Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: O_o" ที่ กันยายน 12, 2019, 09:37:03
-
หลังจากมีข่าว ปตท. และ WM Motor กำลังร่วมมือในการจัดจำหน่ายรถ EV ในไทย โดย คาดว่าจะเป็นรุ่น Weltmeister EX5
ขนาดตัวถัง ยาว 4,585 mm กว้าง 1,835 mm สูง 1,672 mm และฐานล้อ 2,703 mm
Weltmeister EX5 ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 218 ps แรงบิด 315 Nm สามารถทำความเร็ว 0-100 ใน 8.27 วินาที
จำหน่ายที่ประเทศจีนแบ่งเป็น 3 รุ่นย่อย ตามระยะทางที่วิ่งได้ EX5 300 , EX5 400 และ EX5 500
ที่มา https://www.autohome.com.cn/advice/201906/937243.html
(https://www.img.live/images/2019/09/12/181768.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/12/2d24c0.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/12/3aa98d.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/12/42072f.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/12/586fa0.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/12/6815da.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/12/7758d0.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/12/8e8689.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/12/930e15.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/12/10c2b7c.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/12/11.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/12/12.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/12/13.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/12/14.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/12/15.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/12/16.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/12/17.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/12/18.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/12/19.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/12/20.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/12/21.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/12/22.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/12/23.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/12/24.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/12/25.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/12/26.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/12/27.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/12/28.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/12/29.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/12/30.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/12/31.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/12/32.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/12/33.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/12/34.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/12/35.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/12/36.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/12/37.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/12/38.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/12/39.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/12/40.jpg)
-
ที่จีนรับประกันแบตเตอรี่ Lifetime ด้วยครับ ไม่รู้ถ้าเข้าไทยจะเหมือนกันมั้ย
-
นำเข้าจากจีนเลย ง่ายสุดครับ ไร้ภาษีนำเข้า ทำราคาง่าย ไม่ต้องมาลงทุนทำโรงงานโน้นนี้
ปล. น้ำหนักน่าจะเยอะกว่า EZS พอสมควร 0-100 ได้ใกล้เคียงกัน
-
เรื่องจุดชาร์จไฟและศูนย์บริการก็ใช้พื้นที่ตามสถานีบริการขนาดใหญ่ของปตท.ที่มีอยู่ทั่วประเทศได้เลยจะดีมาก
-
เอาเฉพาะตัวรถถือน่าใช้มาก ๆ ห่วงแค่เวลาเติมไฟ
ถ้าสร้างศูนย์บริการอยู่ในปั้มปตท. คงสะดวกไม่น้อย 8)
-
มันคงใกล้แล้วซินะ ที่จะเห็นซีนแบบ
ณ ไฟแดงนึง ช่วงออกตัว
รถเก๋ง แต่งซิ่ง เร่งแง้น ๆ ๆ
รถกระบะ ดันราง พ่นหมึก ฟืด ๆ
แล้ว ก็รถ EV SUV หน้าตาติ๋มๆ ที่มีคุณป้าขับ เร่งแซงไปแบบชิล ๆ
-
น่าสนใจมากครับ แบตเขาดีมาก
-
หน้าตาผ่าน ภายในให้สามผ่าน ล้ำมาก รอราคากับทำที่ชาร์จมาเยอะๆละกันนะ 8)
-
นำเข้าจากจีนเลย ง่ายสุดครับ ไร้ภาษีนำเข้า ทำราคาง่าย ไม่ต้องมาลงทุนทำโรงงานโน้นนี้
ปล. น้ำหนักน่าจะเยอะกว่า EZS พอสมควร 0-100 ได้ใกล้เคียงกัน
สนแต่ถูก แต่ทำให้แรงงงานในประเทศตกงาน แถมเศรษฐกิจล่มจมอีก
-
สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือ 10 ปี หลังจากนี้ไป จะมีวิธีจัดการกับแบตเตอรี่ที่หมดสภาพอย่างไร ตอนนี้สิ่งที่หวังคือให้พัฒนาแบตเตอรี่พลังงานน้ำเกลือออกมาให้มีประสิทธิภาพสูงเพียงพอสำหรับใช้กับรถไฟฟ้า
-
นำเข้าจากจีนเลย ง่ายสุดครับ ไร้ภาษีนำเข้า ทำราคาง่าย ไม่ต้องมาลงทุนทำโรงงานโน้นนี้
ปล. น้ำหนักน่าจะเยอะกว่า EZS พอสมควร 0-100 ได้ใกล้เคียงกัน
สนแต่ถูก แต่ทำให้แรงงงานในประเทศตกงาน แถมเศรษฐกิจล่มจมอีก
ผลิตในประเทศ แพงกว่านำเข้าจากนอก เผลอๆโดนตัดสเปคอีก ผมเป็นผู้บริโภคก้อไม่มานั่งทน มุขชาตินิยม ยอมโดนเอาเปรียบหรอกนะ แข่งไม่ได้ก้่อต้องปรับตัวกันไป เอะอะจะมามุขชาตินิยม ปกป้องอุตในประเทศอย่างเดียว เดี่ยวนี้มุขนี้มันขายไม่ออกแล้วนาจา
-
นำเข้าจากจีนเลย ง่ายสุดครับ ไร้ภาษีนำเข้า ทำราคาง่าย ไม่ต้องมาลงทุนทำโรงงานโน้นนี้
ปล. น้ำหนักน่าจะเยอะกว่า EZS พอสมควร 0-100 ได้ใกล้เคียงกัน
สนแต่ถูก แต่ทำให้แรงงงานในประเทศตกงาน แถมเศรษฐกิจล่มจมอีก
ผลิตในประเทศ แพงกว่านำเข้าจากนอก เผลอๆโดนตัดสเปคอีก ผมเป็นผู้บริโภคก้อไม่มานั่งทน มุขชาตินิยม ยอมโดนเอาเปรียบหรอกนะ แข่งไม่ได้ก้่อต้องปรับตัวกันไป เอะอะจะมามุขชาตินิยม ปกป้องอุตในประเทศอย่างเดียว เดี่ยวนี้มุขนี้มันขายไม่ออกแล้วนาจา
แรงงานไทยตกงานกันนี่ สร้างปัญหาสังคมอย่างมากครับ แม้แพงผมขออุดหนุนในประเทศ เพร่ะไม่อยากให้ประเทศไทยเดินตามเวเนซูเอล่า หรือกรีซครับ
-
นำเข้าจากจีนเลย ง่ายสุดครับ ไร้ภาษีนำเข้า ทำราคาง่าย ไม่ต้องมาลงทุนทำโรงงานโน้นนี้
ปล. น้ำหนักน่าจะเยอะกว่า EZS พอสมควร 0-100 ได้ใกล้เคียงกัน
สนแต่ถูก แต่ทำให้แรงงงานในประเทศตกงาน แถมเศรษฐกิจล่มจมอีก
ผลิตในประเทศ แพงกว่านำเข้าจากนอก เผลอๆโดนตัดสเปคอีก ผมเป็นผู้บริโภคก้อไม่มานั่งทน มุขชาตินิยม ยอมโดนเอาเปรียบหรอกนะ แข่งไม่ได้ก้่อต้องปรับตัวกันไป เอะอะจะมามุขชาตินิยม ปกป้องอุตในประเทศอย่างเดียว เดี่ยวนี้มุขนี้มันขายไม่ออกแล้วนาจา
แรงงานไทยตกงานกันนี่ สร้างปัญหาสังคมอย่างมากครับ แม้แพงผมขออุดหนุนในประเทศ เพร่ะไม่อยากให้ประเทศไทยเดินตามเวเนซูเอล่า หรือกรีซครับ
เชิญตามสบายครับ แต่ถึงตอนนั้นยังจะเหลือผู้บริโภคที่จงรักภักดีเหนียวแน่น ยอมโดนเอาเปรียบแบบคุณกี่คนกัน ทำให้ผมนึกถึงช่วงยุค 80s ที่สินค้ารถยนต์กับอิเล็กทรอนิกส์ของอเมริกายอดขายตกต่อเนื่อง สู้จากญี่ปุ่นไม่ได้ เพราะสินค้าคุณภาพไม่ดี ไม่ได้เดินทางเดียวกับราคา จนเกิดมีการรณรงค์แนวๆ buy american product ประมาณนี้ เพื่อช่วยผู้ผลิตในประเทศที่ไม่ยอมปรับตัว แต่สุดท้ายก้อไปไม่รอด เพราะผู้บริโภคตัดสินแล้ว
-
หน้าตาแบบนี้ผมไม่ชอบเลย
-
เฉยๆ ครับ ไม่ค่อยสวย
-
งานภายใน Volvo มาเต็มมากครับ