
ผมมองว่า ปตท อาจจะต้องการแค่เรียนรู้เทคโนโลยีเพื่อนำมาพัฒนาระบบแท่นชาร์จมากกว่าครับ คงไม่เอามาขายแข่งยี่ห้ออื่นแน่ๆ
-
ราคาขายในจีน ราคาของ Weltmeister EX5 ตัวเริ่มต้นที่ 149,000 หยวน- 216,300 หยวน(6แสน4หมื่น-930,000บาท)
-
ptt แถวบ้าน ตจว. มีที่ชาร์ทรถไฟฟ้าด้วย แต่ก็ยังมีรถน้ำมันเนียนไปจอดเต็มทุกช่อง
เดาว่า ptt น่าจะเล่นมุกให้เฉพาะรถของตัวเองเข้าชาร์ทได้ แค่นี้ก็ขายได้แล้ว
และที่สำคัญจะคุมคนที่ใช้รถอื่นไม่ให้ไปจอดได้ไหม? เพราะปัจจบัน ช่องคนพิการ คนท้อง คนแก่ มีคนหน้าด้านไปจอดตลอด
ง่ายๆครับ ทำแผ่นกระดกห้ามจอดแบบของญี่ปุ่น 8)
-
ยังฟังคลิปเขาไม่จบนะครับ รำคาญจังหวะในการพูด
แต่แค่สงสัยว่าทำไมกลัวปตท.เสียรายได้กันจังกับไอเรื่องรถไฟฟ้า ทุกวันนี้ปตท.มีธุรกิจอื่นๆตั้งเยอะที่ไม่ใช่ยิบๆย่อยๆแบบ PTT Fit หรือ Amazon
อย่าลืมว่า GC ซึ่งเป็นธุรกิจ downstream ของปตท.เป็นผู้ผลิต petrochemical ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย
ปตท. สผ. ก็ยังเจาะแก๊สในอ่าวไทยอยู่ แก๊สธรรมชาติตอนนี้เป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตไฟฟ้า
GPSC เป็นโรงงานไฟฟ้า ก็เป็นของปตท. โรงไฟฟ้า Glow อีกเป็นสิบโรงก็พึ่งโดน GPSC ซื้อไป
-
ราคาขายในจีน ราคาของ Weltmeister EX5 ตัวเริ่มต้นที่ 149,000 หยวน- 216,300 หยวน(6แสน4หมื่น-930,000บาท)
ราคาในประเทศจีนต่ำเพราะรัฐบาลอุดหนุนหรือเปล่า ถ้าเอามาายในประเทศไทยแล้วตั้งราคาได้ต่ำขนาดนี้ ถ้าบริการหลังการขายไม่ห่วยมาก ยอดขายคงล้นหลามเลยนะ
-
ราคาขายในจีน ราคาของ Weltmeister EX5 ตัวเริ่มต้นที่ 149,000 หยวน- 216,300 หยวน(6แสน4หมื่น-930,000บาท)
ราคาในประเทศจีนต่ำเพราะรัฐบาลอุดหนุนหรือเปล่า ถ้าเอามาายในประเทศไทยแล้วตั้งราคาได้ต่ำขนาดนี้ ถ้าบริการหลังการขายไม่ห่วยมาก ยอดขายคงล้นหลามเลยนะ
ราคานั้นเป็นราคาหลังจากรัฐบาลอุดหนุนมาแล้วครับ
เท่าที่ดู WM-Motors จะทำการตลาดคล้ายๆ Tesla นะครับ ให้สั่งซื้อผ่านหน้าเวป และไม่เน้นศูนย์บริการเท่าไร และมีการ update software ผ่าน OTA (Over-The-Air)
ไม่แน่ใจว่าถ้าปตท.นำเข้ามาจำหน่ายจะใช้วิธีการขายแบบไหน แต่เท่าที่ดูแนวโน้มต่อไปการขายน่าจะไปในทิศทางนั้น
คิดว่าต่อไปรถยนต์ BEV ในไทยน่าจะเข้ามามากขึ้น ถ้า CP, SCG, PTT ตั้งใจจะทำจริงอ่ะนะ (CP น่าจะตั้งใจจะทำจริงๆแล้วละ)
CP <-> SAIC (MG)
SCG <-> BYD
PTT <-> WM-Motors
หวังว่าปีหน้าประเทศไทย รถยนต์ BEV น่าจะได้เห็นการแข็งขันที่เข้มข้นขึ้นนะครับ (เลิกหวังค่ายญี่ปุ่นไปแล้ว)
-
ดีครับ มากันเยอะๆ เปลี่ยน ปตท เป็น ศูนย์บริการรถ พร้อมจุดพักรถ แจ่มมากๆ
แล้วคันนี้ ระยะวิ่ง 500 km โอ้ว
ถ้ามารา จากภาษี ปัจจับัน ขายไม่เกิน 1.2 m ยังไงก็ขายดีครับ
-
ระบบต่างๆดูตื่นเต้นเร้าใจ แต่จะสเถียร100%รึเปล่า ยังไม่กล้าซื้อ รอหนูลองยาสัก2-3ปี ฮา
-
ยังฟังคลิปเขาไม่จบนะครับ รำคาญจังหวะในการพูด
แต่แค่สงสัยว่าทำไมกลัวปตท.เสียรายได้กันจังกับไอเรื่องรถไฟฟ้า ทุกวันนี้ปตท.มีธุรกิจอื่นๆตั้งเยอะที่ไม่ใช่ยิบๆย่อยๆแบบ PTT Fit หรือ Amazon
อย่าลืมว่า GC ซึ่งเป็นธุรกิจ downstream ของปตท.เป็นผู้ผลิต petrochemical ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย
ปตท. สผ. ก็ยังเจาะแก๊สในอ่าวไทยอยู่ แก๊สธรรมชาติตอนนี้เป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตไฟฟ้า
GPSC เป็นโรงงานไฟฟ้า ก็เป็นของปตท. โรงไฟฟ้า Glow อีกเป็นสิบโรงก็พึ่งโดน GPSC ซื้อไป
ปตท.คงไม่ได้กลัวเสียรายได้หรอก เพราะอย่างที่คุณยกมาธุรกิจอื่นอีกมากมาย แต่ที่จะแย่ถ้าปั๊มขายแต่น้ำมัน ในอนาคตถ้าไม่ปรับตัวพวกที่จะแย่ก็คงเป็น ร้านค้า พ่อค้าแม่ขายเด็กปั๊ม พนักงานต่างๆในปั๊มทั่วปท. คงตกงานกันเพียบ อย่าห่วงธุรกิจปตท.เขาเลย ไม่เติมน้ำมันเขาก็รวยเอาๆอยู่ละ
-
ยังฟังคลิปเขาไม่จบนะครับ รำคาญจังหวะในการพูด
แต่แค่สงสัยว่าทำไมกลัวปตท.เสียรายได้กันจังกับไอเรื่องรถไฟฟ้า ทุกวันนี้ปตท.มีธุรกิจอื่นๆตั้งเยอะที่ไม่ใช่ยิบๆย่อยๆแบบ PTT Fit หรือ Amazon
อย่าลืมว่า GC ซึ่งเป็นธุรกิจ downstream ของปตท.เป็นผู้ผลิต petrochemical ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย
ปตท. สผ. ก็ยังเจาะแก๊สในอ่าวไทยอยู่ แก๊สธรรมชาติตอนนี้เป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตไฟฟ้า
GPSC เป็นโรงงานไฟฟ้า ก็เป็นของปตท. โรงไฟฟ้า Glow อีกเป็นสิบโรงก็พึ่งโดน GPSC ซื้อไป
ปตท.คงไม่ได้กลัวเสียรายได้หรอก เพราะอย่างที่คุณยกมาธุรกิจอื่นอีกมากมาย แต่ที่จะแย่ถ้าปั๊มขายแต่น้ำมัน ในอนาคตถ้าไม่ปรับตัวพวกที่จะแย่ก็คงเป็น ร้านค้า พ่อค้าแม่ขายเด็กปั๊ม พนักงานต่างๆในปั๊มทั่วปท. คงตกงานกันเพียบ อย่าห่วงธุรกิจปตท.เขาเลย ไม่เติมน้ำมันเขาก็รวยเอาๆอยู่ละ
เห็นด้วยครับ ต่อให้ใช้รถไฟฟ้ากันเกินครึ่งประเทศ แต่สุดท้ายแล้ว ปตท.ก็ขายก็าชให้การไฟฟ้ามาชาร์จไฟรถไฟฟ้าอยู่ดีครับ
-
ตอนนี้ถ้าทำสถานีชาร์จไฟฟ้าต้องใช้เงินเท่าไรครับ
-
8) 8) 8)....เหล็กกำลังร้อน ปตท. ต้องรีบตีครับ ฉับแกละสไตล์รัฐวิสาหกิจ ไม่ทันกินแน่ๆ :-X
-
วิ่งไกลขนาดนี้ แบตต้องใหญ่มาก ราคาน่าจะต้องเกินสองล้าน
-
น่าสนใจมากครับ
-
ติดตามกันต่อไป ผมว่า ปตท ก็พยายามหาธุรกิจอื่นๆ ทำอยู่นะครับ
-
ถ้าขายจีน 9 แสน (รัฐบาลจีนช่วยประมาณ 2 แสน) ตัวรถคงราคาไม่เกิน 1.2 ล้าน ถ้าเข้าไทยไม่น่าเกิน 1.5 ล้าน
แบตคงไม่ต่างกับ ZS ev มาก เพราะมอเตอร์แรงบิดน้อยกว่าเลยวิ่งได้ไกลกว่า เวลาชาร์จน่าจะพอๆกัน