Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sappax ที่ สิงหาคม 24, 2010, 09:20:42
-
สวัสดีครับ
ผมมีคำถามมารบกวนพี่ๆเพื่อนๆน้องๆ อีกเรื่องนึงครับ ต่อจากกระทู้ซื้อรถ E220 CDI W211 เมื่อวันก่อน
สรุปว่า ก็ตกลงซื้อไปแล้วครับ ตอนนี้ เอารถไปเก็บรายละเอียดเล็กๆน้อยๆอยู่
มีปัญหาสงสัยเรื่องน้ำมันดีเซลที่จะใช้นี่แหละครับ จากที่ถามๆคนใกล้ตัวที่ใช้ CDI กันอยู่ คำแนะนำหลายแบบมากครับ ทุกคนจะพูดเหมือนกันว่า ห้ามใช้ B5 เด็ดขาด
บางคนบอกว่า ให้ใช้ V-power ของ Shell (ถ้าผมจำไม่ผิด ไอ้นี่มันก็ B5 ใช่มั้ยครับ? แต่มาตรฐานสูงกว่า) บางคนบอกให้ใช้ B2 ของบางจาก อีกพวกบอกให้ใช้ B2 Techron ของ Caltex
สรุปว่า ควรใช้น้ำมันปั้มไหน แบบไหนดีครับเนี่ย (แอบๆเซ็ง V-power แพงกว่า 3.30 บาทแน่ะ)
ขอบคุณล่วงหน้าครับ ;)
-
สวัสดีครับ
ผมมีคำถามมารบกวนพี่ๆเพื่อนๆน้องๆ อีกเรื่องนึงครับ ต่อจากกระทู้ซื้อรถ E220 CDI W211 เมื่อวันก่อน
สรุปว่า ก็ตกลงซื้อไปแล้วครับ ตอนนี้ เอารถไปเก็บรายละเอียดเล็กๆน้อยๆอยู่
มีปัญหาสงสัยเรื่องน้ำมันดีเซลที่จะใช้นี่แหละครับ จากที่ถามๆคนใกล้ตัวที่ใช้ CDI กันอยู่ คำแนะนำหลายแบบมากครับ ทุกคนจะพูดเหมือนกันว่า ห้ามใช้ B5 เด็ดขาด
บางคนบอกว่า ให้ใช้ V-power ของ Shell (ถ้าผมจำไม่ผิด ไอ้นี่มันก็ B5 ใช่มั้ยครับ? แต่มาตรฐานสูงกว่า) บางคนบอกให้ใช้ B2 ของบางจาก อีกพวกบอกให้ใช้ B2 Techron ของ Caltex
สรุปว่า ควรใช้น้ำมันปั้มไหน แบบไหนดีครับเนี่ย (แอบๆเซ็ง V-power แพงกว่า 3.30 บาทแน่ะ)
ขอบคุณล่วงหน้าครับ ;)
ผมใช้ มั่ว ๆ กันหมดนั่นแหละครับ อันไหนถูกก็เติม มีคนบอกเติมแล้วจะมีปัญหาหัวฉีดตัน ปั๊มเสีย ผมก็ใช้มันทุกอย่าง สุดท้ายวิ่งไป 15x,xxxkm ขายทิ้ง ไอ้ทีเสียคือกล่องECU
ไม่ได้เกี่ยวกับ B อะไรเลยแฮะ
-
ผมใช้ดีเซลแต่เลือกเติมของบางจาก super power D ที่กลั่นได้มาตรฐานยูโร 4 ครับ นั้มันดีเซลที่ขายในตอนนี้มีแต่ B 5ทั้งหมดที่เหลือแล้วแต่ยี่ห้อและคุณภาพการเก็บน้ำมันแล้วว่าจะดีแค่ไหน
-
ฺB2 กลายเป็น B3 แล้วครับ
-
ถ้าเป็นรถของ Benz โดยตรงที่ไม่ใช่ เกรย นำเข้า เติมดีเซลอะไรก็ได้ทั้งนั้นครับ
-
ถ้าเป็นรถของ Benz โดยตรงที่ไม่ใช่ เกรย นำเข้า เติมดีเซลอะไรก็ได้ทั้งนั้นครับ
ใช่ครับ แต่เลือกปั๊มมารตฐานหน่อยก็ดีนะครับ
-
อย่างนี้ครับ สรุป
1 น้ำมันดีเซล บ้านเรา เป็น B3 หมดแล้ว (Biodiesel 3 % จากน้ำมันทั้งหมด)
2. น้ำมันดีเซล บ้านเรา น่าเป็นห่วงคือเรื่องความสะอาดของน้ำมัน สิ่งสกปรก
ที่จะไปอุดตันในระบบคอมมอนเรลนั้น ยังมีอยู่
3. น้ำมันที่ Mercedes-Benz Thailand แนะนำให้ใช้ได้คือ ดีเซล B5 ไปเลย (Biodiesel 5%)
4. น้ำมันที่ เติมแล้ว โอกาสเกิดปัญหาไม่มากนัก คือ Shell V-Power B5 / Caltex Techron Diesel
บางจาก B5 และ Esso Diesel ครับ
ที่เหลือ เลี่ยงได้ ก็เลี่ยงเถิดครับ
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับผม
-
PTT ไม่ติดโผพี่จิมเลยหรือครับ
-
PTT ไม่ติดโผพี่จิมเลยหรือครับ
PTTถ้าเลือกได้ ผมก็ไม่เติมอะคับ -_-"
-
PTT ไม่ติดโผพี่จิมเลยหรือครับ
PTTถ้าเลือกได้ ผมก็ไม่เติมอะคับ -_-"
จากประสบการณ์ตรง น้ำมันเบนซินของ PTT เติมแล้ว วิ่งได้น้อยกว่ายี่ห้ออื่นแบบสังเกตได้เลยครับ รถอืดกว่าด้วย
-
อย่างนี้ครับ สรุป
1 น้ำมันดีเซล บ้านเรา เป็น B3 หมดแล้ว (Biodiesel 3 % จากน้ำมันทั้งหมด)
2. น้ำมันดีเซล บ้านเรา น่าเป็นห่วงคือเรื่องความสะอาดของน้ำมัน สิ่งสกปรก
ที่จะไปอุดตันในระบบคอมมอนเรลนั้น ยังมีอยู่
3. น้ำมันที่ Mercedes-Benz Thailand แนะนำให้ใช้ได้คือ ดีเซล B5 ไปเลย (Biodiesel 5%)
4. น้ำมันที่ เติมแล้ว โอกาสเกิดปัญหาไม่มากนัก คือ Shell V-Power B5 / Caltex Techron Diesel
บางจาก B5 และ Esso Diesel ครับ
ที่เหลือ เลี่ยงได้ ก็เลี่ยงเถิดครับ
ขอบคุณคุณจิมมี่และทุกๆท่านมากนะครับ ผมไม่ได้ใช้รถดีเซลมานานมากแล้ว เลยไม่ได้ตามข่าวเรื่องน้ำมันดีเซลเลย
สรุปคือ เติมน้ำมัน B5 ไปได้เลย ที่ราคาถูกที่สุดใช่มั้ยครับประมาณ 27 บาท เพราะมันจะมีอีกแบบนึงที่แพงกว่าประมาณ 1 บาท
ส่วน V-power ผมรู้สึกว่า มันค้ากำไรเกินควรไปหน่อยครับ แพงกว่า 3 บาทกว่าๆแน่ะ
-
V-power diesel แพงกว่า แต่ดีกว่าจริง ผมเติมประจำ BMW 320d N47d20 วิ่งออกก็ต้อง Shell V-power Diesel น้ำมันสูตรพิเศษ ที่คัดคุณภาพน้ำมันปาล์มที่ใช้ผสม ว่าใสจริงไม่มีเศษปาล์ม มีทีเด็ดที่ผสม GTL (Gas to Liquid) ที่บริสุทธ์เนื่องจากผลิตจากก๊าซ ทำให้ผลิตภัณฑ์ที่ได้ มีกำมะถัน ต่ำกว่า ที่กำหนดของ EURO IV
ลองดูจะรู้
-
รถดีเซลที่บ้านเคยเติม B5 PTT มา SCV วาล์วตันครับตอนแรกยังสงสัยว่าเป็นที่ปั๊มน้ำมันไม่ได้มาตรฐานหรือปล่าวจึงเติมแต่ปั๊มใหญ่ๆปั๊มเดียวตลอดเติมได้ 2พันกิโลครับอาการเดิมเป็นอีก โชคดีที่เปลี่ยนSCVได้ฟรี ตอนนี้ใช้ V-POWER มาสองหมื่นกว่ากิโลยังไม่พบปัญหาทีครับ
-
(http://www.bangchak.co.th/th/img/prd_sr05.jpg)
ใช้ดีไหม๊ครับ
-
น้ำมันที่ออกจากโรงกลั่น คุณภาพพอกันทุกยี่ห้อแหละครับมันกลั่นจากน้ำมันดิบเหมือนกัน วิธีกลั่นเหมือนกัน ไอ่ที่ทำให้ต่างคือ การขนส่งและเก็บรักษาครับ
ส่วนเรื่องเติมที่ผสมน้ำมันปาล์มเยอะๆแล้วเครื่องจะพัง อยากจะบอกไว้นะครับว่า รถดีเซลตอนแรก ก็ใช้น้ำมันพืชทั้งนั้นแหละครับ พอรถเริ่มเป็นเรื่องเป็นราว ถึงมีการกลั่นน้ำมันเป็นเรื่องเป็นราว และกำเนิดวิศวะเคมีขึ้นมา