Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กันยายน 19, 2019, 08:57:27
-
Honda CR-V Minorchange เปิดตัวแล้วที่สหรัฐฯ ขุมพลังใหม่ 2.0 Hybrid i-MMD
ใส่ระบบ SENSING เป็นมาตรฐาน ในไทยคาดว่าเปิดตัว ช่วงต้นปี 2020
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/honda-cr-v-minorchange-new-design/
(https://www.img.in.th/images/9dc82d828ce400bf2b0b279f36300bd7.jpg)
-
ไทยไม่มี Hybrid เหรอครับ นึกว่าจะยกเครื่อง accord hybrid มาใส่
-
เดาว่า MC มา 2.4 คงไม่ได้ไปต่อ ถ้า 1.5T มาก็คงแทนตัวล่าง ถ้า 2.0HV มาก็คงเป็นตัวบนแล้วขยับตัวดีเซลลงมา
-
เครื่องน่าจะยังเหมือนเดิมใน G5 นี้ แม้จะ MC ก็คงใช้เครื่องยนต์เดิม
ถ้าจะ 1.5T กับ 2.0 Hybrid คงเป็น G6 แน่แท้
แต่ได้ Honda Sensing มาก็ถือว่าคุ้มกว่าก่อน MC แล้วละ และ ยิ่งเพิ่มจุดเด่นขึ้นไปอีก ติดลมบน ลงยากแล้ว
-
หรือเมืองไทยจะเป็นที่สุดท้ายในโลกที่ยังลาก เครื่องเก่า 2.4 ขายอยู่ ::) ::)
กั๊กได้กั๊กดีจิงๆ
-
ในไทยลอง rav4 มาสิ ออฟชั่น crv คงดีกว่านี้ ตอนนี้ขายอยู่คนเดียวยอดนำโด่ง cx-5 ดันแพ้น้ำดันไปก่อนเอง
-
ปกติ mc ของฮอนด้า ไม่ค่อยเปลี่ยนเครื่องยนต์ เลยเดาว่าไฮบริดไม่น่าจะมา :'( :'(
-
เครื่องใหม่มา เครื่องเก่าจะหายไปด้วยมั๊ย :-\ :-\ :-\ :-\ :-\
-
ต่อให้ตามหลักการแล้ว 2.4 ควรจะไปแล้ว แทนที่ด้วย 1.5T แล้วดัน Hybrid เป็นตัวท๊อป แต่ในไทยคงยากมากๆที่จะเป็นแบบนั้น
รอ G6 เลยละกัน
-
หัวข้อทู้ น่าจะบอกนะ ว่า usa
-
จากข่าวนี้ พอมานั่งดูข้อมูลรอบๆ พบว่า สเปคไทย Sensing มาแน่ แต่เครื่องเดิมไปก่อนนะจ๊ะ
1. HONDA Sensing คาดว่าจะมาทันในปีงบ 2019 นี้ โดยอิงจาก Honda Annual Report 2019 (ย่อหน้าสุดท้าย)
[img width= height= alt=cfb142b748d0bbc906c34d58e56ac9d5.png" border="0]https://www.img.in.th/images/cfb142b748d0bbc906c34d58e56ac9d5.png[/img]
2. เครื่องเบนซิน: 1.5T หรือ 2.4N/A ซึ่ง HONDA ต้องทำให้ใช้ E85 จากโรงงานได้นั้น คิดว่าถ้าใช้ภาษีสรรพสามิตที่คำนวณตาม CO2 ตั้ง แล้วอิงข้อมูลสนับสนุนจาก HONDA UK ที่เป็น
Euro6 และไม่น่าจะใช้ E85 ในการทดสอบพบว่า เครื่อง 1.5T ยังไม่สามารถกด CO2 ต่ำกว่า 150 g/km ทั้งรุ่น 5 และ 7 ที่นั่งได้ (162 g/km : CVT) จึงทำให้ไม่ได้รับส่วนลดภาษี
ดังนั้นรุ่นนี้มีโอกาสที่จะใช้ เครื่องเดิม E85 (190 g/km = 5 Seats // 194 g/km = 7 Seats) ต่อไปครับ เพราะถ้าเสียภาษีเรทเดียวกับของเก่า ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะเพิ่มต้นทุนค่า
เครื่องครับ
[img width= height= alt=5ad5a25f97649169184c7a8e14033e86.png" border="0]https://www.img.in.th/images/5ad5a25f97649169184c7a8e14033e86.png[/img]
[img width= height= alt=f1723a082e0057df4e2f3ee30a4470b0.png" border="0]https://www.img.in.th/images/f1723a082e0057df4e2f3ee30a4470b0.png[/img]
ปล. อ้างอิงจากสำนักงานอุตสาหกรรม รถไม่เกิน 3000 CC ถ้า CO2 อยู่ในช่วง...
- ไม่เกิน 150g เสีย 25% ถ้าเติม E85 เหลือ 20%
- 150~200 g เสีย 30% ถ้าเติม E85 เหลือ 25%
-
เมืองไทย คงเครื่องเดิมครับ นิสัย HONDA ไม่เปลี่ยนเครื่องกลาง model อยู่แล้ว อีกอย่าง รถรุ่นนี้จับกลุ่มลูกค้าผู้ใหญ่ กลุ่มนึง ยังไม่ค่อยรับความเปลี่ยนแปลง เอาเครื่องดีเซล เอาเครื่องเทอร์โบ มาขาย อาจมีผลต่อยอดขายได้ คนกลุ่มนี้ ยังเลือก 2.4 โบราณๆอยู่ครับ
แต่ Honda sensing คงมาแหละ พี่น้องเค้า มากันหมดละ
-
สเปค USA ให้ sensing มาทุกรุ่นย่อย
เมืองไทย ตัดให้ขาด ให้เฉพาะตัวท๊อบ
-
ปกติฮอนด้าไม่เปลี่ยนเครื่องตอน MC นะครับ แต่ตอน G4 ก็ปรับปรุงเครื่อง 2.4 เพื่อต้อนรับ Xtrail และยอดขายก็ตกเป็นรอง CX5 อยู่ ตัวรถก็สู้คู่แข่งไม่ได้เลย
มา G5 ตัวรถดีกว่าเดิมมาก CX5 ก็โดนปั๊มติ๊กเล่นงาน Xtrail ก็ซบเซา Forester ยังไม่ใช่คู่แข่ง CRV กินยาวๆ ไป ผมว่าได้ Honda Sensing ก็พอใจแล้วนะ
-
เมืองไทยถ้า hybrid มา แล้ว 1.6 diesel จะเอาไปไหนอ่ะ ลดลงมาเป็นรุ่นถูกหรอ คงเป็นไปไม่ได้ครับ
เพราะงั้นก็คงลากขายเครื่องเดิมจนหมดอายุตลาด แต่เพิ่มออฟชั่นมาให้ครบๆสักที
-
ใช้ 2.4 4WD อย่าเรียกว่ากินน้ำมันเลย นึกว่าถังน้ำมันรั่ว ::)
-
ได้ Honda Sensing มาก็พอใจแล้วครับ
-
เมืองไทยก็ยังไม่เอาโมเดลม้าทะลุสองร้อยมาทำตลาดซะที 8)
-
Honda sensing คงมาได้ซักที
ด้านหน้าดูดีขึ้น ลายล้อก็สวยขึ้น แต่ไฟท้ายน่าเกลียดเหมือนเดิม เป็นทุกรุ่นของฮอนด้าเลย เฮ้อออ
-
1.5โบ คงมาเจนหน้า
-
2.0HVน่าลงไทยมาก
-
อยากให้มาครับ มัวแต่กั๊กอัพชั่นอยุ่ฮอนด้า ลากขายกันไป :'(
-
ต้องยอมรับว่าตัว 2.4 มันอ๊อปโซลีต ปล่อยมันไปเถอะครับ
-
เครื่องเดิมลากขายไปนั่นแหละ รอจนกว่าโตโยต้าจะเปิดตัวคู่แข่งตรงรุ่นปีหน้า ถ้าราคาออฟชั่นมาดีกว่าก็น่าจะขึ้นอันดับ1ไม่ยาก ทำราคาถูกลงออฟชั่นเยอะขึ้นกว่า CRV ให้เหมือนอัลติสใหม่เลย
ว่าแต่ไม่มีใครพูดถึงออฟชั่นภายในกันเลย
ผมอยากได้ก้านแพดเดิ้ลชิปในเบนซิน กับ ปุ่มเมมโมรี่เบาะคนขับจัง ไม่มาสักที เพิ่มซันรูปมาให้สักหน่อยก็ได้
รอวนไป
-
ถ้า 2.0 hybrid ลง crv ราคาคงไปไกล 8)
-
ถ้ามานี่คงเตรียมมารับน้องโตโยต้าโดยเฉพาะแน่ๆ ::) ::) ::)