Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: carenaruk ที่ กันยายน 25, 2019, 16:19:45
-
หลังจากที่ได้ไปtest drive รถที่อยู่ในลิส3ค่าย คือ fortuner 2.4v pajero 2.4 GT และ Mu-x 1.9 DVD ตอนนั้นพอสรุปได้ดังนี้
- fortuner ชอบรูปทรงภายนอกเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ไปลองขับแล้วประทับใจ ตีนต้นดีมาก เหยียบพุ่งดีจริงๆ ภายในวัสดุดูดีที่สุดใน3ค่าย
-pajero 2.4GT ชอบด้านหน้ามากที่สุดและสวยล้ำมากและไม่ชอยท้ายเท่าไหร่ มันดูโด่งๆ สูงๆแต่ดูแคบๆ การขับขี่ ตีนต้นออกตัวมีหน่วงๆนิดนึง แต่พอลอยตัวแล้วพุ่งดีมาก เบาะนั่งนุ่มดี ชอบมาก แต่นั่งด้านหน้ามันดูอึดอัดกว่า bt proคันเก่า เมียไม่ชอบ จบข่าว
- mu-× ชอบพื้นที่ภายในรถ กว้างขวางที่สุดในกลุ่มแล้ว เบาะแถวสาม แถวสองพับแร้วเรียบเป็นเนื้อเดียวกัน ภายในเหมือนdmax แต่มีวัสดุบุนุ่มเยอะกว่าทำให้ดูหรูหรา ส่วนตัวมันดูดีกว่าpajeroนะ แต่พอลองคับแล้วกลับไม่ชอบอัตราการเร่งเลย อืดมากเหยียบไม่มาเลย รับไม่ได้เวลาเร่งแซงมีเหนื่อยแน่นอน
สุดท้ายเลยมาจบที่fortuner 2 .4v หลังจากที่ได้ใช้มา2เดือน มีจ้อดีและข้อเสียดังนี้
ข้อดี
1. อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันขับไปทำงานแถวนิคมอีสเทิร์นซีบอร์ดอยู่ที่ประมาน 12.4km/l ซึ่งประหยัดกว่าเจ้า bt pro mt คันเก่าอีก
2. การขับขี่ อัตราเร่งสั่งได้ดั่งใจ เหยียบเป็นมา ทำให้รู้สึกขับมันดี การซัพแรงสะเทือนเวลาผ่านลูกระนาดทำได้ดีกว่าbt pro
3. ที้วางแก้วเยอะดี ด้วยเฉพาะที้วางแก้วตรงด้านหน้าข้างๆพวงมาลัย ทำให้เวลาหยิบแก้วมันสะดวกดี
4. วัสดุภายใน ตกแต่งดูหรูหรากว่า 2ค่ายที่เล็งไว้ ทำให้รู้สึกดีเวลาได้ขับขี่
ข้อเสีย
1. เบาะแถวสามเวลาแขวนไว้มันทำให้เบาะแถวสองมันเอนได้นิดเดียว
2. ออฟชั่นที่ปัดน้ำฝนออโต้ไม่มี อันนี้งงมาก กะบะ bt pro มีออฟชั่นนี้ รู้สึกชอบนะ ไม่ต้องคอยมาปรับหรือเปิดเวลาฝนตก เซงมากอันนี้ ช่วงนี้ฝนตกบ่อยด้วย
3. เครื่องเสียง เสียงไม่ดีเลย สู้ bt pro ไม่ได้ ชอบเครื่องเสียงที่อยู่btมากกว่า
4. ออฟชั่นน้อยมาก แม้แต่ครูสคอนโทรลยังไม่มีเลย ยิ่งออฟชั่นล้ำๆไม่ต้องพูดถึง 555+ ไม่มีซักอย่าง
-
ยินดีด้วยครับ สำหรับผม รถในกลุ่มเดียวกันนี้ผมว่าfORTUNERนี่สวยสุดครับอิอิ ถึงผมจะออกปาปอร์ตไปก็ตาม
-
จากที่ผมมีแพลนจะซื้อรถแบบนี้เหมือนกัน ::)
ผมว่า Mu-X นี่แคบสุดเลยน้ะ เข้าไปนั่งแล้วอย่างอึดอัด วัสดุ Option ไม่สมกับราคารถ
แถวหน้าปาเจอึดอัดจริง คอนโซลกลางมันใหญ่เกิ๊น แต่แถวสามกว้างสุด ไม่ชอบตูดมันเหมือนกัน
ft ภายนอกสวยจริงครับ แต่ไม่ตอบโจทย์แถวสาม กับช่วงล่างโคลงๆ
ยินดีด้วยครับกับรถใหม่ สวยงาม ;D
แล้วก็ราคาขายต่อมือสองดีมากๆ ครับ
-
พ่อผมกำลังรอดูอยู่ครับ รถเพื่อนพ่อจะมาเร็วๆนี้ เค้าจะลองเทสดูก่อนว่าเป็นยังไง ถ้าถูกใจก็เอาด้วยครับ
-
เรื่องตีนต้น กับการออกแบบที่วางแก้ว ก็เป็นเหตุผลลำดับต้นๆที่ผมเลือกเหมือนกัน ชอบมาก ได้ใช้งานบ่อยมากๆครับ
-
เรื่องครูสคอนโทรลเหมือนมีคนทำเยอะอยู่นะครับ เบิกพาร์ทก้านกับสายแท้จากศูนย์มาต่อเข้าได้เลย เพราะเขาเดินสายไว้แล้ว
-
ข้อ 4.3 เครื่องเสียง BT50Pro เดิมๆติดรถเสียงดีจริงๆครับ เสียงกลางแหลมโอเคเลย เสียแต่เบสหนักไปหน่อย แต่ใครๆที่มานั่งก็ชมกันแทบทุกคน
ปล.ยินดีกับรถใหม่ด้วบครับ
-
ครูชคอนโทรลติดง่ายมาก แค่ซื้อก้านมาเสียบก็ใช้ได้แล้ว งบไม่เกิน 1500รวมค่าติดตั้งแล้วนะ ซื้อมาใส่เอง ไม่เกินพัน
-
ยินดีด้วยครับ Fortuner Gen นี้ หน้าตา กินขาดจริง ๆ แต่ถ้าเน้นการขับจริง ๆ ผมชอบ Terra มากกว่านะ แต่พอเห็นตัวจริงแล้วรับไม่ได้กับบั้นท้ายเลยครับ
-
ครูซคอนโทล ติดในคลับก็ได้ครับ แต่ไม่ใช่แบบ adaptive cruise control สมัยนี้ผมว่างั้นๆ หาทางที่โล่งๆใช้ไม่ค่อยได้
เรื่องช่วงล่าง ลองปล่อยลมยางให้อยู่ที่ 29 ทั้ง 4 ล้อ เหมือนรถคนละคัน (ของผมศูนย์เติมมา 40 แข็งมากกก)
ส่วนอื่นๆลองใช้ดูครับ ยางอะไหล่ไม่ต้องถอดออก แต่ซื้อ Maual lock มาใส่ แล้วใช้เคเบิลไทร์เก็บโซ่ให้เรียบร้อย รุ่นนี้ยางอะไหล่หายบ่อยที่สุด เพราะเค้าให้ล้อแม็กเป็นยางอะไหล่
-
PPV Gen นี้ผมว่า Fortuner น่าเล่นที่สุดอ่ะครับ
มันมีข้อด้อยข้อเด่นที่ต่างกันในแต่ละรุ่น
แต่เมื่อรวมทั้งคันแล้ว จบที่ Fortuner ที่สุด..
ยอดขายที่นำโด่งมากๆไม่ได้มาเพราะโชคช่วย
ต้องยอมรับว่า Gen นี้เขาทำมาดีครับ..
-
ยินดีด้วยกับรถใหม่ครับ
ของเล่นในรุ่นนี้เพียบชนิด BT Pro ยังต้องยอมแพ้
อย่างก้านครูสพร้อมสาย ติดกันเพียบตั้งแต่รีโว่รุ่นล่างยันฟอร์จูน ราคาพันนิดๆ ระบบเดินรอไว้แล้ว
หรือพวกฝาครอบปุ่มรับแสงแบบใสก็มีขาย เวลาจอดที่ร่มไฟหน้าไม่ต้องทำงานไวเกิน
แม้กระทั่ง BSM ฝังเนี้อกระจกมองข้าง ก็ยังมีขายครับ
แล้วจะสนุกกับการแต่งรถครับ
-
รบกวนสอบถามครับผม
-แรงบิดสูงสุดช่วงแคบลง 1600-2000 นั้นมีผลต่อการเร่งไหมครับผม
พอดีผมมีข้อสงสัย แต่ไม่เคยขับ เครื่อง 2.4 บล็อคนี้เลย เคยขับแค่ ตัว2.5 144 แรงม้าเดิม แล้วก็ 3.0 เดิม
พอดีที่บ้านมีแพลนจะออก กระบะใหม่ เล็งๆไว้ มี อีซูสุ 1.9 แล้วก็ revo 2.4
ตัว 1.9 นั้นไม่ชอบเกียร์ 1 ที่สั้น แต่ก็สงสัย ว่า 2.4 แรงบิดแคบลง การใช้งานจริง จะยืดหยุ่นพอไหม
ขอบคุณครับ ยินดีกับรถใหม่ด้วยครับผม
-
รบกวนสอบถามครับผม
-แรงบิดสูงสุดช่วงแคบลง 1600-2000 นั้นมีผลต่อการเร่งไหมครับผม
พอดีผมมีข้อสงสัย แต่ไม่เคยขับ เครื่อง 2.4 บล็อคนี้เลย เคยขับแค่ ตัว2.5 144 แรงม้าเดิม แล้วก็ 3.0 เดิม
พอดีที่บ้านมีแพลนจะออก กระบะใหม่ เล็งๆไว้ มี อีซูสุ 1.9 แล้วก็ revo 2.4
ตัว 1.9 นั้นไม่ชอบเกียร์ 1 ที่สั้น แต่ก็สงสัย ว่า 2.4 แรงบิดแคบลง การใช้งานจริง จะยืดหยุ่นพอไหม
ขอบคุณครับ ยินดีกับรถใหม่ด้วยครับผม
ที่บ้านมีrevo2.4 mt ของพ่ออีกคันนึง ออกตัวเกียร์2สบายๆเลยครับ ไม่ต้องเติมคันเร่ง รถก้อพุ่งออกตัวไปข้างหน้าแล้วครับ ขับสบายๆง่ายมาก เร่งแซงทันใจ แต่คงไม่ประหยัดเท่า1.9คับ แต่มันก้อไม่ได้กินอะไรมากมายครับ
-
รบกวนสอบถามครับผม
-แรงบิดสูงสุดช่วงแคบลง 1600-2000 นั้นมีผลต่อการเร่งไหมครับผม
พอดีผมมีข้อสงสัย แต่ไม่เคยขับ เครื่อง 2.4 บล็อคนี้เลย เคยขับแค่ ตัว2.5 144 แรงม้าเดิม แล้วก็ 3.0 เดิม
พอดีที่บ้านมีแพลนจะออก กระบะใหม่ เล็งๆไว้ มี อีซูสุ 1.9 แล้วก็ revo 2.4
ตัว 1.9 นั้นไม่ชอบเกียร์ 1 ที่สั้น แต่ก็สงสัย ว่า 2.4 แรงบิดแคบลง การใช้งานจริง จะยืดหยุ่นพอไหม
ขอบคุณครับ ยินดีกับรถใหม่ด้วยครับผม
ที่บ้านมีrevo2.4 mt ของพ่ออีกคันนึง ออกตัวเกียร์2สบายๆเลยครับ ไม่ต้องเติมคันเร่ง รถก้อพุ่งออกตัวไปข้างหน้าแล้วครับ ขับสบายๆง่ายมาก เร่งแซงทันใจ แต่คงไม่ประหยัดเท่า1.9คับ แต่มันก้อไม่ได้กินอะไรมากมายครับ
ขอบคุณ คุณ carenaruk ที่เพิ่มเติมครับ
-
ช่วงล่างเป็นไงบ้างครับ เช้าใจว่าน่าจะชินกับกระบะอยู่แล้ว เพราะใช้ BT-50 Pro มาก่อน ต้องทำอะไรเพิ่มเติมมั๊ย
-
ยินดีกับรถใหม่ด้วยครับ แต่ขอแลกเปลี่ยนความรู้สึกกันเพราะ ก่อนซื้อ PPV ผมเคยไป test ftn 2.4 V และ 2.8V แต่ด้วยความตั้งใจซื้อรถตลาด ในราคา 1.4xx ล้านเท่าๆกัน ทั้งที่ผมใช้ toyota มาก่อน แต่ผมโดดไปเล่น mu-x 3.0 แบบไม่มอง ftn เลย เพราะผมคิดว่า mu-x ดีกว่า ftn ตรงภายในกว้างกว่า อัตราเร่งที่ดึงยาวๆ ไม่ใช่ดึงหลอกๆช่วงตีนต้น (ผมชอบฟิลลิ่งดึงยาวๆ แบบ mu-x 3.0 ครับ) และความประหยัดที่ขับแบบปกติ 100-140 ได้ 12.xx km/l แบบสบายๆ แต่สิ่งที่ ftn ดีกว่าแบบชัดเจน ก็คือ รูปทรงภายนอก การตกแต่งภายใน และการเก็บเสียงที่ดีกว่าครับ
-
รบกวนสอบถามครับผม-แรงบิดสูงสุดช่วงแคบลง 1600-2000 นั้นมีผลต่อการเร่งไหมครับผม
ถ้าขับแบบธรรมดาทั่วไป ถือว่าไม่มีครับ นอกจากจะเหยียบแบบตะบี้ตะบัน เพราะถ้าขับแบบลอยตัวไปเรื่อยๆช่วง 100-120 รอบเครื่องตัวนี้ก็ไม่เกิน 2,000 ครับ เครื่องตัวนี้ดึงหลังติดเบาะได้ถึงช่วง 130 ประมาณนั้นครับ
-
รบกวนสอบถามครับผม-แรงบิดสูงสุดช่วงแคบลง 1600-2000 นั้นมีผลต่อการเร่งไหมครับผม
ถ้าขับแบบธรรมดาทั่วไป ถือว่าไม่มีครับ นอกจากจะเหยียบแบบตะบี้ตะบัน เพราะถ้าขับแบบลอยตัวไปเรื่อยๆช่วง 100-120 รอบเครื่องตัวนี้ก็ไม่เกิน 2,000 ครับ เครื่องตัวนี้ดึงหลังติดเบาะได้ถึงช่วง 130 ประมาณนั้นครับ
โอ้ ขอบคุณคุณ SETTHASART ผู้ใช้จริงที่มาช่วยเพิ่มเติมครับ ตรงส่วนนี้ผมข้องใจมานาน และไม่มีโอกาสได้ขับตัว 2.4 สักที
ถ้าแบบนี้นับว่าเหลือกินเหลือใช้สำหรับพ่อผมแล้วครับ ปกติแกขับแค่80-110 แค่นั้น
-
รบกวนสอบถามครับผม
-แรงบิดสูงสุดช่วงแคบลง 1600-2000 นั้นมีผลต่อการเร่งไหมครับผม
พอดีผมมีข้อสงสัย แต่ไม่เคยขับ เครื่อง 2.4 บล็อคนี้เลย เคยขับแค่ ตัว2.5 144 แรงม้าเดิม แล้วก็ 3.0 เดิม
พอดีที่บ้านมีแพลนจะออก กระบะใหม่ เล็งๆไว้ มี อีซูสุ 1.9 แล้วก็ revo 2.4
ตัว 1.9 นั้นไม่ชอบเกียร์ 1 ที่สั้น แต่ก็สงสัย ว่า 2.4 แรงบิดแคบลง การใช้งานจริง จะยืดหยุ่นพอไหม
ขอบคุณครับ ยินดีกับรถใหม่ด้วยครับผม
ผมได้ลองทั้ง 2 ตัวก่อนจบที่ revo 2.4 ถ้าไม่นับตัวเครื่องใหญ่ หรือตัวแรง ผมว่าแรงบิด-แรงม้า รอบต้นกลาง revo ดีที่สุด ติดตีนดีคับ ที่สำคัญพอขับแมนวล ต้องมาเร็วไม่รอรอบ บางจังหวะเหยียบแล้วนิ่ง แรงไม่มา น่ารำคาญ ต้องมาสับเกียร์ เชนเกียร์
1.9 ได้ประหยัด แต่รอบมาช้า มาแล้วแรงดีคับ รอบปลายแรงใช้ได้ แต่หมดไว
2.4 มาไว รอบกลาง-ปลาย อาจจะรู้สึกแรงน้อยกว่านิดๆ หมดไวเหมือนกัน ยืดหยุ่นนี่ ok คับ
ถ้าอยากลากยาวแบบรอบสูงๆ ต้องไป navara คับ ออกตัวไม่ค่อยพุ่งเท่าไหร่ แต่รอบมาไม่ช้ามาก พอรอบมาแล้วแรงกว่า 2 ตัว ลากได้ยาว เกียร์จะซอยถี่ชิดๆกันคับ
ถ้าเทียบ vigo 2.5 ตัว 144 แรงม้า revo 2.4 จะคล้ายๆกัน แต่รอบมาไวกว่า ตัว 144 ม้า
สมมติ 2.5 เราอยู่เกียร์ 3-4-5 จะมีช่วงรอบ ก่อน 1,500 เวลากระแทกคันเร่งไปจะนิ่ง ไม่มีแรง รอ turbo อย่างเดียว แต่อาการนี้ revo 2.4 จะหายไปเกือบหมด 1,400 แรงก็มาแล้ว ส่วน 3.0 นี่ไม่ต้องพูดเลย ยืดหยุ่นสุดๆ ขนาดเกียร์ 4-5 กดตรงไหน ตอนไหน ก็รู้สึกมีแรง อาจช้าหน่อย แต่คือทนรอได้ ไม่รำคาญ ถ้ารถเปล่าๆเหยียบจากรอบเดินเบายันปลายยัง ok แต่ซดโฮก ขนาดเดินทางไกล 12-13 โลลิตรก็เก่งละ
-
รบกวนสอบถามครับผม
-แรงบิดสูงสุดช่วงแคบลง 1600-2000 นั้นมีผลต่อการเร่งไหมครับผม
พอดีผมมีข้อสงสัย แต่ไม่เคยขับ เครื่อง 2.4 บล็อคนี้เลย เคยขับแค่ ตัว2.5 144 แรงม้าเดิม แล้วก็ 3.0 เดิม
พอดีที่บ้านมีแพลนจะออก กระบะใหม่ เล็งๆไว้ มี อีซูสุ 1.9 แล้วก็ revo 2.4
ตัว 1.9 นั้นไม่ชอบเกียร์ 1 ที่สั้น แต่ก็สงสัย ว่า 2.4 แรงบิดแคบลง การใช้งานจริง จะยืดหยุ่นพอไหม
ขอบคุณครับ ยินดีกับรถใหม่ด้วยครับผม
ผมได้ลองทั้ง 2 ตัวก่อนจบที่ revo 2.4 ถ้าไม่นับตัวเครื่องใหญ่ หรือตัวแรง ผมว่าแรงบิด-แรงม้า รอบต้นกลาง revo ดีที่สุด ติดตีนดีคับ ที่สำคัญพอขับแมนวล ต้องมาเร็วไม่รอรอบ บางจังหวะเหยียบแล้วนิ่ง แรงไม่มา น่ารำคาญ ต้องมาสับเกียร์ เชนเกียร์
1.9 ได้ประหยัด แต่รอบมาช้า มาแล้วแรงดีคับ รอบปลายแรงใช้ได้ แต่หมดไว
2.4 มาไว รอบกลาง-ปลาย อาจจะรู้สึกแรงน้อยกว่านิดๆ หมดไวเหมือนกัน ยืดหยุ่นนี่ ok คับ
ถ้าอยากลากยาวแบบรอบสูงๆ ต้องไป navara คับ ออกตัวไม่ค่อยพุ่งเท่าไหร่ แต่รอบมาไม่ช้ามาก พอรอบมาแล้วแรงกว่า 2 ตัว ลากได้ยาว เกียร์จะซอยถี่ชิดๆกันคับ
ถ้าเทียบ vigo 2.5 ตัว 144 แรงม้า revo 2.4 จะคล้ายๆกัน แต่รอบมาไวกว่า ตัว 144 ม้า
สมมติ 2.5 เราอยู่เกียร์ 3-4-5 จะมีช่วงรอบ ก่อน 1,500 เวลากระแทกคันเร่งไปจะนิ่ง ไม่มีแรง รอ turbo อย่างเดียว แต่อาการนี้ revo 2.4 จะหายไปเกือบหมด 1,400 แรงก็มาแล้ว ส่วน 3.0 นี่ไม่ต้องพูดเลย ยืดหยุ่นสุดๆ ขนาดเกียร์ 4-5 กดตรงไหน ตอนไหน ก็รู้สึกมีแรง อาจช้าหน่อย แต่คือทนรอได้ ไม่รำคาญ ถ้ารถเปล่าๆเหยียบจากรอบเดินเบายันปลายยัง ok แต่ซดโฮก ขนาดเดินทางไกล 12-13 โลลิตรก็เก่งละ
ต้องขอบคุณ คุณ toffyearn ที่เพิ่มความกระจ่างให้กับผมครับ คิดภาพตามพอมองภาพออกเลยครับ
และขอโทษคุณ carenaruk เจ้าของกระทู้ด้วยที่ความคิดเห็นของผมได้รบกวนกระทู้นี้ครับ
-
เค้าแก้เรื่องไฟหน้าสูงส่องหาพ่... หรือยังครับ :P
-
ยินดีด้วยครับผม :-*
-
ผมก็มาจบที่ Fortuner เหมือนกัน หลังจากใช้มาเกือบเดือนวิ่งไป 2000 กว่าโล ชอบขับ power mode มากกว่า เพราะส่วนตัว mode ปกติมันยังหนึดๆหน่วงๆไม่ชิน อาจเป็นเพราะก่อนหน้านี้ขับรถเกียร์ธรรมดาเป็นหลัก โดยรวมก็ใช้ดีเลยครับขับสาบายๆไม่เน้นซิ่ง