Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Peter Wen ที่ กันยายน 25, 2019, 16:50:39
-
ใส่Honda City ปี2012ใช้สปริงเดิม ระหว่าง KYB New SR Special กับ Tein Endura Pro Plus เจ้าไหนน่าใช้กว่ากันครับ ราคาTeinแพงกว่าประมาณ4,000บาทครับ
-
Tein ดีกว่าตรงปรับระดับได้นี่แหละครับ
รถผม jazz 09 ติดแก๊ส เคยใส่ new sr กับ h-tech(รองสเปเซอร์สปริงอีกประมาณ2เซน) เวลามีคนนั่งหลัง 3 คนมันชอบยันเวลาขึ้นสะพานตามมอเตอร์เวย์
ถ้าได้ปรับหนืดมาช่วยตอนบรรทุกน่าจะพอดี
-
tein ดีกว่าครับ นั่งสบายกว่าเยอะ
-
อยากได้แบบไหนละครับ ผมเคยใช้ทั้ง 2 ตัวในรถ crv g4
New SR บู๊ดีกว่าแข็งกว่า เข้าโค้งยุบตัวน้อยกว่า กระเทือนกว่า แต่ยิ่งเร็วยิ่งหนึบ(ไม่เกิน160)
Enduro pro plus แม้ปรับแข็งสุด มันแข่งมากกระเด้งกระดอนดึ๋งๆ ผมปรับที่หน้า 4 หลัง 5 นุ่มกว่า sr บู๊ได้น้อยกว่า เข้าโค้งยุบตัวกว่า แต่นั่งสบายกว่า ลูกระนาดรูดได้บ้าง แต่ต้องเบาหน่อย
ผมว่าดีทั้งคู่ อยากขับแบบไหนเท่านั้นเอง
-
New SR ทำตลาดมานาน ทนทานใช้ได้ บู๊ได้ดี
ยังติดนุ่มหน่อยๆ คือ นุ่มกว่าสตรัทแน่ๆ
เรื่องความเร็วสูงๆผมว่าดี ไม่เด้งๆเหมือนสตรัท แต่จิกโค้งคงสู้ไม่ได้
ส่วน Tein ถ้าเบื่อจะปรับ ปรับไปปรับมาก็น่ารำคาญนะครับ
ส่วนตัวผมชอบแบบซื้อมาแล้วไม่ต้องไปทำอะไรมากกว่า
-
Tein Endura Pro Plus ครับ ปรับได้ จะเหมาะกับความต้องการที่สุดครับ และนุ่มกว่า KYB New SR Special ครับ
-
อยากได้แบบไหนละครับ ผมเคยใช้ทั้ง 2 ตัวในรถ crv g4
New SR บู๊ดีกว่าแข็งกว่า เข้าโค้งยุบตัวน้อยกว่า กระเทือนกว่า แต่ยิ่งเร็วยิ่งหนึบ(ไม่เกิน160)
Enduro pro plus แม้ปรับแข็งสุด มันแข่งมากกระเด้งกระดอนดึ๋งๆ ผมปรับที่หน้า 4 หลัง 5 นุ่มกว่า sr บู๊ได้น้อยกว่า เข้าโค้งยุบตัวกว่า แต่นั่งสบายกว่า ลูกระนาดรูดได้บ้าง แต่ต้องเบาหน่อย
ผมว่าดีทั้งคู่ อยากขับแบบไหนเท่านั้นเอง
ตาม คห. นี้ครับ
New SR กระด้างกว่า แต่เกาะกว่า ทนหายห่วง ใน Jazz จะสองแสนกม.ละ ยังไม่พังเลย
Tein นุ่มกว่า เน้นใช้งาน เกาะถนนเป็นรองนิด ดีตรงปรับหนืดได้ (รุ่นปรับได้) และ สามารถเปิดซ่อมได้ (ต้นละ 2,500 บาท)
-
อยากได้แบบไหนละครับ ผมเคยใช้ทั้ง 2 ตัวในรถ crv g4
New SR บู๊ดีกว่าแข็งกว่า เข้าโค้งยุบตัวน้อยกว่า กระเทือนกว่า แต่ยิ่งเร็วยิ่งหนึบ(ไม่เกิน160)
Enduro pro plus แม้ปรับแข็งสุด มันแข่งมากกระเด้งกระดอนดึ๋งๆ ผมปรับที่หน้า 4 หลัง 5 นุ่มกว่า sr บู๊ได้น้อยกว่า เข้าโค้งยุบตัวกว่า แต่นั่งสบายกว่า ลูกระนาดรูดได้บ้าง แต่ต้องเบาหน่อย
ผมว่าดีทั้งคู่ อยากขับแบบไหนเท่านั้นเอง
ตาม คห. นี้ครับ
New SR กระด้างกว่า แต่เกาะกว่า ทนหายห่วง ใน Jazz จะสองแสนกม.ละ ยังไม่พังเลย
Tein นุ่มกว่า เน้นใช้งาน เกาะถนนเป็นรองนิด ดีตรงปรับหนืดได้ (รุ่นปรับได้) และ สามารถเปิดซ่อมได้ (ต้นละ 2,500 บาท)
New SRกระด้างจนน่ารำคาญไหมครับ คนขายบอกว่าKYBรุ่นนี้ผลิตญี่ปุ่น ส่วนTeinรุ่นนี้ผลิตจีนครับ
-
อยากได้แบบไหนละครับ ผมเคยใช้ทั้ง 2 ตัวในรถ crv g4
New SR บู๊ดีกว่าแข็งกว่า เข้าโค้งยุบตัวน้อยกว่า กระเทือนกว่า แต่ยิ่งเร็วยิ่งหนึบ(ไม่เกิน160)
Enduro pro plus แม้ปรับแข็งสุด มันแข่งมากกระเด้งกระดอนดึ๋งๆ ผมปรับที่หน้า 4 หลัง 5 นุ่มกว่า sr บู๊ได้น้อยกว่า เข้าโค้งยุบตัวกว่า แต่นั่งสบายกว่า ลูกระนาดรูดได้บ้าง แต่ต้องเบาหน่อย
ผมว่าดีทั้งคู่ อยากขับแบบไหนเท่านั้นเอง
ตาม คห. นี้ครับ
New SR กระด้างกว่า แต่เกาะกว่า ทนหายห่วง ใน Jazz จะสองแสนกม.ละ ยังไม่พังเลย
Tein นุ่มกว่า เน้นใช้งาน เกาะถนนเป็นรองนิด ดีตรงปรับหนืดได้ (รุ่นปรับได้) และ สามารถเปิดซ่อมได้ (ต้นละ 2,500 บาท)
New SRกระด้างจนน่ารำคาญไหมครับ คนขายบอกว่าKYBรุ่นนี้ผลิตญี่ปุ่น ส่วนTeinรุ่นนี้ผลิตจีนครับ
ใช่ครับ
กระด้างไหม ตอบยาก ความรู้สึกแต่ละคนมันต่างกัน หลายคนบอก new sr กระด้าง แต่ผม หรือ พ่อผม ที่จะ 70 แล้ว บอกว่า มันนิ่มกว่า เดิมๆของ jazz ge อีก
ส่วน tein ขนาด SAZ ผมยังว่า มันย้วยไปหน่อย
แต่ทั้งนี้ ผม และ พ่อผม ขาซิ่ง ชอบขับรถ ชอบรถช่วงล่างเฟิร์มๆ ไม่ย้วยนะ ให้มาขับ camry หรือ altis ผมเวียนหัวอ่ะ ประมาณนั้น
-
ไป tein ครับ สีเขียวๆ ซื้อง่าย ขายคล่อง ทนหายห่วง
ชื่อชั้นต่างกัน ชัดเจน ก็คงตามราคาที่ว่าแหละครับ
-
ผมใส่ tein endurapro plus ใน jazz gk สปริงเดิม ดีขึ้นชัดเจน ปรับหน้า 5 หลัง 5 ไม่กระด้างมากครับ
-
ถามก่อนเลย ชอบขับรถแบบไหน พอใจกับช่วงล่างเดิมแบบไหน ไม่พอใจแบบไหน
เพราะสองตัวนี้ต่างกันชัดเจน
ผมใส่ New SR อยู่ จากเดิมเติมลมยาง 34 32 ตอนนี้ต้องมาเติม 30 28
ในความเร็วต่ 40-60 กับพื้นผิวแบบไม่เรียบ มันออกแนวหน้ารำคาญอ่ะครับ ไม่ค่อยซับแรง
แต่ในช่วงความเร็วสูง หรือการหักหลบกระทันหัน มันเอาอยู่เลยน้ะ
คู่หลังผมมองว่าลงตัวเลย แต่คู่หน้าผมว่ามันแข็งไป
ตอนนี้ผมคิดว่าจะไล่เปลี่ยน ยางรองโช๊ค กันโคลง ปีกนก สุดท้ายถ้ายังไม่ได้ผมคงเปลี่ยนคู่หน้ากลับเป็นของเดิม หรือ Tein ::)
ของแบบนี้ต้องลองครับ เลือกแบบปรับได้ก็ดี เผื่อเจออาการแบบผม ;D ตอนนั้น Tein รุ่นผมยังไม่ออกเลยไปเอา New SR
-
ปี 12 คือโฉมก่อนปัจจุบันใช่ไหมครับ
ลองถามตัวแทน bilstien รามอินทรา
ผมเคยเห็นจัดชุดอะไรจำไม่ได้ โช๊คพร้อมสปริง หมื่นปลายๆ เผื่อสนใจ
-
New SR ทำตลาดมานาน ทนทานใช้ได้ บู๊ได้ดี
ยังติดนุ่มหน่อยๆ คือ นุ่มกว่าสตรัทแน่ๆ
เรื่องความเร็วสูงๆผมว่าดี ไม่เด้งๆเหมือนสตรัท แต่จิกโค้งคงสู้ไม่ได้
ส่วน Tein ถ้าเบื่อจะปรับ ปรับไปปรับมาก็น่ารำคาญนะครับ
ส่วนตัวผมชอบแบบซื้อมาแล้วไม่ต้องไปทำอะไรมากกว่า
สตรัทน่าจะแล้วแต่ยี่ห้อ/รุ่นด้วยครับ อย่างสตรัท Monroe monotube ในรถผม นุ่มกว่า Kayaba New SR + สปริงเดิมในรถเพื่อนครับ
รถผม Altis หน้าหมู รถเพื่อน Altis หน้าแบน ยาง 195/65/15 เท่ากันครับ อ้อ แต่ล้อผมเบากว่าล้อเพื่อนประมาณครึ่งนึง อาจจะมีผลต่อความนุ่มนวลด้วยเหมือนกัน
-
เคยใช้แต่ kyb new sr นะครับ โอเคดีเลยสมราคาครับผม ดีกว่าโช๊คเดิมเยอะ 8)
-
New SR ทำตลาดมานาน ทนทานใช้ได้ บู๊ได้ดี
ยังติดนุ่มหน่อยๆ คือ นุ่มกว่าสตรัทแน่ๆ
เรื่องความเร็วสูงๆผมว่าดี ไม่เด้งๆเหมือนสตรัท แต่จิกโค้งคงสู้ไม่ได้
ส่วน Tein ถ้าเบื่อจะปรับ ปรับไปปรับมาก็น่ารำคาญนะครับ
ส่วนตัวผมชอบแบบซื้อมาแล้วไม่ต้องไปทำอะไรมากกว่า
สตรัทน่าจะแล้วแต่ยี่ห้อ/รุ่นด้วยครับ อย่างสตรัท Monroe monotube ในรถผม นุ่มกว่า Kayaba New SR + สปริงเดิมในรถเพื่อนครับ
รถผม Altis หน้าหมู รถเพื่อน Altis หน้าแบน ยาง 195/65/15 เท่ากันครับ อ้อ แต่ล้อผมเบากว่าล้อเพื่อนประมาณครึ่งนึง อาจจะมีผลต่อความนุ่มนวลด้วยเหมือนกัน
คุณ YenChar ก็ตอบถูกแล้วนี่ครับ โช๊คนุ่มกว่าสตรัท เป็นเรื่องปกติ ที่คุณยกมามันคือชุดโช๊ค + สปริง เดิมหรือโหลดก็ไปเลือกเอา อย่าง Monroe หรือ Kayaba มันคือโช๊ค ทำไมไปเรียกว่าสตรัท สตรัทคือที่มาทั้งเซ็ต โช๊ค + สปริง ขนาดยี่ห้อ bilstein เค้ายังไม่เรียก b4 b6 b8 b12 เป็นสตรัทเลย ต้อง 14 ขึ้นไปถึงค่อยเรียก