Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กันยายน 24, 2019, 10:51:29
-
ภาพรถคันจริง All NEW Mazda CX-30 เวอร์ชั่นญี่ปุ่น มีทั้งเบนซิน 2.0 ลิตร
และ ดีเซล 1.8 เทอร์โบ ส่วนในไทยคาดว่าเปิดตัวในช่วงต้นปี 2020 (มาแทน CX-3)
อ่านข้อมูล และ ชมภาพทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/photo-japan-mazda-cx-30/
(https://www.img.in.th/images/057d0dc61d3f1f5d5e921b318490bab7.jpg)
-
มาๆ CHR HRV จะได้มีคู่แข่งซะที
-
แอบสนใจ แต่ราคารอบนี้ น่าจะกระโดดไปเท่า M3 แถมอาจจะแพงกว่านิดหน่อย แน่ๆ เลย
-
กลุ่มนี้สนุกเลย :-*
พรุ่งนี้ mg hs อีก
-
เครื่อง 1.8D Turbo ถือว่าน่าสนใจมากครับ :-* :-* :-*
-
มาๆ CHR HRV จะได้มีคู่แข่งซะที
ก็ CX3 ไงครับ ลืมไปได้ไง ::) ::) ::)
-
ไหนๆก็ไหนแล้ว
เอา cx3 ปัจจุบัน minor แล้วเปลี่ยนชื่อ Cx2.ใส่ เครื่อง1.3แทนเครื่อง 2.0 ลดราคาด้วยนะ ::) ::)
-
จากที่เคยใช้รถญาติอยู่ 2-3 วัน
พอแล้วครับสำหรับ Skyactiv G 2.0 กินน้ำมันโคตรๆ(2 วัน 500 บาท วิ่ง 15-30 กม./ต่อวัน)
ถ้ามีโอกาศหน้าญาติบอกว่าจะจัดที่ Skyactiv D(ถ้าเป็น 1.8 D เยี่ยมเลยครับ)
ส่วนเรื่องน้ำดันไว้หมดประกัน 3ปี ค่อยไปตัดระบบ DPF ออก
-
ปีหน้า ทั้ง CX-8, CX-30 มากันครบแบบนี้
บัลลังก์แชมป์ยอดขายรถนั่งอันดับ 1 สะเทือนแน่นอน
-
มาๆ CHR HRV จะได้มีคู่แข่งซะที
ก็ CX3 ไงครับ ลืมไปได้ไง ::) ::) ::)
กำลังจะพิมพ์เลย 5555555555555555555
สงสัยเขาลืมไปแล้ว
-
ไหนๆก็ไหนแล้ว
เอา cx3 ปัจจุบัน minor แล้วเปลี่ยนชื่อ Cx2.ใส่ เครื่อง1.3แทนเครื่อง 2.0 ลดราคาด้วยนะ ::) ::)
จริง แต่ใส่สัก1.5น่าจะดีกว่า
ผมว่า cx-30มันก็แค่ตัวแทนของcx3 ที่เปลี่ยนชื่อเท่านั้น แม้ว่ามาสด้าพยายามบอกทุกคนว่ามันไม่ได้อยู่ตรงนั้นก็ตาม 555
-
แล้วตอนเปิดตัวไหนบอกว่าแทรก CX3 กับ CX5 ไปๆมาๆเอามาแทนCX3
-
สวยครับน่าจะขายดีอยุ่นะครับ คันใหญ่ดี
-
ถ้ามันคันใหญ่สมราคากว่าcx3ตัวปัจจุบันก็คงขายดีกว่าเดิมแน่นอน
-
สรุปมาแทน CX-3 เพราะตอนเปิดตัวแถลงข่าวว่าไม่เกี่ยวข้องกัน CX-3 กลายเป็นเปิดตัวทีหลังแต่ตกรุ่นก่อนเพื่อน อายุการตลาดสั้นอาจมีผลต่อราคามือสอง
ถ้า Mazda 3 5 ประตูอึดอัดเกินไป CX-30 น่าจะเหมาะ
เสียดายสีขาวเซลามิกในรุ่นเดิม น่าจะทำต่อ
-
รู้ตั้งแต่แรกแล้วว่าCX-30 ก็คือ CX-3รุ่นใหม่
ความยาวรถพอๆกับคู่แข่ง
HRV RS ยาว 4,346 มม.
CHR ยาว 4,360 มม.
CX-30 ยาว 4,395 มม.
-
น่าจะขายดีกว่า cx-3 และ mazda 3 เลย
-
รอดูเวอร์ชั่น e-TPV แรงพอตัวด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 143 hp แรงบิด 265 Nm ไม่ต้องกลัวปัญหาปั้มติ๊ก น้ำดัน
ถ้าขายจริงๆ ทำราคาล้านต้น ๆ MG ZS EV อาจไม่ได้เกิด :D :D :D :D
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1205/153/002_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1205/153/006_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1205/153/003_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1206/836/030_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1205/153/007_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1205/153/009_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1205/153/011_o.jpg)
-
จากที่เคยใช้รถญาติอยู่ 2-3 วัน
พอแล้วครับสำหรับ Skyactiv G 2.0 กินน้ำมันโคตรๆ(2 วัน 500 บาท วิ่ง 15-30 กม./ต่อวัน)
ถ้ามีโอกาศหน้าญาติบอกว่าจะจัดที่ Skyactiv D(ถ้าเป็น 1.8 D เยี่ยมเลยครับ)
ส่วนเรื่องน้ำดันไว้หมดประกัน 3ปี ค่อยไปตัดระบบ DPF ออก
รุ่นไหน ใช้ที่ไหน ขับยังไง เติมน้ำมันอะไรครับ ถึงได้เปลืองมากขนาดนี้
-
ที่เป็นขีดเล็กๆ ตรงใต้กันชนนั่นคือไฟเลี้ยวหรอครับ
เตรียมโดนด่าในเว็บต้องห้ามได้เลย
-
https://www.youtube.com/watch?v=WHq61x1uhJY (https://www.youtube.com/watch?v=WHq61x1uhJY)
ตัว JDM มี accessories สเกิร์ตรอบคัน ทำให้ดูดีขึ้นเยอะ
ตัวขายในไทย น่าจะเอามาขายด้วย
-
จากที่เคยใช้รถญาติอยู่ 2-3 วัน
พอแล้วครับสำหรับ Skyactiv G 2.0 กินน้ำมันโคตรๆ(2 วัน 500 บาท วิ่ง 15-30 กม./ต่อวัน)
ถ้ามีโอกาศหน้าญาติบอกว่าจะจัดที่ Skyactiv D(ถ้าเป็น 1.8 D เยี่ยมเลยครับ)
ส่วนเรื่องน้ำดันไว้หมดประกัน 3ปี ค่อยไปตัดระบบ DPF ออก
รุ่นไหน ใช้ที่ไหน ขับยังไง เติมน้ำมันอะไรครับ ถึงได้เปลืองมากขนาดนี้
CX-3 2.0SP ครับ
วิ่งถนนเพรชเกษมต่างจังหวัด วิ่งความเร็วที่ 120-160 แต่จังหวะที่คิดว่าเปลืองน้ำมันน่าจะเป็นช่วงคิกดาวน์ เวลาเจอรถขับช้าชิดขวาต้องมุดซ้ายแซง
คิดว่าถ้าเป็นดีเซลวิ่งทางไกลน่าจะประหยัดกว่านี้เยอะ
-
แอบสนใจ แต่ราคารอบนี้ น่าจะกระโดดไปเท่า M3 แถมอาจจะแพงกว่านิดหน่อย แน่ๆ เลย
ถ้าแพงเท่า M3 คงไม่มีใครซื้ออ่ะครับ คงขายเกือบ 10 ล้านบาท 55 ขำๆ นะ
ผมว่า 2.0SP อาจไปหยุดที่ 1.20-1.25 ล้าน
-
เบาะหลังดูจากภาพมันตั้งชันเกือบๆ 90 องศาเลยไหมนั่น ถ้าปรับได้ก็โอเคอยู่นะ
-
ออกไวงี้ ราคา CX3 มือสองยิ่งลงไปอีก น่าไปจับมากครับ
-
แอบสนใจ แต่ราคารอบนี้ น่าจะกระโดดไปเท่า M3 แถมอาจจะแพงกว่านิดหน่อย แน่ๆ เลย
ถ้าแพงเท่า M3 คงไม่มีใครซื้ออ่ะครับ คงขายเกือบ 10 ล้านบาท 55 ขำๆ นะ
ผมว่า 2.0SP อาจไปหยุดที่ 1.20-1.25 ล้าน
แต่ผมว่าแพงกว่านะ ปกติ c suv จะตั้งแพงกว่าพวกปกติ แถมรอบนี้ base mazda3 อีก เหมือน HRV CHR อันนี้เดานะครับ แค่ไม่คิดว่ามันจะเท่ากับ หรือถูกกว่า
-
แอบสนใจ แต่ราคารอบนี้ น่าจะกระโดดไปเท่า M3 แถมอาจจะแพงกว่านิดหน่อย แน่ๆ เลย
ถ้าแพงเท่า M3 คงไม่มีใครซื้ออ่ะครับ คงขายเกือบ 10 ล้านบาท 55 ขำๆ นะ
ผมว่า 2.0SP อาจไปหยุดที่ 1.20-1.25 ล้าน
แต่ผมว่าแพงกว่านะ ปกติ c suv จะตั้งแพงกว่าพวกปกติ แถมรอบนี้ base mazda3 อีก เหมือน HRV CHR อันนี้เดานะครับ แค่ไม่คิดว่ามันจะเท่ากับ หรือถูกกว่า
อย่าลืมครับ CX5 ตัวถูกสุด 1.29 ล้าน ซึ่งปกติค่ายรถจะไม่ตั้งราคารถที่ segment ต่ำกว่าให้ไปทับกับรถที่ segment สูงกว่า (เสมอ) ซึ่ง CX3 2.0 SP อยู่ที่ 1.083 ล้าน MZ3 2.0SP 1.198 ล้าน ดังนั้น CX30 2.0SP น่าจะอยู่ที่ 1.20-1.25 ล้าน จึงเป็นราคาที่เป็นไปได้มากที่สุดครับ ซึ่งราคานี้ ก็แพงขึ้นกว่าเดิมเกือบสองแสนบาทแล้วนะครับ ถ้าแพงไปกว่านี้ คนจะเทไปซื้อ CX5 หมดครับ
ส่วน CHR และ Altis ที่ใช้ TNGA-C เหมือนกัน ซึ่ง CHR HV High 1.159 ล้าน Altis HV High 1.099 ล้าน
-
เห็นแล้วว้าวเลยอ่ะ
-
ราคาน่าจะแพงกว่า mazda3 แน่นอน
*เวอร์ชั่นญี่ปุ่น awd ด้วยซิ ไทยได้ด้วยนี่ surprise