Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tleema ที่ กันยายน 23, 2019, 07:33:01
-
หารถมือสอง วิ่งวันหนึ่งไม่ถึงสิบโลใช้ จ่ายตลาดวิ่งใกล้ๆๆ ประมาณซักสี่ห้าปีพอได้ ยังพอไปได้ไหมครับ
ปล.มีรถหลักใช้ประจำอยู้แล้ว อันนี้เอาไว้สำรองกับ วิ่งใกล้ๆๆ
-
ได้ครับ
- แต่รถมันมี computer เยอะค่อนข้าง drain AUX bat ถ้าขับน้อย
- ยาวกว่า B seg ถ้าเอาไปจ่ายตลาด หาที่จอดยากกว่านิดนุง
- แบตไฮบริดเสื่อมตามกาลเวลาด้วย ยิ่งวิ่งน้อย ได้ชาร์จมันน้อย ไปหวันเร็วกว่าวิ่งเยอะ
- ปั้มเบรคไฟฟ้า เสียทีหลายตัง รถต้อง pressurize ทุกครั้งก่อน start เพราะเครื่องยนต์ไม่ได้ติดมาช่วย
ปั่นปั้มเบรค
- วิ่งไปในตลาดแบตเยอะๆ เครื่องไม่ติด คนไม่ได้ยิน ข้ามถนนไม่มอง มีชนกันหน้าทิ่มเล็กๆได้
นึกออกแค่นี้ครับ จากคนที่ใช้ Prius ตัวปัจจุบันมา ไม่ถึง 40000 โลใน 5 ปี และขายไปละ
-
รถมันร่วม 10 ปีแล้ว ได้เวลาที่จะต้องเปลี่ยนอะไหล่หลัก อะไหล่ราคาแพงแล้ว นะครับ เอามา ถ้าเจอของแพงเข้าไป ก็สะดุ้ง นะครับ
-
ได้ครับถ้าใจชอบ
ราคาแบตไฮบริดโหดนะครับ รถที่โรงงานโดนไป 1 แสนนิดๆ
-
ได้ครับถ้าใจชอบ
ราคาแบตไฮบริดโหดนะครับ รถที่โรงงานโดนไป 1 แสนนิดๆ
ราคาแบตถึงแสนเลยเหรอครับ
ไม่ทราบว่าเป็นรถรุ่นอะไร?
และเปลี่ยนแบตราคา 1 แสนบาทในปี คศ.อะไรครับ
เพราะเห็นข่าวว่า ปีหลังๆ มานี้ แบตใหม่ที่ศูนย์บริการ
ราคาอยู่ราวๆ 6-7 หมืนบาทนี่ครับ
-
ได้ครับถ้าใจชอบ
ราคาแบตไฮบริดโหดนะครับ รถที่โรงงานโดนไป 1 แสนนิดๆ
ราคาแบตถึงแสนเลยเหรอครับ
ไม่ทราบว่าเป็นรถรุ่นอะไร?
และเปลี่ยนแบตราคา 1 แสนบาทในปี คศ.อะไรครับ
เพราะเห็นข่าวว่า ปีหลังๆ มานี้ แบตใหม่ที่ศูนย์บริการ
ราคาอยู่ราวๆ 6-7 หมืนบาทนี่ครับ
ผมเปลี่ยนแบต CT200h ที่ศูนย์ราคาแสนกว่าๆรวมทุกอย่างครับ เปลี่ยนเมื่อปีที่แล้ว
เลขไมล์ 90k ตอนเปลี่ยนครับ
-
คนใช้จริงนะครับ
รถผม 2012 ปลายปี เป็นตัว mc top option
วิ่งมา 130,000 แล้ว เปลี่ยนแบตไปตอน 99,000 โล
เสียค่าใช้จ่าย 328 บาท จาก 1,200 บาทค่าทำลายแบต อยู่ในประกันแบต 10 ปี เปลี่ยนกี่ครั้งก็ได้
หน้าใบเสร็จเขียน เมื่อปี 2018 ราคาแบต = 59,600 บาท
คนในกลุ่มจำนวนรวม 900 กว่าคน มีคนเปลี่ยน inverter ไปแค่ 3 คน ครับ ตัวนี้ประกัน 15 ปี
เพราะ ฉ นั้น ขับๆไปเถอะครับ อย่างอื่นมันก็ดูแลตามรถโตโยต้าทั่วไปครับ
และตอนนี้ที่ผมรู้ข่าวมาคือ ถ้าซื้อกับชัวร์ แบตประกันเพิ่มเป็น 15 ปี และมีแถลงจากโตโยต้าไม่นานมานี้
ว่า โรงงานแบตมาแล้ว ราคาขายหน้าโรงงานไทย ไม่น่าถึง 45,000 บาท และมีโครงการแบต Rebuite ด้วย
ราคาอยู่ที่ 16,000 - 23,000 บาท ลองไปหาข่าวอ่านดูครับ
ไม่งั้นเขาไม่กล้าเอาอัลติสลง hybrid ในไทยครับ
-
รถผมวิ่งไป190000 โลครับ มีเสียแค่คอมแอร์ครับ ส่วน แบตไฮบริดเปลี่ยนไปรอบนึง ตอน1แสนโล แต่เสียค่าทำลายแบตแค่นั้นครับ จำไม่ได้ว่ากี่บาทแต่ไม่ถึง 1พันครับ
-
ได้ครับถ้าใจชอบ
ราคาแบตไฮบริดโหดนะครับ รถที่โรงงานโดนไป 1 แสนนิดๆ
ราคาแบตถึงแสนเลยเหรอครับ
ไม่ทราบว่าเป็นรถรุ่นอะไร?
และเปลี่ยนแบตราคา 1 แสนบาทในปี คศ.อะไรครับ
เพราะเห็นข่าวว่า ปีหลังๆ มานี้ แบตใหม่ที่ศูนย์บริการ
ราคาอยู่ราวๆ 6-7 หมืนบาทนี่ครับ
ไม่ถึงครับ ใช้ lexus gs แบตลูกใหญ่กว่า แค่แสนนิดๆรวมค่าเปลี่ยนค่าทำลาย
prius น่าจะแบตลูกเดียวกับ ct 6หมื่นกว่าๆรวมค่าเปลี่ยนน่าจะเกือบๆ 7 ครับ
-
ใช้ได้แน่นอน แต่ราคาค่าซ่อมต่างๆ ควรศึกษาให้ดีด้วยครับ
-
ก็พอใช้ได้ครับ แต่วิ่งใกล้ๆ จะไม่ได้ใช้ความประหยัดของไฮบริดเต็มที่
ตอนนี้ถ้าหามือสองต้องดูดีๆ หลายคันซ่อมแร็ค ช่วงล่าง ฯลฯ อู่นอกกันหมดแล้ว
เพราะสู้ราคาศูนย์กันไม่ไหว
อย่างอื่นทนทานตามที่ควรจะเป็น ปัญหาคือพอถึงเวลามันเสีย... มันซ่อมแพงถ้าเข้าศูนย์ครับ
แต่ถ้าอู่นอกก็ไม่เท่าไหร่
-
ส่วนตัวใช้อยู่นะครับ เป็นรถ daily driver
รถปี2011คันแรกๆเลย ตลอดอายุมีซ่อมแค่ลูกหมากกันโคลงกับเปลี่ยนแบต (ซึ่งเดี๋ยวนี้ราคาลงมาเยอะแล้ว)
เทียบความไม่จุกจิก ราคาตลาด ผมว่าซื้อราคามือสองคุ้มนะครับ
ราคาที่ร่วงลงไปมันเกินค่าบำรุงรักษาในอนาคตไปเยอะแล้ว
แต่ถ้าขับน้อยขนาดนั้น ไม่มีความจำเป็นต้องหาไฮบริด ยกเว้นจะเผื่อจอดรถติดเครื่องรอลูกประจำอะไรงี้
อ่อ มีเรื่องปลดเกียร์ว่างไม่ได้นะครับ ต้องจอดในซอง พิจารณาดู
-
อ่านถึงตอนนี้ Prius hybrid มือสองน่าใช้ขึ้นมาทันทีเลยครับ
-
ราคาที่รับเข้า
สภาพ
ถ้าสองข้อผ่าน ก็โอ
เพราะโตต้า ซะอย่าง
-
ถ้าวิ่งแค่ใกล้ๆในงบเดียวกันกับ prius มือสอง ลองหา eco car ปีใหม่ๆน่าจะคุ้มกว่านะครับในระยะยาว
-
ก็พอใช้ได้ครับ แต่วิ่งใกล้ๆ จะไม่ได้ใช้ความประหยัดของไฮบริดเต็มที่
จริงครับ ขับน้อยเกิน เครื่องยังไม่ทันชาร์จให้แบตเตอรี่เพียงพอใช้โหมด EV เลย
แต่ถ้าสนใจอยากประหยัดต้นทุนราคาดีๆ PM มาได้ครับ
-
1.ตอนนี้ยังไม่มีคันไหนถึง 10 ปีนะครับ
และแบตก็รับประกัน 10 ปี ไม่จำกัดระยะทางนะครับ
2. ใครเปลี่ยนแบตแสนนิดๆ ไม่แน่ใจว่าเปลี่ยนแบตหรืออะไรกันแน่นะครับ
เพราะตอนออกใหม่ๆ ราวแบตราวๆ 80,000 กว่า
แล้วก็ลดลงเหลือ 60,000 ส่วนปัจจุบันเหลือ 47,000 ละครับ (ราคาที่แจ้งมาเป็นราคาหน้าใบเครมครับ)
3. Invertor แพงจริงน่าจะเกือบแสนครับ แต่ Prius แทบทุกคันที่วิ่งในไทย ได้ขยายรับประกัน 15ปี ไม่จำกัดระยะทางเช่นกันครับ
อะไหล่ตัวถัง เดียวนี้มีเข้ามาเยอะขึ้นมาก หรือถ้าทำ ป.1 ปีละ 1หมื่นกว่าบาท ก็ขับไปเลยครับ ชน บุบ ช่างมัน เครมโล้ด
-
ใช้งานดีครับ ช่วงล่างดี ที่ประทับใจที่สุดคือ ไฟหน้ารุ่น mc แล้ว สว่างที่สุดเท่าที่เคยขับมาเลยครับ
130,000km ใช้มาไม่เคยจุกจิก เปลี่ยนแค่แบตลูกเล็ก ถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนแบตไฮบริตไป1ครั้ง เสียแค่ค่าทำลายแบต
ไฮบริตของดตโยต้า ไม่น่ากลัวเลยครับ ชิ้นส่วนต่างๆที่ราคาอะไหล่แพง ทางโตโยต้าเขาเคลมรับประกันให้หลัก 10-15ปี โดยไม่คำนึงถึงหลักกิโลเมตร ถือว่าเขามั่นใจในคุณภาพระบบและอุปกรณ์เขามากและเขาทำออกมาดีมากจริงๆครับ
-
ได้ครับถ้าใจชอบ
ราคาแบตไฮบริดโหดนะครับ รถที่โรงงานโดนไป 1 แสนนิดๆ
ราคาแบตถึงแสนเลยเหรอครับ
ไม่ทราบว่าเป็นรถรุ่นอะไร?
และเปลี่ยนแบตราคา 1 แสนบาทในปี คศ.อะไรครับ
เพราะเห็นข่าวว่า ปีหลังๆ มานี้ แบตใหม่ที่ศูนย์บริการ
ราคาอยู่ราวๆ 6-7 หมืนบาทนี่ครับ
ผมเปลี่ยนแบต CT200h ที่ศูนย์ราคาแสนกว่าๆรวมทุกอย่างครับ เปลี่ยนเมื่อปีที่แล้ว
เลขไมล์ 90k ตอนเปลี่ยนครับ
ct ของผมเปลี่ยน มิย 18 ที่ lexus รามอินทรา 70,000 ต้นๆ ราคานี้รวม vat รวมค่าแรง และค่าทำลายแล้วนะครับ
-
ได้ครับถ้าใจชอบ
ราคาแบตไฮบริดโหดนะครับ รถที่โรงงานโดนไป 1 แสนนิดๆ
ราคาแบตถึงแสนเลยเหรอครับ
ไม่ทราบว่าเป็นรถรุ่นอะไร?
และเปลี่ยนแบตราคา 1 แสนบาทในปี คศ.อะไรครับ
เพราะเห็นข่าวว่า ปีหลังๆ มานี้ แบตใหม่ที่ศูนย์บริการ
ราคาอยู่ราวๆ 6-7 หมืนบาทนี่ครับ
แคมรี่ โฉม 2011 มั้งถ้าจำไม่ผิด สีฟ้าเห็นเค้าว่าเป็นรุ่นแรกเลย รู้สึกซื้อมา 1.7 ล้าน
เปลี่ยนแบตปี 2015-2016 มั้ง ราวๆนี้
เอกสารใบเสร็จผมเห็นกับตา เพราะตอนนั้นทำเรื่องขายเต้นให้บริษัทอยู่
ผมไม่รู้จะมาโกหกเพื่ออะไร ??? แต่เอกสารคงเอามาให้ดูไม่ได้เหรอก
ปีอาจจะไม่แม่นไม่สนใจจะจำรายละเอียดมาก รู้แต่ว่าแพงแสนนิดๆอันนี้ชัวร์
แต่จำได้แม่นว่าประธานบริษัทผมออกนโยบายไม่ใช้รถไฮบริคหลังจากวันนั้นมา
ผมทำงานบริษัทไม่ได้ซื้อมาใช้เอง บางช่วงได้เข้าไปดูเอกสารซื้อรถใหม่ ส่งซ่อมศูนย์ ขายเต๊นท์ตอนหมดค่าเสื่อม วนไปเป็นลูปนี้ครับ เลยมีข้อมูลงานซ่อมเยอะ
-
มือสองขาย สองแสนกว่า
เพื่อนซื้อมา แบตพัง คอมแอรพัง ราคาศูนย์ รวกัน แสนกลางๆ
โชคดีไปหา หัวตัด ท้ายตัดเชียงกง เปลี่ยนไม่กี่หมื่น ตอนนีใช้ยาวมา 3 ปีละ
-
แค่ในตลาด เซเลริโอ้ ดีมะ
-
ได้ครับถ้าใจชอบ
ราคาแบตไฮบริดโหดนะครับ รถที่โรงงานโดนไป 1 แสนนิดๆ
ราคาแบตถึงแสนเลยเหรอครับ
ไม่ทราบว่าเป็นรถรุ่นอะไร?
และเปลี่ยนแบตราคา 1 แสนบาทในปี คศ.อะไรครับ
เพราะเห็นข่าวว่า ปีหลังๆ มานี้ แบตใหม่ที่ศูนย์บริการ
ราคาอยู่ราวๆ 6-7 หมืนบาทนี่ครับ
แคมรี่ โฉม 2011 มั้งถ้าจำไม่ผิด สีฟ้าเห็นเค้าว่าเป็นรุ่นแรกเลย รู้สึกซื้อมา 1.7 ล้าน
เปลี่ยนแบตปี 2015-2016 มั้ง ราวๆนี้
เอกสารใบเสร็จผมเห็นกับตา เพราะตอนนั้นทำเรื่องขายเต้นให้บริษัทอยู่
ผมไม่รู้จะมาโกหกเพื่ออะไร ??? แต่เอกสารคงเอามาให้ดูไม่ได้เหรอก
ปีอาจจะไม่แม่นไม่สนใจจะจำรายละเอียดมาก รู้แต่ว่าแพงแสนนิดๆอันนี้ชัวร์
แต่จำได้แม่นว่าประธานบริษัทผมออกนโยบายไม่ใช้รถไฮบริคหลังจากวันนั้นมา
ผมทำงานบริษัทไม่ได้ซื้อมาใช้เอง บางช่วงได้เข้าไปดูเอกสารซื้อรถใหม่ ส่งซ่อมศูนย์ ขายเต๊นท์ตอนหมดค่าเสื่อม วนไปเป็นลูปนี้ครับ เลยมีข้อมูลงานซ่อมเยอะ
ตัวแบตมันประกัน 10 ปี ไม่จำกัดระยะทางด้วยไม่ใช่หรือครับ
ซื้อรถมา 2011 เปลี่ยนแบตตอน 2015-2016 ก็ไม่เกิน 5ปี
ทำไมต้องจ่ายเองอะครับ งง
หรือว่าคือราคาที่ศูนย์ทำเรื่องเคลมมาให้ครับ ไม่ต้องจ่ายเองหรือเปล่า
ราคามันเลยดูแพงเวอร์ๆ
-
ขับไปแค่ตลาดใกล้ ๆ
หารถ eco car มือ 1 ดีกว่าครับ ขับสบายใจกว่าเยอะ 8)
-
ได้ครับถ้าใจชอบ
ราคาแบตไฮบริดโหดนะครับ รถที่โรงงานโดนไป 1 แสนนิดๆ
ราคาแบตถึงแสนเลยเหรอครับ
ไม่ทราบว่าเป็นรถรุ่นอะไร?
และเปลี่ยนแบตราคา 1 แสนบาทในปี คศ.อะไรครับ
เพราะเห็นข่าวว่า ปีหลังๆ มานี้ แบตใหม่ที่ศูนย์บริการ
ราคาอยู่ราวๆ 6-7 หมืนบาทนี่ครับ
แคมรี่ โฉม 2011 มั้งถ้าจำไม่ผิด สีฟ้าเห็นเค้าว่าเป็นรุ่นแรกเลย รู้สึกซื้อมา 1.7 ล้าน
เปลี่ยนแบตปี 2015-2016 มั้ง ราวๆนี้
เอกสารใบเสร็จผมเห็นกับตา เพราะตอนนั้นทำเรื่องขายเต้นให้บริษัทอยู่
ผมไม่รู้จะมาโกหกเพื่ออะไร ??? แต่เอกสารคงเอามาให้ดูไม่ได้เหรอก
ปีอาจจะไม่แม่นไม่สนใจจะจำรายละเอียดมาก รู้แต่ว่าแพงแสนนิดๆอันนี้ชัวร์
แต่จำได้แม่นว่าประธานบริษัทผมออกนโยบายไม่ใช้รถไฮบริคหลังจากวันนั้นมา
ผมทำงานบริษัทไม่ได้ซื้อมาใช้เอง บางช่วงได้เข้าไปดูเอกสารซื้อรถใหม่ ส่งซ่อมศูนย์ ขายเต๊นท์ตอนหมดค่าเสื่อม วนไปเป็นลูปนี้ครับ เลยมีข้อมูลงานซ่อมเยอะ
ตัวแบตมันประกัน 10 ปี ไม่จำกัดระยะทางด้วยไม่ใช่หรือครับ
ซื้อรถมา 2011 เปลี่ยนแบตตอน 2015-2016 ก็ไม่เกิน 5ปี
ทำไมต้องจ่ายเองอะครับ งง
หรือว่าคือราคาที่ศูนย์ทำเรื่องเคลมมาให้ครับ ไม่ต้องจ่ายเองหรือเปล่า
ราคามันเลยดูแพงเวอร์ๆ
แปลกนะครับผมว่า บริษัทคุณโดนแล้วล่ะ 1 แสน ถ้าเขามาเก็บตังค์จริง ผมว่าควรตรวจสอบนะครับ เวลาเคลมเขาออกใบเสร็จให้นะครับแต่เขาไม่ให้จ่าย เอาใบเสร็จมาเคลมรึปล่าวครับ เขาขับกับทั้งประเทศไม่โดน
-
อ่านไปอ่านมา ราคาแบตไม่เท่ากันเลย บางคนว่าหมื่น บางคนว่าแสน งง ???
-
ไม่ใช่คนตั้งกระทู้เองแต่ก็มีความสนใจในรถไฮบริดมือสองเหมือนกันครับ ตอนนี้ผมเล็งๆอยู่ระหว่าง พรีอุสMC กับคัมรี่ ACV40 ไฮบริด
โดยที่มีระยะทางที่ใช้รถต่อวันเป็นปัจจัยในการเลือกรถครับ ผมต้องเดินทางไปกลับวัชรพล - บางนาทุกวัน และไปโน่นนี่อีกนิดหน่อย
เฉลี่ยๆแล้ววันนึงก็ 100+- กิโลเมตรเลยทีเดียว มีความหวังไว้พอสมควรว่ารถไฮบริดจะช่วยผมเซฟค่าน้ำมันได้ บวกกับความที่เป็นแบรนด์โตโยต้าด้วย
ปัจจุบันผมใช้นิสสัน ซิลฟี่ 1.6 ครับ แต่โดนชนด้านหน้ามาสาหัสพอสมควร เลยคิดจะเปลี่ยนรถด้วยเหตุผลเกี่ยวกับตำหนิรถที่โดนชนมา
ส่วนตัวแล้วมีประสบการณ์ดูรถมือสองอยู่แล้วเลยไม่ค่อยกังวลเรื่องรถโดนยำ/อุบัติเหตุมา ห่วงก็แค่เรื่องความสมบูรณ์ของระบบไฮบริดมากกว่า
กับอีกมุม ถ้าไม่สนใจเรื่องประหยัดเลย ผมเล็งๆ J32 250XV หรือไม่ก็ CRV G3 2.4EL เอาไว้ด้วยความชอบส่วนตัว เพื่อนๆพี่ๆสมช.มีความเห็นว่าอย่างไรบ้างครับ?