Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pkdiamond ที่ สิงหาคม 24, 2010, 08:47:27
-
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อกี้นี้เอง เพื่อนผมโทรมาบอกว่ารถมีปัญหา ดับกลางสี่แยก
สืบสาวราวเรื่องพบว่าน่าจะเติมน้ำมันผิด รถเบนซิน แต่เด็กปั๊มใส่ดีเชล ซึ่ง
ตอนที่เติมนั้น เพื่อนผมก็ไม่ได้สังเกตุด้วย สรุป ตำรวจได้ช่วยลากรถกลับไปที่ป๊มแห่งนั้น
ไม่รู้ว่าผลเจรจาเป็นยังไงบ้าง รถเพื่อนผมเป็น Ford Focus 2.0 ครับ ตอนที่เติมเพื่อนผมก็บอกนะ
ว่า โซฮอล 95 เติมไปแล้วใบเสร็จก็ไม่มี เพราะส่วนใหญ่จะไม่ค่อยขอ มารู้อีกทีก็ตอนขับไปได้ 2 km
ซึ่งเคสนี้ เราเรียกค่าเสียหายจากปั๊มได้มั้ยครับ แล้วเอารถไปซ่อมกรณีนี้ จะต้องทำอะไรบ้าง ต้องเรื้อเครื่องยนต์เลยมั้ย
แล้ว อยู่ในเงื่อนไขบริษัทประกันภัยรึป่าว กรณีเติมน้ำมันผิดประเภท รถหมดประกันศูนย์ไปตั้งนานมากแล้วด้วยครับ
ขอมูลจากผู้รู้ด้วยครับ
-
โหยยย อีบร้า!!! อยากจะด่าให้แต๋วแตก ปกติมีแต่ดีเซลจะเติมเบนซินมาให้แต่นี่ใช้เบนซินดันรู้ดียัดดีเซลมาแทน แสนรู้ผิดเวลาจริง ๆ :P
ขั้นแรกไม่ต้องพยายามติดเครื่องอีกเอารถลากไปเอาถังน้ำมันถอดออกไปล้างก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรแล้ว หลังจากนั้นเก็บในเสร็จไปติดต่อกับเจ้าของปั๊มเลยว่าเจอมาแบบนี้ถ้าหาดว่ามีปัญหาเครื่องยนต์พังทางเค้าต้องมีส่วรับผิดชอบด้วย ทำเป็นเอกสารให้เซ็นมีลายลักอักษรให้ถูกต้องอย่าให้เค้าเบี้ยวได้ ถ้าจำไม่ผิดเบนซินเติมดีเซลไม่พังแต่ถ้าดีเซลเติมเบนซินคือชิบหายเลยนะครับ :P
-
อืมมมมม...ผมว่ามันแปลกๆนะครับ......คือเท่าที่ทราบหัวจ่ายเบนซินกับดีเซลเนี่ยขนาดมันต่างกัน แต่จำไม่ได้ว่าอันไหนใหญ่กว่ากัน....มันไม่น่าผิดขนาดนั้น
-
สรุปว่า ทางปั๊มรับผิดชอบกับเด็กปั๊มคนละครึ่งครับ
โดยปั๊มจะล้างระบบให้ใหม่ เพราะว่ามีเครื่องมืออยู่
เด็กปั๊มน่าต้องออกค่ารถลากมั้ง สองพัน และคงต้องหางานใหม่
แต่เพื่อนผมก็คง เสียเวลา เสียงาน เสียความรู้สึก
ปล.ขับ Focus เบนซิน พวกคิดว่า Focus TDCi ซะงั้น ขอบคุณครับผมสำหรับข้อมูล
-
อืมมมมม...ผมว่ามันแปลกๆนะครับ......คือเท่าที่ทราบหัวจ่ายเบนซินกับดีเซลเนี่ยขนาดมันต่างกัน แต่จำไม่ได้ว่าอันไหนใหญ่กว่ากัน....มันไม่น่าผิดขนาดนั้น
ผมว่าเด็กปั๊ม ถ้าไม่เมาขี้ตา ก็คงเป็นเด็กใหม่มั้งครับ
-
ขับขี่ทุกครั้งมีสติ ลงรถ ยืนดูทุกครั้งที่เติมน้ำมันยังใช้ได้เสมอครับ!
-
ผมถ้าไม่ยืนลงก็ต้องหันคอยจ้องตลอดเลยครับน่ากลัว - -''
จริงๆที่ฝาถังส่วนใหญ่ก็จะเขียนบอกด้วยนะถ้าจำไม่ผิด..
-
ขับรถรุ่นที่มีทั้ง เบนซินกับดีเซล มักจะเจอปัญหานี้นะผมว่า คงต้องระมัดระวังด้วยตัวเองแล้วละ
-
อย่าถึงขั้นให้เขาออกเลยครับ ในเมื่อเขาก็รับผิดชอบให้เราทุกอย่าง
เด็กปั๊มก็ใช่ว่าจะรวย สงสารครับ งานก็หายาก
เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา
ก็รู้นะครับว่าเวลามันมีค่าเสมอ ค่าเสียโอกาสมันแพงจนประเมินค่าไม่ได้
แต่เพราะเรื่องแค่นี้เราจะใหเขาถึงกับอดตายเลยเหรอครับ?
-
คุณ prai ครับ
ต่อให้เราไม่อยากให้ออก
แต่ถ้าเจ้าของปั้ม เขาจะให้ออก อันนี้ ช่วยไม่ได้ครับ
อย่างมากคือ ช่วยพูดให้เจ้าของปั้ม รอบเดียว แค่นั้นจริงๆ
โอเค จบลงด้วยดี ก็ค่อยยังชั่วครับ
ล้างระบบแล้ว ทุกอย่างก็จะดีขึ้น นะครับ หวังว่า
-
เจ้าของปั้มเขาเจอเคสเช่นนี้บ่อยเหมือนกันครับ
รถเบนซินเติมดีเซลความเสียหายไม่มากเท่าดีเซลเติมเบนซินครับ
น้ำมันดีเซลมีคุณสมบัติลื่นแต่ไม่ทำอันตรายกับเครื่องเบนซิน เพราะน้ำมันดีเซลต้องการกำลังอัดสูง จึงจะมีการจุดระเบิด
ล้างถังน้ำมัน เปลี่ยนกรองน้ำมันใหม่ น่าจะเป็นสิ่งที่ปั้มทำให้ฟรีๆได้ครับ
เติมน้ำมันทุกครั้ง ควรออกมายืนคุมเด็กปั้มครับ
คนอเมริกันเติมน้ำมันเอง เติมเสร็จก็เดินเข้าไปจ่ายเงินให้เจ้าของที่นั่งหาวอยู่ในห้องอุ่นๆ
แต่คนไทยชอบนั่งตากแอร์เย็นๆในรถเก๋ง จึงมีปัญหาเรื่อง เด็กปั้มเติมน้ำมันผิดประเภทประจำ
ทั้งๆที่ หัวจ่ายกับช่องรับน้ำมัน ก็ทำผิดขนาดกันแล้วนะเนี่ย
-
สงสัยต้องเปลี่ยนิสัยคนขับ ให้หันลงมาดูสภาพรถตัวเองตอนเติมบ้าง จะได้ไม่ผิดอีก
รอบนี้คนขับก็ผิด เด็กเติมก็ผิด ผิดด้วยกันทั้งคู่
-
ผมกับเจอใน TDCI ที่บ้าน เติมน้ำมันแล้วต้อง ระวังมากๆ
-
โอ้ว ผมเพิ่งรู้ว่าขนาดฝาถังไม่เท่ากันแฮะ แหะๆ
ส่วนดีเซล จุดเดือดมันสูง สบายๆ เครื่องไม่น่าจะเป็นอะไรหรอกครับ(ขับไปได้ตั้ง สองกิโลไม่ใช่หรอครับนั่น >_<)
แต่ผมว่ายังดีนะครับ ที่ปั๊มเขารับผิดชอบด้วย ไม่งั้นสงสารเด็กปั๊มแย่
-
ขับรถรุ่นที่มีทั้ง เบนซินกับดีเซล มักจะเจอปัญหานี้นะผมว่า คงต้องระมัดระวังด้วยตัวเองแล้วละ
เห็นด้วยครับ ต้องระวัง